Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Hai lần "qua đò" không có con, ai ngờ một đêm "phóng túng" mang họa cả đời

Pháp luật hình sự
25/01/2018 14:35
Khả Lâm
aa
Xinh đẹp, hiền dịu nhưng lại không thể sinh con. Sau hai cuộc hôn nhân thất bại, cô bị sốc nặng và hoàn toàn mất niềm tin vào hôn nhân, tình yêu.


Tin nên đọc

Nhưng thật trớ trêu, trong một lần phóng túng, nảy sinh mối tình một đêm với cấp trên, cô đã mang thai với người này. Để rồi, giữa họ đã xảy ra chuyện gì, kết cục sẽ đi tới đâu?

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tưởng vô sinh bỗng mang bầu

Đối với Trương Lệ Linh (28 tuổi), nhân viên quản lý kho của công ty thức ăn gia súc tại TP Vệ Huy (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc), vận mệnh luôn như trêu đùa cô. Tuy Linh là cô gái xinh đẹp, dịu dàng nhưng tình duyên lại lận đận trắc trở vô cùng.

Năm Linh 23 tuổi, cô yêu một chàng trai, 4 năm sau chàng trai đó đi bộ đội. Chờ đợi đến khi phục viên, hai người mới cử hành hôn lễ.

Nhưng hơn một năm sau, Linh mãi vẫn chưa có tin vui. Vậy là, cuộc sống hạnh phúc trong ngôi nhà nhỏ của cô bắt đầu nổi sóng.

Hai vợ chồng đi khắp các bệnh viện lớn ở thành phố Trịnh Châu và Bắc Kinh để kiểm tra, kết quả cho thấy vấn đề đều nằm ở phía Linh. Do một bên buồng trứng của Linh đã mất hoàn toàn chức năng, bên còn lại chức năng cũng không bình thường, tỉ lệ mang thai vô cùng nhỏ.

Với một người mong muốn làm mẹ mãnh liệt như Linh, biết tin ấy, cô cảm giác như trời sập ngay trước mắt. Tiếp theo đó, Linh phải chịu một cú sốc lớn hơn, người chồng thấy cô không có khả năng sinh nở nên nhất quyết đòi ly hôn.

Năm 26 tuổi, thấy Linh xinh đẹp, khả ái, một thương nhân bất chấp cô có vấn đề về sinh nở vẫn theo đuổi Linh. Tuy nhiên, khi lấy nhau được một thời gian, người đàn ông này cũng dần dần mất kiên nhẫn và cũng rời xa cô.

Từ đó, Linh hoàn toàn thất vọng về hôn nhân và gia đình, thề rằng suốt đời sẽ chỉ sống một mình. Việc sinh con, được làm mẹ sẽ mãi mãi chỉ là giấc mơ xa vời của Linh. Thế nhưng, cuộc sống độc thân khiến Linh có cảm giác cô đơn khó tả hàng đêm.

Tết năm 2002, nhà máy nơi Linh làm việc tổ chức buổi lễ tất niên. Do mọi người trong nhà máy đều có tâm lý mong sớm được về nhà nên đến 11h đêm chỉ còn lại Linh và Trần Triết ở lại uống rượu với nhau.

Trần Triết là người ở tỉnh Tứ Xuyên, vừa được mời về nhà máy làm giám đốc kỹ thuật, cũng ly dị vợ và sống đơn thân. Do cùng cảnh nên hai người vô hình trung trở thành bạn tâm đầu ý hợp, lấy rượu để giải sầu.

Do trước đó uống nhiều, ngồi lại một lúc cả hai đã bắt đầu say mềm nói năng có phần mất kiểm soát. Lúc này, Trần Triết lè nhè nói: “Uống rượu thì có ý nghĩa gì? Chúng ta đi thuê phòng ngủ cho vui!”.

Nghe vậy Linh cũng tỏ vẻ bất cần: “Anh nghĩ là tôi không dám à?”. Vậy là, nói xong cả hai loạng choạng dắt díu nhau đi đến một khách sạn gần đó. Đêm ấy cả hai quan hệ với nhau trong trạng thái mơ mơ hồ hồ…

Do giữa Triết và Linh chỉ là mối quan hệ cấp trên cấp dưới thông thường, không hề có một chút cơ sở tình cảm nào. Vì vậy, sáng ngày hôm sau, khi cả hai đã tỉnh rượu đều cảm thấy rất ngượng ngùng.

Triết ngẩn người thất thần trong khi Linh thì hoang mang hoảng sợ mặc vội quần áo rồi nói với Triết: “Giám đốc Triết, hôm qua chúng ta đều uống say nên sự việc này sẽ dừng ở đây và cho nó qua như chưa hề xảy ra”, nói xong liền vội vã chạy đi.

Thế nhưng, đáng nói là sự việc lại không dễ dàng qua đi như vậy. Bởi hai tháng sau, Linh bỗng phát hiện mình có bầu. Nghĩ cả đời mình có lẽ chỉ có một cơ hội này là được mang bầu, vì vậy, thời gian đó biết bao đêm Linh đã rớt nước mắt xúc động, cảm ơn ông trời đã ban ơn cho mình.

Có con rồi, cuộc sống sẽ không còn cô đơn nữa, Linh nghĩ. Sau khi thai nhi đã ổn định, Linh thông báo tin này với cha mẹ, cha mẹ Linh vui mừng ra mặt, bất kể con gái không chồng mà chửa, bất kể cha đứa trẻ là ai, họ kiên quyết ủng hộ Linh sinh con.

Tuy nhiên, còn một vấn đề nữa là sau này phải ăn nói với Triết thế nào? Linh nghĩ, cứ coi như Triết là người hiến tinh trùng cho mình.

Để tránh người ngoài và đồng nghiệp trong cơ quan xì xèo hỏi han, cha mẹ Linh còn bàn với cô rằng khi sinh đứa trẻ này phải bí mật không cho ai biết, sau này sinh xong thì nói là nhận con nuôi do một người chị họ xa cho.

Tuy nhiên, “cây muốn lặng mà gió chẳng dừng”, Linh càng muốn bí mật sinh con bao nhiêu thì Triết lại càng muốn tìm hiểu về cô bấy nhiêu, không biết bằng cách nào hay do Triết phỏng đoán mà anh ta biết được tất cả mọi chuyện.

Duyên phận sau cuộc tình một đêm

Trên thực tế, những việc như vậy muốn giữ bí mật là điều rất khó, bởi Linh bỗng nhiên xin nghỉ dưỡng bệnh một thời gian dài.

Trong cơ quan có người biết chuyện Linh mang bầu, tin này nhanh chóng lan ra cả nhà máy. Mọi người bàn tán hết sức sôi nổi, một người phụ nữ đã ly hôn, không có mối tình nào thì sao lại mang thai được?

Vậy là, một ngày đầu tháng 6, điều mà Linh và cha mẹ không muốn chứng kiến cũng đã xảy ra. Hôm đó, bỗng nhiên Triết xuất hiện trước cửa nói là thăm hỏi “người nhà”.

Mọi người đều hết sức bất ngờ và kinh ngạc, tâm lý lo lắng khiến một câu nói lịch sự cũng không thốt ra được, lập tức đuổi Triết ra khỏi cửa.

Tết Nguyên đán năm 2003 vừa qua, Linh sinh hạ cậu con trai kháu khỉnh tại một phòng khám tư. Nào ngờ, mấy hôm sau Triết đã xách quà đến thăm.

Sự xuất hiện của Triết khiến cả nhà Linh vừa có chút hoài nghi, vừa lo lắng lại khó xử. Triết được dịp thổ lộ tâm tình, lúc này, mọi người mới hiểu về Triết.

Thì ra, hai năm trước, do không hợp nhau nên Triết và vợ đã ly hôn, cậu con trai 4 tuổi do vợ Triết nuôi dưỡng nhưng cô ta đã đưa đứa trẻ về nhà cha mẹ đẻ sinh sống, Triết một mình sống ở nơi đất khách quê người, không còn cơ hội gặp con nên càng trở nên cô đơn.

Khi tin Linh mang thai, Triết liền nghĩ không biết có phải con mình hay không nên mới tìm đến với danh nghĩa là lãnh đạo đến thăm nhân viên, mục đích là để thăm dò. Nào ngờ, thái độ của gia đình Linh khiến Triết nghi ngờ.

Cùng lúc đó, Triết cũng bắt đầu có tình cảm thực sự với Linh. Biết tin Linh sinh con trai, Triết đứng ngồi không yên nên vội đến thăm.

Vừa nhìn thấy đứa trẻ, Triết há mồm trợn mắt bởi đứa trẻ giống hệt cậu con trai lớn của mình. “Đứa con có phải của anh không? Tại sao em lại phải trốn tránh anh như vậy?”, Triết vặn hỏi khiến Linh cứng miệng không nói được gì.

Triết lúc này không kìm chế được tình cảm, bộc bạch: “Lệ Linh, chúng ta đều là người không may trong cuộc sống, giờ đã như vậy rồi chi bằng mình kết hôn đi, anh thực lòng với em…”.

Linh thở dài cúi mặt thừa nhận sự thực, đồng thời cũng tâm sự về vết thương lòng của mình với Triết. Linh cho Triết biết về hai lần hôn nhân thất bại, thái độ kiên quyết từ nay không muốn bước đi bước nữa chỉ muốn sống đơn thân vì hôn nhân quá phức tạp.

Linh đã nói rõ tất cả, mong muốn Triết có thể cho mình sự yên bình vốn có. Nhưng sáng ngày hôm sau, Triết không kìm được lòng tiếp tục gọi điện cho Linh, xúc động nói cả đêm mình không ngủ, mong Linh nghĩ lại vì cả hai lần Linh kết hôn đều không sinh được con, nhưng chỉ một lần quan hệ với Triết đã mang thai, như vậy là giữa Triết và Linh có duyên với nhau, thậm chí còn là ý trời.

Cũng từ đó, Triết chính thức theo đuổi Linh. Nhiều lần Triết tìm gặp Linh để “tiếp thị” bản thân. Triết nói mình là người không hút thuốc, không uống rượu, không cờ bạc, có thể nói là không có bất kỳ thói quen xấu nào.

Thêm vào đó lại là người có năng lực, thu nhập ổn định. Nhưng quan trọng hơn cả là giữa Triết và Linh có mối nhân duyên trời định. Triết nói Linh đã dám sinh đứa con ra, chứng tỏ Linh có thể chấp nhận được mình. Nếu lấy nhau chắc chắn sẽ rất hạnh phúc.

Thế nhưng, mặc cho Triết nói hết nước hết cái, Linh vẫn không có dũng khí đối mặt với tình yêu và hôn nhân.

Thấy mỗi lần nói chuyện Linh đều có thái độ dứt khoát, phẩy tay bỏ đi, Triết tự nói một mình rằng dù sao mình cũng là bố của đứa trẻ, nhất định sẽ không dễ dàng bỏ qua như vậy.

Tháng 7/2003, Triết đi công tác ở Quảng Châu về, mua cho Linh và con trai rất nhiều quần áo đẹp. Hôm đó, Triết rất vui mừng xách túi to túi nhỏ đến, không ngờ nhà Linh đang có khách, sự xuất hiện của Triết khiến mấy vị khách nhìn nhau vẻ nghi ngờ.

Linh cũng tái mặt nhưng cố trấn tĩnh không thèm để ý đến Triết, Triết nán lại một lát rồi cũng xin phép ra về. Liên tục gặp những cú sốc như vậy, Trần Triết cũng cảm thấy đường tình mờ mịt.

Nhưng trong lúc đó, chuyện của Triết và Linh đã trở thành bí mật được công khai trong nhà máy, đồng nghiệp nhìn thấy đều nói họ có duyên phận.

Vậy là, Triết vẫn một mực tin tưởng vào tình yêu của mình. Một ngày mùa đông năm đó, con trai Linh bị sốt cao, Linh và cha ruột đưa con vào bệnh viện, chạy đi chạy lại khiến hai người mất ngủ cả đêm.

Sáng hôm sau, Triết biết tin vội vã tìm đến, lúc này, cha của Linh nhẹ nhàng khuyên Linh nên suy nghĩ về mối quan hệ với Triết, bởi theo ông Triết cũng là người tốt. Hôm đó Triết cũng nói với Linh:

“Em một mình là bà mẹ đơn thân nuôi con, không những phải chịu áp lực dư luận mà cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn, em cho anh cơ hội để cùng em gánh vác được không…”.

Câu nói chân thành của Triết khiến hai mắt Linh đỏ hoe muốn khóc, nhưng sực nghĩ đến hôn nhân, trong lòng Linh lại sợ hãi bi kịch tiếp diễn.

Vì vậy, Linh không thể không tìm hiểu kỹ xem Triết có phải giống như những người khác, chỉ coi mình như cái “máy đẻ” hay không?

Người mất mạng trả giá sau cuộc chiến giành con

Triết ngày ngày nhìn con lớn lên, theo đuổi Linh bao lâu mà không có kết quả gì khiến tâm phiền ý loạn. Mùa hè năm 2004, có người khuyên Triết nên kiện Linh ra tòa để đòi quyền thăm nuôi con. Triết tức khí cũng viết đơn kiện đưa đến tòa.

Khi tòa thụ lý, thẩm phán khuyên Triết, mục đích của Triết chỉ muốn chiếm được tình cảm của Linh thì sao lại làm căng?

Như vậy sẽ phản tác dụng. Vậy là, Triết nhanh chóng từ bỏ ý định kiện Linh. Tuy vậy, hành động của Triết đã động vào chỗ đau nhất trong lòng Linh, cô hoàn toàn thất vọng nghĩ: “Thì ra người đàn ông này thể hiện bao nhiều điều tốt đẹp với mình cũng chỉ vì đứa con mà thôi”.

Với suy nghĩ đó, vốn dĩ trước đây Linh mở rộng tấm lòng với Triết bao nhiêu thì nay Linh căm ghét Triết bấy nhiêu và đóng chặt cánh cửa tình cảm với Triết.

Mùa xuân năm 2006, Linh được bạn giới thiệu và có tình cảm với một người thầy giáo, tính tình lương thiện hiền lành và hiểu biết, tâm lý. Điều này khiến Linh thực sự tìm lại được cảm giác yêu thương, quyết định đi đến hôn nhân.

Tuy nhiên, cùng lúc đó, Triết cũng chưa chịu bỏ qua, khi tấn công trực tiếp Linh không lấy được tình cảm, Triết quay sang con trai. Vì vậy, Linh bắt đầu hết kiên nhẫn với Triết. Một hôm, Triết đến nhà trẻ sớm hơn mọi người để đón con trai.

Hành động này khiến Linh và cha mẹ tức giận liền báo cảnh sát. Triết bị cơ quan công an phê bình giáo dục nghiêm sắc khiến tâm lý mất cân bằng nghiêm trọng. Cũng từ đó, Triết trở thành ôn thần trong mắt Linh.

Để trốn tránh Triết, thậm chí Linh và cha mẹ đã nghĩ đến cách xin nghỉ việc rồi chuyển chỗ ở. Cùng với cuộc chiến đòi con, Linh dần dần sinh lòng thù hận cực độ với Triết.

Tết Nguyên đán 2007, Linh nhận được điện thoại của Triết khóc lóc nói Triết về quê thăm người thân, nhưng vợ cũ và con trai 9 tuổi không cho gặp mặt, nay có con với Linh nhưng đứa trẻ đã 6 tuổi vẫn chưa một lần gọi Triết một tiếng “Cha”.

6 năm nay Triết chịu biết bao khổ cực, một lòng một dạ với Linh, nhưng nhận lại chỉ là sự ghẻ lạnh, cuộc sống có cảm giác quá mệt mỏi và quá đau khổ.

Tuy nhiên, nhận điện thoại của Triết, Linh lại rối loạn tâm trí nói Triết muốn ép mình vào đường cùng hay sao, nói xong liền tắt điện thoại. Sáng sớm hôm sau, vừa bật máy Linh lại nhận được điện thoại của Triết, lần này Triết gầm lên: “Trương Linh, cuối cùng thì ai mới là người ép người khác vào đường cùng?

Lần này thì anh không cần biết nữa, ăn tết xong anh sẽ chuyển đến nhà em ở, nếu không thì em trả con cho anh nuôi”. Linh cảm thấy không thể tiếp tục chịu đựng sự giày vò này nữa, thất thần đổ người xuống ghế.

Linh nghĩ, nếu phải sống cùng Triết thì chẳng khác nào chết, nếu để Triết chiếm quyền nuôi con thì dù có chết cũng không nhắm được mắt. Hơn nữa, tình yêu mà mình chờ đợi bao năm cũng chỉ vừa chớm nở, nếu Triết về ở thì mọi thứ đều tan vỡ.

Vậy là, với suy nghĩ đó, Linh như người mất hết lý trí. Ngoài Linh, còn có hai người nữa cũng mất hết lý trí giống như cô ta, đó là cha của Linh, tên Trương Lâm và một người bạn thân của Linh tên Tiêu Mai.

Tiêu Mai mới 21 tuổi, trước đây thường được Linh giúp đỡ trong cuộc sống và công việc kinh doanh nên ân nghĩa như chị em. Sáng 6/1, Linh tìm Mai kể lại sự việc Triết gọi điện. Mai nghe xong tức tối mắng chửi Triết thậm tệ.

Lúc này, Linh hỏi Mai xem có biết chỗ nào bán thuốc không để đi mua. Mai ngạc nhiên hỏi thuốc gì, Linh buồn bã nói là thuốc chuột. Sau đó Mai chở Linh đi lòng vòng hơn 1h đồng hồ ở ngoại ô nhưng không mua được thuốc chuột, Linh tạt vào chợ mua một con dao nhọn.

Chiều về, Linh về xưởng nhập hàng thì gặp cha là Trương Lâm, Linh kể lại sự tình cho Lâm nghe cùng với suy nghĩ của mình. Lâm nghe xong vội chạy vào kho lấy ra một gói thuốc chuột để từ mấy năm trước đưa cho con gái. Về gần đến chỗ làm của Mai, Linh còn lấy thêm một chai xăng…

Khoảng 7h tối, Linh nhắn tin hẹn với Triết sẽ đi đón Triết ở ga tàu. Gặp nhau, sánh vai đi cùng Linh, Triết vui buồn lẫn lộn, bởi 6 năm rồi cuối cùng mới có được tình cảm của Linh, hạnh phúc quả thực đến muộn. Lúc này, Linh nói muốn đi dạo, Triết vui vẻ nhận lời. Sau đó Triết mua một chai rượu vang để chúc mừng hai người tái hợp.

Tuy nhiên, Triết không biết rằng, tử thần đang đến bên cạnh mình. Khi Triết đi vào nhà vệ sinh, Lệ đã bí mật cho thuốc chuột vào ly rượu của Triết.

Khoảng 9h, hai người tiếp tục đi bộ dọc bờ sông, Triết đã uống rượu pha thuốc chuột nhưng không có bất kỳ phản ứng dị thường nào, Linh không che giấu được tinh thần hoảng loạn của mình, nghĩ thuốc chuột có thể là giả. Thấy vẻ mặt Linh khác lạ, Triết cảm thấy kỳ quái, chất vấn Linh: “Sao? Ý của em hôm nay là thế nào?”.

Không đợi Triết nói hết câu, Linh đột nhiên móc trong túi con dao mới mua ra lấy hết sức đâm thẳng vào ngực Triết. Triết kêu lên một tiếng thảm thiết rồi đổ gục xuống đất.

Tiếp đó, Linh nhào theo đâm liên tiếp vào ngực, bụng, cổ và đầu Triết thêm hàng chục nhát dao. Chỉ đến khi Triết không còn phản ứng và kêu rên Linh mới dừng tay. Vẫn chưa dừng lại ở đó, Linh lấy chai xăng giấu trong người ra mở nút rồi từ từ đổ lên người Triết, sau đó bật diêm châm lửa.

Xong xuông, Linh từ từ dời khỏi hiện trường rồi điện thoại cho Tiêu Mai đến đón. 10h15 đêm hôm đó Mai lái xe đón Trương Lâm, sau đó đón Linh về chỗ mình. Trương Lâm đem quần áo và con dao Linh gây án đi phi tang.

Trưa 7/1/2007, cảnh sát nhận được tin báo có một thi thể cháy đen gần bờ sông. Có mặt tại hiện trường, cảnh sát không thể nhận diện được nạn nhân là ai.

Mãi đến đầu tháng 5/2007, cảnh sát mới làm rõ nạn nhân bị cháy đen là Trần Triết, nghi phạm số 1 được đưa vào tầm ngắm là Trương Lệ Linh. Chiều 3/5, Tiêu Mai do lo sợ nên đã đến đồn cảnh sát đầu thú, đồng thời khai nhận tình tiết vụ án.

Ngày 15/5, Trương Lệ Linh, Tiêu Mai chính thức bị bắt giữ vì hành vi giết người, Trương Lâm bị bắt giữ vì hành vi hủy hoại chứng cứ.

Ngày 1/11/2007, Tòa án nhân dân trung cấp tỉnh Hà Nam đưa ra xét xử vụ án đồng thời tuyên phạt Trương Lệ Linh mức án tử hình, Tiêu Mai chịu 4 năm tù giam cùng tội danh “Giết người”, Trương Lâm chịu 3 năm tù giam về tội “Hủy hoại chứng cứ”.

Sau đó, Linh kháng cáo, ngày 12/5/2008, Tòa án nhân dân cao cấp tỉnh Hà Nam bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm.

Ngày càng nhiều vợ chồng trẻ bị vô sinh hiếm muộn Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ vô sinh trung bình của các cặp vợ chồng trên toàn cầu từ 6 đến 12%.

Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là nơi có tỷ lệ sinh thấp nhất và tỷ lệ vô sinh cao nhất.

Theo số liệu của Liên Hợp quốc, một số nước châu Á như Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Singapore trong những năm gần đây tỷ lệ sinh đã giảm xuống dưới mức sinh thay thế.

Nghiên cứu toàn quốc tại Việt Nam do Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Y Hà Nội tiến hành năm 2015 trên 14.300 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ (từ 15 đến 49) ở 8 tỉnh thành đại diện cho 8 vùng sinh thái ở nước ta, cho thấy tỷ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ là 7,7%.

Ước tính hiện có khoảng một triệu cặp vợ chồng vô sinh, trong đó vô sinh nguyên phát là 3,9%, vô sinh thứ phát là 3,8%. Đặc biệt khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh ở độ tuổi dưới 30.

Để phòng ngừa và giảm nguy cơ vô sinh hiếm muộn, bác sĩ Phương Lê khuyên các cặp vợ chồng nên thực hiện lối sống chung thủy một vợ một chồng để tránh lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh xã hội, bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sinh sản.

Không nạo hút thai nhiều lần. Tránh căng thẳng thường xuyên vì stress là nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết tố, gây khó thụ thai. Kiểm tra phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các bệnh dễ gây vô sinh như tắc vòi trứng, nhiễm khuẩn sinh dục, viêm tử cung. Tránh các thói quen có hại như uống rượu, hút thuốc, thụt rửa âm đạo liên tục...

bài liên quan
Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Lai Châu vừa tiền hành bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại huyện Tân Uyên xảy ra vào ngày 5/3 vừa qua.
Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Do vẫn bực tức từ các mâu thuẫn trong sinh hoạt phát sinh trước đó, cùng với việc biết chị D muốn chấm dứt quan hệ tình cảm nên Điệp nảy sinh ý định giết chị D.
Quảng Ninh: Bắt giữ nghi phạm liên quan vụ giết người phường Bắc Sơn

Quảng Ninh: Bắt giữ nghi phạm liên quan vụ giết người phường Bắc Sơn

Đối tượng Điệp khai nhận có quan hệ tình cảm với nạn nhân, sống chung như vợ chồng.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY