Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Hà Nội: Dân mạng "điểm mặt" những cửa hàng sửa xe chuyên lừa đảo

Thế giới mạng
26/11/2015 13:56
Nam Hồng (Tổng hợp từ Facebook)
aa
Hàng loạt những vụ sửa xe lừa đảo, cố tình phá hỏng xe khách để “móc” tiền khiến dư luận phẫn nộ. Cùng Phapluatplus điểm danh những cửa hàng sửa xe chuyên lừa đảo tại Hà Nội.


Phản ánh của khách hàng khi đi sửa xe trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Phản ánh của khách hàng khi đi sửa xe trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

1. Số 205 Khuất Duy Tiến

"Mình vừa dính 1 phốt phá xe của cửa hàng sửa xe số 205, Khuất Duy Tiến, bên trái Trường Trung cấp cảnh sát. Mình muốn nhờ admin đăng giúp để anh em tránh không bị phá xe, lột tiền oan như mình:

Sáng nay, mình có việc đi qua chỗ đấy, xe mình bị thủng xăm do dính đinh. Mình đã cẩn thận vặn hết ốc van xe, rút đi ra và dắt qua vì thấy đấy là cửa hàng gần nhất (chỉ băng qua đường chứ không phải dắt xa xôi gì). Vào quán được 1 ông anh bảo ngồi đi, anh làm tý là xong.

Mình vừa ngồi cởi mũ bảo hiểm đặt cái ba lô xuống 1 cái thì ông ấy kêu rách chân van (xăm mình vừa thay tuần trước). Ra xem thì thấy vết rách khá lớn nên mình đồng ý thay 1 cái xăm với giá 90 ngàn đồng. Tiếp theo đó, do có điện thoại nên mình nghe và không chú ý lắm, nghe điện xong, ông ấy lại chỉ thêm vết rách lốp rất to và mới nguyên.

Xe mình từ hồi mua gần 2 năm chưa thay lốp nên mình nghĩ cũng bình thường nên thay 1 cái loại 420 (bánh sau). Thay xong xuôi, mình nổ máy xe không được nên bảo ông ấy kiểm tra.

Sau khi về nhà mới tìm hiểu được là ông ấy tháo bugi, sau đó dùng cực + và – chích chết IC của mình rồi lấy 1 con IC khác ra thử. Tất nhiên là máy nổ ngon lành? Mình thắc mắc vì trước đấy xe mình đề nổ rất bình thường. Ông ấy phán 1 câu là IC nó chết thất thường lắm em ơi. Bây giờ có thay không hay dắt bộ về. Nhà mình tận Lĩnh Nam nên chẳng còn cách nào khác là phải thay để về.

Tổng thiệt hại: 90.000 xăm + 420.000 lốp + 620.000 IC = 1.130.000 triệu đồng".

Trước đây, một số người từng là nạn nhân của trò lừa đảo của cửa hàng số 205 Khuất Duy Tiến và từng lên mạng cảnh báo với mọi người. Cộng đồng mạng rất bức xúc sau khi đọc qua câu chuyện trên và kêu gọi tẩy chay cửa hàng này.

Tình trạng sửa láo, bắt chẹt khách hàng khiến dân mạng giận... sôi người.
Tình trạng sửa láo, bắt chẹt khách hàng khiến dân mạng giận... sôi người.

Bạn Chí… viết: “Ăn thất đức như nó rồi sẽ phải trả giá thôi bạn ơi”.

Trong khi Kenjava…, một nạn nhân khác của cửa hàng này chia sẻ: “Chỗ này mình cũng dính rồi. Hôm đó vào bơm xe thì thằng bơm nó thò tay giật dây ở gần bình ac quy nên không nổ được. Sau đó nó tháo vỏ nhựa xe ra rồi dùng thủ đoạn cắt ống dẫn xăng. Cứ đề là xăng phun phì phì. Cay quá mình mới làm ùm lên. Giả vờ gọi ông anh xã hội, rồi vẫn mất 300k để thay cái dây dẫn, nhưng mà thay ở chỗ khác”.

Bạn Nguyễn Trọng.. cho biết: “Ông anh của mình bị dính y hệt bạn ở cửa hàng này. Nhưng nhà ở Thanh Xuân nên không và dắt bộ về”.

Bạn Jb Trần Xác chia sẻ: “Xác nhận tin bạn nói, cái cửa hàng này ngay gần chỗ mình thuê ngày trước. Có lần xe yếu hơi sang đó bơm, nó loay hoay kiểu gì lúc sau không nổ được xong bảo mình là hỏng gì đó bên trong. Mình cáu bảo sửa lại như cũ đi, nhà tôi ngay bên này đừng có vớ vẩn đấy, lúc sau nó làm gì đó nổ lại bình thường. Cửa hàng này làm ăn rất láo toét, share cho mọi người biết mà tẩy chay nó”.

“Kinh nghiệm đừng bao giờ nghe điện thoại hay ra ngoài lúc đang sửa xe!!! Rõ khổ”, bạn Tuấn… viết.

Bên cạnh đó, một vài bạn sinh viên cũng chia sẻ kinh nghiệm xương máu về những lần bị lừa đảo khi sửa xe ở Hà Nội và kêu gọi cơ quan chức năng vào cuộc.

2. Số 12 Lê Văn Hưu

"Trưa nay em vừa về đến nhà thì bị xịt lốp xe, nhớ mang máng khu vực này có hàng sửa xe nên dắt bộ ra sửa. Ra đến nơi, em có trình bày rằng xe bị xịt lốp nên anh em thợ kiểm tra và sửa giùm. Sau đó ra ghế ngồi, mặc dù cũng quan sát các chú thợ sửa nhưng chắc mắt mình không nhanh bằng tay thợ. Thấy báo lại là do lốp non nên cán rách săm, nhưng khi chú thợ lôi được cái săm xe ra thì thấy báo thêm là gãy chân van. Lốp non rách săm thì đúng, chắc tại em lười bơm xe, nhưng gãy chân van thì khả năng cao là khi moi săm ra chú thợ đã nhanh tay bẻ gãy để thay săm mới. Thôi thì em cũng đồng ý thay săm.

Nhưng nếu sự việc chỉ dừng lại ở đó thì em cũng chả lên đây cảnh báo anh em làm gì. Quan trọng là khi em đồng ý thay săm rồi, thay vì chỉ tháo một bên ốc vít ra để lắp cái săm mới vào thì chú thợ sửa đã tháo tanh bành, gỡ cả lốp sau, cả má phanh sau, giầm giật ra và tư vấn cho em là cái này rách, cái kia hỏng, cần phải thay hết để đi cho an toàn rồi báo giá tứ tung.

Em là loại chịu khó đi bảo dưỡng bảo hành nên chắc chắn xe vẫn đang đi ngon lành bình thường. Đến đoạn này thì điên quá rồi, ơ hay, em chỉ thay săm thôi chứ em có đi bảo dưỡng bảo hành có cần kiểm tra thêm cái gì đâu cơ chứ. Em chỉ bị đau ruột thừa thôi tại sao phải mổ tanh banh em ra rồi bảo gan thận hỏng hết rồi thay hết đi. Chịu không nổi nên em to tiếng luôn, bảo chỉ thay săm lốp thôi, những thứ còn lại lắp vào nguyên si cho tôi, xe tôi đang đi bình thường, giờ mà không đi được thì không xong với tôi đâu.

Thấy thái độ lắp lại xe của chú thợ tương đối cà chớn. Em nghĩ ngay có điềm dữ nên đầu giờ chiều mang ra hàng sửa xe quen để kiểm tra. Anh em thợ ở đó báo là má phanh sau bị cậy bung ra, bị bẻ mất cả cái nan hoa và giầm giật xe cũng bị cậy. Vậy là vừa mất tiền vừa mất thời gian cho một việc lẽ ra vô cùng đơn giản là thay săm lốp.

Trưa về kể chuyện, có ông bạn hàng xóm cười hô hố, kể đợt trước cũng sửa xe ở hàng đấy, cũng xịt lốp, thay săm rồi bỗng dưng ổ bi bị vỡ, phải thay. Thế là hiểu luôn!

Vậy nên phải lên đây liền, cảnh báo cho anh em cùng biết để tránh, không thì trong giai đoạn thời tiết nóng nảy thế này, gặp phải thể loại làm ăn chộp giật ấy, khéo lại không giữ được bình tĩnh".

Thêm những địa chỉ được dân mạng cho vào... sổ đen.
Thêm những địa chỉ được dân mạng cho vào... sổ đen.

3. Số 40 Minh Khai

Một nạn nhân tại cửa hàng sửa xe 40 Minh Khai đã tức giận chia sẻ thủ đoạn gian lận của cửa hàng này khi vừa cố tình chọc nát xăm của khách để khách phải thay xăm mới rồi cố tình phá nát bộ điện của khách, khiến khách phải thay IC.

4. Số 101 Đê La Thành

"Hôm qua, trên đường đi làm đến phố Đê La Thành thì xe vợ mình bị chết máy, không nổ được. Vợ mình dắt xe vào cửa hàng số 101 Đê La Thành để sửa. Sau một hồi tháo lanh tanh bành, tên chủ cửa hàng phán dây xăng của xe thủng, chảy xăng và bảo thay cái dây mới giá 1,2 triệu. Thấy giá đắt, vợ mình không đồng ý bảo lắp lại nhưng nó lấy lý do đã tháo ra, không lắp lại được.. để bắt ép vợ phải lắp. Tuy nhiên lúc đó vợ mình không mang đủ tiền nên đành đặt lại CMT và bằng lái xe, nó tính tổng cộng 1,5 triệu.

Sau khi nghe vợ kể chuyện, mình đã gọi điện khảo giá ở cửa hàng quen và được biết giá dây xăng này chỉ khoảng từ 360 – 400k. Mình đã đến cửa hàng và yêu cầu tính lại giá và trả lại giấy tờ. Thằng chủ cửa hàng xừng sộ chửi bới bảo vợ mình ngu, đây là hàng hãng, đã lắp rồi không trả lại… và định giở trò côn đồ để đe dọa mình.

Mình cũng rất bực mình và nói với bọn nó:

- Cùng ra cửa hàng Head Honda kiểm tra, nếu đúng dây xăng này là dây xăng xịn và giá đúng là 1,2 triệu. Sẽ trả gấp đôi. Nếu ko, bọn nó phải trả lại dây xăng cũ, không thay gì cả.

- Gọi công an đến xử lý cách làm ăn lừa đảo và du côn của bọn này.

Sau một hồi cãi vã, thấy mình to tiếng và rắn mặt, nó quay sang thỏa thuận với mình, giảm 800K. Mình biết giá còn lại vẫn bị chém nhưng thôi chấp nhận bố thí cho bọn nó. Trong lúc đôi co ở cửa hàng mình cũng nhìn thấy một số nạn nhân khác đến trả tiền và lấy lại giấy tờ như vợ mình, mặt ai cũng tím bầm.

Về mình tìm hiểu trên mạng mới thấy có nhiều nạn nhân bị bọn cửa hàng số 101 Đê La Thành này lừa đảo, mình viết ra để mọi người cảnh giác và không gặp phải tình huống như vợ mình đã gặp".

Tôi đang trên đường đi làm qua phố Đê La Thành đoạn gần Ô Chợ Dừa thì xe bị chết máy, không nổ được. Tôi dắt xe vào cửa hàng sửa chữa xe máy, tuy nhiên không nhìn rõ biển số nhà. Sau một hồi tháo tanh bành, chủ cửa hàng phán dây xăng của xe thủng, chảy xăng và bảo thay cái dây mới giá 1,2 triệu đồng.

Thấy giá đắt, tôi không đồng ý bảo lắp lại nhưng người thợ đã lấy lý do đã tháo ra, không lắp lại được. Tuy nhiên lúc tôi không mang đủ tiền nên đành đặt lại chứng minh nhân dân và bằng lái xe. Sau đó tôi đã gọi điện khảo giá ở cửa hàng quen và được biết giá dây xăng này chỉ khoảng từ 360 – 400 nghìn đồng” - chị Nguyễn Thị Phú – một nạn nhân nữ bức xúc.

Vẫn là một nạn nhân nữ, chị Nguyễn Thị Hải kể: “Ngày15-9, tôi đi làm về trên đường Đê La Thành thì thấy lốp xe có vẻ non hơi. Đúng lúc ấy gặp luôn một hàng lừa đảo sửa xe máy đoạn Đê La Thành gần Ô Chợ Dừa tôi dừng xe ở lề đường kêu thợ ra bơm xe lốp. Tôi vừa nói xong, anh liền thợ nói cho xe lên vỉa hè cho tiện làm.

Tôi cũng nghĩ đường đông thôi thì cứ cho lên vỉa hè cho gọn dù thực ra bơm xe thì mấy giây đâu. Bơm 2 nhát tôi đều thấy cái kim hơi trên đồng hồ đi cả nửa vòng tròn. Tôi thấy là lạ nhưng cũng chả nghĩ gì nhiều. Bơm xong trả tiền hết 2 nghìn đồng.

Nhưng vừa dắt xe xuống đường thì ôi thôi, không thể nào nổ máy được nữa. Mà ngay trước đó xe của tôi đề một cái là nổ ngay. Đứng thêm một lúc nữa nổ máy vẫn không được, tôi nghĩ ngay đến việc anh bơm xe đã làm gì đó xe của mình, nên nhất quyết không đưa xe vào sửa tiệm này.

Tôi dắt bộ một đoạn đến cửa hàng xe máy khác cách đó vài trăm mét và nhờ mấy thợ ở đó xem giúp. Hóa ra, lúc nãy một tay anh ta bơm, một tay thò vào thùng xe giật cái dây nối đánh lửa ra. Tôi đi xe Lead, thùng xe rộng nên càng dễ thò vào.”

Cần cảnh giác với một số cửa hàng sửa chữa xe máy trên phố Đê La Thành, tránh rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Hóa ra, không phải một số mà là rất nhiều cơ sở sửa chữa xe máy chuyên lừa đảo, móc túi khách hàng một cách trắng trợn.
Hóa ra, không phải một số mà là rất nhiều cơ sở sửa chữa xe máy chuyên lừa đảo, móc túi khách hàng một cách trắng trợn.

5. Cửa hàng sửa xe cạnh 321 Nguyễn Trãi

“Chia sẻ để cho mọi người biết việc lừa đảo trắng trợn & tránh xa cửa hàng sửa xe ở Nguyễn Trãi (không có biển hiệu, cạnh cửa hàng quần áo).

Đang đi xe bị tắt máy dắt xe vào sửa, chưa biết xe bị hỏng gì đã bị phán là phải thay hộp số mất 3.000.000 đồng. Không đồng ý cho thay nhưng chỉ sau 10 phút xe đã bị phá tung ra & thay xong đồ.

Yêu cầu lắp lại máy cũ, trả máy vừa được thay, trả tiền công tháo lắp nhưng ngay lập tức 2 thằng (anh) sửa xe giở giọng lưu manh. Không cho lấy xe, bắt chồng đủ tiền, nếu muốn lấy xe thì phải viết giấy cam đoan & để giấy tờ xe lại.

Dù nói ngọt nhạt trình bày rất lịch sự nhưng 2 thằng (anh) sửa xe vẫn nói giọng khó chịu. Sau đó nói giảm giá xuống còn 2.800.000 đồng".

Thực hư các câu chuyện được cồng đồng mạng chia sẻ ở trên, Phapluatplus sẽ sớm điều tra làm rõ và tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

bài liên quan
PGS.TS Nguyễn Văn Hiền được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Thời gian gần đây, không ít người trẻ đã chạm đến thành công vượt trội, có khả năng tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng trong giới trẻ.
Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Sự cố đặc biệt này khiến hàng loạt người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội này từ tối 5/3.
Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Theo gia đình nạn nhân, vì bị các “tiểu yêu” dọa không được báo công an nên cô bé đã về nhà nói dối bị trượt chân ngã trong nhà tắm.
NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

Vì mâu thuẫn trong gia đình, ba người đã tự tử dẫn đến tử vong. Một người khác hiện đang được đưa đi cấp cứu do bị chém trọng thương.
Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Sở hữu khuôn mặt "siêu đẹp trai", Thiếu úy Thái Bá Nam còn rất chăm tập gym nên có một body rất hoàn hảo.
Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Chiều 9/11,Cơ quan cảnh sát điều tra - công an quận Đống Đa cho biết đã quyết định khởi tố vụ án taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà.Thái Hà- Chùa Bộc vào đêm ngày 8/11.
Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Cư dân mạng đã được một phen hốt hoảng thực sự khi theo dõi clip một bà mẹ chở cô con gái ngủ gật phóng như bay trên phố. Sự việc được cho là xảy ra tại Hà Nội.
Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Clip quay lại cảnh giúp việc tắm cho một bé trai đã bóp miệng cháu bé, rồi lấy khăn ướt nhúng nước tấp vào mặt.
Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Theo thông tin vừa được người dùng Facebook đăng tải, ở gần ngã 6 Ban Mê (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) đã xảy ra tai nạn thảm khốc.
Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Trước ngày nhảy cầu, chàng trai viết trên Facebook: "Mong là cái xác này sẽ mau được tìm thấy".
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.