Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Bộ Tư pháp khai mạc kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ năm 2018

Pháp luật hình sự
22/12/2018 14:10
Hoàng Thư
aa
Sáng 22/12, Bộ Tư pháp đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi tuyển chọn chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ năm 2018 và tương đương.


Tham dự buổi Lễ, về phía Bộ Tư pháp có Bộ trưởng Lê Thành Long, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ Bộ Tư pháp năm 2018; các Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc, Phan Chí Hiếu, Đặng Hoàng Oanh.

Ngoài ra, có sự tham dự của các Ủy viên Hội đồng thi gồm Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa; Phó Bí thư Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cơ quan (Ban Tổ chức Trung ương) Dương Minh Đức và đại diện nhiều cơ quan, ban, ngành Trung ương cùng thành viên Hội đồng thi của 2 chức danh thi tuyển, các ứng viên dự thi, đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp.

Toàn cảnh Lễ khai mạc kỳ thi tuyển.
Toàn cảnh Lễ khai mạc kỳ thi tuyển.

Tích cực thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp Vụ

Công bố các quyết định liên quan đến kỳ thi, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Quang Thái đã báo cáo tóm tắt quá trình tổ chức thi.

Theo đó, thực hiện Thông báo Kết luận số 202-TB/TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn tại Công văn số 2424/BNV-CCVC của Bộ Nội vụ, đầu tháng 6/2018, Bộ Tư pháp đã ban hành Quyết định số 1297/QĐ-BTP phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp Vụ, cấp phòng tại một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp năm 2018; đồng thời triển khai nhiều công việc chuẩn bị thực hiện Đề án

Cụ thể, có công văn chỉ đạo Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức thi tuyển đối với 2 vị trí lãnh đạo cấp phòng thuộc thẩm quyền quản lý của Hiệu trưởng Nhà trường. Bộ ban hành thông báo về việc thi tuyển 3 chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ tại một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp năm 2018.

Trên cơ sở hồ sơ đăng ký dự tuyển, do không có hồ sơ đăng ký thi tuyển vị trí Phó Chánh Văn phòng Tổng cục THADS nên Ban Cán sự và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư pháp thống nhất không tổ chức thi tuyển chức danh này. Hai chức danh còn lại thì mỗi chức danh có 2 hồ sơ đăng ký dự thi.

Bộ trưởng Lê Thành Long tặng hoa các ứng viên.
Bộ trưởng Lê Thành Long tặng hoa các ứng viên.

Danh sách 4 nhân sự đủ điều kiện, tiêu chuẩn thi tuyển đã được thông báo công khai gồm: Đối với vị trí Phó Giám đốc Học viện Tư pháp (phụ trách công tác bồi dưỡng cán bộ, thông tin, thư viện, tư vấn pháp luật và quản trị) có ông Trương Thế Côn - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ, Học viện Tư pháp và ông Trần Minh Tiến - Trưởng phòng Đào tạo và Công tác học viện, Học viện Tư pháp.

Đối với vị trí Phó Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo, Tổng cục THADS có bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Thẩm tra viên chính, Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo, Tổng cục THADS và bà Văn Thị Tâm Hồng - Thẩm tra viên chính Vụ Nghiệp vụ I, Tổng cục THADS.

Ngày 14/12 vừa qua, Hội đồng thi tuyển đã tổ chức phần thi viết và cả 4 ứng viên đều đạt kết quả trên 50 điểm theo thang điểm 100, đủ điều kiện tham gia phần thi trình bày đề án. Sau phần thi trình bày đề án, Hội đồng thi tuyển sẽ công bố công khai kết quả điểm thi trình bày và sẽ báo cáo Bộ trưởng, Ban Cán sự Đảng để quyết định bổ nhiệm đối với người trúng tuyển theo quy định.

Đẩy mạnh thu hút cán bộ có năng lực trình độ, có triển vọng phát triển

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết: Trong những năm qua, công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo của Bộ Tư pháp luôn được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm dân chủ, khách quan, theo đúng trình tự, thủ tục quy định, trên cơ sở quy hoạch cán bộ lãnh đạo đã được phê duyệt, phục vụ kịp thời cho việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành Tư pháp được giao.

Việc tìm kiếm, thu hút cán bộ có tài năng từ các cơ quan, tổ chức ngoài Bộ cũng được Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm thực hiện. Các cán bộ được bổ nhiệm hầu hết đều phát huy được phẩm chất, trình độ, năng lực ở vị trí được bố trí, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành Tư pháp.

Trong giai đoạn hiện nay, trước yêu cầu chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tư pháp ngày càng được mở rộng và tăng cường, đòi hỏi cao về chất lượng và tiến độ, việc tạo thêm các kênh thu hút, lựa chọn những người có tài năng để đảm đương các vị trí lãnh đạo, quản lý có ý nghĩa quan trọng không chỉ cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị trước mắt mà còn là yêu cầu lâu dài cho sự phát triển bền vững của Bộ, ngành Tư pháp.

Bộ trưởng Lê Thành Long ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia hưởng ứng của các ứng viên.
Bộ trưởng Lê Thành Long ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia hưởng ứng của các ứng viên.

Theo Bộ trưởng, các ứng viên trúng tuyển, được bổ nhiệm vào các chức danh thi tuyển trong các năm 2014 – 2015 thì đến nay đều thể hiện được phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu của vị trí bổ nhiệm, thể hiện sự đúng đắn trong việc lựa chọn của Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp và Hội đồng thi. Đồng thời, tạo bước đột phá mới trong công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, hướng đến xây dựng đội ngũ cán bộ của Bộ trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác tư pháp trong thời kỳ mới,

Tiếp nối kết quả đã đạt được và tiếp tục triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn của Bộ Nội vụ, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị thuộc Bộ, sau một thời gian chuẩn bị thận trọng và kỹ lưỡng, Bộ Tư pháp đã quyết định tổ chức thi tuyển đối với chức danh Phó Giám đốc Học viện Tư pháp và Phó Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo của Tổng cục THADS.

“Đây là các chức danh đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của Bộ Tư pháp và của Tổng cục THADS” – Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng khẳng định, việc tổ chức thi tuyển 2 chức danh trên có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với riêng Học viện Tư pháp trong bối cảnh đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án Xây dựng Học viện Tư pháp thành trung tâm lớn về đào tạo chức danh tư pháp; đối với Tổng cục THADS trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác THADS mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của Bộ Tư pháp về đổi mới công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, đẩy mạnh thu hút cán bộ có năng lực trình độ, có triển vọng phát triển để bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo của các đơn vị thuộc Bộ.

Về kỳ thi năm nay, Bộ trưởng hoan nghênh và đánh giá cao các ứng viên đã đăng ký dự thi và chuẩn bị nghiêm túc cho kỳ thi tuyển. Trong trường hợp trúng tuyển, Bộ trưởng đề nghị các ứng viên tiếp tục đầu tư nghiên cứu, hoàn thiện đề án, kế hoạch hành động để triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp nêu trong đề án vào thực tế, trên cương vị sẽ được bổ nhiệm, đáp ứng kỳ vọng của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo 2 đơn vị khi đã đặt niềm tin vào các ứng viên.

Trường hợp không đỗ kỳ thi này, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ cũng hoan nghênh, ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia hưởng ứng của các ứng viên đối với chủ trương lớn về đổi mới công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo và hãy coi đây là một cơ hội rèn luyện, học tập để tiếp tục phấn đấu phát triển thời gian tới.

Hai ứng viên Trương Thế Côn và Trần Minh Tiến bốc thăm phần thi trình bày đề án đối với chức danh Phó Giám đốc Học viện Tư pháp.
Hai ứng viên Trương Thế Côn và Trần Minh Tiến bốc thăm phần thi trình bày đề án đối với chức danh Phó Giám đốc Học viện Tư pháp.

Ngay sau phần khai mạc, các ứng viên đã bốc thăm để bước vào phần thi trình bày đề án đối với chức danh Phó Giám đốc Học viện Tư pháp và Phó Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc Tổng cục THADS. Kết thúc phần thi trình bày đề án, chiều cùng ngày Hội đồng sẽ công bố kết quả thi và bế mạc kỳ thi.

bài liên quan
Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý văn bản trái pháp luật

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý văn bản trái pháp luật

Thông qua công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), các Bộ, cơ quan ngang bộ và địa phương đã phát hiện và chủ động xử lý hoặc kiến nghị cơ quan ban hành văn bản xử lý văn bản trái pháp luật. Là lĩnh vực khó khăn, phức tạp, nhạy cảm nhưng nguồn lực dành cho công tác này còn chưa tương xứng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo Pháp luật Việt Nam đã phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh.
Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp

Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp

Ông Lê Thành Long từng giữ các chức vụ lãnh đạo tại Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Các vấn đề chung về XDPL tại Bộ Tư pháp.
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính

Sáng 16/6, Đoàn Kiểm tra liên ngành do Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC) tại Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH).
Khẩn trương giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong phát triển ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư

Khẩn trương giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong phát triển ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chủ trì buổi làm việc với các đơn vị về tình hình thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ...
Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo thống nhất, đồng bộ, minh bạch, khả thi

Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo thống nhất, đồng bộ, minh bạch, khả thi

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của nhiều ban, bộ, ngành ở Trung ương; các chuyên gia, các nhà khoa học, những người hoạt động thực tiễn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về pháp luật

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về pháp luật

Sáng 17/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về pháp luật (tháng 8 năm 2021) để tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế
Mới nhất
Đọc nhiều
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Nhà báo Nguyễn Linh Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

Trong quý II/2024, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón đầu xu hướng và các chương trình kích cầu du lịch.
Tin bài khác
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai đã lên mạng xã hội tìm cách đặt mua 01 khẩu súng, 02 viên đạn quân dụng với giá 10 triệu đồng để “phòng thân”.
Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn từ trước với anh G nên Trần Minh Hiếu đã rủ các đối tượng đi xe sang xã Hòa Lộc tìm anh G để giải quyết.
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Được công ty giao quản lý và sử dụng chiếc ô tô nhãn hiệu Santafe màu đen, nhưng sau đó đối tượng tự ý nghỉ việc, nhưng không bàn giao lại ô tô cho phía công ty.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
chuong trinh thien nguyen song yeu thuong suc manh tu long nhan ai

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Sức mạnh từ lòng nhân ái

Ngày 10/4, Ban Doanh nhân và Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật.Chương trình đầy ý nghĩa đã để lại nhiều cảm xúc, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” truyền thống của người dân Việt Nam .
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.
bo noi vu dong y hoan doi ngay lam viec dip 304 15 de nghi 5 ngay lien tuc

Bộ Nội vụ đồng ý hoán đổi ngày làm việc dịp 30/4, 1/5 để nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất hoán đổi ngày làm việc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4-1/5.
bao tang ha noi doi moi de thu hut khach du lich

Bảo tàng Hà Nội đổi mới để thu hút khách du lịch

Kho cơ sở của bảo tàng Hà Nội hiện đang lưu giữ hơn 70 nghìn tài liệu, hiện vật với nhiều loại hình và chất liệu khác nhau. Đây là những di sản văn hoá quý giá là tiềm năng nội lực để bảo tàng tổ chức các cuộc trưng bày, giới thiệu về lịch sự phát triển hàng nghìn năm của Thăng Long Hà Nội, thủ đô văn hiến. Hiện bảo tàng Hà Nội đã thực hiện xong phần nội dung trưng bày, thiết kế kỹ thuật. Hiện đang tiến hành tổ chức thi công trưng bày.