Đại diện công ty SAGS chi nhánh Đà Nẵng đã kiểm điểm, đồng thời hạ bậc thi đua xuống hạng kém hai nhân viên bốc xếp ném hành lý hành khách.
Ngày 19/2, đại diện Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) chi nhánh TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị tổ chức họp làm rõ và tiến hành cảnh cáo hai nhân viên bốc xếp vì hành vi ném hành lý hành khách trong chuyến bay vào ngày 16/2.
Trước đó, vào sáng 16/2, một người dùng facebook đã chia sẻ clip và phản ánh sự việc trên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp", với nội dung: “Nhân viên bốc xếp quá coi thường hành lý và ký gửi của khách hàng không ra gì. Chỉ mạnh tay vứt mạnh và lia đi không sắp xếp gọn lại”.
|
Hình ảnh ghi lại nhân viên bốc xếp sân bay Đà Nẵng ném hành lý hành khách. |
Trong đoạn clip dài 1 phút 35 giây ghi lại cảnh các nhân viên mặt đất tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng liên tiếp quăng hành lý ký gửi từ máy bay xuống thùng hàng để đưa vào xe nâng, di chuyển đến băng chuyển để hành khách nhận.
Dù gói hành lý lớn hay nhỏ đều bị 2 nhân viên quẳng, ném từ băng chuyền xuống. Xung quanh đó có thêm các nhân viên khác đang phục vụ dịch vụ khi chuyến bay vừa đáp xuống.
Sự việc trên được cho là vận chuyển hành lý từ chuyến bay Vietjet 645 đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 8 giờ ngày 16/2/2019.
Sau khi tiến hành kiểm tra và xác minh sự việc, đại diện SAGS chi nhánh TP Đà Nẵng cho rằng việc ném hành lý của khách hàng là vi phạm quy định của công ty; gây hư hỏng tài sản của khách hàng cũng như uy tín của công ty và hãng bay.
Ngoài hình thức kiểm điểm, SAGS chi nhánh TP Đà Nẵng đã hạ bậc thi đua xuống hạng kém trong tháng 2/2019 và nếu tiếp tục tái phạm sẽ bị công ty đuổi việc.