Mới đây, Sở Y tế HN đưa ra nhiều giải pháp cải cách hành chính trong khám chữa bệnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ bộ y, bác sĩ.
Trước sự quá tải của các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và trước thái độ phục vụ bệnh nhân của một số y, bác sỹ gần đây còn chưa chuẩn, Sở Y tế đã quyết liệt đưa ra các giải pháp về chuyên môn cũng như cải cách hành chính để hướng đến mục tiêu "coi bệnh nhân là khách hàng".
|
Nhiều giải pháp về chuyên môn và thủ tục hành chính được sửa đổi hướng tới phục vụ người bệnh tốt hơn. |
Về giờ giấc làm việc, tại một số bệnh viện như Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Phụ sản Hà Nội, Thanh Nhàn… đã niêm yết công khai giờ làm việc như việc đến sớm và về muộn hơn thời gian khám bệnh ít nhất 30 phút để tiếp đón người bệnh và giải quyết hết người bệnh trong ngày.
Các bệnh viện như bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện Tim Hà Nội, bệnh viện Xanh Pôn, bệnh viện đống đa Đống Đa, bệnh viện Mắt Hà Nội, bệnh viện Hòe Nhai… đã thực hiện khám bệnh BHYT cả ngày nghỉ.
Đặc biệt một số bệnh viện đầu ngành của thành phố đã triển khai hình thức đăng ký khám bệnh qua thẻ, điện thoại, đặt lịch hẹn trước như bệnh viện Đức Giang, bệnh viện Đống Đa, bệnh viện Tim Hà Nội…
Ngoài ra, các bệnh viện trực thuộc ngành y tế Hà Nội còn được đầu tư hơn về cơ sở vật chất như bố trí thêm ghế ngồi, bổ sung quạt điện tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh trong thời gian chờ khám; sắp xếp, cải tiến quy trình khám bệnh hợp lý, tổ chức tiếp đón, nhanh chóng sàng lọc người bệnh cấp cứu để giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh.
Theo báo cáo khảo sát tại các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Hà Nội đầu năm 2016, thời gian khám trung bình của người bệnh đã giảm hơn so với trước năm 2014 đó là: khám lâm sàng đơn thuần là 50 phút (giảm 25 phút); khám lâm sàng và xét nghiệm là 92 phút (giảm 12 phút).