Hapro triển khai chương trình phục vụ Tết Nguyên đán 2018

Đời sống

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đang thực hiện Chương trình kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán nhằm đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hapro triển khai chương trình phục vụ Tết Nguyên đán 2018

Theo đó, Hapro sẽ tập trung cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống bán lẻ của Tổng công ty bao gồm: hệ thống Siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, cửa hàng Haprofood, các Chợ, hệ thống các cửa hàng chuyên doanh như kim khí, điện máy, thời trang; hệ thống nhà hàng ăn uống dịch vụ.

Tổng công ty đang chú trọng công tác chuẩn bị nguồn hàng, tập trung khai thác hàng hóa từ 3 nguồn chính, trong đó chú trọng đối với các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam chất lượng cao.

Căn cứ tình hình thực tế kinh doanh dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và tình hình thị trường năm nay ước tính tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dự trữ phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 tăng khoảng 5% so với Tết Đinh Dậu 2017.

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán (từ 11/01/2018 – 03/3/2018), Tổng công ty đã xây chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết đối với 19 nhóm hàng như: Gạo, Thịt lợn, Thịt gà, Thịt bò, Thủy hải sản, Thực phẩm chế biến, Trứng gà – vịt, Rau củ, Quả các loại, Dầu ăn, Bánh mứt kẹo, Rượu, Bia, Nước giải khát, Các mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ), Các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, Quần áo, Mặt hàng điện máy.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Tổng công ty sẽ tổ chức 1 điểm bán hàng theo mô hình “Chợ Tết” với quy mô từ 1.000 – 2.000m2, diễn ra trong 5 ngày từ 2Từ 7/2-11/2, tại chợ Mỹ Cầu, Đồng Tân, Ứng Hoà, Hà Nội.

“Chợ Tết” với sự tham gia của các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty, đồng thời liên kết với một số đối tác cùng tham gia trưng bày và bán phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại địa điểm tổ chức, với các sản phẩm thiết yếu và đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền.

Song song với “Chợ Tết”, từ 04/02 - 13/02, Tổng công ty sẽ tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết 13. Cụ thể, sẽ có 13 điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết” tại trước một số trụ sở của đơn vị, một số gian hàng, quầy hàng tại 2 Chợ đầu mối và trước một số Cửa hàng trong hệ thống kinh doanh của Tổng công ty để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của người tiêu dùng.

Các cửa hàng cũng sẽ mở để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Vào ngày 30 Tết, các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của Tổng công ty sẽ mở cửa phục vụ từ 19h đến 22h.

Hệ thống cửa hàng dịch vụ ăn uống, giải khát của Công ty CP Thủy Tạ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua giao thừa.

Vào các ngày mồng 1, 2 và 3 Tết sẽ có một số Cửa hàng mở bán hàng phục vụ tại khu vực phố cổ. Đến ngày mồng 4 Tết có 50 điểm bán hàng phục vụ người dân. Từ ngày mồng 5 Tết trở đi, các địa điểm sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường.

Hapro thực hiện chương trình bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán với 20 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đảm bảo ổn định giá bán các mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá. Đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân đảm bảo để phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo kế hoạch, Tổng công ty Thương mại Hà Nội phấn đấu Tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2018 của toàn Tổng công ty đạt khoảng 300 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện Tết năm 2017.

Lê Hải