Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Đà Nẵng lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp tại Tọa đàm mùa Xuân 2018

Pháp luật hình sự
08/03/2018 20:58
Nguyễn Tuấn
aa
Lãnh đạo Đà Nẵng gặp gỡ đại diện 50 doanh nghiệp có vốn nước ngoài cùng hơn 500 đại biểu đại diện cho các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân...


Ngày 8/3, tại Trung tâm Hội nghị Ariyana Đà Nẵng đã diễn ra Tọa đàm mùa Xuân 2018 (Spring 2018 Dialogue). Đây là diễn đàn để lãnh đạo cấp cao thành phố Đà Nẵng gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nhằm lắng nghe và trao đổi những đề xuất, hiến kế, làm cơ sở cho những định hướng và quyết sách mới, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chủ trì, cùng lãnh đạo UBND thành phố và các sở, ban, ngành có liên quan gặp gỡ đại diện 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, cũng như lãnh đạo thành phố gặp gỡ hơn 500 đại biểu đại diện cho các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng vào chiều cùng ngày.

Hơn 500 đại biểu đại diện cho doanh nghiệp, hiệp hội, doanh nhân có mặt tại buổi tọa đàm.
Hơn 500 đại biểu đại diện cho doanh nghiệp, hiệp hội, doanh nhân có mặt tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại các buổi gặp mặt, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy thay mặt lãnh đạo thàh phố ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực đóng góp và chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân thành phố và các tỉnh lân cận, góp phần chuyển dịch cơ cấu, phát triển thị trường không chỉ cho Đà Nẵng nói riêng mà còn cho cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả quốc gia.

Với chủ đề của năm 2018 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” sẽ tạo nên khí thế và động lực mới thúc đẩy các cấp, các ngành nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ cụ thể nhằm thu hút dòng vốn đầu tư vào các lĩnh vực mà thành phố đang khuyến khích đầu tư.

Năm 2017 là năm cả nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng về chính trị, kinh tế và xã hội. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định (9%/năm), cơ sở hạ tầng không ngừng được hoàn thiện, các chỉ số kinh tế luôn nằm trong tốp dẫn đầu cả nước.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tỷ lệ tạo việc làm tăng thêm 4,4%; bức tranh kinh tế xuất hiện nhiều điểm sáng, trong đó, các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố như du lịch, thương mại, công nghệ thông tin... đã đạt được những mức tăng trưởng đáng khích lệ, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp đi vào ổn định và từng bước nâng cao năng suất.

Nhờ hiệu ứng của các sự kiện quan trọng, đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC 2017 và Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng, hình ảnh thành phố đã được giới thiệu, quảng bá ấn tượng đến nhiều quốc gia, địa phương, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Để đạt được mục tiêu là phấn đấu trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ chất lượng cao và công nghệ cao của Việt Nam, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, chính quyền thành phố cũng nhận thức rõ kinh tế của Đà Nẵng đang và sẽ đối mặt với nhiều thách thức.

Đặc biệt, thành phố vẫn chưa thu hút được nhà đầu tư chiến lược có khả năng tạo động lực cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế thành phố. Để đạt được những mục tiêu lớn nêu trên, thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về tài lực và trí tuệ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp bày tỏ về các nhóm vấn đề tồn tại chính đối với môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố, như: Cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp chưa đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, đặc biệt là dự án đầu tư sản xuất của các doanh nghiệp nhỏ và vừa; tình trạng thiếu hụt nguồn lao động trong khu vực sản xuất công nghiệp do dịch chuyển cơ cấu kinh tế và cạnh tranh từ các địa phương lân cận; cơ sở hạ tầng giao thông.

Cụ thể là hệ thống giao thông công cộng chưa được đầu tư và triển khai hiệu quả để đáp ứng nhu cầu phát triển của đô thị và các vùng công nghiệp; cần tăng tính cạnh tranh đối với các chính sách ưu đãi đầu tư của Đà Nẵng để thu hút các nhà đầu tư; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, thuế và hải quan)...

Các doanh nghiệp đề xuất nhiều vấn đề để phát triển thành phố Đà Nẵng.
Các doanh nghiệp đề xuất nhiều vấn đề để phát triển thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đề xuất liên quan về phát triển thành phố, như: Phát triển các cụm công nghiệp chuyên sâu để tạo lợi thế so sánh cạnh tranh cho Đà Nẵng trong khu vực, thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao, du lịch, hoạt động quảng bá Đà Nẵng sau Tuần lễ cấp cao APEC 2017, ý tưởng phát triển thành phố thành trung tâm ươm mầm giáo dục Nhật Bản…

Các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có nhiều ý kiến góp ý chân thành và các ý tưởng hiến kế đầy tâm huyết liên quan đến các lĩnh vực du lịch, công nghệ thông tin, dịch vụ y tế, giáo dục, công nghệ cao, cơ sở hạ tầng, môi trường, cải cách thủ tục hành chính, thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khởi nghiệp…

Các nội dung hữu ích được trao đổi tại Tọa đàm được tổng hợp và xem xét kỹ càng, làm tiền đề tham khảo để điều chỉnh định hướng và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố phù hợp hơn.

Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban, ngành tập trung giải quyết những vấn đề quan trọng, như: có kế hoạch cụ thể để nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực phục vụ cho lĩnh vực du lịch, công nghệ cao, giáo dục và y tế; tiếp tục hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng phát triển du lịch và công nghiệp.

Tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng xả thải trực tiếp ra biển gây ô nhiễm nghiêm trọng bờ biển; minh bạch và công khai quy hoạch các vị trí đất mà thành phố đang thu hút đầu tư; thực hiện nghiêm túc công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là thủ tục đấu thầu, đấu giá quyền sử dụng đất, thủ tục đầu tư và kinh doanh…

Đối với các vấn đề vượt quá thẩm quyền của thành phố, Bí thư Thành ủy đề nghị UBND thành phố, các sở, ban, ngành báo cáo các bộ, ngành Trung ương trong thời gian sớm nhất để có hướng giải quyết, tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp.

Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp, các hội, hiệp hội doanh nghiệp thành phố tiếp tục đồng hành và chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng Đà Nẵng ngày càng giàu mạnh, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, đóng góp tích cực vào nguồn ngân sách của địa phương.

Phản ánh kịp thời, chính xác những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh làm cơ sở để các cơ quan hữu quan của thành phố nhanh chóng giải quyết và hỗ trợ có hiệu quả cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục duy trì các kênh thông tin để lắng nghe với tinh thần cầu thị các ý kiến góp ý và hiến kế của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và mong muốn các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành vì sự phát triển chung của thành phố trong thời gian tới.

bài liên quan
TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.