Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Địa ốc 7AM: Khánh Hòa dự kiến công bố kết luận thanh tra hai dự án lớn, công ty Xây dựng Sông Hồng bị nhắc nợ

Thương trường
14/12/2018 06:43
Tú Anh (TH)
aa
Khánh Hòa dự kiến công bố kết luận thanh tra hai dự án lớn, công ty Xây dựng Sông Hồng bị nhắc nợ, Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam chủ động tháo gỡ khúc mắc với khách hàng... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Hai dự án lớn tại Khánh Hòa: Dự kiến trong tuần này công bố kết luận thanh tra

Theo nguồn tin riêng cho biết thì dự kiến trong tuần này kết luận Thanh tra Dự án Khu dân cư sinh thái Vườn Tài và Dự án Khu phức hợp Nhà ở Phước Lợi sẽ được công bố kết luận.

Sau một thời gian dài chờ đợi mỏi mệt của doanh nghiệp cùng với sự lên tiếng của báo chí, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã hạ bút ký quyết định công bố kết luận Thanh tra. Ngày 5/12 vừa qua Thanh tra tỉnh đã công bố dự thảo kết luận thanh tra.

Dự án đình trệ vì chưa công bố kết luận thanh tra.
Dự án đình trệ vì chưa công bố kết luận thanh tra.

Từ một công bố thông tin gây hại cho doanh nghiệp

Ngược dòng lại sự kiện, để xảy ra việc doanh nghiệp bị “hành hạ” từ thanh tra cho đến công an vì một văn bản “tham mưu nhiệt tình quá mức” đã đẩy một doanh nghiệp làm ăn liêm chính thành nạn nhân của việc lạm quyền và có dấu hiệu “hình sự hóa” một việc mà đáng ra chỉ giải quyết bằng con đường hành chính.

Ông Nguyễn Minh Học, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT (PC46), công an tỉnh Khánh Hòa đã ký hai Công văn số 326/PC46 ngày 04/07/2017 và 672/PC46 ngày 07/11/2017 với nhiều nội dung gây khó khăn cho doanh nghiệp, dẫn đến nguy cơ dự án bị thu hồi, doanh nghiệp phá sản.

Xem thêm...

Cục thuế Hà Nội "mỏi miệng" nhắc nợ Công ty Xây dựng Sông Hồng

Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Sông Hồng tiếp tục nằm trong danh sách nợ thuế, phí sau khi đã từng bị nhắc nợ.

Vừa qua, Cục Thuế TP Hà Nội đã công bố danh sách các doanh nghiệp nợ thuế tháng 11/2018 với 125 đơn vị nợ thuế, phí với tổng số tiền nợ hơn 110 tỷ đồng. Trong danh sách lần này có 102 doanh nghiệp nợ thuế, phí đăng công khai lần 1; 23 doanh nghiệp tiếp tục bị đăng công khai sau lần bị nhắc tên vào những năm trước.

Đáng chú ý, Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Sông Hồng đứng thứ 7 trong danh sách 23 doanh nghiệp nợ thuế, phí đã đăng công khai, tiếp tục đăng công khai thông tin nợ thuế với số tiền nợ là hơn 2,2 tỷ đồng. Như vậy, công ty vẫn tiếp tục góp mặt trong danh sách nợ thuế, phí sau khi bị nhắc nợ vào năm 2015 hoặc 2016 hoặc 2017.

Địa ốc 7AM: Khánh Hòa dự kiến công bố kết luận thanh tra hai dự án lớn, công ty Xây dựng Sông Hồng bị nhắc nợ
CTCP tư vấn và xây dựng Sông Hồng tiếp tục nợ thuế, phí.
CTCP tư vấn và xây dựng Sông Hồng tiếp tục nợ thuế, phí.

Xem thêm...

Tân Hoàng Minh tặng xe sang cho khách hàng mua căn hộ tại dự án D'. El Dorado

Trong sáng ngày 16/12/2018, tại khách sạn Sheraton Hà Nội, danh tính vị khách hàng may mắn nhất sở hữu chiếc xe Mercedes trị giá 1,5 tỷ đồng sẽ được lộ diện.

Sáng ngày 16/12/2018, vào lúc 9h00 tại khách sạn Sheraton Hà Nội, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ tổ chức sự kiện tri ân những khách hàng mua căn hộ tại dự án D’. El Dorado.

Theo đó, tại sự kiện lần này, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ trao tặng phần quà giá trị nhất là 1 chiếc xe Mercedes C200 trị giá 1,5 tỷ đồng trong chương trình bốc thăm may mắn dành cho những khách hàng đã mua căn hộ D’. El Dorado. Ngoài ra, sẽ có nhiều phần quà tặng hấp dẫn khác với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 2,5 tỷ đồng.

“Vùng đất vàng” D’. El Dorado gây sốt trên thị trường ngay từ khi ra mắt
“Vùng đất vàng” D’. El Dorado gây sốt trên thị trường ngay từ khi ra mắt

Kể từ khi ra mắt, dự án D’. El Dorado đã tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản hạng sang khu vực hồ Tây bởi vị trí huyệt đạo đầu Rồng đắc địa, vượng phong thủy cùng lối kiến trúc Tân cổ điển sang trọng và tinh tế. Bên cạnh đó, với diện tích căn hộ đa dạng từ 30-120m2 cùng phong cách thiết kế được áp dùng từ mô hình của các nước tiên tiến trên thế giới, các căn hộ tại dự án hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của khách hàng từ đầu tư căn hộ cho thuê đến một nơi an cư lạc nghiệp dành cho cả gia đình.

Xem thêm...

Gỡ bỏ "nút thắt" việc phong toả tài sản dự án Metropolitan sẽ khiến lợi cả đôi đường?

Luật sư cho rằng để xử lý nhanh vụ Công ty Cổ phần Địa ốc An Khang bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhằm giảm bớt thiệt hại cho doanh nghiệp và thực hiện trách nhiệm với người mua nhà tại dự án, cơ quan chức năng cần sớm giải tỏa tài sản của doanh nghiệp để tiếp tục thực hiện dự án Metropolitan.

Trao đổi với báo chí, Luật sư Trần Đức Phượng – Đoàn Luật sư TP HCM nêu quan điểm về vụ án xảy ra tại dự án Metropolitan (TP Vũng Tàu). Theo Luật sư Phượng, nhiều cá nhân trước đây là người quản lý, điều hành Công ty Cổ phần Địa ốc An Khang (Cty An Khang) đang bị truy tố tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, với những hành vi của các cá nhân xảy ra trước đây (trước ngày 01/01/2018) được áp dụng theo Bộ Luật hình sự 1999.

Còn Bộ Luật hình sự sửa đổi, bổ sung 2017 có quy định về pháp nhân thương mại phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm quy định, tuy nhiên, không có quy định trách nhiệm đối với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Như vậy, vụ án xảy ra tại dự án Metropolitan của Cty An Khang có chủ thể bị truy tố là các cá nhân, còn Cty An Khang không phải là chủ thể bị chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này.

Luật sư Trần Đức Phượng.
Luật sư Trần Đức Phượng.

Luật sư Phượng cho rằng, đối với tài sản của doanh nghiệp là dự án Metropolitan (quyền sử dụng đất, chi phí đầu tư, hạ tầng đầu tư dở dang,...) đang được xác định là tài sản của Cty An Khang có nguồn gốc từ vốn chủ sở hữu (vốn điều lệ và vốn kinh doanh), các khoản vay và hợp tác, khoản huy động từ khách hàng,... không phải là tài sản thuộc sở hữu riêng của các cá nhân đang bị truy tố, không phải tài sản có nguồn gốc từ tẩu tán tài sản nên việc kê biên tài sản hiện nay là chưa phù hợp, chưa phân biệt rõ về quyền sở hữu giữa tài sản của doanh nghiệp và “quyền của cổ đông”, “quyền và trách nhiệm của người điều hành, quản lý doanh nghiệp”.

Xem thêm...

Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam chủ động tháo gỡ khúc mắc với khách hàng

Do nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau vì vậy dự án TNR Stars Đồng Văn đã bị “chậm” thời gian do với dự kiến. Công ty CPPT Hà Nam đã chủ động giải quyết khó khăn về kinh tế đối với khách hàng.

Ngày 11/12/2018, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao công nhân lao động Khu Công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam, Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam - Chủ đầu tư dự án TNR Star Đồng Văn đã có buổi gặp gỡ và đối thoại, giải quyết khó khăn với các khách hàng.

Tham dự buổi gặp gỡ đối thoại có sự tham gia, chứng kiến của UBND huyện Duy Tiên, UBND thị trấn Đồng Văn (Hà Nam), đại diện chủ đầu tư và đông đảo khách hàng của dự án.

Trên tinh thần cởi mở và thiện chí, chủ đầu tư đã cùng khách hàng làm rõ những băn khoăn, vướng mắc liên quan tới dự án. Đây là động thái kịp thời của chủ đầu tư với khách hàng trước những thông tin đa chiều của dư luận về dự án trong thời gian qua.

Rất nhiều những băn khoăn của khách hàng về thông tin dự án như: Thời gian để cấp sổ đỏ, cấp phép xây dựng, hỗ trợ lãi xuất ngân hàng…. Đã được chủ đầu tư trả lời đầy đủ, thỏa đáng.

Quang cảnh tại buổi gặp gỡ, đối thoại.
Quang cảnh tại buổi gặp gỡ, đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện Chủ đầu tư cho biết toàn bộ đất đã được giải phóng mặt bằng, hoàn thành nghĩa vụ tài chính và đã được cấp sổ đỏ toàn bộ dự án. Hiện chủ đầu tư đã hoàn thành thi công hạ tầng theo đúng quy hoạch điều chỉnh (theo yêu cầu của UBND tỉnh Hà Nam). Liên quan đến việc điều chỉnh tuyến đường Lê Công Thanh đi qua dự án làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Xem thêm...

bài liên quan
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Sáng 22/3, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa.
Một cơ quan có dấu hiệu buông lỏng quản lý trong thủ tục cấp GPXD

Một cơ quan có dấu hiệu buông lỏng quản lý trong thủ tục cấp GPXD

Cơ quan thanh tra xác định, đơn vị này đã tham mưu cấp 108 giấy phép xây dựng, giấy phép cải tạo sửa chữa, giấy xác nhận điều chỉnh không đúng quy định.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
TP.HCM đấu giá loạt “đất vàng” và hơn 3.700 căn hộ ở Thủ Thiêm

TP.HCM đấu giá loạt “đất vàng” và hơn 3.700 căn hộ ở Thủ Thiêm

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM việc điều chỉnh thời điểm thực hiện kế hoạch tổ chức đấu giá đất và 3.790 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).
Khánh Hòa cần sớm hiện thực hóa mục tiêu thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Khánh Hòa cần sớm hiện thực hóa mục tiêu thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh nỗ lực cố gắng sớm hiện thực hóa khát vọng, mục tiêu đến năm 2030, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY