Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Bồ công anh trước gió

Pháp luật hình sự
17/03/2019 06:30
Miên Thảo
aa
Khi những cánh hoa bồ công anh mong manh bay đi trong gió, ý nghĩa hoa bồ công anh ngoài là lời tiên tri về tình yêu, là loài hoa mang tình yêu gieo mầm theo gió, còn chỉ đến sự chia xa… Về những được mất trong đời…


Bồ công anh trước gió

1.Trong phim “Pursuit of happiness”, vào lúc tuyệt vọng nhất Chris Gardner đã thốt lên rằng, anh hiểu tại sao bản tuyên ngôn độc lập lại viết là “mưu cầu hạnh phúc”, vì làm gì có hạnh phúc thật. Người ta chỉ mưu cầu điều đó như một thứ ảo ảnh đẹp đẽ thôi. Sau đoạn tuyệt vọng, anh ấy vẫn bước tiếp và đến đoạn đời mang tên hạnh phúc. Và rồi anh ấy ngộ ra trong phim đó, anh ấy nói với nhà tuyển dụng rằng: “Khi tôi không biết thì tôi sẽ nói là không biết. Nhưng tôi biết cách tìm câu trả lời và tôi sẽ tìm ra nó”.

Dường như ai cũng thế, có quá nhiều câu hỏi và những khúc mắc đời mình, rồi bằng cách nào đó, sẽ có đáp án thôi! Bởi ai rồi cũng phải “chết” trong lòng một ít, theo thời gian. Có khi chết lặng quá đỗi bất thình lình. Lại có khi “chết” từ từ, mỗi ngày một chút, khi mỗi con người mải mê với những hào nhoáng xa xôi! Hay đơn giản là không còn thành thật với chính mình! Thế nên, có những đoạn, những khúc quanh co, những ngã rẽ, khi chiếc ly của mình đã cạn, bạn chẳng muốn rót thêm những trăn trở vào đời. Một người chị bảo, khi có quá nhiều câu hỏi, ừ thì chỉ cần quên không trả lời là xong. Có ai đòi đáp án từ mình đâu! Giống như một buổi chiều ngơ ngẩn, bạn tự thắc mắc rằng, có phải mình được lắp não của ai đó khác vào cơ thể này không? Hình như não của mình chỉ là một nhúm kẹo bông. Hình như mình chỉ là một đám mây ngớ ngẩn, cứ bồng bềnh trôi qua cuộc đời!

Và khi, bạn đã “mất” nhiều thứ, thì những buông bỏ, tùy duyên, những thứ ở một năm tháng nào đó, là không thể, thì tới một ngày, tất cả nhẹ bẫng như đóa bồ công anh trước gió. Dường như, có quá nhiều những tiêu chuẩn và sự va chạm khiến việc ở lại hay rời đi, trở thành khó đoán đến mức, phải dựa cả vào hai chữ: tuỳ duyên. Những gì từng làm mình vui, đôi khi thời gian lại biến điều đó thành thứ làm mình đau. Đâu ai biết trước được tương lai. Ăn một trái táo như cắn vào quả của cây đời, cái giá là ngã khỏi thiên đàng. Nhưng chẳng ai chối từ…

Vào một ngày nào đó, bạn không phán xét người khác, không phải bởi bao dung. Chỉ là sự hiểu chuyện đến sau khi bạn từng phải khó nhọc bước tiếp như thế... Chuyện chuẩn bị quá kỹ lưỡng cho cuộc đời, một vài ngày xấu trời có thể bỏ quên. Không một ai mãi mãi chuẩn bị đủ kỹ càng, sâu sắc. Có nhiều lát cắt của sự thật mà đứng mãi ở phía của những người an toàn, bạn chẳng bao giờ thấy được. Thế nhưng, rất nhiều những hình ảnh những lát cắt cũng vỡ vụn sau mỗi lần nhớ về một ai đó, một không gian nào đó, một sự việc nào đó, một đoạn đường nào đó, ngoảnh đi ngoảnh lại, cũng xong một đời người…

2. “Khi phụ nữ uống trà, đàn ông nên cẩn thận”, là tên một tựa sách gây chú ý. Phụ nữ uống trà thì sao đàn ông phải cẩn thận?! Ai cũng hiểu, ngọt ngào, chịu đựng nhất là phụ nữ. Mà cay nghiệt hay tàn nhẫn nhất cũng là lòng dạ đàn bà. Các anh nên cẩn thận vì chỉ một chút lỡ làng, cô ấy sẽ tổn thương. Đàn bà khi lạnh lùng, thì chẳng tưởng tượng được mức độ sắt đá và cả sự chịu đựng bền bỉ của cô ấy đâu. Phụ nữ, điều còn lại sau cùng là tình cảm, những cảm xúc sẽ bộn bề hay tĩnh lặng theo thời gian. Cô ấy có thể vì yêu thương mà làm tất cả với niềm vui, ấm áp. Chẳng người phụ nữ nào mang trên đôi vai mình hai từ “hy sinh” khi cô ấy còn có thể yêu thương cả. Cô ấy làm mọi thứ với khả năng làm ấm một căn nhà, làm đầy một cái bụng đói và xoa dịu trái tim thổn thức chỉ với một ly trà ấm. Sự dịu dàng luôn có sẵn trong nó những niềm vui, không phải đánh đổi hay cố làm hài lòng ai. Nếu thế giới chỉ toàn đàn ông, hẳn nhiên mọi sự sẽ thật chán. Các anh sẽ chẳng đánh giặc, làm thơ, nữ sỹ Xuân Quỳnh bảo thế.

Phụ nữ uống trà thường biết trở nên tĩnh lặng đúng lúc. Chờ một chén trà được nước, đầy kiên nhẫn, chậm rãi thưởng trà, như một cái thú tĩnh tại mà tự biết yêu mình! Khi ấy, thương cho đôi tai đối phương. Rằng, cô ấy biết cách làm bạn tri âm. Không gì quý hơn sự im lặng của phụ nữ, cả sự đáng sợ của cô ấy nảy sinh trong im lặng.

Thầy Thích Nhất Hạnh từng viết: “Nếu bạn bỏ một nhúm muối vào trong một cốc nước, nước trở nên không uống được. Nhưng nếu bạn bỏ muối vào trong một dòng sông, chúng ta vẫn có thể tiếp tục sử dụng nước để nấu ăn, giặt giũ và uống nó. Dòng sông thì rộng lớn. Nó có khả năng nhận, giữ, chuyển hóa. Khi trái tim của chúng ta nhỏ bé, sự thấu hiểu, lòng thương cảm của chúng ta bị giới hạn. Chúng ta đau khổ. Nhưng khi trái tim chúng ta rộng mở, những thứ như thế không khiến chúng ta đau khổ thêm được nữa. Chúng ta có nhiều khả năng thấu hiểu, lòng thương cảm hơn và có thể gắn bó với những người khác. Chúng ta chấp nhận người khác bởi chính bản thân họ. Sau đó, họ có cơ hội để thay đổi”… Thế nhưng, đôi khi chúng ta phải chờ đợi rất lâu, khi trải qua rồi mới biết, những câu trả lời, những đáp án luôn chỉ mang tính thời điểm! Và cuộc đời, cũng chỉ để sống, ngắn ngủi, vô thường! Vậy nên, mỗi con người, nhất định chỉ là người đó, những lựa chọn ấm áp để bạn không phải kiễng chân, không còn là chính mình. Sống thôi mà, đơn giản như nhìn vào đôi mắt trong veo của mỗi đứa trẻ mà thôi…

bài liên quan
"Nàng thơ" 18... ngày tuổi "đốn tim" cộng đồng mạng

"Nàng thơ" 18... ngày tuổi "đốn tim" cộng đồng mạng

Nhiếp ảnh gia người Brazil - anh Lucas de Ouro muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc quý giá đầu đời của cô con gái mới sinh, anh để bé Letícia hóa thành những nàng thơ nổi tiếng trong hội họa.
Phương Thanh: "Tôi đã gặp người đủ duyên và thưa chuyện với mẹ"

Phương Thanh: "Tôi đã gặp người đủ duyên và thưa chuyện với mẹ"

Phương Thanh xác nhận chuyện cô đã tìm thấy người đủ duyên. Đó là người đàn ông kém tuổi có tính cách rộng mở, biết hy sinh cho người khác.
Diễn viên Hoàng Yến:

Diễn viên Hoàng Yến: 'Tôi là người dám sống, lấy được 4 chồng đâu dễ'

Diễn viên Hoàng Yến chia sẻ không ngại ngần chuyện 4 chồng hay nhiều hơn thế.
Làm gì khi có tình cảm với hai người cùng một lúc?

Làm gì khi có tình cảm với hai người cùng một lúc?

Mặc dù đa số chúng ta đều có tư tưởng đã yêu thì sẽ chỉ yêu một người, nhưng khả năng “phải lòng” một người thứ ba vẫn luôn xảy ra. Điều này có thể gây ra nhiều rắc rối, đặc biệt là khi bạn đang ở trong một mối quan hệ.
Những kiểu tình yêu dễ tan vỡ, cố hàn gắn cũng dư thừa

Những kiểu tình yêu dễ tan vỡ, cố hàn gắn cũng dư thừa

Chẳng một ai chắc chắn rằng, khi thời gian qua đi, tình yêu năm ấy vẫn mặn nồng đắm say. Điều đó sẽ thật xa vời nếu bạn rơi vào những kiểu tình yêu sau đây.
Viết cho những ngày cuối năm đừng nhạt

Viết cho những ngày cuối năm đừng nhạt

Tôi có một thói quen vào những ngày cuối cùng của năm thường ngồi lại viết nhật ký trải lòng về những điều mình đã trải qua trong suốt 365 ngày với đủ đầy những dư vị và sắc màu của cuộc sống.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.