Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Địa ốc 7AM: Đà Nẵng xác định 22 dự án kinh tế trọng điểm, Dự án Khu nhà ở phố Wall vẫn "nhùng nhằng"

Thương trường
18/12/2018 08:13
Tú Anh (TH)
aa
Đà Nẵng xác định 22 dự án kinh tế trọng điểm, Khánh Hòa hạn chế doanh nghiệp thay đổi đăng ký kinh doanh, dự án Khu nhà ở phố Wall hết thời hiệu khởi kiện nhưng Toà vẫn thụ lý... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Đà Nẵng xác định 22 dự án kinh tế trọng điểm, động lực, cấp bách

Trong năm 2019, Thành ủy Đà Nẵng xác định triển khai thực hiện 22 dự án kinh tế được xem là trọng điểm, động lực, cấp bách và cần thiết.

Trong đó, về các dự án trọng điểm, động lực gồm: cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý; nâng cấp cải tạo đường ĐT 601; Trung tâm ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng; Trung tâm phẫu thuật thần kinh, chấn thương bỏng tạo hình tại Bệnh viên Đà Nẵng; Trung tâm Tim mạch Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng (giai đoạn 2);

Dự án Cải thiện môi trường nước khu vực phía đông quận Sơn Trà; nâng cấp, cải tạo Trạm xử lý nước thải quận Ngũ Hành Sơn; nâng cấp, cải tạo một số hạng mục tại bãi rác Khánh Sơn; dự án đầu tư các trạm quan trắc môi trường tự động trên địa bàn thành phố; dự án Nhà máy nước Hòa Liên; dự án thu hồi các khu đất lớn như bãi tắm kết hợp công viên công cộng phía Bắc dự án khu du lịch ven biển của Công ty DAP, khu Công viên tại khu đất đối diện đường Huyền Trân Công Chúa (tuyến cống thoát nước đi qua dự án Khu du lịch ven biển Công ty TNHH I.V.C);

Công viên công cộng từ việc thu hồi Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu nằm trong 22 dự án trọng điểm của Đà Nẵng năm 2019.
Công viên công cộng từ việc thu hồi Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu nằm trong 22 dự án trọng điểm của Đà Nẵng năm 2019.

Công viên công cộng (thu hồi Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu), Công viên APEC mở rộng (khu đất bên cạnh Công viên APEC), khu vườn dạo kết hợp bãi xe ngầm phía tây Nhà hát Trưng Vương (Khu đất Center Đà Nẵng), khu vườn dạo phía đông Nhà hát Trưng Vương, nhà hát và bến du thuyền tại khu vực phía nam cảng Sông Hàn, điều chỉnh quy hoạch Bãi tắm Non Nước, khu vực bãi cát công cộng đoạn từ bãi tắm Sao Biển đến khu du lịch Thành Đô.

Xem thêm...

Hạn chế doanh nghiệp thay đổi đăng ký kinh doanh, tỉnh Khánh Hòa có đi ngược tinh thần kiến tạo?

Ngày 27/11 vừa qua, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký văn bản số 12143/UBND- KGVX về việc tăng cường công tác quản lý các dự án đầu tư ngoài ngân sách lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh. Điều đáng chú ý trong văn bản này là, tỉnh Khánh Hòa đưa ra thông điệp mạnh mẽ về việc hạn chế doanh nghiệp thay đổi đăng ký kinh doanh, tăng vốn hoặc thay đổi cổ đông.

“Quy định trái luật”

Với mục tiêu đặt ra là tăng cường quản lý các dự án đầu tư ngoài ngân sách lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh nhưng văn bản lại đưa ra quy định ngăn cản việc các doanh nghiệp thay đổi đăng ký kinh doanh, tăng giảm vốn hoặc thay đổi cổ đông.

Tỉnh Khánh Hoà có tiềm năng về bất động sản nghỉ dưỡng. Ảnh internet.
Tỉnh Khánh Hoà có tiềm năng về bất động sản nghỉ dưỡng. Ảnh internet.

Cụ thể, tại điểm b điều 2 trong văn bản số 12143/UBND-KGVX có nêu: “Trước khi giải quyết cho phép thay đổi, điều chỉnh đăng ký kinh doanh hoặc thay đổi, điều chỉnh cổ đông sáng lập, thành viên góp vốn doanh nghiệp liên quan đến các dự án đầu tư có vốn ngoài ngân sách chậm tiến độ, vi phạm hoặc đang bị xử lý vi phạm quy định về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, do UBND tỉnh phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư yêu cầu Sở Kế hoạch và đầu tư phải kiểm tra lấy ý kiến các ngành liên quan và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh cho ý kiến”.

Xem thêm...

Tập đoàn Tân Hoàng Minh tri ân khách hàng dự án D’. El Dorado

Một chiếc xe ô tô Mercedes C200 và nhiều phần quà giá trị khác với tổng giá trị lên tới 2,5 tỷ đồng đã được trao cho khách hàng mua dự án D’. El Dorado trong sự kiện tri ân cuối năm do Tập đoàn Tân Hoàng Minh tổ chức.

Sáng ngày 16/12/2018, tại khách sạn Sheraton Hà Nội, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tổ chức sự kiện tri ân khách hàng mua căn hộ D’. El Dorado. Sự kiện đã thu hút gần 1.000 khách hàng trong đó gồm những khách hàng đã mua căn hộ D’. El Dorado và rất nhiều khách hàng đang quan tâm và có nhu cầu muốn sở hữu 1 căn hộ đẳng cấp bên hồ Tây của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Gần 1.000 khách hàng đã đến tham dự sự kiện tri ân “An cư bên hồ Tây, trúng ngay Mercedes”.
Gần 1.000 khách hàng đã đến tham dự sự kiện tri ân “An cư bên hồ Tây, trúng ngay Mercedes”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Thịnh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết: “Dự án D’. El Dorado là một trong số ít những dự án có tính thanh khoản cao tại khu vực hồ Tây bởi dự án sở hữu vị trí đắc địa, tầm nhìn đẹp, các căn hộ được thiết kế với diện tích hợp lý nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng và có giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, D’. El Dorado là một trong những dự án hiếm hoi sở hữu 500ha mặt nước Hồ Tây, cảnh quan thiên nhiên khoáng đạt của khu vực sông Hồng cũng như hạ tầng giao thông hiện đại của khu vực quận Tây Hồ. Chính những điều này đã tạo nên sức hút cho dự án ngay từ những ngày đầu ra mắt. Hiện nay, các căn hộ tại tòa D’. El Dorado I hầu hết đã có chủ, tòa D’. El Dorado II ra mắt sau những cũng đã có hơn 1 nửa số căn hộ được bán ra”.

Xem thêm...

Dự án Khu nhà ở phố Wall: Hết thời hiệu khởi kiện nhưng Toà vẫn thụ lý?!

Vụ tranh chấp thành viên xảy ra tại Công ty TNHH Kim Anh (Cty Kim Anh) sau 3 năm vẫn chưa có hồi kết khiến cho quyền lợi của nhà đâu tư ngày một bị ảnh hưởng nặng nề.

Vụ việc tranh chấp thành viên xảy ra tại Cty Kim Anh đang được dư luận và các nhà đầu tư hết sức quan tâm, khi ngày 1/11/2017 Văn phòng Chính Phủ cũng đã ra văn bản số 12906/VPCP-V1 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: “Căn cứ kết quả kiểm tra của Bộ KH&ĐT tại Văn bản số 8624/BKHĐT-ĐKKD ngày 23/10/2017, Sở KH&ĐT thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 5 cho Công ty TNHH Kim Anh ngày 31/10/2012 là đúng quy định của Luật Doanh nghiệp. Chủ tịch UBNDTP Hà Nội có văn bản trả lời ông Đoàn Minh Quân và ông Nguyễn Lương Thế, giám đốc Công ty TNHH Kim Anh. Văn phòng chính phủ thông báo để các cơ quan, cá nhân có liên quan biết, thực hiện”.

Ngày 22/3/2018,Sở KH&ĐT thành phố Hà Nội đã banhành văn bản số 1539/KH&ĐT – ĐKKD trả lời ông Nguyễn Lương Thế và ông Đoàn Minh Quân khẳng định: “….việc ông Nguyễn Lương Thế tiếp tục kiến nghị phải thu hồi Giấy chứng nhận ĐKDN thay đổi lần thứ 5 của công ty TNHH Kim Anh là không có cơ sở pháp luật”.

Mặc dù đã có kết luận rõ ràng từ phía các cơ quan chức năng, nhưngông Đoàn Minh Quân cho rằng: “Ông Nguyễn Lương Thế trên cương vị Giám đốc Cty Kim Anh vẫn không cho tôi- Đoàn Minh Quân (thành viên có vốn điều lệ 50% của Cty Kim Anh) tham gia các hoạt động của dự án lô A ô D4 KĐT mới Quận Cầu Giấy”.

Dự án Khu nhà ở phố Wall (Cầu Giấy, Hà Nội).
Dự án Khu nhà ở phố Wall (Cầu Giấy, Hà Nội).

Xem thêm...

Dự án D’. Capitale: Khép lại những mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và khách hàng

Ngày 15/12/2018, Ban Đại Diện khách hàng dự án D’. Capitale đã chính thức gửi văn bản tới Chủ đầu tư Công ty Ngôi Sao Việt thống nhất việc giải quyết các vấn đề khác biệt giữa khách hàng và Chủ đầu tư, đồng thời gửi đơn bãi nại tới các cơ quan chức năng đề nghị được rút đơn tố cáo những vấn đề vướng mắc tại dự án D’. Capitale trong thời gian vừa qua.

Trước đó, Chủ đầu tư Công ty Ngôi Sao Việt đã tổ chức cuộc họp với Ban Đại Diện khách hàng để cùng thảo luận nhằm thương lượng hòa giải những vướng mắc, mâu thuẫn giữa khách hàng và Chủ đầu tư cùng các bên liên quan trên cơ sở quy định của pháp luật và của Hợp đồng mua bán căn hộ.

Dự án D'. Capitale được khởi công xây dựng từ cuối năm 2016, sau gần 30 tháng xây dựng, dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao và đưa vào vận hành. Dự án tọa lạc tại vị trí cửa ngõ phía Tây Hà Nội có quy mô xây dựng 6 tòa tháp với 3000 căn hộ được xây dựng theo phong cách hiện đại gồm các tòa căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại đẳng cấp.

Từ đầu tháng 8/2018, Chủ đầu tư Công ty Ngôi Sao Việt nhận được các thông tin phản hồi từ phía khách hàng về 1 số vấn đề như hành lang, thang thoát hiểm, điều hoà hành lang, điều hòa thang máy... Chủ đầu tư đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, lắng nghe những kiến nghị và đề xuất của khách hàng. Sau nhiều buổi làm việc với Ban Đại Diện khách hàng, Chủ đầu tư đã chủ động thể hiện tinh thần cầu thị và sự thiện chí, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và mong muốn tiếp tục được hợp tác với khách hàng.

Chủ đầu tư đã đưa ra các đề xuất và cam kết nâng cấp, bổ sung một số hạng mục gia tăng giá trị cho dự án để khách hàng được hưởng những tiện ích, hạng mục được đầu tư tốt hơn so với mức trang bị ban đầu. Đây cũng là định hướng của Chủ đầu tư với mong muốn đem đến cho khách hàng một không gian sống tiện nghi, hiện đại đi kèm những dịch vụ tiện ích phong phú, đa dạng.

Chủ đầu tư đã nâng cấp, bổ sung một số hạng mục tại dự án giúp gia tăng giá trị của dự án D’. Capitale.
Chủ đầu tư đã nâng cấp, bổ sung một số hạng mục tại dự án giúp gia tăng giá trị của dự án D’. Capitale.

Xem thêm...

bài liên quan
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Sáng 22/3, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY