Pháp Luật Plus

Đà Nẵng: Kiểm điểm ê kíp trực bệnh viện có thái độ tắc trách với bệnh nhân

Giáo dục - Sức khỏe

Lãnh đạo Bệnh viện đã kiểm điểm, phê bình ê kíp trực đêm đã có thái độ, ứng xử không đúng mực với bệnh nhân vào tối 16/8.

Ngày 13/9, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, đơn vị vừa đã kiểm điểm, phê bình ê kíp trực đêm đã có thái độ, ứng xử không đúng mực với bệnh nhân.

Trong báo cáo gửi Sở Y tế, TP Đà Nẵng, bệnh viện Đà Nẵng cho biết, ê kíp trực gồm 3 điều dưỡng, 1 nhân viên phục vụ và 2 bác sĩ của khoa Ngoại tiêu hóa buộc phải viết kiểm điểm, phê bình trước toàn khoa Ngoại tiêu hóa.

Trong công văn số 680/BVDN-KHTH ký ngày 31/8, Bệnh viện Đà Nẵng còn yêu cầu khoa này chấn chỉnh quy tắc ứng xử, tâm lý tiếp xúc, quy chế chuyên môn, quy chế thường trực cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, y bác sĩ.

Bệnh viện Đà Nẵng đã kiểm điểm, phê bình kíp trực đêm đã có thái độ, ứng xử không đúng mực với bệnh nhân vào tối 16/8.
Bệnh viện Đà Nẵng đã kiểm điểm, phê bình kíp trực đêm đã có thái độ, ứng xử không đúng mực với bệnh nhân vào tối 16/8.

Thông tin ban đầu, đêm 16/8, chị Nguyễn Thị Kiều O. được đưa từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi qua Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Sau khi chẩn đoán bị viêm manh tràng/thai 7 tháng, bệnh nhân chuyển lên khoa Ngoại tiêu hóa để điều trị.

Tại đây, anh Lê Trương Vũ (chồng chị O.) cùng một bệnh nhân khác rất bất bình khi 3 điều dưỡng, 1 nhân viên phục vụ và 2 bác sĩ ăn uống đùa giỡn, bật nhạc to tại phòng giao ban, để bệnh nhân chờ đợi rút bình truyền cả tiếng đồng hồ.

Khi anh Vũ nhắc nhở thì có thái độ khó chịu như bị phá tiệc vui. Sau đó, y tá tiêm thuốc an thai cũng khó chịu, làm tay vợ anh Vũ qua hôm sau vẫn còn đỏ cả vùng.

Nhận phản ánh từ bệnh nhân, Sở Y tế TP Đà Nẵng chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng xác minh, nghiêm túc rút kinh nghiệm. Đồng thời Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa gửi email cảm ơn anh Vũ và thông báo kết quả xử lý với ê kíp đối xử không tốt với người bệnh.

Nguyễn Tuấn