Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 22 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 22°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Địa ốc 7AM: Thu hồi dự án Charmington Iris, phường “liên kết” xây công trình không phép

Dự án
04/01/2019 08:07
Tú Anh (TH)
aa
Thu hồi dự án Charmington Iris liệu khách hàng có mất trắng tiền, phường “liên kết” xây công trình không phép, Bộ Xây dựng trả lời về sai phạm tại dự án Artemis... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Nghệ An: Phường “liên kết” xây công trình không phép trên 5.000m2 đất “vàng"

Được giao gần 10.000m2 đất “vàng” tại Khu đô thị Nam Lê Lợi, UBND phường Lê Lợi, TP Vinh đã tự ý “liên kết” với nhân viên Đội quy tắc đô thị của phường xây dựng hàng loạt công trình không phép.

Việc xây dựng trái phép, không đúng quy trình, thủ tục này đã “băm nát” khu đất được quy hoạch làm các công trình công cộng .UBND phường Lê Lợi là cơ quan nhà nước nhưng lại không tuân theo các quy định pháp luật khiến người dân trên địa bàn bức xúc.

Sự việc sai phạm xảy ra nhiều tháng qua, được người dân phản ánh, tố giác nhưng đến nay UBND TP Vinh vẫn đang loay hoay xử lý.

Khu đất rộng 5.000m2 được lãnh đạo phường Lê Lợi giao cho cấp dưới của mình xây dựng hàng loạt công trình không có giấy phép.
Khu đất rộng 5.000m2 được lãnh đạo phường Lê Lợi giao cho cấp dưới của mình xây dựng hàng loạt công trình không có giấy phép.

Băm nát đất "vàng"

Khu Đô thị Nam Lê Lợi do công ty Cổ phần xây dựng địa ốc Bến Thành (gọi tắt Cty Bến Thành) làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch chi tiết tại quyết định số 418/QĐ.UBND-XD ngày 26/01/2016.

Theo đó, đất xây dựng khu tái định cư (tổng cộng 20 lô) là 2.012,35m2; đất xây dựng khu ở mới (tổng cộng 356 lô bao gồm đất xây dựng nhà ở biệt thự, đất xây dựng nhà ở liền kề, đất xây dựng giao thông, mương) có diện tích 80.674,42m2; đất xây dựng các công trình công cộng (nhà văn hóa, đất cây xanh, khu thể dục thể thao, đất mở rộng trường tiểu học và trung học cơ sở Lê Lợi) có tổng diện tích 9.943,20m2.

Tháng 4/2018, Cty Bến Thành đã hoàn thành 100% việc chi trả tiền bồi thường GPMB cho các hộ dân cũng như kinh phí hoạt động bồi thường với tổng số tiền lên đến hơn 39 tỉ đồng.

Xem thêm...

Làm gì để hạn chế vật thể bay tại các toà chung cư cao tầng hiện nay?

Năm 2018, thị trường bất động sản khá ổn định, nhưng đã có dấu hiệu sụt giảm về nguồn cung sản phẩm nhà ở, lãi suất tín dụng đang ở mức hợp lý, hệ thống chính sách của nhà nước đang phát huy tích cực, cùng với đó là sự điều tiết của Nhà nước ngày một hiệu quả đối với thị trường bất động sản.

Tỷ lệ lạm phát, giá vàng, chứng khoán, tỷ giá chưa có dấu hiệu tăng đột biết. Lãi suất tiền gửi giao động từ 4,3% đến 7% năm. Mức giá bán căn hộ, biệt thự trung bình trên diện rộng của thị trường ở mức tăng nhẹ từ 2-3% so với năm 2017, đi liền với những dự án có chất lượng sản phẩm tốt hơn, trong khi đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang trong thời kỳ ngủ đông. Đặc biệt, việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất của thành phố Hà Nội làm căn cứ xác định giá đất, thì hệ số này, ngày một tăng qua các năm, dẫn đến thuế sử dụng đất tăng bình quân hàng năm là 15,3% năm, trong vòng 3 năm trở lại đây 2016-2018.

Thêm vào đó, năm 2018, thị trường bất động sản không có quá nhiều sản phẩm so với các năm trước, các Chủ đầu tư đã tập trung toàn bộ nguồn lực để tăng tính thanh khoản cho những sản phẩm đã chào bán ra thị trường. Giá trị tồn kho bất động sản đã giảm xuống 22.976 tỷ đồng, tỷ lệ giảm 82,1% so với đỉnh điểm thị trường bất động sản đóng băng quý I năm 2013. Các dự án đang giao dịch trên thị trường, liên tục tung ra các đợt khuyến mãi, giảm giá, giãn tiến độ thanh toán cho khách hàng, để tăng tính thanh khoản cho dự án.

Tuy nhiên, năm 2018, các tòa nhà chung cư cao tầng đã bộc lộ rất nhiều tồn tại, hạn chế, khi một loạt dự án không đủ tiêu chuẩn PCCC đã đưa vào sử dụng, dẫn đến vụ cháy tại tầng hầm chung cư Carina Plaza gây thiệt hạn nghiêm trọng về người và tài sản. Các vụ ngập lụt tầng hầm cho thấy, thiết kế chưa tính toán hết các tình huống xảy ra, phương tiện và hệ thống kỹ thuật thiếu và yếu, không đáp ứng được khi có sự cố, từ đường ống vỡ tràn nước từ tầng trên xuống tầng dưới. Thang máy bị sự cố rơi tự do, tường ngoài nhà bong tróc, nứt, nền móng sụt lún, cửa gỗ cong vênh, điện chập cháy, cửa sổ vỡ gây sát thương, mất an toàn…

Xem thêm...

TP HCM: Thu hồi dự án Charmington Iris, khách hàng có mất trắng tiền?

Dự án Charmington Iris đang "làm mưa làm gió" trên thị trường bất động sản TPHCM, bởi ở vị trí đắc địa. Giá bán cao ngất ngưởng, giao động từ 40 triệu-50 triệu đồng/m2. Nay UBNDTP có quyết định thu hồi giấy phép xây dựng, những khách hàng đã đặt tiền thì sao?

Dự ánCharmington Iris ở vị trí được cho là khá đắc địa của quận 4 (số 76 Tôn Thất Thuyết), gần cầu Nguyễn Văn Cừ, đối diện Đại lộ Võ Văn Kiệt, đi sang đường đi bộ Nguyễn Huệ mất 5 phút...dự án được chủ đầu tư quảng bá là chất lượng 5 sao.

Địa ốc 7AM: Thu hồi dự án Charmington Iris, phường “liên kết” xây công trình không phép

Vì sao một dự án đã được cấp phép, nay UBND TP Hồ Chí Minh lại có quyết định thu hồi?

Trong công văn khẩn do ông Trần Vĩnh Tuyến- Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh ký ngày 27/12/2018, gửi các sở, ngành, Công ty TNHH Sabeco HP (chủ đầu tư), yêu cầu rà soát nguồn gốc, cơ sở pháp lý của việc bố trí nhà cho 14 cá nhân còn đang cư ngụ trong khu đất số 76 Tôn Thất Thuyết.

UBND TP yêu cầu Sở TN-MT tham mưu, đề xuất, trình UBND TP hướng xử lý về quyết định cho phép sử dụng đất làm dự án đầu tư đối với Sabeco HP? giao Sở Xây dựng đình chỉ hoạt động xây dựng, thu hồi giấy phép xây dựng đã cấp cho dự án theo quy định.

Dự án Charmington Iris do Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ du lịch Hiệp Phúc (Công ty Hiệp Phúc) ký kết hợp tác liên doanh với tên pháp nhân là Công ty TNHH đầu tư Sabeco HP (Sabeco HP).

Xem thêm...

Bộ Xây dựng trả lời về sai phạm tại dự án Artemis

Bộ Xây dựng vừa có công văn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Phó Ban dân nguyện, thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về những tồn tại trong dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ Artemis, địa chỉ số 3 Lê Trọng Tấn, thành phố Hà Nội.

Cư dân tố Chủ đầu tư sử dụng mặt bằng sai mục đích. Ảnh TP
Cư dân tố Chủ đầu tư sử dụng mặt bằng sai mục đích. Ảnh TP

Nội dung chất vấn này được Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chuyển tới Bộ Xây dựng, yêu cầu trả lời đối với kiến nghị xử lý sai phạm tại dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ Artemis, kèm theo đơn kiến nghị của công dân về dự án này.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng xác định các vi phạm được đại biểu quốc hội phản ánh và đề nghị làm rõ tại dự án không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Xây dựng, cụ thể:

Vi phạm trong việc sử dụng đất quốc phòng vào mục đích kinh tế để trục lợi, phục vụ nhóm lợi ích, lợi ích riêng thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Quốc phòng.

Vi phạm về chỉ định chủ đầu tư không qua đấu thầu, huy động vốn đầu tư từ doanh nghiệp ngoài Quốc phòng dẫn đến thất thoát tài sản công, đặc biệt là đất quốc phòng thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Quốc phòng;

Xem thêm...

Tân Bình Apartment: Giao nhà trễ hai năm, cần thêm một năm để tháo dỡ sai phạm

Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình, chủ đầu tư dự án Tổ hợp nhà ở, nhà ở xã hội Tân Bình Apartment ở số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM đang bắt đầu tự tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép. Đây là kết quả sau thời gian dài tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân và UBND TP. HCM ra quyết định cưỡng chế. Tuy nhiên, dự án giao nhà trễ tiến độ 2 năm và cần thêm 1 năm tháo dỡ sai phạm khiến cư dân lâm cảnh “được vạ má sưng”.

Tân Bình Apartment: Giao nhà trễ hai năm, cần thêm một năm để tháo dỡ sai phạm.
Tân Bình Apartment: Giao nhà trễ hai năm, cần thêm một năm để tháo dỡ sai phạm.

Các hạng mục xây trái phép mà Công ty Đầu tư Bất động sản Tân Bình phải tháo dỡ gồm các vách ngăn của 14 căn hộ tầng 15, tầng kỹ thuật mái, tầng mái, 2 cầu thang bộ, ban công trục 1 và trục 9 từ tầng 2 đến tầng 15, tầng lửng đường vào tầng hầm, tường ngăn kỹ thuật tầng 2, tháo dỡ ở thang máy.

Công ty TNHH Địa ốc Vạn Phúc Land là đơn vị thực hiện việc tháo dỡ hệ thống điện nước và đấu nối lại ở các tầng 15, tầng kỹ thuật mái, tầng mái, cửa và trang thiết bị căn hộ tầng 15. Công ty TNHH cơ khí xây dựng Hải Sơn Phát thi công tháo dỡ các cấu kiện bê tông cốt thép và các tầng xây trái phép.

Điều đáng nói, thời gian hoàn thành việc tháo dỡ được chủ đầu tư đưa ra thực hiện khá lâu, kéo dài từ nay đến ngày 17/11/2019 khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Xem thêm...

bài liên quan
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Nghệ An tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Nghệ An tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Gần 100 chủ phương tiện và tài xế bị xử phạt khi cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải khi chở vật liệu đã bị lực lượng chức năng Nghệ An xử phạt, tước giấy phép lái xe....
Nghệ An: Mưa đá gây thiệt hại nặng tại huyện biên giới Kỳ Sơn

Nghệ An: Mưa đá gây thiệt hại nặng tại huyện biên giới Kỳ Sơn

Tối ngày 14/4, thông tin từ chính quyền huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra trận mưa đá, khiến 1 người bị thương và gây thiệt hại đến nhà cửa và hoa màu của người dân.
Nghệ An: Xử lý tài xế dương tính với ma túy khi lái xe ô tô

Nghệ An: Xử lý tài xế dương tính với ma túy khi lái xe ô tô

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với trường hợp điều khiển xe ô tô bị phát hiện dương tính với ma túy.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa họp xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

UBND tỉnh Hưng Yên đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.
Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Báo cáo của UBND xã An Thọ thì hiện khu du lịch Sky Panorama Phú Yên vẫn chưa được cấp phép xây dựng, xây dựng trên đất rừng trồng sản xuất.
Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành liên quan cung cấp tài liệu để điều tra sai phạm liên quan đến 'khu đất vàng' rơi vào tay cá nhân sau cổ phần hóa của Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1-CTCP).
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Nội dung này được thể hiện trong Báo cáo kết quả kiểm toán Nhà nước năm 2021.
Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Đó là khu đất được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Công ty Nguyễn Kim thuê thực hiện dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim vào năm 2015, với quy mô 10 tầng, 1 sàn lửng, tổng mức đầu tư 900,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến nay dự án này vẫn nằm bất động suốt 7 năm qua...
Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Trước hiện trạng khai thác trái phép cát nền nằm trong khu vực rừng phòng hộ ven biển ở địa phương, UBND 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND các xã trên địa bàn yêu cầu thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Song, thực tế vẫn diễn ra ồ ạt, ngang nhiên như chốn... không người.
Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống nêu rõ sẽ từng bước thực hiện di dời một số khu dân cư ở khu vực lòng sông co hẹp...
Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Bộ Xây dựng cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng Hesco phải thực hiện đúng quy định.
KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

83ha đất trồng lúa được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án KĐT mới xã Nội Hoàng (Bắc Giang).
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.