Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Địa ốc 24h: Hàng loạt tàu khai thác, vận chuyển cát trái phép bị bắt giữ trên sông Lô

Thương trường
12/08/2017 08:54
N.H
aa
Tang vật gồm 3 chiếc xà lan lớn chứa hàng trăm m3 cát sỏi và 2 tàu cuốc khổng lồ bị tóm gọn khi đang thực hiện hành vi "trộm cắp.


Tuyên Quang: Hàng loạt tàu khai thác, vận chuyển cát trái phép bị bắt giữ trên sông Lô

Tang vật gồm 3 chiếc xà lan lớn chứa hàng trăm m3 cát sỏi và 2 tàu cuốc khổng lồ bị tóm gọn khi đang thực hiện hành vi "trộm cắp.

Ngay sau khi Pháp luật Plus đăng tải bài viết "Tuyên Quang: Quá bức súc người dân đốt tàu cuốc khai thác cát sỏi trên sông Gâm" thì khoảng 2 giờ sáng ngày 10/8/2017.

Cảnh sát giao thông đường thủy thuộc C67 bộ Công An đã phối hợp cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang kiểm tra bắt giữ 5 con tàu khi đang đào bới vận chuyển cát sỏi trái phép.

Hiện trường nơi bắt giữ hàng loạt tàu cuốc (Ảnh : Tiến Vũ)
Hiện trường nơi bắt giữ hàng loạt tàu cuốc (Ảnh : Tiến Vũ)

Tang vật gồm 2 tàu cuốc , 3 tàu vận tải cùng hàng trăm m3 cát sỏi được khai thác trái phép trên sông Lô, đoạn chảy qua thôn Mãn Sơn (Vân Sơn, Sơn Dương, Tuyên Quang).

Ông Tiêu Mạnh Tường - Chủ tịch UBND xã Vân Sơn cho biết: Vào thời điểm ấy tôi được gọi gọi điện thoại mời tới hiện trường để chứng kiến sự việc. Sau khi lập xong biên bản, cơ quan chức năng đã đưa tất cả tang vật cùng Phương tiện về khu vực gần cầu Kim Xuyên thuộc xã Hồng Lạc (Sơn Dương) và tạm giữ ở đó.

Theo quan sát của phóng viên Pháp luật Plus, chiều dài dải đất bờ sông thuộc thôn Mãn Sơn bị lở sạt khoảng 200 - 300 m chủ yếu là của bà con trồng mía. Đã có nhiều vết rạn nứt thành vệt dài do các tàu cuốc thường xuyên lén lút hoạt động.

Xem thêm...

Câu chuyện “muôn năm cũ”

Lãnh đạo UBND huyện Thống Nhất (Đồng Nai) vừa cho báo giới biết, huyện đã xử phạt gần 23 triệu đồng về hành vi xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp của con gái một vị Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai - tại xã Xuân Thạnh.

Một góc biệt thự xây trái phép của gia đình ông Đấu. Ảnh: Thái Hà/VNE
Một góc biệt thự xây trái phép của gia đình ông Đấu. Ảnh: Thái Hà/VNE

Con gái vị quan chức hàng tỉnh này xây trên khu đất nông nghiệp rộng hơn 2.000m2 nhiều công trình kiên cố: căn nhà lớn chính giữa, hai bên là nhà nghỉ mát bằng gỗ lợp ngói, bao quanh có nhiều đường nội bộ lát gạch, bonsai, cây cảnh... Tất cả được bao bọc bởi bờ tường cao chừng 2m. Tất nhiên ái nữ này đâu nhiều tiền vậy mà do bố cô mua mua lại của người dân và chuyển nhượng cho vợ chồng con gái. Việc xây dựng công trình do con gái ông thực hiện, ông không hay biết gì.

Vậy là vị quan chức vô can. Do con rể ông có đơn xin giữ lại với lý do không có nhà ở, cam kết sẽ đập bỏ nếu Nhà nước thu hồi nên huyện đồng ý cho phép tồn tại. Vậy là có đủ “lý do hợp pháp” để tồn tại.

Công bằng mà nói, tiền dân hay tiền đất nước đều là nguồn lực của xã hội. Nếu “đập bỏ” cũng “của đau, con xót” chung. Điều đáng nói ở đây là sao hệ thống công cụ của chúng ta vô duyên đến thế? Khi bất kể một cá nhân hay doanh nghiệp xây dựng trái phép đều phải “thổi còi” cho kịp thời mới đúng là quản lý. Biết bao nhiêu vụ nhà cao tầng “bị cắt”, công trình bị đập... thời gian qua đều gây thiệt hại lớn về vật chất, dù là của ai.

Câu chuyện này cho thấy, 3 nguyên nhân đang tồn tại khách quan. Thứ nhất, trước hết là nhà đầu tư và các cá nhân cố tình vi phạm. Thêm một tầng nhà, khi mua là đất nông nghiệp dần dần bằng sự “lắt léo” chuyển đổi sang đất ở thì giá trị sinh lời là cực lớn. Chính vì lòng tham, họ bất chấp, sẵn sàng dẫm đạp lên quy hoạch, luật pháp.

Thứ hai, một bộ phận không nhỏ chính quyền nơi xảy ra vi phạm về luật pháp xây dựng đã tha hóa, sẵn sàng “làm ngơ” vì những lợi ích riêng của họ. Thứ ba, chúng ta chưa có văn hóa tôn trọng luật pháp.

Chúng ta phải làm gì? Đập bỏ xót thật, nhưng những giá trị vô hình về lòng tin, kỷ cương còn lớn hơn nhiều, không đo đếm được.

“Phạt cho tồn tại” đang là một “bệnh dịch” của quản lý nhà nước.

Xem thêm...

Ninh Bình: Chính quyền xã “bất lực” trước hoạt động trái phép của xưởng dăm gỗ?

Xưởng băm dăm gỗ của Cty Nam Phương trên tuyến đê tả sông Hoàng (Gia Viễn, Ninh Bình) đã xây dựng và thản nhiên hoạt động trái phép nhiều năm nay. Gây ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ và vấn đề an toàn của con đê. Một xưởng băm dăm trên địa bàn nhưng chính quyền địa phương không thể xử lý?!

Xưởng băm dăm trái phép trên là của Cty Nam Phương, nằm ngay khu vực ngoại đê tả sông Hoàng Long, đoạn qua xã Gia Phú (huyện Gia Viễn).

Cơ sở băm dăm này rộng khoảng vài nghìn mét. Gồm 1 dãy nhà điều hành và cho công nhân ở, 1 khu vực để máy móc, xưởng băm dăm gỗ, băng tải, bến thuyền... khu vực này đã được đổ bê tông khang trang.

Theo quan sát, từ chân đê ra mép sông Hoàng Long dài gần 200m. Xưởng này đã lấn rất nhiều ra dòng để tạo thuận lợi cho việc tàu thuyền ra vào nhập hàng.

Bãi tập kết dăm gỗ lấn chiếm ra sông Hoàng Long gây ảnh hưởng đến dòng chảy. Ảnh: Nguyệt Chi
Bãi tập kết dăm gỗ lấn chiếm ra sông Hoàng Long gây ảnh hưởng đến dòng chảy. Ảnh: Nguyệt Chi

Hiện, tại xưởng băm dăm của Cty Nam Phương đang có rất nhiều công nhân làm việc. Những công nhân này cho hay xưởng lâu nay vẫn hoạt động bình thường. Làm đến đâu là tiêu thụ đến đó. Vấn đề khó khăn là xưởng thiếu nguồn nguyên liệu.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Gia Phú cho biết, xưởng băm dăm này đã có từ mấy năm nay.

Trước kia, đây là diện tích đất công ích của xã cho doanh nghiệp này thuê để sản xuất nông nghiệp từ năm 2015. Nhưng khi biết đơn vị này xây dựng xưởng chế biến dăm gỗ thì xã đã hủy hợp đồng. Nhưng đến giờ Cty vẫn chưa chịu di dời xưởng, chính quyền cũng không có biện pháp xử lý dứt điểm.

Xem thêm...

Hải Phòng: Công ty “con cháu” của Vinashin nợ bảo hiểm lên tới 20 tỷ đồng

Cty TNHH Công nghiệp nhôm Thành Long (số 215A, đường 208, xã An Đồng, huyện An Dương là doanh nghiệp mà Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy (Vinashin) nay là Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) góp vốn thành lập nợ lương và bảo hiểm của người lao động trong suốt 8 năm với số tiền lên đến 20 tỷ đồng.

Nợ người sống, nợ cả người chết

Theo đơn kiến nghị của đại diện 300 công nhân tại Cty TNHH Công nghiệp nhôm Thành Long, tính đến thời điểm năm 2016, các công nhân mới chỉ được doanh nghiệp đóng BHXH cho tới hết năm 2008.

Từ đó trở đi, mặc dù tiền lương hàng tháng của công nhân bị trừ một khoản đóng BHXH nhưng thực tế khoản tiền này không được nộp về cơ quan BHXH.

Người lao động đã nhiều lần kiến nghị doanh nghiệp trả hết mọi khoản nợ nhưng chưa có kết quả.
Người lao động đã nhiều lần kiến nghị doanh nghiệp trả hết mọi khoản nợ nhưng chưa có kết quả.

Không được đóng BHXH, từ 2011 đến 2016, toàn bộ công nhân cũng không được mua BHYT. Rất nhiều người ốm đau, bệnh tật, tai nạn phải bỏ tiền túi ra để thanh toán.

Nhiều lao động nữ có con nay đã 7,8 tuổi mà chưa được hưởng chế độ thai sản như: chị Lê Thị Hằng (SN 1981, ngụ đường 208, xã An Đồng), chị Vũ Thị Duyên (SN 1986, ngụ xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo), chị Phạm Thị Dung (SN 1987, ngụ quận Kiến An), chị Ngô Thị Hồng Thúy (SN 1980, ngụ quận Ngô Quyền).

Người lao động đến tuổi về hưu phải bỏ ra 15 - 20 triệu đồng để nộp cho doanh nghiệp dưới hình thức cho vay để làm thủ tục về hưu nhưng đến nay một số người vẫn chưa lấy lại hết như trường hợp của bà Đặng Thị Uông (SN 1964, ngụ xã An Đồng, huyện An Dương), bà Nguyễn Thị Kim Thông (ngụ đường Hùng Vương, quận Hồng Bàng), bà Phạm Thị Hoan (ngụ đường 208, huyện An Dương).

Ngoài khoản nợ BHXH, hàng trăm lao động còn điêu đứng vì khoản lương đã đổ mồ hôi công sức trong nhiều năm trời cũng có nguy cơ “không cánh mà bay”. Trong đó, vô số người lao động bị nợ lương ở mức 100 triệu/người như: anh Phạm Hùng, anh Phan Đức Hưng.

Xem thêm...

Vĩnh Phúc: Đầm Vạc đang bị… "xẻ thịt"

Đầm Vạc được ví như lá phổi xanh của TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), tuy nhiên những năm gần đây, Đầm Vạc không chỉ bị ô nhiễm vì xây dựng mà còn bị doanh nghiệp xâm lấn, san lấp, chia lô, bán nền khiến cảnh quan bị biến đổi.

Đầm sinh thái bị xâm lấn

Ông Nguyễn Văn Học, ở tổ dân phố Lý Bôn, Phường Đống Đa (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cho biết, hình ảnh thơ mộng của Đầm Vạc ngày xưa giờ đây chỉ còn đọng lại trong tâm trí, ký ức của người Vĩnh Yên. Tình trạng xâm lấn đầm làm hàng quán, nhà nghỉ, nhà ở, nuôi trồng thủy sản...với diện tích rộng hàng chục ha trước đó bị dân phản đối chỉ là chuyện nhỏ. Giờ đây, việc doanh nghiệp tiến hành san ủi, bồi lấp để chia lô bán nền mới là chuyện đáng lo ngại.

Cụ Phùng Văn Quang, người dân ở phường Tích Sơn, TP Vinh Yên tâm sự: "Đầm Vạc từng được người dân Vĩnh Yên ví như nơi hội tụ của cái đẹp và thơ mộng. Đây là một đầm thiên nhiên có từ lâu đời, vị trí chủ yếu nằm tại địa phận thành phố Vĩnh Yên. Ở đây cung cấp nguồn nước sinh hoạt, nước tưới cho cây trồng của hàng chục hộ dân đô thị Vĩnh Yên và vùng lân cận. Đầm này nhiều tôm cá cung cấp nguồn thực phẩm đáng kể cho dân cư khu vực lân cận và là nơi kiếm sống của cả trăm hộ dân sống bằng nghề chài lưới. Những năm gần đây ngày càng nhiều doanh nghiệp vào đầu tư, san lấp đất, phân lô bán nền, xây dựng biệt thự kinh doanh…khiến cảnh quan bị phá vỡ”.

Địa ốc 24h: Hàng loạt tàu khai thác, vận chuyển cát trái phép bị bắt giữ trên sông Lô
Mặt nước Đầm Vạc bị san lấp nhường chỗ cho dự án nhà ở, biệt thự
Mặt nước Đầm Vạc bị san lấp nhường chỗ cho dự án nhà ở, biệt thự

Được biết, Đầm Vạc có mặt nước lúc nước dâng cao nhất gần 500 ha (lúc chưa bị xâm lấn), chu vi xấp xỉ 14 km, đầm có đáy sâu nhất là 4,5 mét, có 23 nhánh chạy lan toả ra nhiều phố, phường trong thành phố. Đầm Vạc có vai trò điều tiết khu vực tiểu khí hậu, có cảnh quan và là điểm du lịch hấp dẫn.

Theo các cụ cao niên ở Phường Đống Đa, TP Vĩnh Yên, từ năm 2007, tình trạng xâm lấn đã xảy ra. Trước sự xâm phạm nghiêm trọng cảnh quan, sinh thái của hồ, người dân bức xúc lên tiếng phản đối nhưng UBND tỉnh Vĩnh Phúc vẫn cho nhiều doanh nghiệp vào để thực hiện dự án.

Về vấn đề này, Sở Tài nguyên Môi trường Vĩnh Phúc cho biết: "Xung quanh Đầm Vạc hiện nay đã giao cho một số dự án lớn, điển hình như Khách sạn Sông Hồng Thủ Đô, Sân gôn Đầm Vạc và khu đô thị Mậu Lâm, Cty CP xây dựng và Phát triển hạ tầng Tây Hồ...

Trong số các dự án vừa nêu, có một số dự án trước đây được giao đất vùng bán ngập và họ đã nới rộng, đắp cao thêm, lấn ra vùng lòng đầm. Việc làm này của một số chủ dự án diễn ra nhanh chóng và dường như nằm ngoài tầm kiểm soát của các sở ngành chức năng".

Khi tìm hiểu sâu hơn việc lấn chiếm Đầm Vạc, nhiều người dân các phường Ngô Quyền, Đống Đa, Tích Sơn... của thành phố Vĩnh Yên, cho rằng, việc lấn chiếm lòng đầm đã diễn ra khá phổ biến từ nhiều năm qua nhưng không có cơ quan nào lên tiếng ngăn chặn.

Xem thêm...

bài liên quan
Hà Giang: Xử lý nhóm học sinh ném đá xe qua đường

Hà Giang: Xử lý nhóm học sinh ném đá xe qua đường

Nhóm học sinh tại một trường Trung học cơ sở ở huyện miền núi Hoàng Su Phì (Hà Giang) vừa được cơ quan chức năng mời làm việc do có hành vi ném đá xe qua đường.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến vụ cướp giật số tiền 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc.
TP.HCM tăng tốc khởi công siêu cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

TP.HCM tăng tốc khởi công siêu cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Để có thể khởi công dự án trong năm 2025 theo kế hoạch, Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ phải được hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ ngay trong quý I này.
Hà Tĩnh: Xử lý nhiều học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Hà Tĩnh: Xử lý nhiều học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Lực lượng chức năng phát hiện 117 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông với các lỗi: chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện; điều khiển xe máy điện không gắn biển số, không đội mũ bảo hiểm...
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY