Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

“Địa ngục” của mẹ con nữ sinh bị bố đánh đập vì không kịp nấu cơm

Pháp luật hình sự
30/12/2018 07:35
Thùy Chi
aa
Cách đây ít ngày, trên mạng xã hội Facebook lan truyền 1 đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh 1 người đàn ông chửi bới và đánh đập dã man 1 bé gái đang mặc đồng phục.


Theo tài khoản Facebook đăng đoạn clip, đây là cảnh bố đẻ bạo hành con gái ruột xảy ra ở huyện Ba Vì, Hà Nội. Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận, có hàng ngàn người chia sẻ và bày tỏ sự bất bình trước hành động đánh con dã man của người đàn ông trên và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ.

Ba mẹ con chị Đ. trong đó có em H. trình bày lại việc bị em này bị bố đẻ bạo hành và cầu cứu cơ quan chức năng.
Ba mẹ con chị Đ. trong đó có em H. trình bày lại việc bị em này bị bố đẻ bạo hành và cầu cứu cơ quan chức năng.

Quỳ lạy vẫn bị đánh tới tấp

Theo nội dung đoạn clip, một người đàn ông trung tuổi, cởi trần, liên tục chửi bới, đánh đập một bé gái mặc áo đồng phục của trường học. Nữ sinh bị tát, đạp vào bụng, đá vào đầu, dùng khuỷu tay giáng vào lưng... ngay trước mặt 2 em ruột.

Mặc cho 2 đứa trẻ khóc lóc nức nở, quỳ lạy van xin tha cho người chị nhưng người đàn ông vẫn liên tục mắng chửi, đánh đập. Lúc này, cháu gái chỉ biết quỳ gối, nằm gục xuống nền đất, bất lực để người đàn ông bạo hành. Đánh con xong, người bố nàyđuổi cả 3 chị emra khỏi nhà.

Cũng theo người đã đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội, người đàn ông này đã có hành vi bạo hành con trong khoảng 3 năm trở lại đây. Tìm hiểu được biết, sự việc trên xảy ra tại 1 gia đình ở thôn Đồng Bảng, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội. Người cha nhẫn tâm là Trần Văn Tráng (SN 1977). Sự việc đánh con gái xảy ra vào tối ngày 22/12.

Đáng chú ý, nguyên nhân khiến Tráng đánh đập con gái là do em nhỏ này đi học về muộn không kịp nấu cơm tối cho gia đình. Danh tính bé gái là em Trần Thị Thư H (SN2003). Buồn bã kể lại sự việc, H cho hay: Hôm đó, bố về quê đi ăn cưới không có nhà. Trước khi đi, H. được bố dặn dò rằng đi học về thì nấu cơm cho các em ăn.

Tuy nhiên, trên đường đi học về chiếc xe đạp điện bất ngờ bị hỏng khiến em phải dắt bộ từ trường về nhà. Chính vì vậy, H về tới nhà thì đã muộn, không kịp nấu cơm cho các em. Cô bé đáng thương này cũng cho biết thêm, hàng ngày 3 chị em H thường xuyên bị bố đánh đập, chửi bới, có những lúc bố đánh cả 3 chị em rất đau, để lại vết thâm tím trên người. Trong 3 chị em, H lớn nhất nên bị đánh đòn nhiều nhất.

“Do tức giận, bố đã đánh cháu. Chưa hết, bố còn bắt đưa số điện thoại của cô giáo để hỏi về việc sao đi học về muộn. Ngoài việc đánh cháu thì trước đây các chị em trong nhà cũng thường xuyên bị bố đánh”, H. nghẹn ngào nói.

Vợ cũng là nạn nhân

Được biết, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Đ và Trần Văn Tráng có 4 người con. Quá trình chung sống, giữa 2 vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên hiện chị Đ và Tráng đang sống ly thân. Chia sẻ với PV, chị Đ cho biết: vợ chồng chị có 1 con gái lớn (SN2000) vừa học xong cấp 3, H là con gái thứ 2,dưới H còn 2 em nhỏ nữa.

Vì cuộc sống mưu sinh nên chị Đ và con gái lớncùng ra trung tâm Hà Nội làm thuê.Ở nhà chỉ còn 3 đứa con nhỏ ở cùng bố. Nói về clip đăng tải trên mạng xã hội, chị Đ phân trần rằng, chị không phải ngườ iquay và đăng clip đó, clip là do một người hàng xóm quay trộm rồi nhờ người khác đăng lên Facebook.

Việc chồng thường xuyên đánh các con chị Đ có biết, việc này cũng đã tiếp diễn trong suốt khoảng 3-4 năm nay. Chính bản thân chị Đ cũng là nạn nhân của người chồng vũ phu này, nhưng cả mấy mẹ con đều chỉ biết im lặng chịu đựng. “Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ các cháu.

Ở bên một người cha như vậy các cháu không có được một cuộc sống an toàn, không nhận được tình yêu thương”, chị Đ trình bày. Một người họ hàng cho hay, cả 2 vợ chồng Tráng và con gái lớn đều đi làm thuê thỉnh thoảng mới về thăm các con.

Hôm xảy ra vụ việc,Tráng đi đám cưới ở quê đến 19h cùng ngày thì về. Vào nhà, thấy 2 con nhỏ đang vạ vật tực hơi với nhau ở góc nhà, trên người lấm lem đầy đất bẩn. Cất tiếng hỏi các con đã ăn cơm chưa thì các cháu nhỏ bảo chưa được ăn gì và kêu đói vì chị vẫn chưa đi học về để nấu cơm.

Nghe các con nói vậy, Tráng xuống bếp xem sao thì thấy bếp núc lạnh tanh, bừa bộn nên vô cùng bực tức, cho rằng con gái không nghe lời mình nên đã ra tay đánh mắng cháu. Liên quan đến sự việc trên, ông Phùng Trần Ngọ - Chủ tịch UBND xã Đồng Thái xác nhận: vụ việc xảy ra trên địa bàn xã mình và đã chỉ đạo Công an xã và các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh.

"Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đến làm việc với gia đình thì không gặp được người đàn ông này. Hiện cơ quan chức năng mới chỉ tiếp xúc được với vợ củaTrần VănTráng", ông Ngọ thông tin. Một hàng xóm tiết lộ, cuộc sống vợ chồng từ lâu đã “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, nên vợ chồng Tráng đã sống ly thân trong suốt 1 thời gian dài.

Để có thể nuôi 4 người con ăn học và trang trải cuộc sống, Tráng phải đi làm thợ hồ. Có bản tính vũ phu, người vợ có vẻ ngoài khá ưa nhìn nên Tráng thường xuyên tỏ ra ghen tuông, rồi “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”.

Đánh vợ chưa đủ, Tráng còn đánh đập cả các con. Kể từ khi ly thân vợ, Tráng càng trút đòn roi lên các con nhiều hơn nữa. Những người hàng xóm đã nhiều lần chứng kiến việc này nên vô cùng bức xúc nhưng không ai dám khuyên can vì lo sợ “tình làng nghĩa xóm” bị ảnh hưởng.

Theo ông Phùng Kim Thuận – Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Thái, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã ĐồngThái có xảy ra trường hợp mâu thuẫn gia đình nghiêm trọng như vậy.

Sau vụ việc, UBND xã Đồng Thái sẽ tăng cường phối hợp với các đoàn thể địa phương như Ủy ban Chăm sóc giáo dục trẻ em, Hội Phụ nữ có Câu lạc bộ Phụ nữ pháp luật phòng chống tệ nạn trong gia đình để tăng cường giám sát, tuyên truyền vận động trong các thôn, xóm, gia đình.

Nói ra đừng sợ

“Mấu chốt của vấn đề bạo lực gia đình là sự im lặng, và chúng tôi quyết định tấn công sự im lặng ấy”-Đó chính là thông điệp của triển lãm “Phía sau cánh cửa” đang trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam từ ngày 24/11 đến31/12.

Một chiếc giường phủ ga trắng không có chân. Xung quanh giường chỉ được treo lên bằng sợi dây có những bức ảnh và câu chuyện của người bị bạo hành, kể cả bạo hành tình dục.Ở một sắp đặt khác có tên “Mặt nạ của hạnh phúc”, những mẩu gương vỡ được ghép thành một tấm gương lành.

Dù cố ghép nhưng nó vĩnh viễn không bao giờ lành lặn.Và những nạn nhân của bạo lực gia đình có thể soi vào đó để thấy nỗi đau của bạo lực đang được che đậy sau những vỏ bọc hào nhoáng. Còn chị P.T.T.sinh năm 1981 tại Vĩnh Phúc - là nhân viên ngân hàng bị chồng đánh đập tàn bạo đến mức phải chạy trốn tới Ngôi nhà bình yên của Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam lánh nạn.

Chị kể, hôn nhân của vợ chồng chị không được bố mẹ chồng đồng ý, nên bao năm chị vẫn không được coi là người trong nhà, gia đình bàn bạc việc gì không bao giờ bàn với chị.

“Thường thì anh khóa cửa rồi đánh tôi trong nhà, sức tôi không chống được bạo lực từ anh ấy vì đàn ông họ khỏe. Tôi chỉ chịu đựng thôi. Có lần anh ấy dùng dao phay cứa vào cổ tôi,tôi sợ quá gọi Công an đến giải quyết. Đến khi đi làm, tôi nói dối cơ quan là đi đường bị trấn lột.Tôi không muốn cơ quan tôi cũng như cơ quan chồng viết việc tôi thường xuyên bị chồng đánh vì chẳng vui vẻ gì khi nói ra những chuyệnđó”.

Theo chuyên gia về giới Lê Thị Phương Thúy: “Bạo lực gia đình vẫn diễn ra âm thầm trong đời sống xã hội. Cộng đồng dường như đã và đang chấp nhận bạo lực như một phương thức hành xử của gia đình.Trẻ gái lớn lên dễ chấp nhận bạo lực như một phương thức hành xử bình thường; trẻ trai cho rằng bạo lực là phương thức giao tiếp hiệu quả. Vì vậy, việc đảm bảo an toàncho trẻ trong môi trường gia đình là một việc làm cần thiết”.

bài liên quan
Trình dược viên vô cớ bị hành hung

Trình dược viên vô cớ bị hành hung

Khi vừa đến bệnh viện để làm việc theo lịch hẹn, chị N.T.T.P. vô cớ bị bà Lê Thị Thúy Lan xông đến hành hung gây thương tích. Thế nhưng, cơ quan điều tra lại không khởi tố vụ án, còn bà Lan cũng chẳng một lời xin lỗi nạn nhân.
Hà Nam: Bị hành hung phải nhập viện, nam thanh niên mong muốn Công an vào cuộc làm rõ

Hà Nam: Bị hành hung phải nhập viện, nam thanh niên mong muốn Công an vào cuộc làm rõ

Đi đến quán bia để lấy chìa khoá xe máy, nam thanh niên bị hành hung phải nhập viện trong tâm lý hoang mang, lo sợ.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát.
Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước lao dốc, thế giới tiếp tục tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước lao dốc, thế giới tiếp tục tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng dữ dội.
2 ngày nữa Ngân hàng Nhà Nước tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng

2 ngày nữa Ngân hàng Nhà Nước tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4 tới đây.
Tin bài khác
Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, rạng sáng ngày 18/4, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến vụ 1 cướp tài sản.
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.