Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Hoa hậu Tiểu Vy: Từ cô gái vấp té đến những bước chân tự tin trên sàn diễn Miss World 2018

Văn hóa
06/02/2019 15:16
Lưu Huệ
aa
Trần Tiểu Vy - cô gái xứ Quảng đăng quang cuộc thi nhan sắc lớn nhất Hoa hậu Việt Nam là cô gái thế hệ 10X nhỏ tuổi nhất trong dàn người đẹp đi thi đấu trường sắc đẹp quốc tế năm nay.


Hoa hậu Tiểu Vy: Từ cô gái vấp té đến những bước chân tự tin trên sàn diễn Miss World 2018

Năm 2018 có thể nói là một năm nhan sắc Việt được khẳng định trên đấu trường quốc tế với hàng loạt danh hiệu top 5 Miss Universe H’hen Niê, Hoa hậu Trái đất Phương Khánh, Top 10 Hoa hậu Siêu Quốc Gia Minh Tú, Top 10 Miss Grand Phương Nga và không thể kể đến Top 30 Miss World Hoa hậu Tiểu Vy.

Trần Tiểu Vy - cô gái xứ Quảng đăng quang cuộc thi nhan sắc lớn nhất Hoa hậu Việt Nam là cô gái thế hệ 10X nhỏ tuổi nhất trong dàn người đẹp đi thi đấu trường sắc đẹp quốc tế năm nay. Mới 18 tuổi, là em út “mang chuông đi đánh xứ người” nhưng Tiểu Vy đã khẳng định được bản thân, không hề để mình bị lu mờ trước các đàn chị.

Từ cô gái vấp té đến danh hiệu Hoa hậu Việt Nam

Hoa hậu Tiểu Vy sinh năm 2000, tốt nghiệp THPT Trần Quý Cáp, tỉnh Quảng Nam. Cô đang học Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, ngành Quản trị Kinh doanh thuộc Chương trình liên kết Quốc tế với ĐH Sunderland Anh Quốc.

Trong những người đẹp tham gia Hoa hậu Việt Nam, Tiểu Vy thuộc nhóm thí sinh có chiều cao tốt nhất cuộc thi với chiều cao 1,74 m, chỉ số hình thể 84-63-90 và là một trong những nhân tố tiềm ẩn được đánh giá cao trong “cánh đồng” nhan sắc muôn hoa đua nở ấy.

Cô sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.
Cô sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

Chính vì vậy, dù phải trải qua hai lần tham gia sơ tuyển và thậm chí từng vấp té trong vòng thi Người đẹp biển, cô nàng vẫn đi sâu và giành thành tích cao nhất tại cuộc thi.

Được biết, Tiểu Vy từng là thí sinh vòng sơ tuyển khu vực phía Nam nhưng thời điểm đó chưa thi tốt nghiệp THPT, nên cô đành ra Bắc thi sơ tuyển tiếp sau khi hoàn thành kỳ thì quan trọng nhất đời học sinh.

Ngay từ khi đến với vòng thi sơ tuyển, cô gái của mảnh đất Hội An này đã gây thương nhớ trong trang phục áo dài bởi vẻ đẹp sắc nét, “lai Tây” nhưng vẫn dịu dàng, nền nã. Và với vẻ đẹp tươi mới, sự ngây thơ của tuổi mới lớn, cô nàng đã gây ấn tượng ngay từ khi đặt chân đến với cuộc thi. Chính vì vậy tại vòng thi chung khảo khu vực miền Bắc hồi tháng 7, với thần thái trình diễn cuốn hút người đối diện, Tiểu Vy đã dễ dàng trở thành một trong 4 thí sinh 10X được xướng tên vào vòng chung kết (cùng Bảo Châu, Cẩm Nhi, Thu Tâm).

Ngay từ những bước chân uyển chuyển, thướt tha và nụ cười tỏa sáng cuốn hút trong phần thi áo dài với trang phục họa tiết hoa sen nổi bật của nhà thiết kế Lan Hương, trên sân khấu thi chung khảo ở Nghệ An Tiểu Vy đã được sớm dự đoán là ứng viên tiềm năng cho ngôi vị hoa hậu.

Điều này càng được khẳng định hơn sau khi cô lọt vào top 3 vòng thi Người đẹp Biển dù gặp sự cố vấp ngã, có phần thi không hoàn hảo.

Có thể nói, người đối diện luôn bị cuốn hút với đôi mắt và nụ cười của Tiểu Vy bởi ở cô gái 10X này vừa toát lên vẻ đẹp hiện đại, có phần rất Tây lại vừa toát lên nét đẹp truyền thống của những điều xưa cũ đúng như mảnh đất phố cổ Hội An nơi cô sinh ra và lớn lên.

Đặc biệt, trong đêm chung kết, những bước chân đầy tự tin của cô với nụ cười luôn nở trên môi trong các phần thi dạ hội, áo dài, bikini luôn khiến mọi người phải hướng ánh mắt dõi theo. Sự tự tin trong từng bước di chuyển trên sân khấu đã giúp cô lần lượt vượt qua các thí sinh đi vào sâu hơn đến phần thi ứng xử của top 5.

Tiểu Vy cho biết, khi đến với Hoa hậu Việt Nam, cô chưa hề tham gia bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào, cũng chưa biết catwalk, pose dáng, diễn xuất là gì. Tất cả những gì người đẹp xứ Quảng thể hiện đều rất bản năng.

“Khi tham dự cuộc thi, Vy được học rất nhiều từ lối ứng xử đến các kỹ năng bởi các chuyên gia, đạo diễn, biên đạo,… Nếu một số thí sinh khác đã có kinh nghiệm, họ cố gắng một thì Vy tự nhủ bản thân phải cố gắng gấp nhiều lần vì vạch xuất phát của mình là con số 0”, Tiểu Vy nói.

Và sự cố gắng ấy của Tiểu Vy từ con số 0 đã giúp cô đạt được thành tích cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, giành chiếc vương miện cao quý nhất. Cái tên Trần Tiểu Vy đã được xướng lên vào buổi tối chung kết những ngày tháng 9 ấy.

Top 30 Hoa hậu Thế giới 2018

Mặc dù sau đăng quang nhiều người vẫn còn lo ngại về khả năng của một cô gái trẻ 10X như Tiểu Vy khi thực hiện sứ mệnh và đại diện nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế Miss World, nhưng thời gian đã chứng minh tất cả.

Tiểu Vy đã chứng minh bằng những cố gắng nỗ lực, tinh thần kỷ luật trong cuộc sống, cách cô vượt qua khó khăn thay vì đầu hàng, đó là minh chứng qua cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và đó cũng là mình chứng tại Miss World 2018.

Trần Tiểu Vy từ ngôi vị Hoa hậu Việt Nam tới đấu trường Miss World 2018.
Trần Tiểu Vy từ ngôi vị Hoa hậu Việt Nam tới đấu trường Miss World 2018.

Hai tháng từ ngôi vị Hoa hậu Việt Nam đến với đấu trường Miss World 2018, đó quả thực là một áp lực quá lớn đè nặng lên vai một cô gái 18 tuổi như Tiểu Vy. Cô vừa rèn luyện tiếng Anh, ứng xử, trình diễn…vừa thực hiện dự án nhân ái của mình để có thể tự tin tranh tài với đại diện nhan sắc của hơn 120 quốc gia.

Tuy thời gian gấp rút, chưa có nhiều kỹ năng nhưng cô nàng đã có những phần thể hiện vô cùng ấn tượng và chuyên nghiệp tại cuộc thi Miss World 2018 với những thành tích ấn tượng: lọt top 30 phần thi tài năng với tiết mục ‘Lạc trôi’ của Sơn Tùng, phần thể hiện xuất sắc trong phần thi Head to Head Challenge, lọt Top 32 phần thi Top Model, lọt Top 5 Dự án Nhân ái và nhờ đó mà được vào thẳng top 30 trong đêm chung kết.

Mặc dù chỉ dừng chân ở Top 30 Miss World 2018 nhưng không thể phủ nhận rằng hoa hậu 18 tuổi đã thành công khi vượt được qua chính mình với sự cố gắng và trưởng thành thần tốc. Ý nghĩa hơn cả đó là cô đã mang nước sạch cho 200 hộ dân ở Bản Nịu - một vùng quê còn nhiều khó khăn ở dải đất hình chữ S.

(Ảnh: Zing)
(Ảnh: Zing)

Có thể nói đó là một phần tuổi thanh xuân ý nghĩa của hoa hậu xứ Quảng với biết bao kỷ niệm. Những ngày khó khăn đào giếng tìm nước do địa chất tại Bản Nịu đa phần là đá xanh, các thiết bị khoan máy cũng “chào thua” với độ cứng của địa hình; những ngày cô và ekip phải sử dụng các biện pháp thủ công nhất là khoan, đục đá bằng tay và lao động liên tục bất kể nắng mưa và những ngày hạnh phúc với kết quả xứng đáng giúp cuộc sống của người dân Bản Nịu đỡ vất vả hơn chính là món quà, phần thưởng, trải nghiệm quý giá đối với cô mà không một chiếc vương miện cao quý nào có thể sánh được.

Chỉ trong vòng gần 3 tháng mang trên đầu chiếc vương miện danh giá, Trần Tiểu Vy đã có những sự lột xác ngoạn mục. Đó không phải sự lột xác về ngoại hình mà là sự lột xác về kĩ năng và sự trưởng thành của hoa hậu 18 tuổi khiến nhiều người ngạc nhiên và nể phục.

bài liên quan
Đỗ Thị Hà đấu giá thành công 4.500 USD cho quỹ từ thiện tại Miss World 2021

Đỗ Thị Hà đấu giá thành công 4.500 USD cho quỹ từ thiện tại Miss World 2021

Đỗ Thị Hà diện trang phục lấy cảm hứng từ màu sắc logo Miss World, đấu giá thành công bộ trang sức trị giá 4.500 USD trong hoạt động từ thiện.
Tạo dựng thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản sắc văn hoá

Tạo dựng thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản sắc văn hoá

Ngành du lịch năm qua đã đạt nhiều thành tựu về điểm đến di sản, văn hoá, nhưng du lịch văn hoá lại chưa phát huy hết tiềm năng tương xứng.
H’Hen Niê: “Tôi ước mình có thêm 2 năm nhiệm kỳ”

H’Hen Niê: “Tôi ước mình có thêm 2 năm nhiệm kỳ”

“Đôi khi Hen ước mình có thêm 2 năm nhiệm kỳ nữa, không phải vì Hen tiếc nuối hào quang của đương kim hoa hậu đâu, nhưng Hen thấy mình vẫn chưa làm được nhiều điều cho cộng đồng…”, H’Hen Niê trải lòng trước khi kết thúc 2 năm nhiệm kỳ tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.
Hành trình đến với Miss World 2019 của Hoa hậu Lương Thùy Linh

Hành trình đến với Miss World 2019 của Hoa hậu Lương Thùy Linh

Lương Thùy Linh ghi điểm trong mắt công chúng nhờ tài năng, sự thông minh cùng nhan sắc vô cùng xinh đẹp.
Hai nàng hậu Tiểu Vy và Mai Phương Thúy đọ sắc bất phân thắng bại

Hai nàng hậu Tiểu Vy và Mai Phương Thúy đọ sắc bất phân thắng bại

Hai Hoa hậu Việt Nam thanh lịch kín đáo buổi thi sơ khảo đáo trong buổi ghi hình đầu tiên của Miss World Việt Nam 2019.
Ngọc Hân, Tiểu Vy diện áo dài trong chương trình Tết của VTV

Ngọc Hân, Tiểu Vy diện áo dài trong chương trình Tết của VTV

Trong những ngày giáp Tết, hai Hoa hậu Ngọc Hân và Tiểu Vy đã được VTV mời tham gia chương trình sẽ phát sóng vào đúng ngày 30 Tết có chủ đề ‘Phúc Lộc Thọ’. Cả hai theo chân ê kíp của VTV về ngôi chùa Yên Tử để ghi hình trong suốt một ngày.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY