Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống chính trị cơ sở

Pháp luật hình sự
26/02/2019 15:00
Hạnh Nguyên - Văn Toán
aa
Là lực lượng nòng cốt bảo vệ biên giới quốc gia, những năm qua, Ðảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BÐBP) đã tăng cường phối hợp các tỉnh ủy, thành ủy trong củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở. Kết quả phối hợp không chỉ góp phần nâng cao đời sống đồng bào mà còn phát huy sức mạnh nhân dân xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh.


Chiến sĩ Ðồn Biên phòng Pha Long (Lào Cai) cùng người dân tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc. Ảnh: TRUNG DŨNG
Chiến sĩ Ðồn Biên phòng Pha Long (Lào Cai) cùng người dân tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc. Ảnh: TRUNG DŨNG

Tích cực phát triển tổ chức đảng, đảng viên

Huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa là một trong 62 huyện nghèo của cả nước, có gần 110 km đường biên giới tiếp giáp nước bạn Lào, với hơn 90% số đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có 26 bản đồng bào dân tộc Mông tập trung tại ba xã biên giới Tam Chung, Mường Lý và Trung Lý.

Nơi đây, địa hình rừng sâu, núi cao, giao thông cách trở, khó khăn trong phát triển kinh tế. Trước năm 2010, hệ thống chính trị địa phương mỏng, yếu, cả 26 bản đồng bào dân tộc Mông đều chưa có đảng viên. Ðây là nguyên nhân dẫn đến khó khăn, hạn chế trong công tác vận động đồng bào thực hiện chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước.

Tháng 3-2010, Tỉnh ủy Thanh Hóa triển khai Ðề án "Phát triển đảng viên và chi bộ đảng ở các thôn, bản, vùng sâu, vùng xa". Ðứng chân trên địa bàn, các chiến sĩ BÐBP tỉnh Thanh Hóa đã tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tìm giải pháp xây dựng, củng cố tổ chức đảng nơi đây.

Trong hoàn cảnh như vậy, Thiếu tá Phạm Văn Tôn, Ðồn Biên phòng Trung Lý được tăng cường về làm Phó Bí thư Ðảng ủy xã Trung Lý. Ngay khi nhận nhiệm vụ, anh đã bắt tay vào công tác phát triển, củng cố tổ chức đảng. Anh gặp gỡ già làng, trưởng bản và người có uy tín để nhờ giúp đỡ, bồi dưỡng những thanh niên ưu tú của bản, của dòng họ phấn đấu trở thành đảng viên.

Theo Ðiều lệ Ðảng và tiêu chuẩn kết nạp đảng viên mới, đối tượng kết nạp phải học hết bậc trung học cơ sở, không vi phạm chính sách về dân số. Trong khi đó, hầu hết người dân nơi đây không biết chữ, phần lớn các gia đình đều có từ năm đến bảy người con trở lên.

Nhưng gian nan, vất vả nhất là việc xác minh lý lịch của đối tượng kết nạp Ðảng, bởi đồng bào dân tộc Mông ở 26 bản này đều di cư từ các tỉnh phía bắc đến. Nhiều trường hợp xác minh tới bốn, năm lần nhưng vẫn không thành công.

Anh Tôn đã cùng tổ công tác đi đến các tỉnh Lào Cai, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái để xác minh gần 200 hồ sơ và đã đề nghị kết nạp được 109 đồng chí đảng viên người Mông; trong đó riêng anh trực tiếp xác minh và đề nghị kết nạp được 47 đảng viên. Sau gần 10 năm gây dựng tổ chức đảng, đến nay 26 bản đồng bào dân tộc Mông đều đã có chi bộ, không còn tình trạng chi bộ sinh hoạt ghép và đã kết nạp được 224 quần chúng ưu tú vào Ðảng.

Thượng Trạch là xã miền núi biên giới thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình có hơn 540 hộ đồng bào Ma Coong, đời sống còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo 87,63%. Năm 2011, Thiếu tá Võ Doãn Lân được bố trí làm Phó Bí thư Ðảng ủy xã phụ trách cơ sở tại xã Thượng Trạch.

Thời điểm đó, các chi bộ của xã hầu như không sinh hoạt, không có nghị quyết; nhiều thôn, bản chưa có đảng viên. Ở cương vị mới, anh chủ động bám sát, nắm chắc tình hình địa phương, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất các giải pháp củng cố, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

Ðầu tiên là củng cố tổ chức đảng, phát triển đảng viên mới. Ðến nay, toàn xã thành lập mới 13 chi bộ, nâng tổng số chi bộ lên 22 chi bộ; có 212 đảng viên (105 đảng viên là người dân tộc). Ðây là cơ sở để Ðảng ủy xã Thượng Trạch triển khai các chủ trương của Ðảng đến với đồng bào nhanh và hiệu quả.

Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy BÐBP cho biết, từ năm 1999, Ðảng ủy, Bộ Tư lệnh BÐBP thực hiện chủ trương tăng cường cho mỗi xã đặc biệt khó khăn thuộc 32 tỉnh, thành phố một cán bộ BÐBP để tham mưu và tham gia giúp địa phương xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh.

Ðến nay hàng nghìn lượt cán bộ, đảng viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp được "chọn mặt gửi vàng" đã tích cực tham mưu và tham gia cùng cấp ủy địa phương thành lập tổ chức đảng, phát triển đảng viên tại hơn 100 thôn, bản chưa có đảng viên hoặc tổ chức đảng; phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp hơn 10 nghìn đảng viên; củng cố kiện toàn hàng nghìn tổ chức đảng.

Các tỉnh như Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Ðiện Biên, Sơn La, Ðác Nông, An Giang là những địa phương đạt kết quả cao, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của địa phương.

Tham gia xây dựng chính quyền vững mạnh

Tại xã Trung Lý, huyện Mường Lát, một số chi bộ thôn, bản những ngày mới thành lập đã ra nghị quyết lãnh đạo chưa sát thực tiễn, hầu hết công việc đều do trưởng bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện theo kế hoạch của UBND xã. Trong khi đó, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ xã và thôn, bản không đồng đều, có đồng chí đọc chưa thông, viết chưa thạo.

Trước thực tế nêu trên, Thiếu tá Phạm Văn Tôn tìm cách tháo gỡ, bắt đầu từ việc tham mưu Ðảng ủy xã Trung Lý xây dựng quy chế làm việc của Ban Chấp hành Ðảng bộ xã; tổ chức tập huấn công tác Ðảng cho đội ngũ bí thư, phó bí thư các chi bộ thôn, bản.

Ðến nay, tất cả chi bộ ở các bản người Mông đều đã hoạt động ổn định, duy trì tốt các chế độ sinh hoạt, phát huy vai trò lãnh đạo của Ðảng, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Nhiều nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của Ðảng ủy xã được triển khai hiệu quả, như chuyển đổi trồng ngô sang lúa nước hai vụ. Nhờ đó, đời sống người dân được cải thiện; tình hình an ninh trật tự chuyển biến tích cực, 12 trong số 16 bản của xã đã đạt tiêu chuẩn ba không: Không ma túy, không tệ nạn xã hội và không di cư tự do.

Thời điểm Trung tá Phạm Minh Hải được phân công về làm Phó Bí thư Ðảng ủy xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, hệ thống chính trị cơ sở ở đây nhiều năm bị xếp vào loại yếu kém. Hơn 90% số cán bộ, công chức, đảng viên chưa qua đào tạo về chuyên môn và lý luận chính trị. Cấp ủy vừa thiếu lại vừa yếu, không phát huy được vai trò hạt nhân trong lãnh đạo.

Ðể nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền và các đoàn thể, anh Hải đã có những quyết định táo bạo như: Tham mưu Ðảng ủy xã giải thể Chi bộ Văn phòng UBND xã, phân công cán bộ chủ chốt xuống sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bản, qua đó tạo nguồn kết nạp được 68 đảng viên, thành lập mới 14 chi bộ bản, trường học, trạm y tế xã.

Anh cùng cấp ủy rà soát, đánh giá lại trình độ cũng như uy tín của từng cán bộ xã, từ đó bố trí sắp xếp phù hợp; khuyến khích, tạo điều kiện cho những cán bộ có năng lực đi học tập nâng cao. Ðến nay, 100% số cán bộ chủ chốt của xã được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị từ sơ cấp trở lên. Ðội ngũ cán bộ được hoàn thiện đã giúp Ðảng ủy, chính quyền xã triển khai thành công các chương trình, dự án đầu tư, sắp xếp lại dân cư, giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo. Kết quả là từ xã đặc biệt khó khăn, với hơn 80% số hộ nghèo, nay Nậm Ban đã vươn lên xã khá của huyện; Ðảng bộ, chính quyền xã nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh.

Nhiều đồng chí cán bộ tăng cường cho xã thường xuyên tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương phát hiện, bồi dưỡng, đề xuất đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ có năng lực, trách nhiệm vào vị trí phù hợp trong bộ máy chính quyền xã và thôn, bản; nhất là chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Trong số hàng nghìn lượt cán bộ cấp xã, thôn, bản đã được đào tạo, có nhiều đồng chí phát huy tốt năng lực, giữ các vị trí then chốt trong cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; đồng thời góp phần xây dựng, củng cố nguồn cán bộ tại chỗ, bảo đảm tính kế thừa và phát triển những năm tiếp theo cho địa phương.

Thiếu tá Phạm Văn Tôn nhớ mãi trường hợp anh Sùng A Giáo, ở bản Xa Lao, phải tới bốn lần đi lại mới xác minh được lý lịch. Sau khi được kết nạp, anh Giáo phấn đấu trở thành một trưởng bản uy tín. Ðồng chí Sùng A Páo, bản Pa Búa thuộc số đảng viên kết nạp đợt đầu tiên do Thiếu tá Phạm Văn Tôn bồi dưỡng nay là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý. Ðồng chí đang tích cực cùng chính quyền vận động nhân dân tăng gia sản xuất, từng bước xóa đói, giảm nghèo…

Theo Thiếu tướng Ðỗ Danh Vượng, Chính ủy BÐBP, nhiều năm qua các chiến sĩ BÐBP không những tích cực tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở khu vực biên giới vững mạnh mà còn giúp đồng bào phòng, chống thiên tai, bão lũ; tham gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện các chương trình: nâng bước em đến trường, tặng bò giống, mái ấm giúp người nghèo nơi biên giới, đồng hành cùng phụ nữ biên cương… được đồng bào đón nhận và tin yêu.

Ðảng ủy, Bộ Tư lệnh BÐBP xác định thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường cán bộ BÐBP xuống các xã, phường biên giới; giới thiệu đảng viên các đồn biên phòng tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bản biên giới; phân công cán bộ các đồn biên phòng phụ trách các hộ dân cư trên địa bàn... để BÐBP gần dân và hiểu dân hơn.

Qua đó tăng cường củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân, tiếp tục phát huy sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Niềm tin yêu của nhân dân chính là điểm tựa, là cội nguồn sức mạnh để lực lượng BÐBP vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành nhiệm vụ mà Ðảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

bài liên quan
Hội đàm giữa Đồn Biên phòng Hà Giang với Trạm Kiểm soát biên phòng Thiên Bảo

Hội đàm giữa Đồn Biên phòng Hà Giang với Trạm Kiểm soát biên phòng Thiên Bảo

Ngày 28/3, tại trấn Điền Bồng, huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc diễn ra Hội đàm tổng kết công tác kiểm soát cửa khẩu, lối mở năm 2023, quý I năm 2024; triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024 giữa đoàn đại biểu Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, Đồn Biên phòng Xín Cái (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang, Việt Nam) với Phân trạm Hòa Bình, Phân trạm Điền Bồng (Trạm Kiểm soát Biên phòng xuất, nhập cảnh Thiên Bảo, Trung Quốc)
Quảng Ninh: Một dải biên cương xanh

Quảng Ninh: Một dải biên cương xanh

Hòa cùng khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước ra quân tổ chức những công trình phần việc trong Tháng Thanh niên và hướng về tháng 3 biên giới, hải đảo; tuổi trẻ và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Quảng Ninh) cũng hăng hái ra quân trồng tre bảo vệ biên giới, vì một dải biên cương xanh, hòa bình, hữu nghị.
Đồng Nai tổ chức ký kết công tác Dân vận và mô hình ‘Chính quyền thân thiện’

Đồng Nai tổ chức ký kết công tác Dân vận và mô hình ‘Chính quyền thân thiện’

UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức ký kết chương trình công tác Dân vận năm 2024 và mô hình “Chính quyền thân thiện” giữa ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng.
TP.HCM bắt và xử lý 45 trường hợp khai thác cát trái phép trong năm 2023

TP.HCM bắt và xử lý 45 trường hợp khai thác cát trái phép trong năm 2023

Theo báo cáo của Công an TP và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, trong năm 2023, các đơn vị đã bắt và xử lý 45 trường hợp khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát không có nguồn gốc.
Quảng Ninh: Bắt nghi phạm vận chuyển hơn 42 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ

Quảng Ninh: Bắt nghi phạm vận chuyển hơn 42 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng chức năng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ nghi phạm vận chuyển hơn 42 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY