Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Cần Thơ: Dân kêu cứu vì bị chiếm đất suốt 30 năm

Nhà nước và Pháp luật
30/11/2017 10:59
Kiến Dân – Kỳ Anh
aa
Đất của gia tộc ông Phúc bị các hộ dân mua bán và lấn chiếm trái phép, sau đó UBND TP Cần Thơ đã ra Quyết định giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, chính quyết định này đã sinh ra nhiều hệ lụy.


Giải quyết không triệt để khiến vụ việc phức tạp, kéo dài

Trong đơn kêu cứu gửi đến Tòa soạn Pháp luật Plus, ông Trần Công Phúc (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho rằng việc gia tộc của ông bị chiếm đất vốn dĩ kéo dài do một phần "lỗi" từ cách giải quyết của chính quyền địa phương trước đây và từ Quyết định số 1554/QĐ- UBND (Quyết định 1554) ngày 30/6/2008 do Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Hữu Lợi ký.

Nhiều năm qua, ông Trần Công Phúc gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng TP Cần Thơ yêu cầu thực hiện quyết định năm 2008 của UBND TP Cần Thơ dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được quan tâm giải quyết triệt để, những hộ dân mua bán, lấn chiếm trái phép đất của gia tộc ông trước đây vẫn ung dung tiếp tục lấn chiếm.

Ngôi nhà xây trên đất gia tộc ông Phúc.
Ngôi nhà xây trên đất gia tộc ông Phúc.

Theo trình bày của ông Phúc thì Quyết định 1554 thể hiện, nguồn gốc khu đất tranh chấp có diện tích 1.624m2 (đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) do ông Trần Văn Vị thừa kế hương hỏa.

Năm 1975, ông Vị lập văn tự ủy quyền phần đất trên cho ông Trần Văn Liêm (cùng mẹ khác cha) và ông Đặng Quang Nhâm (em bà con bạn dì ruột) (cả 2 người đều nguyên là cán bộ nhà nước) quản nhiệm, thờ cúng.

Năm 1978, do bận công tác, ông Liêm và ông Nhâm nhờ ông Đặng Quang Nhi (anh ruột ông Nhâm) tới lui chăm sóc mồ mả thân tộc. Đến năm 1984, ông Nhi tự lập giấy tay chuyển nhượng một phần đất cho một số hộ dân làm đất thổ cư. Sau khi nhận chuyển nhượng, các hộ dân trên còn lấn chiếm thêm đất nên xảy ra tranh chấp gay gắt với thân tộc ông Liêm và ông Nhâm.

Theo Quyết định 1554, phần đất mặt tiền hẻm 12 (đường 3/2, quận Ninh Kiều) có 6 hộ dân mua bán, lấn chiếm trái phép; phần đất mặt tiền đường 3/2 có 4 hộ mua bán, lấn chiếm trái phép.

Về quá trình giải quyết khiếu nại, Quyết định 1554 cho biết, từ các năm 1994 đến năm 2006, các cơ quan chức năng TP Cần Thơ và tỉnh Cần Thơ (cũ) đã ban hành các văn bản bác đơn khiếu nại đòi quyền sử dụng đất bị mua bán, lấn chiếm trái phép trên của ông Trần Văn Liêm (đại diện thân tộc).

Quyết định số 1554 của UBND TP Cần Thơ.
Quyết định số 1554 của UBND TP Cần Thơ.

Cụ thể theo Quyết định 1554 do Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ký năm 2008 thì Quyết định số 46/QĐ.TTr.94, ngày 29/9/1994 của Thanh tra TP Cần Thơ (nay là quận Ninh Kiều); Quyết định số 270/QĐ3.UB.95 ngày 14/11/1995 của UBND TP Cần Thơ (cũ); Quyết định số 2310/QĐ-CT.UB ngày 14/8/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh Cần Thơ (cũ) là trái với quy định về quản lý đất đai nên phải được thu hồi và hủy bỏ; thu hồi Công văn số 2052/UBND-TD ngày 30/5/2006 của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ về việc trả lời khiếu nại của ông Trần Công Lý (do ông Trần Văn Liêm ủy quyền).

Từ những cơ sở đưa ra, Quyết định 1554 đã thu hồi và hủy bỏ các văn bản trên.

Tại Khoản 2, Điều 1 của Quyết định 1554 trên nêu: “Chấp thuận đơn khiếu nại của ông Trần Công Lý…”; Khoản 3: “Thu hồi toàn bộ khu đất mả có diện tích 1.624m2…”;

Những tưởng Quyết định của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chấp thuận đơn khiếu nại của ông Lý thì sẽ giao đất cho ông Lý, thế nhưng mọi chuyện lại khác đến “lạ lùng”.

Vừa mất đất vừa phải đền bù cho người chiếm đất

Cụ thể, tại Khoản 4, Điều 1 của Quyết định trên lại “tuyên”: “Giao phần đất nêu trên cho Ủy ban nhân dân quận Ninh Kiều quản lý và xem xét giao đất cho các hộ dân đang có nhà ở trên phần đất này nhưng không vượt quy định về đất ở đô thị là 150m2 và thực hiện các quyền và nghĩa vụ đúng quy định của pháp luật”.

Khoản 5, Điều 1 Quyết định trên nêu: “Đối với khu đất có mồ mả, giao ông Trần Công Lý thay mặt họ tộc quản lý. Về diện tích khu mộ: để đảm bảo thông thoáng, hợp vệ sinh và có đường cho họ tộc ông Lý vào chăm sóc, thờ cúng phù hợp phong tục, tập quán có lý có tình, Ủy ban nhân dân quận Ninh Kiều xem xét đối với các hộ được giao đất mặt tiền hẻm 12, rút ngắn chiều thâm hậu còn 14m, phần còn lại giao khu đất mả; các hộ mặt tiền đường 3 tháng 2, thu hẹp phần đất ông Nguyễn Văn Sáng có chiều ngang 02 m, dài hết đất (cạnh giáp đất mả) giao đất mả; thu hồi phần đất ông Nguyễn Văn Tuyết đang quản lý có chiều ngang 4,40m, thâm hậu 5,6m để làm đường vào khu mộ".

Cầm Quyết định của UBND TP Cần Thơ trên tay, trình bày với phóng viên, ông Trần Công Phúc (được cha là ông Trần Công Lý ủy quyền) bức xúc cho biết: “Quyết định trên của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có thể hiểu như sau: Đất của thân tộc tôi được kết luận bị một số người mua bán, lấn chiếm trái phép.

Sau đó, UBND TP thu hồi và giao cho UBND quận Ninh Kiều quản lý nhưng phải tiếp tục cấp lại một phần cho những người mua bán, lấn chiếm trái phép đất của gia tộc tôi (hạn mức tối đa 150m2). Tôi hoàn toàn không hiểu căn cứ vào cơ sở pháp lý nào mà UBND TP Cần Thơ lại ra một quyết định như vậy?

Trong khi những hộ dân trên đều có điều kiện kinh tế, có thể chuyển nhượng đất khác để sống. Trong trường hợp nếu những hộ dân trên không có đất ở thì chính quyền địa phương phải có trách nhiệm xem xét quỹ đất của thành phố để cấp cho họ chứ không thể lấy đất của dòng tộc tôi để cấp được".

51-bao-cao-cua-ttptqd-quan-ninh-kieu-1316Báo cáo của TTPTQĐ quận Ninh Kiều.

52-1305Báo cáo này áp giá số tiền mà ông Phúc phải bồi thường cho người dân lấn chiếm.

Không chỉ như vậy, ông Phúc còn trình bày sự “oái oăm” khi triển khai thực hiện Quyết định 1554 trên. Theo ông Phúc, trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 1554, UBND quận Ninh Kiều đã nhiều lần vận động cha ông phải hỗ trợ đền bù vật, kiến trúc trên đất, hỗ trợ di dời nhà cho những hộ mua bán, lấn chiếm đang ở mới tiến hành giải tỏa và giao trả lại phần đất còn lại cho gia đình ông.

Theo Báo cáo số 101/BC-TTPTQĐ ngày 01/12/2015 của Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều có nêu: “Theo chỉ đạo của UBND quận Ninh Kiều tại cuộc họp giao ban ngày 30 tháng 11 năm 2015, Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều áp giá 100% giá trị bồi thường về nhà, vật kiến trúc (đơn giá theo quyết định số 15/2014/QĐ-UBND ngày 13 tháng 11 năm 2014 của UBND thành phố Cần Thơ) và hỗ trợ để sửa chữa, hoàn thiện phần còn lại với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ về nhà, vật kiến trúc là 772.003.561 đồng (Đính kèm phương án dự thảo), để làm cơ sở cho ông Trần Công Lý bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ ảnh hưởng khu mộ họ Trần”.

Khu mộ gia tộc ông Phúc hiện vẫn bị bao vây bởi các hộ lấn chiếm.
Khu mộ gia tộc ông Phúc hiện vẫn bị bao vây bởi các hộ lấn chiếm.

Theo ông Phúc cho biết, đến nay gia đình ông đã bỏ ra gần 800 triệu đồng để đền bù, hỗ trợ cho những hộ dân mua bán, lấn chiếm trên. “Tuy vậy, mọi việc vẫn chưa xong. Có hộ không chịu giải tỏa, có hộ nhận tiền rồi nhưng vẫn còn tiếp tục lấn chiếm. Tôi làm đơn gửi các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết. Đau nhất, dù quyết định của UBND TP Cần Thơ buộc những hộ lấn chiếm phải giao trả đường vào khu mộ cho gia tộc tôi nhưng tôi cũng phải bỏ ra hơn 400 triệu mới có đường vào”, ông Phúc chua chát nói.

Có thể thấy, Quyết định 1554 của UBND TP Cần Thơ có quá nhiều "bất ổn". Những hộ dân mua bán, lấn chiếm đất vi phạm pháp luật không những được cấp lại chính nơi đất chiếm mà còn được nhận tiền đền bù của chính gia đình bị chiếm đất. Không chỉ vậy, theo ông Phúc, dù có đơn phản ánh việc có hộ vẫn tiếp tục tái lấn chiếm nhưng các cơ quan chức năng không xử lý.

Gia đình ông Phúc cũng như dư luận đang rất bức xúc trước cách giải quyết vụ việc trên của các cấp chính quyền thành phố Cần Thơ.

Giải quyết chưa đúng trình tự pháp luật?

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Trần Minh Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Đình (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết:

“Theo tôi căn cứ theo nguồn gốc đất và căn cứ Pháp luật đất đai qua các thời kỳ cũng như Luật đất đai hiện hành, Bộ luật dân sự về phần thừa kế thì đất này thuộc về các đồng thừa kế trong đó có ông Lý. Việc UBND TP Cần Thơ thu hồi rồi giao cho UBND quận Ninh Kiều quản lý và cấp lại một phần cho những hộ dân lấn chiếm trái phép là chưa đúng trình tự Pháp luật và tuân theo Pháp luật đất đai.

UBND TP Cần Thơ cần căn cứ theo Luật đất đai, Bộ luật dân sự để cấp quyền sử dụng cho các đồng thừa kế theo Pháp luật thừa kế sau khi họ đã hoàn tất thủ tục khai và nhận thừa kế theo quy định”.

Trước phản ánh trên, đề nghị UBND TP Cần Thơ chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời khiếu nại của gia đình ông Trần Công Phúc, tránh khiếu nại kéo dài.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

bài liên quan
Bên nhận chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải báo cáo doanh thu hằng năm

Bên nhận chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải báo cáo doanh thu hằng năm

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Theo đó, thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm và bên nhận chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải báo cáo doanh thu hằng năm.
Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Đây là cuộc họp do Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu tổ chức, nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Vũng Tàu về việc triển khai văn bản 1021/UBND-VP của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ đối với nội dung phản ánh của ông Đức.
Đồng Nai có 21 khu đất đủ điều kiện đấu giá năm 2024

Đồng Nai có 21 khu đất đủ điều kiện đấu giá năm 2024

Ngày 6/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi làm việc với Sở Tài nguyên và môi trường (TNMT), UBND các huyện, thành phố về kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024.
Luật Đất đai 2024: Ưu tiên hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai

Luật Đất đai 2024: Ưu tiên hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai

Luật Đất đai 2024 quy định nhiều nội dung, vấn đề liên quan đến hòa giải và thẩm quyền hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai.
Xu thế không thể khác

Xu thế không thể khác

Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Tình hình khiếu nại, tố cáo về đất đai vẫn diễn biến phức tạp

Tình hình khiếu nại, tố cáo về đất đai vẫn diễn biến phức tạp

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 28, chiều 14/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét Chương trình công tác năm 2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; xem xét Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 10 và 11/2023.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hướng dẫn đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng (ATM)

Hướng dẫn đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng (ATM)

Nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng (ATM) mang lại nhiều lợi ích. Hiện có thể đăng ký nhận qua hình thức này tại ứng dụng VssID- BHXH số.
Hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân: Tạo khí thế thi đua sôi nổi, tinh thần trách niệm

Hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân: Tạo khí thế thi đua sôi nổi, tinh thần trách niệm

Hôm qua (15/5) BHXH tỉnh Quảng Trị, Yên Bái, Bến Tre đã đồng loạt tổ chức Lễ ra quân với khí thế thi đua sôi nổi, tinh thần trách nhiệm.
Giá xăng giảm 510 đồng/lít

Giá xăng giảm 510 đồng/lít

Sau điều chỉnh, giá xăng E5 RON92 giảm 510 đồng/lít, xuống còn 22.110 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 410 đồng, xuống còn 23.130 đồng/lít.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
bao ve an ninh quoc gia tren khong gian mang bai 1 nhan dien nguy co thach thuc tu toi pham lua dao

Bảo vệ an ninh quốc gia trên không gian mạng: Bài 1: Nhận diện nguy cơ, thách thức từ tội phạm lừa đảo

(PLM) - Trong bối cảnh hiện nay cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với quy mô và tốc độ chưa từng có, tạo ra những giá trị to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với bảo đảm an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đối với mọi quốc gia.
ngay moi truong the gioi nam 2024 phuc hoi dat chong han han va sa mac hoa

Ngày Môi trường thế giới năm 2024: Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa

(PLM) - Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2024 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa". UNEP kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.
tri tue nhan tao voi hoat dong xay dung va thuc hien phap luat

Trí tuệ nhân tạo với hoạt động xây dựng và thực hiện pháp luật

(PLM) - Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2013 – 18/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội (10/11/1979 – 10/11/2024) , sáng 14/5 , Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2024 với chủ đề “Pháp luật và trí tuệ nhân tạo”.
phat dong festival my thuat tre lan thu 7 nam 2024

Phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024

(PLM) - Chiều 13/5, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024.
ngan chan lua dao tren khong gian mang bao dam cao nhat an ninh con nguoi

Ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng, bảo đảm cao nhất an ninh con người

(PLM) - Ngày 13/5 vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng” với sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, cơ quan Chính phủ và các tổ chức, cá nhân là thành viên của Hiệp hội…