Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Chiến lược “dạy lái xe an toàn” nhằm phát triển bền vững

Phát triển bền vững
15/05/2017 11:54
Phúc Hòa
aa
Theo thói thường, ai cũng chỉ muốn bán hàng thật nhiều, thật đắt còn việc khách hàng sử dụng thế nào thì chẳng mấy quan tâm. Ấy thế mà, có một doanh nghiệp ô tô lại “nghĩ ngược, làm ngược”: Dạy lái xe thật tốt để mỗi người có thể vận hành tốt nhất, an toàn nhất chiếc xe của mình; giúp họ làm quen rồi “yêu” chiếc xe của hãng mình và nhờ thế mà… liên tục tăng tốc, chiếm lĩnh thị phần…


Chương trình “Hướng dẫn lái xe thân thiện và an toàn với môi trường” đã đào tạo miễn phí các kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 11.500 người học Việt Nam.
Chương trình “Hướng dẫn lái xe thân thiện và an toàn với môi trường” đã đào tạo miễn phí các kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 11.500 người học Việt Nam.

Ở Việt Nam, Ford được xem là một trong những thương hiệu ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất. Nhưng không như thương hiệu khác, Ford có riêng một chiến lược phát triển bền vững cho mình. Đó chính là “Ford Driving Skills For Life”- Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường (DSFL).

Tròn 10 tuổi đời

DSFL được thành lập đầu tiên vào năm 2003 bởi Quỹ Ford Motor và các đối tác gồm Hiệp hội An toàn Giao thông Đường bộ toàn cầu, chính quyền và Uỷ ban chuyên gia an toàn đường bộ tại các quốc gia nhằm đào tạo những kĩ năng cần thiết cho các thanh niên vừa thi bằng lái.

Chương trình này đã được phổ biến rộng rãi tại Bắc Mỹ và châu Âu rồi được Ford mang đến các nước châu Á - Thái Bình Dương từ năm 2007.

Năm 2016 đánh dấu bước tiến đột phá của Ford Việt Nam với lượng xe tiêu thụ kỉ lục - 29.011 chiếc, tăng 40% so với năm trước, ghi nhận 3 năm phát triển liên tiếp và nằm trong top những thương hiệu ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam. 3 tháng đầu năm 2017, Ford Việt Nam đạt doanh số quý I cao nhất trong lịch sử, tương đương 6.926 xe.

Tại Việt Nam, DSFL được giới thiệu từ năm 2007, trải rộng trên khắp các tỉnh, thành cả nước. Công ty Ford Việt Nam và nhiều đối tác chiến lược là các tổ chức chuyên ngành uy tín như Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, AIP - Quỹ Thương vong châu Á, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Kênh VOV Giao thông Quốc gia hợp tác thực hiện chương trình.

Vào tháng 7/2008, chương trình đồng loạt tổ chức tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với 900 học viên tham gia.

Sang năm 2009, chương trình mở rộng tới các thành phố Đắk Lắk, Nha Trang, Hải Phòng, đạt con số học viên ấn tượng khoảng 2. 000 người. Năm 2012 - Năm An toàn giao thông quốc gia tại Việt Nam - đánh dấu 5 năm Ford Việt Nam tổ chức thành công chương trình Ford DSFL với hơn 5.000 người tham gia.

Đặc biệt, chương trình được mở rộng, triển khai các khóa huấn luyện và đào tạo kỹ năng lái xe tiêu chuẩn quốc tế cho các cán bộ phụ trách giao thông trên cả nước để các kiến thức và kỹ năng này được đội ngũ cán bộ ứng dụng tại chính địa phương mình.

Từ những ngày đầu, DSFL đã có rất nhiều phản hồi tích cực, sự hưởng ứng nhiệt tình và đánh giá rất cao của học viên nhờ kết hợp bài giảng lý thuyết cùng phần thực hành trải nghiệm thực tế.

Thông qua DSFL, học viên Việt Nam tiếp cận chi tiết với các kỹ năng lái xe an toàn cơ bản như luôn luôn thắt dây đai an toàn và điều chỉnh gương ở các vị trí thích hợp, các tips lái xe trong một loạt các điều kiện thời tiết và giao thông đặc thù ở Việt Nam, lái xe tiết kiệm nhất và thân thiện với môi trường…

Chuyên gia của Ford Việt Nam hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn.
Chuyên gia của Ford Việt Nam hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn.

Miễn phí và… trẻ hóa

Đến nay, chương trình “Hướng dẫn lái xe thân thiện và an toàn với môi trường” đã đào tạo miễn phí cho hơn 11.500 người học trên cả nước về kỹ năng lái xe trên đường cao tốc, hay tham gia giao thông trên đường hỗn hợp hoặc với điều kiện thời tiết sương mù.

Mục tiêu hướng tới của chương trình là các tài xế taxi và xe khách, xe tải, thậm chí là các bạn sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng, những người lái trẻ thiếu kỹ năng, kinh nghiệm xử lý tình huống trên đường và mất tập trung trên 14 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chia sẻ về DSFL, ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam- cho biết: “Bên cạnh việc mang đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm an toàn, chất lượng, Ford luôn dành nguồn lực để góp phần nâng cao kỹ năng lái xe an toàn và ý thức tham gia giao thông của người dân Việt Nam. Chúng tôi luôn tin rằng không có phương pháp giảm thiểu tai nạn giao thông nào hiệu quả và bền vững hơn việc giáo dục, đào tạo và nâng cao ý thức cho người lái xe.

Ford đang mở ra một sứ mệnh mới bên cạnh công việc kinh doanh cốt lõi của mình – là góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn bằng cách thay đổi cách cả thế giới di chuyển.

Chúng tôi hy vọng Chương trình này sẽ giúp các cung đường Việt Nam lành mạnh và an toàn hơn”.

Theo thống kê từ Tổ chức Y tế Thế giới, hàng năm trên toàn cầu có hơn 1,25 triệu người chết vì tai nạn giao thông, 90% số nạn nhân tập trung ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Tai nạn giao thông còn là nguyên nhân tử vong hàng đầu với nhóm đối tượng thanh,z thiếu niên từ 15-29 tuổi, để lại hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng và xã hội.

Qua 10 năm hoạt động, Ford Việt Nam đặt chiến lược từng bước mở rộng và trẻ hoá đối tượng đào tạo miễn phí, đã hỗ trợ kinh phí tổ chức các buổi đào tạo lái xe an toàn cho sinh viên tại 5 trường đại học lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong năm 2016.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia – phát biểu: “Chúng tôi hoan nghênh các nỗ lực của các doanh nghiệp trong đó có Ford Việt Nam như một hành động có trách nhiệm xã hội đã đóng góp vào công việc tuyên truyền an toàn giao thông bền bỉ trong nhiều năm qua.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tin tưởng rằng với nhận thức và tầm nhìn cũng như nỗ lực hành động để cải thiện thực trạng giao thông theo khuôn khổ các Nghị quyết toàn cầu, chúng ta sẽ thực hiện được mục tiêu giảm 50% số nạn nhân tai nạn giao thông vào năm 2020 so với hiện nay”.

Không chỉ có vậy, Ford Việt Nam cũng đã phát động chiến dịch “K0 Còi” để nâng cao ý thức của người đi đường trong việc sử dụng còi, chủ yếu nhắm đến đối tượng là các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, Ford Việt Nam còn phát động chiến dịch “K0 Cồn” nhằm chỉ ra tác hại của việc sử dụng rượu bia và các loại đồ uống có cồn khác khi điều khiển phương tiện giao thông dưới hình thức là một cuộc thi vẽ truyện tranh cổ động. “K0 Cồn” đã nhận được 500.000 lượt ủng hộ trên Facebook và thu hút được 200 bài dự thi.

Luôn kiên định với mong muốn phát triển bền vững, Ford không chỉ tập trung khai thác các giá trị cốt lõi nhằm liên tục nâng cao trải nghiệm lái xe cho khách hàng, tiến tới tạo ra những chiếc xe năng động trong tương lai mà còn từng bước góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn bằng những hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng ý nghĩa…

bài liên quan
TP.HCM dự báo sản lượng điện tiêu thụ vào hai tháng tới lập kỷ lục

TP.HCM dự báo sản lượng điện tiêu thụ vào hai tháng tới lập kỷ lục

Lãnh đạo EVNHCMC nhận định, trong điều kiện El-Nino, nắng nóng kéo dài và nền nhiệt tiếp tục tăng cao như dự báo thì sản lượng điện tiêu thụ của thành phố sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Con dâu, con rể có được hưởng di sản thừa kế không?

Con dâu, con rể có được hưởng di sản thừa kế không?

Khi bố mẹ qua đời mà không để lại di chúc thì người con dâu, con rể có được hưởng di sản thừa kế hay không?
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Tin bài khác
"Thùng rác công nghệ" nâng cao ý thức người dân vì môi trường xanh-sạch-đẹp

"Thùng rác công nghệ" nâng cao ý thức người dân vì môi trường xanh-sạch-đẹp

Dự án "Thùng rác công nghệ" đã được triển khai trên diện rộng tại nhiều quận, huyện của Hà Nội đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc đổ, phân loại rác thải.
Hai

Hai 'siêu dự án' đường vành đai 161.191 tỷ đồng được Quốc hội thông qua

Sáng 16/6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và dự án đường vành đai 3 TP.HCM.
Phòng khám chuyên khoa da liễu Medic Skin – Sự lựa chọn đáng tin cậy

Phòng khám chuyên khoa da liễu Medic Skin – Sự lựa chọn đáng tin cậy

Phòng khám chuyên khoa da liễu Medic Skin, thuộc hệ thống Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Medic Skin đang ngày càng dành được sự yêu mến, tin tưởng của mọi khách hàng.
Chính phủ

Chính phủ 'chốt' phương án làm đường Vành đai 4 giảm hơn 9.200 tỷ đồng

Lãnh đạo Chính phủ vừa họp với thành phố Hà Nội, các Bộ, ngành có liên quan và thống nhất triển khai đường Vành đai 4 với tổng mức đầu tư hơn 85.000 tỷ đồng (giảm hơn 9.200 tỷ đồng so với phương án trước đây).
Vì sao dãy nhà Pháp cổ ở Ba Đình không thuộc "danh mục cần bảo tồn"?

Vì sao dãy nhà Pháp cổ ở Ba Đình không thuộc "danh mục cần bảo tồn"?

Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, trong quá trình "vừa bảo tồn, vừa phát triển", chúng ta sẽ phải lựa chọn và xem xét công trình nào đảm bảo đủ yêu cầu để có thể bảo tồn.
Ðẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Ðẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Xác định giải ngân vốn đầu tư công là một nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết, góp phần kích thích tổng cầu, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19, ngay từ đầu năm 2022, các địa phương thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các dự án trọng điểm kết nối, có tác động liên vùng.
Hải Dương chi hơn 2.100 tỷ làm 3 công trình trọng điểm khơi thông kinh tế vùng

Hải Dương chi hơn 2.100 tỷ làm 3 công trình trọng điểm khơi thông kinh tế vùng

Dự án Đường trục Đông - Tây và 2 nút giao cao tốc Hà Nội- Hải Dương có tổng kinh phí 2.171 tỷ vừa được khởi công. Đây là những công trình trọng yếu, giúp tỉnh này khơi thông kinh tế vùng.
Giới doanh nghiệp Đức kỳ vọng lớn vào sự hợp tác với Việt Nam

Giới doanh nghiệp Đức kỳ vọng lớn vào sự hợp tác với Việt Nam

Nhân dịp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Đức Olaf Scholz tiến hành điện đàm ngày 31/3, dư luận giới doanh nghiệp Đức rất quan tâm tới thông tin này khi quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức đang ngày càng phát triển thực chất, đồng thời bày tỏ tin tưởng quan hệ song phương, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Cảnh báo nguy cơ trục lợi bồi thường giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam

Cảnh báo nguy cơ trục lợi bồi thường giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam

Đã xuất hiện tình trạng người dân xây dựng, cơi nới công trình, trồng cây trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích thuộc phạm vi dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông để trục lợi.
Dấu ấn Dược Hậu Giang trên thị trường thực phẩm chăm sóc sức khỏe

Dấu ấn Dược Hậu Giang trên thị trường thực phẩm chăm sóc sức khỏe

Những bước tiến lớn trên thị trường thực phẩm chức năng đã khẳng định tâm và tầm của DHG trong việc đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.