Việc đỗ xe này đã biến nơi này thành một điểm sửa chữa xe mini và làm dầu thải, nhớt chảy ra xung quanh, gây mất mỹ quan tại khu vực.
Tình trạng nhiều lái xe đầu kéo, container cho phương tiện đậu tại các khu vực công cộng hay ven đường giao thông diễn ra khá phổ biến trên địa bàn tỉnh Bình Định nhưng chưa được các ngành chức năng xử lý kiên quyết, triệt để.
|
Xe container đậu trước khu vực Quảng trường huyện Phù Mỹ. |
Xung quanh Công viên Long Vân (phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, Bình Định) thường xuyên bị nhiều lái xe “trưng dụng” làm nơi đậu xe đầu kéo, container. Nhiều xe nổ máy cả đêm để giữ lạnh hàng hóa, gây tiếng ồn ảnh hưởng đến người dân.
Việc đỗ xe này đã biến nơi này thành một điểm sửa chữa xe mini và làm dầu thải, nhớt chảy ra xung quanh, gây mất mỹ quan tại khu vực.
Tuyến đường Hoa Lư - gần hoa viên Hoa Lư (phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) cũng trở thành điểm đậu lý tưởng của nhiều xe đầu kéo và container.
Trên địa bàn huyện Tuy Phước, tại khu vực ngã ba đường Nguyễn Nhạc - Nguyễn Huệ cũng trở thành bãi đậu xe đầu kéo, container.
Người dân nhiều lần lên tiếng, các cơ quan truyền thông liên tục phản ảnh nhưng đến nay bãi đậu xe chưa được xử lý, dẹp bỏ.
Còn tại thị xã An Nhơn, nhiều khu vực đất trống gần Công viên Bả Canh, đường nội bộ trong khu đô thị mới Đập Đá, phường Đập Đá cũng bị các lái xe chiếm dụng làm bãi đậu, khiến mặt đường xuống cấp, hư hỏng.
Nhiều chủ xe còn sửa chữa xe ngay trên các tuyến đường, gây mất an toàn giao thông và mất mỹ quan khu đô thị mới. Thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ), xung quanh khuôn viên Quảng trường (thôn Trà Quang) cũng “chung số phận” dù đã có biển báo cấm đỗ đối với xe từ 2,5 tấn trở lên.
Ông Đặng Cao Thanh, Trưởng phòng Quản lý vận tải - Sở GTVT Bình Định cho biết, trên địa bàn tỉnh đã có một số bến, bãi để phương tiện xe đầu kéo, container đỗ, nhưng để tiết kiệm chi phí, tiện việc quản lý, rất nhiều lái xe đã không cho xe vào đỗ tại bến, bãi theo quy định.
Trong khi đó, việc kiểm tra, xử lý của chính quyền địa phương và ngành chức năng chưa đạt kết quả mong muốn. Trung tá Ngô Đức Hoài, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Bình Định) cho biết:
Việc xử lý đối với hành vi đỗ xe ô tô tại khu vực công cộng thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông (TTGT), công an quản lý hành chính, chính quyền địa phương và CSGT nhưng trách nhiệm chính là lực lượng công an quản lý hành chính và TTGT bởi việc đậu xe thuộc lĩnh vực giao thông tĩnh.
Tới đây, Phòng sẽ tham mưu với lãnh đạo công an tỉnh đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý kiên quyết đối với các trường hợp đậu xe đầu kéo, container không đúng nơi quy định.