Công bố ứng dụng Chatbot trong lĩnh vực du lịch nhân sự kiện DIFF 2018

Game - Công nghệ

(PL+) - Chatbot thường xuyên cập nhật thông tin du lịch đầy đủ các chuyên mục: Điểm tham quan, Sự kiện, Trải nghiệm, Nơi lưu trú, Tình hình thời tiết tại Đà Nẵng

Ngày 20/4, Sở Du lịch TP Đà Nẵng họp báo công bố rộng rãi “Ứng dụng Chatbot trong lĩnh vực du lịch”, đặc biệt nhân sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018.

Nhằm tăng cường các kênh thông tin hỗ trợ du khách, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã hợp tác cùng Công ty cổ phần công nghệ Hekate, xây dựng, phát triển và thí điểm kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam, có tên Chatbot Danang Fanstaticity. Sau gần 6 tháng sử dụng thí điểm, Chatbot Danang FantastiCity đã mang lại một số kết quả tích cực và hỗ trợ rất nhiều du khách cần tìm kiếm thông tin về TP Đà Nẵng.

Ứng dụng Chatbot phục vụ du lịch ra mắt trớc DIFF 2018.
Ứng dụng Chatbot phục vụ du lịch ra mắt trớc DIFF 2018.

Được biết, ứng dụng Chat bot “Danang Fantasticity” trên nền tảng ngôn ngữ Việt - Anhđược thí điểm từ tháng 11/2017. Cho đến nay đã hỗ trợ: 121,347 lần (trung bình 674 lần hỗ trợ/ ngày). Tổng số khách sử dụng : 9,737 người và người dùng từ 12 Quốc gia sử dụng chatbot Danang FantastiCity.

Trong tương lai, Chatbot Danang FantastiCity sẽ được bổ sung thêm các ngôn ngữ phổ biến hiện nay như: tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật.

Trong 6 tháng đưa vào hoạt động, Chatbot thường xuyên được cập nhật thông tin du lịch đầy đủ các chuyên mục: Điểm tham quan, Sự kiện, Trải nghiệm, Nơi lưu trú, Tình hình thời tiết tại Đà Nẵng trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh công cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng... ).

  Biểu tượng của nhân vật đại diện gồm 8 biểu tượng: Xin chào, Hỏi tôi bất cứ điều gì, OK Bạn chọn tiếng Việt, Tiếp tục nhé, Buồn quá đi, Cảm ơn...

Biểu tượng của nhân vật đại diện gồm 8 biểu tượng: Xin chào, Hỏi tôi bất cứ điều gì, OK Bạn chọn tiếng Việt, Tiếp tục nhé, Buồn quá đi, Cảm ơn...

Hiện nay, so với các Chatbot thông thường khác đang hoạt động tại Việt Nam, Chatbot Danang FantastiCity đã được cập nhật và phát triển thêm nhiều tính năng mới và mang lại nhiều thú vị cho du khách: Nhân vật đại diện riêng; E-coupon với những thông tin khuyến mãi nhanh chóng; Nắm bắt những sự kiện đặc sắc; Liên kết các kênh truyền thông xã hội một cách chặt chẽ; Gửi thông báo về các sự kiện sắp diễn ra.

Được biết, "Chatbot" hay "Trợ lý ảo" hay "Hệ thống trả lời tự động" là những thuật ngữ mô tả cùng một nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người. Cụ thể, người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng lời nói (speech) hoặc gõ chữ (text) và chương trình chatbot sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể. Với xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0, Chatbot đang nổi lên như một công nghệ đình đám, và cốt lõi của cuộc cách mạng này. 

Cách truy cập ứng dụng này: Truy cập từ cổng thông tin du lịch danangfantasticity.com rồi bấm vào biểu tượng messgenger. Truy cập vào fanpage Danang FantastiCity:Nhấn vào “bắt đầu” ở mục tin nhắn. Hoặc truy cập bằng messenger (Facebook): Tìm kiếm từ khóa "visitdanang", và quét mã với hình ảnh đại diện về Chatbot của Sở Du lịch TP Đà Nẵng. 

Nguyễn Tuấn