Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Địa ốc 7AM: Sớm di dời chợ tạm nông sản Dịch Vọng Hậu, mời thầu khi công trình đã được xây dựng xong?

Thương trường
02/02/2019 07:01
Tú Anh (T/H)
aa
Sớm di dời chợ tạm nông sản Dịch Vọng Hậu, mời thầu khi công trình đã được xây dựng xong?, Đà Nẵng điều chỉnh quy mô đầu tư các lối đi bộ xuống biển... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Sở Y tế Gia Lai: Mời thầu khi công trình đã được xây dựng xong?

Theo phản ánh, Dự án xây mới, cải tạo 06 công trình cấp nước và vệ sinh Trạm Y tế tại một số xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được xây dựng xong mà chủ đầu tư mới thông báo mời thầu rộng rãi, gây bức xúc cho các nhà thầu…

Trụ sở Sở Y tế tỉnh Gia Lai - nơi bán hồ sơ mời thầu công trình cấp nước và vệ sinh Trạm Y tế.
Trụ sở Sở Y tế tỉnh Gia Lai - nơi bán hồ sơ mời thầu công trình cấp nước và vệ sinh Trạm Y tế.

Phản ánh với Phóng viên, anh T.T.L - một nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai cho biết: “Tôi có đọc được thông báo mời thầu của Sở Y tế tỉnh Gia Lai trên Báo Đấu thầu về việc mời tham gia gói thầu “Xây mới, Cải tạo 06 công trình cấp nước và vệ sinh Trạm Y tế tại các xã Ia Phang - Chư Pưh; Ia Ka, Hòa Phú - Chư Păh; Ia Glai - Chư Sê; Đăk Krong - Đăk Đoa; Ia Hiao - Phú Thiện”. Thời gian bán hồ sơ từ ngày 24/01/2019 đến ngày 31/01/2019.

Tuy nhiên, ngày 28/01/2019, tôi đã đến Sở Y tế tỉnh Gia Lai xin mua hồ sơ tham gia đấu thầu, thì được một cán bộ của Sở Y tế này trả lời là công trình đã thi công xong, bây giờ chỉ làm thủ tục để thanh toán và từ chối bán hồ sơ. Tôi rất bức xúc vì gói thầu này được Sở Y tế tỉnh Gia Lai mời thầu công khai, rộng rãi trên báo chí, mà tôi không thể tham gia đấu thầu theo đúng quy định đấu thầu. Như vậy là không có sự công bằng”.

Để kiểm chứng thông tin này, chiều ngày 30/01/2019, Phóng viên đã trực tiếp liên hệ qua điện thoại với một cán bộ phụ trách bán hồ sơ mời thầu gói thầu nêu trên để xin mua hồ sơ, thì cũng bị vị cán bộ này từ chối bán hồ sơ với câu trả lời: “Công trình này đã được xây dựng xong, việc mời thầu chỉ để hợp thức hóa việc thanh toán mà thôi”.

Xem thêm...

Resort tại Mũi Ông Đội, Nam Phú Quốc có gì khiến hot blogger quốc tế mê mẩn?

Được mệnh danh là “địa đàng nhân gian”, Premier Village Phu Quoc Resort Managed by AccorHotels khiến ngay cả các blogger du lịch nổi tiếng quốc tế cũng mê mẩn vì vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

Ảnh của cặp đôi du lịch @freeoversea chụp lúc hoàng hôn tại Premier Village Phu Quoc Resort.
Ảnh của cặp đôi du lịch @freeoversea chụp lúc hoàng hôn tại Premier Village Phu Quoc Resort.

Toạ lạc tại Mũi Ông Đội, phía Nam đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc nổi tiếng bởi cảnh quan tự nhiên đẹp như tranh và những villa trắng muốt tuyệt đẹp lấp ló giữa đồi cây, trên ghềnh đá, bên bờ biển... Phong cách kiến trúc của các villa đều theo hướng tối giản, tinh tế, như cố tình ẩn đi để tôn vinh nét đẹp của thiên nhiên biển đảo.

Lối vào các biệt thự luôn rợp bóng cây. 
Lối vào các biệt thự luôn rợp bóng cây.

Mỗi biệt thự tại Premier Village Phu Quoc Resort có từ 3 đến 4 phòng ngủ bố trí theo các phong cách khác nhau. Mỗi villa đều có hồ bơi riêng với ghế dài êm ái để thượng khách thảnh thơi nằm đọc sách hoặc phơi nắng. Các du khách thường lựa chọn những villa ngay sát biển – Beachfront Villa, hoặc trên ghềnh đá – On The Rock Villa để tận hưởng tầm nhìn siêu đẹp và lãng mạn ra đại dương trong xanh.

Xem thêm...

Đà Nẵng: Điều chỉnh quy mô đầu tư các lối đi bộ xuống biển

Ngày 30.1, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc điều chỉnh quy mô đầu tư các lối xuống biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Lối đi bộ xuống biển giữa dự án Furama - Ariyana. Ảnh: H.Vinh.
Lối đi bộ xuống biển giữa dự án Furama - Ariyana. Ảnh: H.Vinh.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng, Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng phối hợp các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện điều chỉnh quy mô đầu tư các lối xuống biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Cụ thể, đối với lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương, UBND TP yêu cầu các đơn vị thực hiện cắm biển chỉ dẫn lối xuống biển, bố trí bãi đậu xe; lát đá granite định vị cho người khuyết tật trên vỉa hè, trồng cây bụi trang trí giáp tường rào dự án; mở rộng khu vực bậc cấp ra biển và bố trí vòi rửa chân; bổ sung ram dốc, kết nối lối đi bộ xuống biển và tuyến đường đi xe đạp và đi bộ ven biển; điều chỉnh hệ thống cấp nước và điện chiếu sáng cho phù hợp với phương án thiết kế.

Đối với lối xuống biển giữa dự án Furama - Ariyana, UBND TP yêu cầu tại khu vực lối vào dự án đầu tư cống hộp dài khoảng 70m thay thế mương hiện trạng, mở rộng khu vực lối vào bố trí bãi đỗ xe ô tô, xe máy và khu vui chơi trẻ em. Đồng thời, mở rộng lối đi bộ từ 3m thành 5m, xây dựng khu vực để xe đạp; xây dựng quảng trường biển tại cuối dự án, bố trí ghế ngồi, cây xanh cảnh quan, đèn trang trí, hệ thống rửa chân tự động và kết nối với tuyến đường đi xe đạp và đi bộ ven biển.

Xem thêm...

Kiến nghị xử lý trách nhiệm lãnh đạo VEC chỉ định nhà đầu tư trạm dừng nghỉ sai luật

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký ban hành kết luận thanh tra về nội dung tố cáo đối với ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên và các tổ chức, cá nhân của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong ngày thông xe. Ảnh: Huy Hùng /TTXVN.
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong ngày thông xe. Ảnh: Huy Hùng /TTXVN.

Trong kết luận thanh tra, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, nội dung tố cáo “Chỉ định nhà đầu tư các trạm dừng nghỉ trái luật: gồm các trạm trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây” là có cơ sở.

Sai sót được Bộ Giao thông Vận tải chỉ rõ là Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây không thông qua đấu thầu là chưa đúng quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013/NĐ-CP, Nghị định 85/2009/NĐ-CP và quy định của Luật Đầu tư.

“Nguyên nhân để xảy ra sai sót là do lỗi chủ quan của Hội đồng thành viên và trách nhiệm chính là Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc, các cá nhân, tổ chức tham mưu ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ không thông qua đấu thầu”, văn bản của Bộ nêu rõ.

Cũng theo kết luận của Bộ Giao thông Vận tải, trách nhiệm chính để xảy ra sai sót thuộc về Chủ tịch Hội đồng thành viên (ký nghị quyết và ký hợp đồng), thành viên Hội đồng thành viên; cá nhân, tổ chức của VEC tham mưu trong việc ký nghị quyết và ký hợp đồng.

Xem thêm...

Sớm di dời chợ tạm nông sản Dịch Vọng Hậu, hoàn trả mặt bằng theo quy hoạch của thành phố

Chợ tạm nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) hay còn gọi là chợ sinh viên đang trong diện giải phóng mặt bằng, để thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch của thành phố Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội và các quy định của pháp luật đất đai, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị chức năng đã thực hiện công tác GPMB thực hiện dự án đầu tư xây dựng Tòa nhà hỗn hợp Constrexim tại ô đất có ký hiệu A1-2 thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy, do Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam là Chủ đầu tư theo đúng quy định.

Sớm di dời chợ tạm để hoàn trả mặt bằng theo quy định của thành phố.
Sớm di dời chợ tạm để hoàn trả mặt bằng theo quy định của thành phố.

Đến nay, UBND quận Cầu Giấy đã thu hồi đất và phê duyệt : 147/148 phương án/ 22.467,9 m2 đất. Hiện còn 1 phương án tổ chức (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy) chưa phê duyệt (khu vực chợ tạm nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu).

Phần diện tích đất trên, ngày 15/8/2018, Chủ đầu tư có văn bản số 153/CVCTX báo cáo và đề nghị UBND Thành phố Hà Nội thu hồi.

Ngày 21/9/2018, UBND Thành phố Hà Nội có văn bản số 7414/VP-ĐT giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, hướng dẫn UBND quận Cầu Giấy thực hiện theo quy định của Luật Đất đai.

Ngày 16/10/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản số. 8620/STNMT-CCQLĐĐ hướng dẫn Chủ đầu tư liên hệ với UBND quận Cầu Giấy để tiếp tục triển khai công tác GPMB.

Xem thêm...

bài liên quan
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
TP.HCM mời gọi đầu tư khu phức hợp Đầm Sen

TP.HCM mời gọi đầu tư khu phức hợp Đầm Sen

UBND quận 11 cho biết địa phương đang phối hợp với cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch khu phức hợp Đầm Sen để mời gọi đầu tư dự án này.
Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 236/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập

Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập

Mục tiêu đến năm 2030 phát triển mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN) công lập có cơ cấu hợp lý theo định hướng ưu tiên phát triển của quốc gia, ngành và lĩnh vực, nâng cao tiềm lực và hiệu quả hoạt động của các tổ chức KH&CN công lập, tiếp cận với chuẩn mực quốc tế.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.