Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Địa ốc 7AM: Hạ tầng nhiều sân bay có nguy cơ “vỡ trận”, giải quyết vấn đề cho các dự án trọng điểm

Thương trường
22/02/2019 07:00
Tú Anh (T/H)
aa
Hạ tầng nhiều sân bay có nguy cơ “vỡ trận”, giải quyết vấn đề cho các dự án trọng điểm, hàng chục hộ dân bức xúc vì rạch Nhiêu Phò bị san lấp trái phép... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Tọa đàm mùa xuân Đà Nẵng 2019: Giải quyết vấn đề cho các dự án động lực, trọng điểm

Tọa đàm mùa Xuân 2019 tập trung tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp và giải quyết các vấn đề cho các dự án động lực, trọng điểm của TP Đà Nẵng.

Vào ngày 1/3, TP Đà Nẵng sẽ đứng ra tổ chức Tọa đàm mùa xuân 2019, với sự có mặt của gần 500 đại biểu đại diện lãnh đạo của các Bộ, ngành, hội, hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Một trong những điểm nhấn quan trọng của sự kiện này là UBND TP Đà Nẵng thực hiện lễ ký kết với đối tác Singapore về việc Lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố Đà Nẵng tầm nhìn 2030-2045. Liên danh Công ty Sakae Holdings và Công ty Surbana Jurong của Singapore được lựa chọn để thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố.

“Đây là công ty kỹ thuật lớn nhất của Singapore có hơn 50 năm kinh nghiệm, tiền thân là công ty phát triển nhà của Singapore, chuyên về quy hoạch đô thị, công nghiệp, hạ tầng, góp phần trong phát triển của Singapore. Và đứng vị trí xếp hạng thứ 35/225 công ty thiết kế lớn của thế giới, có nhiều khách hàng lớn trên thế giới nên có đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện việc này”, ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng chia sẻ thêm thông tin về đơn vị được thành phố chọn làm tư vấn.

Như thừa nhận của Giám đốc Sở Xây dựng, việc điều chỉnh quy hoạch chung của TP là dể rà soát lại toàn bộ quy hoạch, không phải là liều thuốc thần tiên thay đổi lại toàn bộ đô thị Đà Nẵng. Nhưng cũng là điều chỉnh cần thiết, kịp thời nhằm tiếp tục thu hút những nhà đầu tư tầm cỡ rót vốn vào những lĩnh vực trọng điểm, động lực của TP.

Trong tháng 1/2019, TP Đà Nẵng thu hút 12 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới và 1 dự án FDI tăng tổng vốn đầu tư, đồng thời nâng tổng số dự án FDI tại Đà Nẵng lên con số 700 dự án và tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ USD. Và từ cú hích của sự kiện Tọa đàm kể trên, TP Đà Nẵng cũng như cộng đồng doanh nghiệp đều được hưởng lợi, khi tiếp tục tạo nên làn sóng đầu tư mới vào TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng chuẩn bị quỹ đất sạch tại Khu Công nghệ cao và Khu CNTT để đáp ứng chu cầu đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp.
Đà Nẵng chuẩn bị quỹ đất sạch tại Khu Công nghệ cao và Khu CNTT để đáp ứng chu cầu đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp.

Xem thêm...

Văn Quán (Hà Đông): Chính quyền có “bất lực” trong việc lập lại trật tự đô thị?

Người dân vô tư chiếm vỉa hè trục lợi - diện tích công cộng bị “xẻ thịt” một cách không thương tiếc. Ai cũng biết, nhưng chính quyền liệu có làm ngơ?

Phản ánh đến Phapluatplus.vn, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Thị Thúy Vân địa chỉ ở nhà số 3, khu tập thể thiết bị Thủy lợi, đường Nguyễn Khuyến, phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội cho biết: Khu nhà A8, tập thể Công ty cổ phần thiết bị Thủy lợi, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, gây mất trật tự án ninh… Mặc dù, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng không được xử lý triệt để.

 Đơn của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Thị Thúy Vân phản ánh đến Phapluatplus.vn
Đơn của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Thị Thúy Vân phản ánh đến Phapluatplus.vn

Thực hiện chủ trương xây dựng văn minh đô thị, chính quyền địa phương tập trung tạo chuyển biến, xanh - sạch - đẹp hơn. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn tồn tại.

Cụ thể, sau chủ trương cưỡng chế của UBND TP Hà Nội vào năm 2016 đã cưỡng chế và tháo dỡ các phần lấn chiếm của các hộ dân, đến nay các hộ dân vẫn tiếp tục lấn chiếm và ngang nhiên hàn khung sắt, lắp cửa xếp và lấn chiếm ra vỉa hè, lòng đường để kinh doanh… gây phản cảm, thẩm mỹ cho thành phố, mất an ninh trật tự cho người dân sinh sống ở xung quanh và cộng đồng dân cư sinh sống nơi đây.

Xem thêm...

Thanh tra Thành phố Hà Nội vạch ra hàng loạt sai phạm tại Trường Newton

Thanh tra TP Hà Nội kết luận hàng loạt sai phạm tại Trường Newton có trụ sở tại ô đất TH2, KĐT thị mới phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.

Trong năm 2018, Pháp luật Plus đã có loạt bài phản ánh liên quan đến những sai phạm tại Trường Newton về công tác tuyển sinh, đào tạo các cấp tại trường này.

Đến ngày 24/7/2018, Thanh tra TP Hà Nội thành lập đoàn thanh tra toàn diện dự án xây dựng Trường tiểu học Pascal tại ô đất TH2 khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.

Sau khi tiến hành thanh tra, ngày 30/11/2018, ông Nguyễn An Huy- Chánh thanh tra TP Hà Nội đã ban hành kết luận và vạch ra hàng loạt sai phạm tại đây.

Trong kết luận nêu rõ: Sau khi được UBND TP Hà Nội chấp thuận cho thực hiện đầu tư xây dựng các trường trên các ô đất, trong đó có TH2 tại khu đô thị mới xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm (nay là phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm) và thực hiện đóng góp kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đối với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Nam Cường.

Hàng loạt sai phạm tại Trường Newton vẫn chưa được chính quyền quận Bắc Từ Liêm xử lý.
Hàng loạt sai phạm tại Trường Newton vẫn chưa được chính quyền quận Bắc Từ Liêm xử lý.

Nhà đầu tư đại diện là bà Lê Thị Bích Dung đã xây dựng công trình trên ô đất TH2 và bố trí 3 trường học ( Tiểu học I sắc newton, Trường THCS-THPT Newton, Trường THCS Pascal) để hoạt động giáo dục từ năm 2014 đến nay.

Theo báo cáo của Nhà đầu tư, số học sinh đang học tại các trường trên ô đất TH2 khoảng 1.900 học sinh.

Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư dự án đã có các sai phạm như sau: Tháng 3/2013, Công ty CP đầu tư phát triển giáo dục TDS Việt Nam, đại diện là bà Dung đã thuê đơn vị tư vấn có chức năng là Công ty CP Kiến trúc ARCCO lập bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng ô đất TH2, xin điều chỉnh chức năng và các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của ô đất TH2 Khu đô thị mới Cổ Nhuế đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 157/2004/QĐ-UB ngày 19/10/2004.

Xem thêm...

Chậm quy hoạch, hạ tầng nhiều sân bay có nguy cơ “vỡ trận”

Nhiều sân bay đang quá tải, trong khi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vẫn đang loay hoay chưa điều chỉnh xong quy hoạch. Hệ quả, nhiều cảng hàng không có tiền đầu tư nhưng không thể xây dựng nâng công suất.

Do chưa được lập quy hoạch, dù quá tải, cảng hàng không Đà Nẵng chưa thể nâng cấp, xây mới. Ảnh minh họa.
Do chưa được lập quy hoạch, dù quá tải, cảng hàng không Đà Nẵng chưa thể nâng cấp, xây mới. Ảnh minh họa.

Khách tăng, đè nặng lên hạ tầng hàng không

Theo nhận định của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Việt Nam là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới và thứ nhất Đông Nam Á; mức tăng trưởng trung bình trong 5 năm tới gần 14%, cán mốc 150 triệu lượt hành khách vào năm 2035.

Theo số liệu của Bộ GTVT, thị trường hành khách hàng không Việt Nam (HKVN) năm 2018 tăng trưởng 12,9% với 106 triệu lượt hành khách; hàng hóa tăng 7,7% với 1,5 triệu tấn. Thị trường hàng không rất sôi động, ở trong nước có sự tham gia của 68 hãng hàng không nước ngoài, 5 hãng HKVN. Tại thị trường quốc tế, 68 hãng hàng không nước ngoài và 4 hãng HKVN đang khai thác gần 130 đường bay quốc tế giữa Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng đi 28 quốc gia/vùng lãnh thổ…

Theo nhận định, HKVN đang có sự tăng trưởng “nóng”, nhiều sân bay đang trong tình trạng quá tải. Nhiều sân bay không được nâng công suất có thể sẽ dẫn đến “vỡ trận”, khi đó đối tượng bị thiệt không chỉ là hành khách mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhằm tháo gỡ những khó khăn trên, ngày 23/2/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 236/QĐ-TTg: Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 (gọi tắt là Quyết định 236); trong đó đặt mục tiêu phát triển hệ thống cảng hàng không với công suất thiết kế đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa. Quyết định này cũng giao Bộ GTVT thực hiện quy hoạch các cảng hàng không, sân bay nhằm đáp ứng các mục tiêu đề ra.

Xem thêm...

Hàng chục hộ dân bức xúc vì rạch Nhiêu Phò bị san lấp trái phép

Sau khi rạch Nhiêu Phò bị san lấp, hoạt động sản xuất nông nghiệp của hàng chục hộ dân tại ấp Lộc Trung (xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vào mùa mưa, nước không thể thoát được, gây ngập úng, còn mua khô thì thiếu nước tưới tiêu. Sự việc kéo dài nhiều năm nay khiến người dân rất bức xúc.

Hiện trường phần đất, rạch bị ông Cường san lấp trái phép. Ảnh: CN.
Hiện trường phần đất, rạch bị ông Cường san lấp trái phép. Ảnh: CN.

Ngang nhiên lấp rạch trái phép

Theo phản ánh của các hộ dân ấp Lộc Trung, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, đầu năm 2016, ông Nguyễn Văn Cường đã ngang nhiên mang phương tiện cơ giới san lấp rạch Nhiêu Phò, làm ách tắc dòng chảy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp cũng như đời sống của người dân.

Hành vi của ông Cường đã bị người dân phát hiện, họ đã làm đơn gửi đến chính quyền xã Mỹ Lộc và huyện Cần Giuộc, đề nghị khôi phục lại hiện trạng con rạch. Tuy nhiên, phản ánh của người dân không được chính quyền địa phương xem xét giải quyết dứt điểm.

Ông Đặng Văn Hùm (ấp Lộc Trung, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc) cho biết, rạch Nhiêu Phò đã có từ trăm năm nay, phục vụ tưới tiêu, thoát nước cho hơn 32ha hoa màu của khoảng 80 hộ dân tại ấp Lộc Trung. Sau khi bị san lấp, ngăn dòng chảy, vào mùa mưa nước không thể thoát được, gây ngập úng, còn mùa khô thì thiếu nước tưới tiêu, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.

Sau khi nhận được phản ánh, ngày 23/2/2016, UBND xã Mỹ Lộc kiểm tra thực địa đã phát hiện có hành vi san lấp rạch nên đã lập biên bản đối với ông Cường, yêu cầu dừng ngay việc san lấp, giữ nguyên hiện trạng con rạch cắt ngang phần đất của ông. Điều khó hiểu là, sau khi yêu cầu ông Cường dừng việc san lấp rạch, chính quyền xã Mỹ Lộc lại vận động ông đào con kênh khác để thay thế đoạn rạch bị san lấp, khiến nhiều hộ dân rất bức xúc.

Theo tìm hiểu, thửa đất ông Cường tiến hành san lấp có nguồn gốc là đất công điền, do ông Trương Văn Miên khai hoang sử dụng từ trước năm 1995. Sau đó, ông Miên để lại cho con ruột là ông Trương Văn Trường. Đến năm 2002, ông Trường mất, bà Trần Thị Yến (vợ ông Trường) nhận thừa kế quyền sử dụng phần đất này.

Xem thêm...

bài liên quan
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về giải pháp, nhiệm vụ để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY