Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Cùng nghe du học sinh tiêu biểu “hé lộ” dự định trong năm Mậu Tuất

Sức khỏe - đời sống
17/02/2018 11:48
Lệ Thu
aa
Tết đến, mọi người đều lên những dự định đầy hứng khởi cho năm mới. Bốn gương mặt trẻ tiêu biểu trong cộng đồng du học sinh Việt: Kiều Phương, Quốc Huy, Nam Phương, Huyền Trang đã chia sẻ những kế hoạch, ấp ủ cho năm 2018 hứa hẹn nhiều trải nghiệm khám phá và hết mình vì đam mê.


Nữ sinh Việt lọt 0,03% người đạt điểm SAT 1 tuyệt đối toàn thế giới 2017

Ngô Hà Kiều Phương (cựu học sinh lớp 12 Anh2 THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) là bạn trẻ được nhiều người ngưỡng mộ năm 2017 vì đạt điểm SAT 1 tối đa (2400/2400). Theo đơn vị tổ chức cuộc thi College Board, trong khoảng 1,7 triệu thí sinh thế giới dự thi SAT 1 mỗi năm, chỉ 0,03% đạt điểm tối đa.

Ngô Hà Kiều Phương - du học sinh Việt tại ĐH Vanderbilt, Mỹ.
Ngô Hà Kiều Phương - du học sinh Việt tại ĐH Vanderbilt, Mỹ.

Với những điểm số chuẩn hóa ấn tượng, Phương tự tin tiến thẳng ĐH Vanderbilt (top 15 trường ĐH tốt nhất nước Mỹ) với suất học bổng trị giá 4,5 tỷ đồng. Nhiều thầy cô và bạn bè tỏ ra nuối tiếc với việc nộp đơn vào ĐH Vanderbilt của Kiều Phương vì tin với khả năng của mình, Phương có thể đỗ vào những trường Ivy League hoặc top cao hơn. Tuy nhiên, nữ sinh 9X cho biết, em vẫn sẽ nộp đơn lựa chọn sớm vào trường này nếu được chọn lại.

Nhìn lại năm 2017 vừa qua, Phương nhận thấy đây là một năm em có những cảm xúc tích cực và tiêu cực nhất, và cũng nhờ đấy em thấy còn nhiều điều về bản thân mà em chưa biết hết.

Cô gái 9X tâm sự, em muốn biết em thực sự muốn làm lĩnh vực gì, hợp với môi trường nào, điểm mạnh điểm yếu ở đâu. Em từng thử rất nhiều bài test trên mạng, hỏi lời khuyên từ bạn bè, nhưng rồi em nhận ra cách duy nhất để trả lời cho những câu hỏi ấy là phải tự mình thử sức.

Vậy nên, năm mới này Kiều Phương muốn trải nghiệm nhiều hơn bằng cách thử các vai trò, công việc, sở thích, môn học khác nhau, cả đi du lịch. Theo Phương, những phần này em đã “lên kế hoạch kĩ lắm rồi”.

“Em cũng dự tính phát triển tiếp một trong những dự án em làm hồi học cấp 3, áp dụng những kiến thức em học được trong thời gian ở đại học, nhưng cái này chắc sẽ là một kế hoạch dài dài. Thật sự ngoài những điều ấy thì hiện tại em không có mục tiêu nào khác cả.

Thường thì em luôn áp lực bản thân trong khoảng thời gian nhất định phải thực hiện được từng này từng kia việc, kế hoạch kèm theo những con số rất rõ ràng và cụ thể, để bản thân đỡ lông bông. Nhưng giờ em thấy chẳng có gì sai nếu dành thời gian không chạy đua theo những con số, mà chỉ để tìm hiểu chính mình và trải nghiệm cuộc sống cả”, Kiều Phương chia sẻ.

Chàng trai tuổi 17 đỗ trường ĐH thuộc top 5 tốt nhất nước Mỹ

Huấn luyện chó, chơi bóng chày, chơi nhạc cụ (guitar, ukulele, trống), làm phim, chụp ảnh… Hà Quốc Huy – 9X Việt trúng tuyển ĐH Columbia vào mùa tuyển sinh năm 2017. Khi còn là học sinh trường Quốc tế Anh tại Việt Nam, Huy có sở trường các môn Toán, Lý, Sinh, Hóa. Em thi As Level và là học sinh xuất sắc đạt điểm tổng 4 môn cao nhất Việt Nam.

Đặc biệt, với niềm đam mê khoa học, Huy tham gia nghiên cứu cải tiến hiệu năng của pin năng lượng mặt trời với một giáo sư Vật lý ở ĐHQG Hà Nội. Với nghiên cứu tiềm năng này, Huy đã giành giải Nhất hội thảo khoa học quốc tế “Symposium on Frontiers in Material Science” dành cho đối tượng học sinh cấp 3 trong khu vực Đông Nam Á.

Đối với Quốc Huy, năm 2017 vừa qua là năm em được trải nghiệm khám phá việc du học bậc đại học ở Mỹ khi được đại học hàng đầu Mỹ - Đại học Columbia (top 5 đại học quốc gia tốt nhất) chào đón.

Hà Quốc Huy - sinh viên năm nhất ĐH Columbia, Mỹ.
Hà Quốc Huy - sinh viên năm nhất ĐH Columbia, Mỹ.

Dự định trong năm mới 2018 của chàng du học sinh Mỹ tài năng là“mỗi tháng trong năm nay, em sẽ tự học một kỹ năng mới”.

Huy chia sẻ cụ thể: “Tháng 1 là tháng em sẽ bắt đầu tập chơi đàn harmonica. Trong mấy tháng tới, em có ý định tập vẽ, học tiếng pháp, học nấu ăn, ...

Cuối năm 2017 em nhận ra điều làm em vui nhất không phải là ngồi trong lớp học, mà là va chạm mọi góc cạnh của văn hóa và nghệ thuật bằng cách tự dạy bản thân một kỹ năng hay ngôn ngữ nào đó. Mục tiêu của em hiền tại là cuối tháng này, em sẽ dành ra một ngày đứng biểu diễn ở tàu điện ngầm của New York City".

Hoa khôi du học sinh Việt khắp năm châu 2015

Người đẹp Vũ Nam Phương (22 tuổi) là sinh viên ngành Chẩn đoán hình ảnh y tế liên quan đến y học phóng xạ tại UT MD Anderson Cancer Center, thành phố Houston - ngôi trường nghiên cứu về Ung thư hàng đầu thế giới.

Vũ Nam Phương đang học tập tại UT MD Anderson Cancer Center, thành phố Houston, Mỹ.
Vũ Nam Phương đang học tập tại UT MD Anderson Cancer Center, thành phố Houston, Mỹ.

Ở xứ người, cô gái Việt xinh đẹp, tài năng đã đạt nhiều thành tích cực kì ấn tượng. Điểm trung bình GPA 22 môn học đại học của em đạt 3,94/4.0. Phương vinh dự là thành viên của Hội sinh viên Ưu tú Phi Theta Kappa, nhận giấy khen President's list 2013-2015 của trường cho những sinh viên học có điểm GPA trên 3,7.

“Bật mí” về dự định năm mới Mậu Tuất, Nam Phương cho biết: “Hiện tại em vẫn vừa đi học vừa đi làm parttime ở bệnh viện và vừa đi thực tập. Chuẩn bị hết mùa hè năm 2018, em sẽ tốt nghiệp. Dự định là sau khi tốt nghiệp em sẽ xin việc làm trong bệnh viện ở đây. Cuối năm, em sẽ về Việt Nam đi du lịch khắp nơi và làm thiện nguyện”, Hoa khôi du học sinh Việt nói.

Á khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản năm 2015

Huyền Trang (sinh năm 1996) là một cái tên nổi bật trong cộng đồng du học sinh Việt tại Nhật Bản khi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp cũng như đạt nhiều thành tích và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Trang còn từng đoạt giải Á khôi 1 cuộc thi Miss Vysa Nhật Bản năm 2015 và trở thành Phó chủ tịch của Ban chấp hành Hội Thanh niên Việt Nam tại Okayama.

Nguyễn Huyền Trang và người chị song sinh Nguyễn Mỹ Huyền cùng với một người bạn từng đoạt giải nhất cuộc thi lập kế hoạch kinh doanh "Business Plan Contest" do trường trường Đại học International Pacific University (IPU), Okayama, Nhật Bản tổ chức với phần thưởng 1,5 triệu Yên.

Nguyễn Huyền Trang - Á khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản năm 2015.
Nguyễn Huyền Trang - Á khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản năm 2015.

Trước những nỗ lực đó của Huyền Trang, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã trao bằng khen danh dự cho cô bạn 9X xinh đẹp. Trước khi nổi tiếng tại xứ sở mặt trời mọc, Huyền Trang và người chị song sinh từng gây sốt cộng đồng mạng Việt bởi ngoại hình xinh xắn, tài năng và có thành tích học tập đáng nể.

Á khôi du học sinh Việt tại Nhật tâm sự: "Năm 2018 sẽ là một năm quan trọng với mình vì năm nay mình sẽ phải định hướng công việc trong tương lai. Dự định của mình trước hết là tập trung vào việc học tập tại trường nhiều hơn, tham gia các hoạt động trong trường và bên ngoài tích cực hơn nữa.

Đặc biệt là từ năm nay mình cũng phải lựa chọn các công ty đi thực tập trải nghiệm thực tế môi trường làm việc tại Nhật. Ngoài ra thì mình cũng mong muốn mở được một kênh trên youtube cùng với chị gái mình để chia sẻ với mọi người về một phần cuộc sống của du học sinh tại Nhật Bản".

9X Việt xinh đẹp “gặt” 4 học bổng tiến sĩ, thạc sĩ danh giá Mỹ

Tốt nghiệp cử nhân, Nguyễn Phương Anh xuất sắc ghi danh vào những trường đại học hàng đầu đất Mỹ ở bậc học cao hơn trong năm 2017. Cô gái Việt cùng lúc giành 2 học bổng tiến sĩ toàn phần và 2 học bổng thạc sĩ (một toàn phần, một bán phần) giá trị lớn.

Nộp hồ sơ thẳng từ bậc đại học lên tiến sĩ, Phương Anh được 2 đại học hàng đầu Hoa Kỳ chào mời. Cả Đại học California ở San Diego và Đại học Massachusetts ở Amherst đều cấp học bổng tiến sĩ toàn phần vì đánh giá cao tài năng, tiềm năng đóng góp cho nhà trường của cô gái sinh năm 1994 đến từ Việt Nam.

Tuy nhiên, cuối cùng 9X đã có quyết định dũng cảm và khá lạ là từ chối cả hai học bổng tiến sĩ, quyết định theo học bậc thấp hơn. Sắp tới, Phương Anh sẽ nhập học Thạc sĩ ngành Văn học Anh (English Literature) tại Đại học Georgetown ở Washington, D.C, Hoa Kỳ. Ngôi trường này cũng cấp học bổng toàn phần cho em. Cả 3 trường này đều cấp học bổng lên tới 40-50.000 USD/ năm cho 9X Việt. Một ngôi trường khác mà Phương Anh trúng tuyển bậc thạc sĩ với học bổng bán phần là Boston College.

Phương Anh đang theo đuổi bậc Thạc sĩ ngành Văn học Anh (English Literature) tại Đại học Georgetown ở Washington, D.C, Hoa Kỳ.
Phương Anh đang theo đuổi bậc Thạc sĩ ngành Văn học Anh (English Literature) tại Đại học Georgetown ở Washington, D.C, Hoa Kỳ.

Với Phương Anh, năm 2017 vừa qua đã là một năm nhiều sự kiện, khi mà em bắt đầu chương trình Thạc sĩ và chuyển tới một thành phố mới, với môi trường và con người hoàn toàn mới.

Sau một năm có nhiều thay đổi như vậy, trong năm Mậu Tuất tới Phương Anh dự định: "Em muốn tập trung vào phát triển bản thân và dành thời gian cho gia đình và bạn bè thân thiết nhiều hơn.

Ngoài việc học tập và nghiên cứu ở trường, em dự định sẽ học tiếp tiếng Trung, một ngôn ngữ em đã bắt đầu học và rất thích nhưng không có thời gian trau dồi. Em cũng muốn được đi xem các buổi hoà nhạc, ballet, kịch nói, các chương trình văn hoá em chưa có dịp tiếp xúc cả ở Mỹ và ở Việt Nam.

Dù có bận việc học và làm ở Mỹ, ưu tiên của em là cố gắng tiết kiệm và sắp xếp thời gian để có thể về nhà và ở bên gia đình nhiều nhất có thể. Dự định cuối cùng của em là đến thăm một vùng đất mới mà em chưa được đến, ví dụ như châu Âu chẳng hạn. Càng ngày em càng nhận ra rằng vẫn còn rất nhiều điều em cần học hỏi và tìm tòi, nên em muốn tận dụng mọi cơ hội để trau dồi về kiến thức và tâm hồn trước khi đóng góp cho xã hội".

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY