e magazine
Bắt quả tang bảo vệ thuộc VFF phe vé trận Việt Nam - Philippines

06/12/2018 06:49

Công an quận Nam Từ Liêm bắt quả tang hàng loạt phe vé, trong đó có một trường hợp là bảo vệ cơ sở thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Hàng loạt phe vé tại cơ quan công an.
Hàng loạt phe vé tại cơ quan công an.

Tối ngày 5/12, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) thông tin, tổ cảnh sát hình sự quận vừa bắt quả tang hàng loạt “phe vé”, thu giữ hàng trăm vé xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines (diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 6/12).

Các phe vé này hoạt động trước khu vực quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình, gây mất an ninh trật tự. Đáng chú ý, trong số các phe vé bị cảnh sát hình sự bắt quả tang có một đối tượng được cho là bảo vệ của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam – thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Trường hợp kể trên bị bắt quả tang khi đang chào mời người hâm mộ mua 4 cặp vé mời khán đài A với giá 4,5 triệu đồng/cặp.

Lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm cũng cho biết, từ đầu giải đấu AFF Cup 2018 đến nay, đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt. Do đó nhu cầu vé xem các trận đấu của đội rất lớn. Lợi dụng điều này, khi đội tuyển thi đấu trên sân nhà, không chỉ người dân địa phương mà rất đông người dân ở các tỉnh thành phố khác đã về khu vực Mỹ Đình để phe vé.

Cảnh sát hình sự bắt quả tang phe vé ở sân Mỹ Đình vào ngày 5/12.
Cảnh sát hình sự bắt quả tang phe vé ở sân Mỹ Đình vào ngày 5/12.

Một phe vé khai với nhà chức trách rằng, đã vào trang mạng congdongve.... mua vé với giá cao sau đó bán lại kiếm lời khoảng 400.000 đồng/cặp. Mệnh giá vé trận bán kết cao nhất là 1 triệu/cặp nhưng bị phe vé đẩy lên gấp 5-7 lần khi ra ngoài "chợ đen". Thậm chí, có những cặp vé mời được chào bán với giá 11 triệu đồng/cặp. Từ đầu tháng 12 đến nay, người này kiếm được khoảng 20 cặp vé. Chiều 5/12, khi đang chào bán 9 cặp còn lại thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Công an quận Nam Từ Liêm cho hay, các đối tượng “phe vé” ngày càng tinh vi trong các thủ đoạn đối phó với lực lượng công an. Trong những ngày đầu, có trường hợp cầm 70 vé trên tay, nhưng đến ngày hôm nay, các đối tượng đã xé lẻ vé, huy động người thân đến bán, mỗi người chỉ cầm trên tay vài cặp. Khi phát hiện lực lượng công an, các đối tượng lảng tránh nhưng khi tổ công tác rời đi, phe vé lại hoạt động.

Lê Đình