Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Đắng cay chuyện trẻ em bán trinh để khao cả làng

Pháp luật hình sự
14/03/2018 07:20
Hoài Thu (Tổng hợp)
aa
Theo một báo cáo của Bộ phụ nữ và phát triển trẻ em Ấn Độ cho thấy, tại nước này có hơn 4 triệu lao động tình dục là phụ nữ, 39% trong số đó đã “hành nghề” trước 18 tuổi.


Tin nên đọc

Tính riêng Mumbai có khoảng 300.000 người, đây cũng được cho là trung tâm ngành công nghiệp tình dục lớn nhất châu Á với số gái mại dâm tăng 50% thời gian gần đây.

Lớn nhất và nổi tiếng nhất là các phố đèn đỏ Kolkata ở Sonagachi; Kamathipura ở Mumbai; đại lộ GB ở New Delhi…

Có những thiếu nữ mới 12 tuổi đã đi khách. Mại dâm tuổi vị thành niên cũng là một vấn đề lớn ở Ấn Độ với khoảng 1,5 triệu trẻ em bị lạm dụng. Tại huyện biên giới Maharashtra và Jamshedpur, nhà thổ nổi lên như nấm nhưng không có hình thức xử phạt chính thức, cũng như nỗ lực ngăn chặn.

Nhiều trẻ em từ nhỏ đã phải làm gái bán dâm. (Ảnh minh họa)
Nhiều trẻ em từ nhỏ đã phải làm gái bán dâm. (Ảnh minh họa)

Khi cả làng bán thân

Ngôi làng nhỏ Ingonia ở bang Rajasthan, miền Tây Ấn Độ nổi tiếng bởi rất nhiều con gái và phụ nữ trẻ tham gia bán dâm nuôi sống cả gia đình. Nguyên nhân là do phần lớn đàn ông trong làng lêu lổng, thất nghiệp, đã đẩy phụ nữ phải làm nghề “bán trôn nuôi miệng”.

Hôn nhân với các cô gái trẻ vì thế là điều xa xỉ. Số phụ nữ lấy được chồng thì vẫn có người “đi” khách.

Phạm vi hoạt động của những cô gái không chỉ dừng lại sau cánh cổng làng Ingonia, một bộ phận còn tìm tới các quầy bar, quán nhậu ở các thành phố lớn để hành nghề, một số khác thì “dạt vòm” sang các làng khác và những vùng lân cận, cho đến các thành phố lớn như New Delhi hay Mumbai…

Theo các nguồn tin báo chí, làng Ingonia là nơi sinh sống của hai dòng họ “Nat” và “Bedia”. Trước đây, những người phụ nữ thuộc hàng có nhan sắc của hai dòng họ này thường kiếm tiền bằng nghề làm vũ nữ mua vui cho các địa chủ, lãnh chúa, quan lại thời phong kiến.

Từ thời đó, đàn ông trong làng đã là “khách hàng” đầu tiên, đồng thời đó cũng chính là nguồn thu nhập duy nhất của phụ nữ.

Tuy nhiên, sau khi chế độ phong kiến sụp đổ, nghề múa hát cũng mất đi. Vì thế ngoài việc đồng áng ra, nhiều người trở nên nhàn hạ và không có việc làm. Khi chán làm nông, ít tiền lại vất vả, các cô gái quen “ăn trắng mặc trơn” phục vụ giới giàu sang trước đây chuyển sang… bán thân.

Tuy nhiên, một điều không thể tưởng tượng nổi và vẫn tồn tại hàng ngày, hàng giờ ở ngôi làng đặc biệt này là chính đàn ông trong làng do thất nghiệp đã đẩy phụ nữ trong gia đình vào con đường “bán hoa” kiếm tiền nuôi cả nhà.

Từ đó, nghiệp “làm gái” không phải “nghề” của riêng ai trong làng Ingonia, phần lớn các cô gái đến tuổi trưởng thành đều “kế nghiệp” những người đi trước và trở thành gái làng chơi. Nhiều gia đình biến tổ ấm thành nhà thổ, nhà chứa.

Theo Giáo sư Mukherjee, cựu Giám đốc Cơ quan Công tác xã hội DU, trong số 91 gia đình ở Khakranagla, có tới 85 gia đình họ Nat, Bedia hành nghề mại dâm. Nếu phân tầng lớp xã hội thì dòng họ Bedia được xem là nghèo khó, nhưng nhiều dân làng không nhận được bất kỳ chính sách bảo trợ nào.

“Những nhà tuyển dụng cứ thấy tên họ Bedia là gạt ngay sang một bên, trong khi tại các trường học, trẻ em có họ Bedia thường bị chế giễu, phân biệt đối xử” - Ravinder Kumar, sinh viên đã tốt nghiệp nhưng vẫn chưa xin được việc, cho biết

Bán trinh lấy tiền khao làng

Việc buôn bán trinh nữ cũng diễn ra khá rầm rộ tại ngôi làng đặc biệt này. Hàng đêm, các thiếu nữ độ tuổi từ 13-16 ngồi xếp hàng dài trên những chiếc ghế cao bên cạnh đống lửa ngoài đường cao tốc để “khách hàng” đi qua có thể nhìn thấy.

Những cô gái này ăn mặc cầu kỳ và chờ đợi những cuộc đấu giá để tìm ra người được qua đêm với họ lần đầu tiên trong đời. Thường những tay chơi trong cuộc giao dịch này là các doanh nhân trung lưu đi ngang qua làng Ingonia.

Giá mua trinh một đêm cũng “trên trời dưới bể”, thường từ 500 - 1.000 USD. Cũng bằng cách này, người đàn ông mua trinh sẽ được qua đêm với cô gái tới bất cứ khi nào anh ta muốn - vài giờ, vài ngày và thậm chí là vài tuần. Khi người đàn ông chán cô gái, cả làng sẽ tổ chức lễ ăn mừng.

Vì tiền bán trinh được cho là không may mắn nếu cô gái giữ nó nên số tiền này được chi cho bữa tiệc.

Một điều đặc biệt là khi mất trinh, cô gái này sẽ không thể kết hôn, và cái vòng luẩn quẩn của việc hành nghề mại dâm vẫn luôn đeo bám người phụ nữ tại làng quê nghèo Ingonia.

Một số cô đã đến những vùng đất giàu có khác bán trinh để kiếm một khoản tiền khá rồi quay trở lại làng hoặc các vùng lân cận để hành nghề. Còn lại thì hoạt động ngay tại làng quê mình, nơi có những người đàn ông nghèo khó không thể lấy được vợ.

Đám cưới trẻ em

Không chỉ riêng Ingonia, còn rất nhiều trẻ em và phụ nữ ở ngôi làng khác của Ấn Độ cũng rơi vào tình cảnh oái oăm như vậy. Nó tiếp diễn bao lâu nay và đến giờ chính quyền cũng chưa có biện pháp ngăn chặn hết.

Hồi năm 2012, một đám cưới và lễ đính hôn tập thể cho 21 bé gái đã được long trọng tổ chức tại ngôi làng ở Ấn Độ, việc làm này được cho là giúp các em gái thoát khỏi “nghiệp bán dâm”.

Hàng trăm vị khách tới từ các ngôi làng xung quanh và các quan chức địa phương đã tập trung tại ngôi làng Wadia, cách thành phố Palanpur, bang Gujarat, Ấn Độ 115 km về phía tây để tham dự một sự kiện đầy ý nghĩa.

Đó là một đám cưới tập thể của 8 bé gái và lễ đính hôn của 13 cô bé khác. “Mại dâm là một truyền thống, một điều hoàn toàn bình thường và được chấp nhận ở mọi lứa tuổi tại cộng đồng Saraniya ở làng Wadia. Họ không nghĩ họ đang làm điều gì sai trái.

Nhưng đó thực ra lại là việc làm thiếu văn minh và không đứng đắn”, Vijay Bhatt, nhân viên phát triển huyện Banaskantha, Palanpur cho biết, “Bằng việc kết hôn và đính hôn, những bé gái có thể thoát khỏi tập tục này. Một khi đã có chồng hoặc vị hôn thê thì các cô bé sẽ không bị ép hành nghề mại dâm”.

Khoác lên mình bộ sari màu hồng rực rỡ và những trang sức bằng vàng sáng chói, các bé gái ngồi khép nép bên những chú rể và vị hôn thê đội khăn xếp vàng khi một giáo sỹ Hindu tụng kinh Vệ đà. Các nhà hoạt động nói rằng những cô gái bây giờ có thể có được tự do, không phải hành nghề như mẹ chúng và có được cuộc sống bình thường.

Được biết, các nhà hoạt động xã hội, người tổ chức và tài trợ 900.000 rupee cho sự kiện này tin rằng bảo vệ những bé gái bằng cách cho kết hôn sớm sẽ chấm dứt được ngành thương mại xác thịt ở Wadia nhưng họ cũng nói thêm rằng cần phải cần phải phát triển hơn nữa để đảm bảo cho những bé gái khác không trở thành gái mại dâm.

“Chúng tôi đang cố loại bỏ tập tục và vết nhơ này. Chúng tôi muốn tiêu diệt tận gốc” - Ramesh Saraniya, người có em gái 25 tuổi và cháu gái 22 tuổi tham gia lễ cưới tập thể cho biết.

“Chắc chắn sẽ không ai bước chân vào nghề dơ bẩn này sau khi đính hôn hoặc kết hôn... Nếu có chồng, các cô bé sẽ không bị bán. Việc làm thay thế cho người phụ nữ là cần thiết chẳng hạn như dạy họ thêu thùa, chăn nuôi, trồng trọt...

Có như vậy mới có thể kết thúc được vòng luẩn quẩn”, Mittal Patel tới từ Vicharta Samuday Samarthan Manch, một tổ chức từ thiện địa phương giúp đỡ các bộ tộc du mục ở Ấn Độ”

Bang đầu tiên phê chuẩn tử hình tội hiếp dâm trẻ em

Mới đây, Madhya Pradesh trở thành bang đầu tiên của Ấn Độ thông qua dự luật cho phép tử hình với những tội phạm hiếp dâm và hiếp dâm tập thể trẻ em từ 12 tuổi trở xuống. Cụ thể, nghị viện lập pháp bang Madhya Pradesh ngày 4/12 đã nhất trí thông qua dự luật cho phép tử hình tội phạm hiếp dâm trẻ em từ 12 tuổi trở xuống.

Trong hai tháng qua, bang Madhya Pradesh chứng kiến hàng loạt vụ tấn công tình dục và hiếp dâm. Theo thống kê của Cơ quan hồ sơ tội phạm quốc gia (NCRB) của Ấn Độ, đây là bang xảy ra nhiều vụ cưỡng hiếp nhất.

“Những kẻ hiếp dâm các bé gái 12 tuổi không phải con người, chúng là quỷ dữ và không có quyền được sống”, ông Shivraj Singh Chouhan, thủ hiến bang Madhya Pradesh, nói.

“Những người này trong xã hội chỉ có thể bị trừng trị bằng những hình phạt nghiêm khắc nhất. Và luật pháp sẽ xử lý họ. Đồng thời, chúng ta cũng cần nâng cao nhận thức trong cộng đồng để chống lại loại tội ác này”.

Hình phạt tử hình sẽ áp dụng cho tội phạm bị kết án theo Mục 376 (A) liên quan đến tội hiếp dâm và Mục 376 (D) liên quan đến tội hiếp dâm tập thể.

Theo dự luật, mức phạt tối thiểu với những tội phạm bị kết án cưỡng hiếp bé gái từ 12 tuổi trở xuống là 14 năm tù. Mức phạt tối thiểu với những đối tượng cưỡng hiếp tập thể trẻ em gái từ 12 tuổi trở xuống là 20 năm tù.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

Bộ Tài chính đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền cũng như ban hành theo thẩm quyền các giải pháp gia hạn, miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất...
Vì sao Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc bị chấm dứt hợp đồng?

Vì sao Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc bị chấm dứt hợp đồng?

Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin đã quyết định chấm dứt hợp đồng thi công đối với Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc.
Hàng nghìn người nhập viện mỗi năm do hút thuốc lá điện tử

Hàng nghìn người nhập viện mỗi năm do hút thuốc lá điện tử

Chỉ tính riêng năm 2023, có 1.224 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Tin bài khác
Quảng Ninh: Công an TP Cẩm Phả liên tiếp bắt 3 vụ, tạm giữ 4 đối tượng phạm tội về ma túy

Quảng Ninh: Công an TP Cẩm Phả liên tiếp bắt 3 vụ, tạm giữ 4 đối tượng phạm tội về ma túy

Trong 2 ngày 26 và 29/4, Công an TP Cẩm Phả liên tiếp phát hiện, bắt giữ 3 vụ, nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong đó có 04 đối tượng bị xử lý hình sự, tang vật thu giữ gồm 20 viên nén và 03 túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng; 02 điện thoại di động, 01 túi ma túy loại cần sa, 01 xe ô tô và nhiều tang vật có liên quan.
Nghệ An: Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh

Nghệ An: Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh

Khám xét tại chỗ ở của đối tượng Ngân Văn Pịt, Ban chuyên án thu giữ thêm 6.000 viên ma túy tổng hợp và một số tang vật liên quan.
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả quy mô lớn

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả quy mô lớn

Ngày 2/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thị xã Nghi Sơn vừa đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa chén mang nhãn hiệu của Thái Lan.
Lai Châu: Bắt đối tượng tàng trữ gần 100g ma tuý

Lai Châu: Bắt đối tượng tàng trữ gần 100g ma tuý

Lực lượng chức năng công an tỉnh Lai Châu vừa phát hiện bắt quả tang đối tượng Giàng Thị Cở, sinh năm 1976, trú tại bản Tà Tổng, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Phú Thọ: Khởi tố kẻ chống trả công an bằng súng côn ổ xoay

Phú Thọ: Khởi tố kẻ chống trả công an bằng súng côn ổ xoay

Đối tượng Lý Văn Vũ đã có hành vi dùng súng chống trả lại lực lượng Công an tại xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Lập đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lý Văn Vũ về tội “Đe dọa giết người” và chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ để điều tra, xử lý theo quy định.
Bắt đối tượng chuyên phá container trộm cắp tài sản

Bắt đối tượng chuyên phá container trộm cắp tài sản

Tại cơ quan công an, Linh khai do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã sử dụng xe máy đi từ thị xã Hoàng Mai ra thị xã Nghi Sơn để tìm kiếm trộm cắp tài sản...
Bắt hai đối tượng xây nhà trên đất nông nghiệp khi bị cưỡng chế còn chống đối lực lượng chức năng

Bắt hai đối tượng xây nhà trên đất nông nghiệp khi bị cưỡng chế còn chống đối lực lượng chức năng

Công an TP Hà Nội cho biết Công an huyện Phú Xuyên vừa khởi tố 2 đối tượng gây rối tại UBND xã Minh Tân (Phú Xuyên).
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Xuất thân từ một người làm nghề sửa chữa điện máy, Nguyễn Văn Quang đã giả danh thành Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác với số tiền hơn 240 triệu đồng.
Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 chết

Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 chết

Tối 1/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 42/CĐ-TTg về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.