Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Du lịch Việt - Thiên đường của các tỷ phú, ngôi sao Quốc tế?

Văn hóa
17/03/2019 13:34
Thùy Dương
aa
Du lịch Việt Nam với những cảnh quan rừng núi hoang sơ tuyệt đẹp hay những bãi biển yên tĩnh, bồng bềnh như thiên đường cùng với các khu nghỉ dưỡng sang trọng luôn làm say lòng bất cứ người du khách nào. Những hình ảnh ấy cũng khiến những tỷ phú, ngôi sao nổi tiếng thế giới đã trải nghiệm, yêu mến, xao xuyến và coi là chốn thiên đường kết hôn, nghỉ dưỡng của mình.


Đám cưới xa hoa của vợ chồng tỷ phú Ấn Độ tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.
Đám cưới xa hoa của vợ chồng tỷ phú Ấn Độ tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Các tỷ phú thế giới tấp nập tới Việt Nam

Sau khi nhận được lời tỏ tình dễ thương từ chú rể với Rushang Shah (Ấn Độ), cô dâu Kaabia Grewal (32 tuổi), người đồng sáng lập thương hiệu trang sức xa xỉ The Outhouse đã nhận lời kết hôn. Điều đặc biệt, địa điểm mà cặp đôi tỷ phú này lựa chọn chính là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay- “Khu nghỉ dưỡng và villa trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới năm 2018”, tọa lạc trên bãi Kem, phía Nam đảo Ngọc (Phú Quốc).

Đám cưới của cặp đôi từ ngày 3 - 10/3/2019, diễn ra với 11 nghi lễ lớn nhỏ cùng các đêm tiệc với chủ đề, màu sắc, trang phục khác nhau. Khách tham dự tiệc cưới được thưởng thức các bữa tiệc sang trọng với hàng trăm món ăn của các quốc gia trên thế giới, từ món Ấn, món Âu, món Nhật đến món Việt… Gần 700 khách mời thuộc tầng lớp quý tộc, siêu giàu người nổi tiếng Ấn Độ đã được mời tới Phú Quốc.

Theo ý tưởng của cô dâu tỷ phú Kaabia Grawal, không gian của tiệc cưới lấy cảm hứng từ biển cả bao la, được trang hoàng thật lộng lẫy, sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế, lãng mạn như một câu chuyện cổ tích có thực. Các vật dụng trang trí trong đám cưới đều được sắp đặt mang âm hưởng từ đại dương như những chuỗi vỏ sò, vỏ ốc treo lơ lửng trên cây hay trở thành họa tiết sống động bài trí trong từng chiếc khăn ăn. Ấn tượng nhất là, sân khấu chính của buổi tiệc được bố trí ngay trước bãi biển Bãi Kem êm đềm, thơ mộng khiến không gian của đám cưới thêm phần lãng mạn.

Với gia đình cô dâu, chú rể cũng như khách mời tới dự lễ cưới, những ngày vừa qua tại đảo Phú Quốc đã làm thay đổi về nhận thức của họ về đất nước và con người Việt Nam. Khi đặt chân đến Việt Nam, họ hoàn toàn bất ngờ trước cảnh đẹp và con người thân thiện, phong cách phục vụ chuyên nghiệp nơi đây. Nữ tỷ phú còn ngỡ ngàng, thốt lên: “Đây mới là thiên đường đích thực của châu Á”. Gia đình cô dâu cho biết họ sẽ là cầu nối để đưa hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người Ấn Độ khác tới Việt Nam và đảo Phú Quốc. Trong đó, sẽ có những cặp đôi siêu giàu khác chọn Phú Quốc làm lễ cưới. Bên cạnh đó, những nhà đầu tư của Ấn Độ cũng sẽ tới đây tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Đại sứ Phạm Sanh Châu- người có công đưa đám cưới này về Việt Nam phấn khởi: “Sau đám cưới của chú rể Rushang Shah, cô dâu Kaabia Grewal, Phú Quốc nói chung và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nói riêng sẽ được ghi danh trên bản đồ tổ chức tiệc cưới xa xỉ trong giới nhà giàu Ấn Độ”. Đây có thể xem là thay đổi cục diện bản đồ đám cưới. Bởi, những năm trước, giới nhà giàu Ấn Độ khi nghĩ đến tổ chức tiệc cưới ở nước ngoài, họ thường chỉ biết đến đảo Phukhet của Thái Lan, đảo Bali của Indonesia, UAE và Ý. Ông Pawan Mirchandani- đại diện đơn vị tổ chức đám cưới Horizon cho hay, kể từ khi đám cưới của cặp tỷ phú này diễn ra, đơn vị này đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng tổ chức đám cưới tại Việt Nam từ thị trường Ấn Độ.

Không chỉ tỷ phú đến Việt Nam, những năm qua, Việt Nam đón nhiều tỷ phú khác trên thế giới. Nhân dịp nghĩ lễ Noel năm 2011, nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg đã có một chuyến du lịch bí mật đến Việt Nam cùng với vợ Priscilla Chan. Ông chủ của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã lựa chọn Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Sapa (Lào Cai) là những điểm du lịch thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng của hai vợ chồng. Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg đã có khoảng thời gian khám phá và trải nghiệm các hoạt động dân dã như cưỡi trâu, đi bộ ven suối và đi xe đạp về bản Hồ, chơi trò truyền thống Việt- bịt mắt, bắt dê.

Cuối năm 2012, huyền thoại đầu tư tài chính George Soros và gia đình đã có chuyến nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Mong muốn có được một kì nghỉ yên bình nên vị tỷ phú này đã đặt phòng trong 3 ngày tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng).

Bãi biển yên tĩnh Phú Quốc, bồng bềnh như thiên đường cùng với các khu nghỉ dưỡng sang trọng đã “đốn tim” các tỷ phú, ngôi sao Thế giới.
Bãi biển yên tĩnh Phú Quốc, bồng bềnh như thiên đường cùng với các khu nghỉ dưỡng sang trọng đã “đốn tim” các tỷ phú, ngôi sao Thế giới.

Các ngôi sao thế giới nô nức khám phá “Vẻ đẹp tiềm ẩn”

Việt Nam còn là điểm đến của nhiều ngôi sao Quốc tế với hàng triệu người hâm mộ. Ví như, diễn viên Alexander Ludwig-ngôi sao của bộ phim “The Hunger Games”. Trong tour du lịch của mình, Alexander Ludwig đã đến thăm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Angelina Jolie và Brad Pitt chính là những ngôi sao Hollywood đến Việt Nam nhiều nhất. Nếu chỉ tính đến những chuyến du lịch Việt Nam, cặp đôi đã có 4 lần thực hiện tour du lịch tại mảnh đất hình chữ S. Từ năm 2006-2011, “Ông bà Smith” lần lượt tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm những thắng cảnh tuyệt đẹp tại Việt Nam: TP. Hồ Chí Minh, Côn Đảo (Bà Rịa- Vũng Tàu), Hạ Long (Quảng Ninh), phố cổ (Hà Nội).

Những thắng cảnh tuyệt đẹp và bình dị của đất nước Việt Nam cũng đã quyến rũ ngôi sao Zac Efron trong phim “High School Musical”. Cuối tháng 11/2015, Zac Efron đã có chuyến du lịch Việt Nam thú vị cùng bạn gái của mình. Trong tour du lịch của mình, Zac đã ghé thăm TP Hồ Chí Minh. Sau đó, anh chàng có tour du lịch tới vùng sông nước miền Tây Nam bộ. Cảnh sông nước hữu tình cùng vẻ đẹp bình dị chân chất của bà con Nam bộ đã “đốn tim” Zac. Đặc biệt, ngôi sao“High School Musical” cũng rất thích thú với chiếc nón lá Việt. Nam tài tử Zac Efron còn chụp ảnh với nón lá rồi chia sẻ trên trang cá nhân và nhận được hàng triệu lượt yêu thích.

Nam tài tử điện ảnh Hàn Quốc - Jang Dong Gun cùng bà xã Ko So Young đã ngất ngây hòn đảo lớn nhất Việt Nam tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Vợ nam tài tử cũng rất ấn tượng với nội thất của khu nghỉ dưỡng được bài trí tinh tế, cầu kỳ với hơn 5000 đồ vật được kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley dày công tìm kiếm và sưu tập trên khắp thế giới. Cô liên tục “check-in” tại nhiều không gian khác nhau của khu nghỉ dưỡng cao cấp JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Tháng 11/2018, gia đình diễn viên Từ Hy Viên (Trung Quốc) với vai diễn nổi tiếng trong phim “Vườn sao băng” đã có tháng ngày ngọt ngào cùng gia đình tại khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Phú Quốc để an dưỡng thai nhi thời kỳ đầu.

“Thiên thần của Charlie” - nữ diễn viên Drew Barrymore cũng yêu mến đất nước Việt Nam xinh đẹp. Cô đã chọn vùng đất Ninh Thuận để làm điểm đến cùng chồng và bạn bè của mình vào tháng 4/ 2015.

Việc đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đến Việt Nam thực hiện những cảnh quay hoành tráng tại Quảng Bình, Ninh Bình năm 2017 cũng làm nức lòng hàng triệu du khách quốc tế. Những hình ảnh về du lịch Việt Nam như trang phục, món ăn, cảnh đẹp… được đạo diễn, diễn viên đoàn phim cập nhật liên tục trên trang cá nhân của mình khiến du lịch Việt Nam vốn đã quyến rũ giờ càng trở nên “hot”.

Angelina Jolie và Brad Pitt tới thăm Vịnh Hạ Long
Angelina Jolie và Brad Pitt tới thăm Vịnh Hạ Long

Việt Nam - “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á”

Ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được nhiều cột mốc trong vài năm qua. Với những bãi biển hoang sơ, địa điểm tự nhiên và cảnh quan tuyệt đẹp, Du lịch Việt Nam đã tăng trưởng hơn 25% mỗi năm nhờ cảnh quan đẹp, cơ sở hạ tầng được cải thiện, nhiều chuyến bay trực tiếp được mở đến nhiều thành phố nước ngoài…

Năm 2017, Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới xếp hạng thứ 6 trên thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ tăng trưởng du lịch. Năm 2018 được coi là năm thành công của Du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế ngày càng tăng, nâng cao vị thế của ngành “công nghiệp không khói”. Lượng khách quốc tế đạt kỷ lục hơn 15 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng…

Hình ảnh Du lịch Việt Nam được bạn bè, du khách quốc tế biết đến nhiều hơn. Nhiều tạp chí danh tiếng thế giới đã bầu chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích. Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc cho thấy, Việt Nam đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế với tốc độ tăng trưởng ấn tượng về du lịch.

Đặc biệt, Du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng danh giá, uy tín trên thế giới. Ngày 3/9/2018, lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới, khu vực châu Á và châu Úc năm 2018 tổ chức tại Hongkong (Trung Quốc), Việt Nam đã được tôn vinh là “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 2018”.

Việc Du lịch Việt Nam được các tỷ phú, ngôi sao quốc tế chọn là chốn thiên đường, nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời sẽ là cú hích mạnh để phát triển ngành “côn nghiệp không khói”. Tương lai không xa, Việt Nam sẽ là thiên đường nghỉ dưỡng, sẽ sớm “định vị” trên bản đồ đám cưới, sinh nhật xa xỉ của các tỷ phú, ngôi sao Thế giới. Bởi, với sự nổi tiếng của họ sẽ thu hút hàng triệu, hàng triệu người trên thế giới muốn tới Việt Nam khám phá “Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Và mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế của ngành “công nghiệp không khói” năm 2019 không còn là chuyện xa vời.

bài liên quan
Về nơi sóng vỗ dập dồn "thả hồn" theo gió cho lòng thảnh thơi

Về nơi sóng vỗ dập dồn "thả hồn" theo gió cho lòng thảnh thơi

Mùa hè luôn là thời gian lý tưởng nhất để có thể du lịch, là thời điểm bạn có thể lựa chọn cho mình một địa điểm du lịch hè thú vị để tận hưởng cùng người thân và bạn bè. Và nếu như bạn chưa tìm được địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè này thì hãy cùng tôi khám phá điểm du lịch xã đảo Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
Về nơi sóng vỗ dập dồn "thả hồn" theo gió cho lòng thảnh thơi

Về nơi sóng vỗ dập dồn "thả hồn" theo gió cho lòng thảnh thơi

Mùa hè luôn là thời gian lý tưởng nhất để có thể du lịch, là thời điểm bạn có thể lựa chọn cho mình một địa điểm du lịch hè thú vị để tận hưởng cùng người thân và bạn bè. Và nếu như bạn chưa tìm được địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè này thì hãy cùng tôi khám phá điểm du lịch xã đảo Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
Hà Nội và Đà Nẵng vào top được yêu thích nhất châu Á 2022

Hà Nội và Đà Nẵng vào top được yêu thích nhất châu Á 2022

Trong danh sách công bố 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á của TripAdvisor, Hà Nội đứng thứ 13 và Đà Nẵng thứ 21.
Chỉ số năng lực phát triển của Du lịch Việt Nam tăng 8 bậc, nằm trong 3 nước tăng cao nhất thế giới

Chỉ số năng lực phát triển của Du lịch Việt Nam tăng 8 bậc, nằm trong 3 nước tăng cao nhất thế giới

Theo Tổng cục Du lịch, báo cáo mới nhất vừa ra ngày 24/5/2022 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum), chỉ số năng lực phát triển của ngành Du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019, nằm trong số 3 quốc gia tăng cao nhất trên thế giới.
Kỳ vọng vào sự hồi sinh của du lịch

Kỳ vọng vào sự hồi sinh của du lịch

Nhiều địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng được kì vọng sẽ mang lại sự bùng nổ cho du lịch Việt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Có một Việt Nam gây thương nhớ

Có một Việt Nam gây thương nhớ

Ai đó thường nói, yêu thương một thành phố, một đất nước không phải vì nó có gì, mà bởi nơi ấy có ai. Song, với một Việt Nam hồn hậu, xinh đẹp và nhiều trầm tích văn hóa, dẫu cho nơi đây là lần đầu tiên bạn đến, dẫu cho nơi ấy không có bóng hình người ta thương, thì khi rời đi, nơi ấy cũng đã chiếm một phần hồi ức thật đẹp của bạn rồi...
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.