Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Hưng Yên: Cần làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại Trường mầm non 19-5?

Sức khỏe - đời sống
30/08/2018 06:30
Như Trường - Nguyễn Thượng
aa
Các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại Trường mầm non 19-5.


Thời gian vừa qua Tòa soạn Pháp luật Plus (Báo pháp luật Việt Nam) nhận được đơn thư của giáo viên Trường Mầm non 19-5 Thành phố Hưng Yên – tỉnh Hưng Yên phản ánh một số dấu hiệu sai phạm tại trường này.

Theo nội dung đơn thư phản ánh, thời gian qua tại Trường Mầm non 19-5 Thành phố Hưng Yên các bữa ăn của các cháu vào mỗi chiều thứ 6 bị cắt giảm khẩu phần, mỗi bữa ăn các cháu được 1 phần bánh mì rất bé có chiều dài là 5cm, rộng 4cm, dày 3cm tính ra tiền khoảng 2 - 3 nghìn đồng/1 chiếc.

Ngoài ra các cháu được 1 cốc sữa chưa đầy 100ml tính ra chưa được 1000 đồng/1 cốc.

Mỗi cháu được 1 phần bánh mỳ hình tam giác rất nhỏ.
Mỗi cháu được 1 phần bánh mỳ hình tam giác rất nhỏ.

Một số bữa ăn khác của các cháu chỉ là mỳ luộc, rấ ít thịt, nhìn kỹ mới thấy một vài miếng thịt xay rất nhỏ.

Chính vì những vấn đề trên nhiều giáo viên tại trường đặt ra các câu hỏi, ăn như vậy các cháu có đủ no, khẩu phần ăn của các cháu như vậy có bị cắt giảm?

Một bữa ăn của các cháu tại Trường Mầm non 19- 5 là mỳ luộc, để ý kỹ mới thấy loáng thoáng một ít thịt băm. 
Một bữa ăn của các cháu tại Trường Mầm non 19- 5 là mỳ luộc, để ý kỹ mới thấy loáng thoáng một ít thịt băm.

Cũng theo đơn thư, năm học 2017 nhà trường thu của mỗi phụ huynh là 300.000- 500.000 (các phụ huynh đóng góp tự nguyện) để mua điều hòa Pnasonic một chiều và gia cố đường giây.

Năm học 2016 - 2017, các giáo viên đi làm thêm hè sau đó có được chia tiền hè nhưng Hiệu trưởng lại chia theo ý mình và rất thấp không đúng với quy định của Phòng giáo dục.

Trước sự việc trên, các giáo viên đã kiến nghị lên ban giám hiệu nhà trường nhưng hiệu trưởng nhà trường không chia, vẫn cố ý làm sai.

Theo đơn phản ánh, các cháu được 1 cốc sữa chưa đầy 100ml tính ra chưa được 1000 đồng/1 cốc.
Theo đơn phản ánh, các cháu được 1 cốc sữa chưa đầy 100ml tính ra chưa được 1000 đồng/1 cốc.

Đơn thư cũng chỉ đích danh đối với bà Nguyễn Thị Hiền – Đảng viên, tổ trưởng, nhóm trưởng khối nhà trẻ. Bà Hiền thực hiện không đúng với các quy định của ngành giáo dục?

Bất bình về những sự việc trên, các giáo viên đã kiến nghị lên Ban giám hiệu nhà trường để được giải quyết, chấn chỉnh lại sự việc nhưng các kiến nghị của giáo viên đã bị Ban giám hiệu nhà trường không xử lý dứt điểm.

Ngày 23/3/2018 các giáo viên trong trường đã có đơn đề nghị gửi tới UBND thành phố Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên, Phòng giáo dục – Đào tạo, Sở giáo dục – Đào tạo tỉnh Hưng Yên cùng một số cơ quan ban ngành đề nghị xác minh làm rõ sự việc và đã được thụ lý đơn thư.

Tuy nhiên đến ngày 22/6/2018 các giáo viên nhận được Quyết định gia hạn trả lời đơn thư thêm 15 ngày, nhưng kể thời điểm đó đến nay các giáo viên chưa nhận được câu trả lời của UBND Thành phố về sự việc.

Trong khi đang chờ đợi câu trả lời từ phía UBND Thành phố Hưng Yên, ngày 1/8/2018 các giáo viên được gọi lên họp về sự việc và được bỏ phiếu đề cử chuyển đi các trường lân cận trên địa bàn tỉnh.

Ngày 2/8/2018, Ban giám hiệu trường mời giáo viên tên Doãn Hồng Lĩnh lên làm việc vì được để cử chuyển đi.

Trong lúc sự việc đang được bỏ phiếu, nhiều vấn đề cần làm rõ và UBND TP chưa trả lời rõ sự việc theo đơn thư đề nghị gửi trước đó, thì ngày 6/8/2018 các giáo viên nhận được Quyết định chuyển đi của UBND Thành phố Hưng Yên.

Sự việc trên làm 1 số giáo viên chuyển đi hết sức bức xúc với việc làm thiếu minh bạch, không rõ ràng từ phía nhà trường, Phòng giáo dục – Đào tạo và UBND Thành phố Hưng Yên. Việc chuyển đi thần tốc như vậy là có ngụ ý gì?

Trao đổi với Phóng viên, một giáo viên trong trường mầm non 19-5 phụ trách lớp 2A1 cho biết: “Tôi rất bức xúc với cách làm của phía nhà trường và Quyết định của UBND Thành phố Hưng Yên khi chưa giải quyết các vấn đề mà bộ phận giáo viên chúng tôi đã viết đơn đề nghị giải quyết, trong lúc đang bỏ phiếu để đề cử chuyển sang trường mới thì UBND Thành phố Hưng Yên đã có Quyết định cho các giáo viên chúng tôi đi.

Vì lý do gì mà UBND Thành phố lại có Quyết định hỏa tốc nhanh như vậy? Nơi trường mới chúng tôi được chuyển đến còn chưa nhận được thông báo gì, mang Quyết định sang trường mới người tiếp nhận bất ngờ, không hiểu gì.

Chúng tôi cũng đã lên Phòng giáo dục – Đào tạo Thành phố Hưng Yên phản ánh sự việc thì đại diện Phòng giáo dục thoái thác, không có trách nhiệm trong sự việc”.

Để làm rõ thông tin trên nhằm mang lại tiếng nói khách quan, phóng viên đã liên hệ làm việc với bà Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường mầm non 19-5 Thành phố Hưng Yên, bà Hằng cho biết, trong thời gian vừa qua phía nhà trường cũng đã nắm bắt được các thông tin của một số giáo viên phản ánh về các vấn đề trong trường, nhiều thông tin nói không đúng gây ảnh hưởng tới uy tín của trường cũng như của ngành giáo dục Thành phố Hưng Yên.

Đối với việc đơn thư tố cáo về các bữa ăn của các cháu vào chiều thứ 6 bị cắt giảm, không đủ khẩu phần, miếng bánh cắt bé không đúng quy định thì nhà trường cũng xin chia sẻ là do hôm đặt bánh tại xưởng làm bánh do có 1 nhân viên mới vào làm nên không biết đã cắt miếng bánh nhỏ hơn mọi khi.

Sau khi biết sự việc này phía nhà trường đã gọi điện phản ánh với xưởng làm bánh sau đó họ mang bánh bù thêm. Về sự việc này nhà trường xác nhận là có.

Đối với việc mỗi cháu bé được 1 cốc sữa chưa được 100ml có giá chưa đến 1000 đồng/ là không chính xác. Từ trước đến nay nhà trường đều dùng sữa Dielac loại sữa học đường cho các cháu theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bộ giáo dục. Mỗi bữa các cháu được 1 cốc sữa 100ml ăn kèm với bánh mì vào chiều thứ 6.

Còn việc phòng hiệu trưởng và kế toán bị cháy tủ hồ sơ Đảng vào tháng 11/2017 đến nay thì công an vẫn chưa công bố kết quả.

Với việc đơn thư kiến nghị năm học 2017 nhà trường thu tiền để mua điều hòa Pnasonic là trái quy định, lạm thu thì bà Hằng cho biết, phòng lớp của các cháu rộng hơn 100m2, trước đây có 1 điều hòa nhưng vì phòng rộng các cháu lại đông, thời tiết nóng bức nên nhà trường đề xuất với các phụ huynh là đóng góp thêm để mua thêm 1 chiếc điều hòa cho các cháu, tiền này là tiền xã hội hóa do phụ huynh các cháu tự nguyện đóng góp chứ nhà trường không ép.

Trả lời phóng viên về việc các giáo viên có thắc mắc về chi tiền trực hè năm học 2016 - 2017 không đúng với quy định của Phòng giáo dục.

Các giáo viên đi làm thêm hè lại được chia bằng những người làm việc hợp đồng thời vụ như những người làm bếp, dọn dẹp cũng được chia bằng.

Về vấn đề này bà Hằng cho rằng, đối với những người làm hợp đồng thời vụ họ được chia bằng các giáo viên là do họ đã làm ở đây rất lâu từ những ngày trường mới thành lập, họ được đóng bảo hiểm hàng tháng.

Mấy tháng hè họ cũng vứt vả nên nhà trường chia đều bằng nhau. Phía nhà trường cũng đã đề xuất vấn đề chia tiền hè này lên Phòng giáo dục Thành phố Hưng Yên và được sự nhất trí của Phòng giáo dục thì nhà trường mới dám chia như vậy chứ nhà trường không tự ý chia.

Trường mầm non 19-5 Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Trường mầm non 19-5 Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Liên quan đến việc các giáo viên tố cáo bà Nguyễn Thị Hiền – Đảng viên, tổ trưởng, nhóm trưởng khối nhà trẻ Trường mầm non 19-5 vi phạm nội quy nhà trường, thường xuyên bỏ lớp, bỏ trường đi ra ngoài, chửi bậy, hù dọa đồng nghiệp vi phạm điều lệ Đảng?

Bà Hằng cho biết, việc cô Hiền có đôi khi nóng tính, thi thoảng nói những điều không hay là có, tôi cũng đã nhắc nhở với đồng chí Hiền cần chấn chỉnh lại tác phong của giáo viên tránh việc gây mất đoàn kết với các giáo viên khác.

Thấy tôi nhắc nhở nhiều "nhiều khi cô Hiền đi gặp tôi trong trường cô không thèm hỏi". Còn việc cô Hiền thường xuyên bỏ trường bỏ lớp ra ngoài làm việc riêng, không quan tâm đến các cháu thì tôi chưa xác minh được vì các giáo viên tố cáo lại không có bằng chứng.

Vào ngày 7/2/2018, Ban giám hiệu nhà trường đang chuẩn bị cho buổi họp thì cô Hiền lên Ban giám hiệu nói: “Em xin các chị cho em về sớm ra ngân hàng và cúng ông công, ông táo.

Tôi đồng ý cho cô Hiền ra ngân hàng chứ không đồng ý cho về cúng ông công, ông táo.

Còn việc 6 giáo viên chuyển đi nơi làm việc khác là có trong quyết định điều chuyển từ trước của UBND Thành phố do các trường lân cận thiếu giáo viên, việc này phía nhà trường để tự nguyện cho các giáo viên đi, nhiều giáo viên không muốn đi nhà trường đã tổ chức bỏ phiếu kín.

Nhà trường giữ lại với những người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, và phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Những ai nói có thai thì phải có giấy chứng nhận của cơ quan Y tế, Bệnh viện chứng minh việc đang mang thai mang đến nhà trường, nhà trường sẽ không điều chuyển đi nơi khác.

Bà Hằng cũng cho biết, toàn bộ sự việc hiện nay Thành phố đang thanh tra, kiểm tra. Chưa có kết quả.

Ở một diễn biến khác, Phóng viên tiếp tục làm với ông Nguyễn Trọng Bình - Trưởng phòng giáo dục - Đào tạo Thành phố Hưng Yên, ông Bình cho biết sự việc này Phòng giáo dục không có trách nhiệm.

Phóng viên tiếp tục hỏi khi xảy ra sự việc như vậy phía Phòng giáo dục - Đào tạo Thành phố đã nắm bắt sự việc như thế nào, đã báo cáo lên Thành phố chưa?

Ông Bình cho biết, đã báo cáo sự việ lên Thành phố, phóng viên đề nghị ông Bình cung cấp văn bản báo cáo sự việc lên thành phố thì ông Bình trả lời rằng không báo cáo bằng văn bản mà báo cáo bằng miệng.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên, Sở giáo dục – Đào tạo tỉnh Hưng Yên, UBND Thành phố cùng một số ban ngành vào cuộc xác minh, thanh kiểm tra toàn bộ sự việc, nếu có dấu hiệu vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định nhằm mang lại môi trường trong sạch, lành mạnh trong ngành giáo dục. Tránh việc đơn thư khiếu kiện kéo dài.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

bài liên quan
Ông Bùi Ngọc Đại giữ chức Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Ngọc Đại giữ chức Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Ngọc Đại, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Nội vụ.
Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Mở rộng điều tra “Đại án đăng kiểm”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 318 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Xử phúc thẩm Thảo “lụi” cùng đồng phạm trong vụ án “Hủy hoại tài sản”

Xử phúc thẩm Thảo “lụi” cùng đồng phạm trong vụ án “Hủy hoại tài sản”

TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Thảo (Thảo “lụi”) cùng Lê Minh Khôi và Phan Anh Kim về tội “Hủy hoại tài sản”.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY