Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Địa ốc 7AM:Dự án 93 Láng Hạ bắt đầu xây dựng, 'cò đất' dùng quái chiêu

Thương trường
16/03/2019 06:41
Tú Anh (TH)
aa
Tiến độ Dự án cải tạo chung cư cũ 93 Láng Hạ, 'cò đất' dùng quái chiêu, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép nhà hàng El Gaucho... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Đà Nẵng: Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép nhà hàng El Gaucho

Phần công trình trái phép bị cơ quan chức năng tháo dỡ được chủ đầu tư cho thuê làm cà phê với diện tích khoảng 200m2.

Ngày 15/3, đại diện Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã tiến hành tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại nhà hàng El Gaucho.

Đây là công trình xây dựng nằm tại khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng (Bạch Đằng Complex, số 50 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Cơ quan chức năng tháo dỡ công trình sai phép El Gaucho.
Cơ quan chức năng tháo dỡ công trình sai phép El Gaucho.

Công trình khu phức hợp 50 Bạch Đằng có tên Bạch Đằng Complex, do Công ty CP Thương mại dịch vụ khách sạn Bạch Đằng làm chủ đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện.

Khu phức hợp này bị Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng phát hiện phần diện tích theo quy hoạch được duyệt là khu cảnh quan phía trước và khoảng lùi của công trình đã bị chủ đầu tư cho xây hoàn thiện khu nhà hàng 1 tầng, dạng lắp ghép.

Nhà hàng rộng khoảng 150 m2, nằm ở khoảng giữa hai toà nhà là khách sạn và căn hộ chung cư của dự án, hiện đã hoàn thiện với phần nền bêtông, thân bằng khung sắt phủ kính.

Xem thêm...

TP HCM: Người dân kỳ vọng vào dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa sớm hoàn thành

Sau khi có chủ trương của UBND TP về dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa (Bình Thạnh), rất nhiều người dân kỳ vọng sẽ ngăn chặn được tình trạng này để sớm ổn định cuộc sống, góp phần vào việc phát triển triển quy hoạch chung của thành phố, khơi dậy các dự án “treo” từ nhiều năm nay.

Được biết, dự án chống sạt sạt lở bán đảo Thanh Đa có quy mô lớn với nhiều giai đoạn, bao gồm: Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đoạn 2 xây dựng kè 2.797m có vốn đầu tư 319 tỉ đồng; dự án đoạn 3 xây dựng tuyến kè dài 5.370m có vốn đầu tư 998 tỉ đồng; dự án đoạn 4 xây dựng kè dài 2.772m có vốn đầu tư 380,5 tỉ đồng sẽ thực hiện trong giai đoạn 2013-2015.

Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa rất được nhiều người dân kỳ vọng 
Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa rất được nhiều người dân kỳ vọng

Được biết, từ năm 2010, UBND TP HCM đã có quyết định thực hiện dự án xây kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đoạn 1, có trị giá hàng trăm tỷ đồng để ngăn chặn tình hình sạt lở nghiêm trọng tại khu vực này.

Đến năm 2012, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục phê duyệt dự án kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa đoạn 2 và 4, dự án do Khu Quản lý đường thủy nội địa TP HCM làm chủ đầu tư. Sau đó năm 2015, UBND TP HCM đã có quyết định về việc thực hiện dự án chống sát lở kênh Thanh Đa đoạn 2 và 4 tại phường 27 và 28 quận Bình Thạnh.

Mới đây, Khu Quản lý đường thủy nội địa TP HCM cũng vừa tiếp tục tổ chức đóng/mở thầu gói thầu Xây dựng công trình Đoạn A từ K0-104 đến K1+100 thuộc Dự án Chống sạt lở bán đảo Thanh Đa – Đoạn 3 (Bình Quới, Cây Bàng, Rạch Chùa). Gói thầu có giá 124,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố và được tiến hành theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước.

Xem thêm...

Tiến độ Dự án cải tạo chung cư cũ 93 Láng Hạ: Máy móc tích cực thi công

Dự án 93 Láng Hạ mới giải tỏa vào cuối năm 2018, đang bắt đầu thi công xây dựng.

Dự án cải tạo chung cư cũ L1, L2 (khu Nam Thành Công)

Theo tìm hiểu, Dự án cải tạo chung cư cũ L1, L2 (khu Nam Thành Công) nằm tại số 93, phố Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Bất động sản Vinaconex.

Dự án là tòa nhà tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ chung cư 27 tầng và 3 tầng hầm. Tầng 1 đến tầng 5 có chức năng làm trung tâm thương mại, văn phòng; từ tầng 6-27 căn hộ tái định cư và thương mại. Diện tích đất xây dựng của dự án khoảng 2.582m2, tổng diện tích sàn là 62.673m2(chưa bao gồm tầng hầm).

Dự án cải tạo chung cư cũ L1, L2 (khu Nam Thành Công) nằm tại số 93, phố Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
Dự án cải tạo chung cư cũ L1, L2 (khu Nam Thành Công) nằm tại số 93, phố Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Sau nhiều năm dự án chậm tiến độ do vướng công tác giải phóng mặt bằng, đến tháng 12/2015, Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex đã mua 99,98% cổ phần Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh (chủ đầu tư trước đó của dự án) và đổi tên thành Công ty Cổ phần Bất động sản Vinaconex.

Chủ đầu tư của dự án đưa ra tiến độ mới là 2016-2019. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân tại chung cư cũ nên mãi đến tháng 11/2018 chung cư cũ mới được giải tỏa.

Xem thêm...

Xu hướng hot: Sở hữu officetel làm văn phòng tại Hà Nội

Có mặt tại Việt Nam chưa lâu nhưng loại hình căn hộ officetel đã sớm tạo nên một xu hướng dành cho giới doanh nghiệp, đó là sở hữu officetel làm văn phòng. Tiết kiệm chi phí và vận hành tiện lợi là những lợi thế dễ thấy ở xu hướng đang thịnh hành này.

Sở hữu Officetel làm văn phòng là xu hướng đang thịnh hành hiện nay.
Sở hữu Officetel làm văn phòng là xu hướng đang thịnh hành hiện nay.

Giải pháp văn phòng mới cho doanh nghiệp

Tại Hà Nội có nhiều dự án được cấp phép mô hình căn hộ officetel, đây là loại hình vừa làm văn phòng, vừa có thể lưu trú nên xét về yếu tố tiện dụng, officetel là điểm cộng giữa một căn hộ và một văn phòng làm việc.

Anh Bùi Trung Hiếu, CEO của một công ty start up trong lĩnh vực IT chia sẻ: “Với đặc thù là công ty khá nhỏ, chỉ khoảng 8 nhân viên làm chuyên môn về lập trình phần mềm nên chúng tôi chỉ cần một văn phòng nhỏ khoảng dưới 50m2 để làm việc. Các văn phòng cho thuê thông thường có diện tích thấp nhất khoảng 70m2, lại bắt buộc tuân thủ các quy định như giờ nghỉ làm trước 20h tối nên tôi chuyển sang tìm một ăn hộ offietel, vừa có căn hộ diện tích phù hợp với nhu cầu, lại có thể ở lại làm buổi tối thoải mái khi có nhiều việc”.

Officetel EcoLilfe Capitol nằm trong tòa nhà Xanh thiết kế hiện đại có nhiều tiện ích nội khu.
Officetel EcoLilfe Capitol nằm trong tòa nhà Xanh thiết kế hiện đại có nhiều tiện ích nội khu.

Với ưu thế là các dự án mới xây dựng, officetel thường nằm trong các tòa nhà văn phòng có thiết kế hiện đại, được đặt tại các vị trí gần trung tâm nên rất thuận tiện. Thông tin từ các sàn môi giới cho thuê, đa số khách hàng có nhu cầu thuê văn phòng truyền thống sau khi được gợi ý thì rất quan tâm tới việc sở hữu một căn hộ officetel để làm văn phòng. Cũng theo các đại lý này, một căn hộ officetel được sở hữu để làm văn phòng lâu dài sẽ là lựa chọn tối ưu hơn việc đi thuê văn phòng truyền thống với thời gian ngắn hạn.

Xem thêm...

'Cò đất' dùng quái chiêu, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm

Thành ủy Đà Nẵng đề nghị xử lý nghiêm việc hoạt động môi giới bịa đặt thông tin, có dấu hiệu lừa đảo, mua bán, chuyển nhượng không đúng quy định.

Thời gian qua, lợi dụng tình hình sôi động của thị trường Bất động sản (BĐS) trên địa bàn TP, giới cò đất đã sử dụng nhiều chiêu trò, bịa đặt thông tin không đúng sự thật, nhằm gây sốt giá đất để trục lợi, nhất là trên địa bàn huyện Hòa Vang, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất an trong dư luận xã hội.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Thành ủy Đà Nẵng vừa có Văn bản số 3005-CV/TU yêu cầu chấn chỉnh hoạt động mua bán, chuyển nhượng đất đai trên địa bàn thành phố. Theo đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra; tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đối tượng kinh doanh, hoạt động môi giới bịa đặt thông tin, có dấu hiệu lừa đảo, mua bán, chuyển nhượng đất đai không đúng quy định của pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Giới cò đất đã sử dụng nhiều chiêu trò, bịa đặt thông tin không đúng sự thật, nhằm gây sốt giá đất để trục lợi.
Giới cò đất đã sử dụng nhiều chiêu trò, bịa đặt thông tin không đúng sự thật, nhằm gây sốt giá đất để trục lợi.

Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu các quận ủy, huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin định hướng dư luận xã hội, giúp nhân dân hiểu rõ bản chất của tình hình thị trường BĐS trên địa bàn và tự chịu trách nhiệm nếu tham gia hoạt động mua bán của mình; quán triệt, xử lý nghiêm các cán bộ, đảng viên nếu có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn, bao che, tiếp tay cho hoạt động môi giới nhằm trục lợi.

Ban Tuyên giáo Thành ủy có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin liên quan để định hướng, ổn định dư luận xã hội. Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng được giao nhiệm vụ giúp Ban Thường vụ Thành ủy theo dõi việc triển khai các nội dung trên, kịp thời báo cáo và tham mưu chỉ đạo xử lý.

Xem thêm...

bài liên quan
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
TP.HCM đề nghị sửa chữa nhiều công trình mang tính biểu tượng của thành phố

TP.HCM đề nghị sửa chữa nhiều công trình mang tính biểu tượng của thành phố

Trong năm 2024, TP.HCM sẽ hoàn thiện việc sửa chữa, trùng tu, xây mới nhiều công trình bảo tàng, sân vận động mang tính biểu tượng của thành phố.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
Hà Giang: Xử lý nhóm học sinh ném đá xe qua đường

Hà Giang: Xử lý nhóm học sinh ném đá xe qua đường

Nhóm học sinh tại một trường Trung học cơ sở ở huyện miền núi Hoàng Su Phì (Hà Giang) vừa được cơ quan chức năng mời làm việc do có hành vi ném đá xe qua đường.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY