Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Barcelona 2-2 Real Madrid: Cơn mưa bàn thắng

Văn hóa
07/05/2018 06:45
Hạ Hòa
aa
Barcelona đã có trận hòa 2-2 trước Real Madrid trong trận đấu hấp dẫn, kịch tính, khó đoán và rất căng đẳng đúng với tính chất của một trận Siêu kinh điển.


BÀN THẮNG

Barcelona: Suarez (10’), Messi (52’)

Real: Ronaldo (14’), Bale (72’)

THẺ ĐỎ

Barcelona: Roberto (45’)

Barca xuất phát với sơ đồ 4-4-2 với Messi ở đỉnh cao nhất hàng tiền vệ, hỗ trợ cho cặp tấn công Suarez và Coutinho.

Bên phía Real Madrid, HLV Zidane gây bất ngờ cho tất cả khi tung ra sân đội hình rất giàu sức tấn công với bộ 3 BBC (Bale, Benzema và Cris Ronaldo).

Real không xếp hàng tôn vinh Barca
Real không xếp hàng tôn vinh Barca

Zidane đã xếp Nacho đá hậu vệ cánh phải cho cầu thủ chấn thương Cavarjal chứ không dùng Lucas Vázquez ở vị trí này như trận bán kết lượt về Champions League với Bayern.

Trong thế trận khá cân bằng, Barca có cơ hội uy hiếp khung thành Real ngay phút thứ 4. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Suarez, từ đường chuyền của Messi đã bị Varane thò chân làm đổi hướng, đi hết đường biên.

Sáu phút sau tình huống nguy hiểm này, Suarez đã tung ra cú demi volley cháy lưới Navas, mở tỉ số trận đấu, sau đường chuyền từ tình huống phản công của Sergi Roberto.

Marcelo đã mắc lỗi lớn trong bàn thua của Real Madrid vì không kịp lùi về sau một pha leo biên tấn công, để hở khoảng trống mênh mông cho Sergi Roberto băng xuống như chỗ không người, tung ra đường kiến tạo thành bàn cho Luis Suarez.

Suarez sút tung lưới Navas
Suarez sút tung lưới Navas

Tưởng chừng Barca có lợi thế tinh thần nhờ bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên, các cầu thủ đội bóng xứ Catalan đã để mất cả thế trận lẫn tinh thần sau pha làm bàn của Suarez.

Đúng 4 phút sau bàn thắng của Suarez, Cris Ronaldo có pha phát động tấn công, chạy chỗ thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Barca, đệm bóng tung lưới Stegen, cân bằng cách biệt 1-1 cho Real Madrid.

Một lần nữa điểm yếu chơi bóng bổng của Barca bị khai thác triệt để. Kroos tung ra đường chuyền bổng trúng vào vị trí chơi bóng bổng kém nhất hàng thủ chủ nhà (Umtiti – Jordi Alba), giúp Benzema đánh đầu kiến tạo cho Cris Ronaldo ghi bàn.

Busquets là người mắc lỗi lớn nhất ở pha thủng lưới của Barca vì đã có pha ập vào đánh chặn thất bại dẫn đến tình huống tấn công của Real Madrid.

Sau bàn thắng của Cris Ronaldo, Barca đánh mất thế trận với liên tiếp các pha chuyền bóng hỏng và lỗi, để Real Madrid gây sức ép lớn, tạo được không ít cơ hội nguy hiểm.

Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 1-1
Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 1-1

Phút 26, Cris Ronaldo đã khai thác rất tốt khoảng trống mênh mông giữa cặp trung vệ Umtiti – Pique, chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của Modric, đối mặt với thủ môn Stegen.

Tuy nhiên, cú dứt điểm của ngôi sao người Bồ bị thủ môn người Đức xuất sắc cản phá. Một phút sau đó, cũng là Cris Ronaldo băng xuống vung chân dứt điểm sạt cột dọc Stegen trong sự tiếc nuối của CĐV Real Madrid, khiến các cule thót tim.

Không chỉ để mất thế trận, các cầu thủ Barca còn mất bình tĩnh và không giữ được những cái đầu lạnh trước sự khiêu khích rất có ý đồ của đối phương.

Jordi Alba đã dễ dàng nổi nóng với Modric sau pha va chạm rất bình thường. Luis Suarez gây gổ với Sergio Ramos khiến cả 2 cùng dính thẻ vàng sau khi dính cú cùi chỏ nhẹ của trung vệ Real Madrid. Trận đấu căng thẳng đến nỗi một cầu thủ hiếm khi phạm lỗi như Messi cũng dính thẻ vàng vì pha phạm lỗi với Ramos.

Bên phía Real, ở phút bù giờ Bale cũng không giữ được bình tĩnh khi có pha đạp rất thô bạo trúng chân Umtiti. Tuy nhiên, ngôi sao xứ Wales may mắn không bị phạt thẻ ở tình huống xứng đánh dính thẻ đỏ này.

Alba nổi nóng va chạm với Modric
Alba nổi nóng va chạm với Modric

Pha bóng cho thấy rõ nhất các cầu thủ Barca đánh mất tinh thần, dễ nổi nóng và không giữ được những cái đầu lạnh là tình huống Sergi Roberto có pha trả đũa rất trẻ con (đánh trả Marcelo bằng tay) sau một pha va chạm rất bình thường với hậu vệ Brazil. Hậu quả, hậu vệ của Barcelona bị đuổi khỏi sân ở phút bù giờ vì pha trả đũa quá non nớt này.

Bước sang hiệp 2, Zidane thay Cris Ronaldo bằng Asensio vì chân sút người Bồ có dấu hiệu chấn thương vì dính cú đá của Pique ở tình huống ghi bàn gỡ hòa. Bên phía Barca, HLV Valverde buộc phải rút Coutinho ra sân, thay bằng hậu vệ Semedo để gia cố hàng thủ.

Tưởng chừng, Barcelona đã vỡ trận vì chơi thiếu người thế nhưng đội bóng xứ Catalan bất ngờ chơi hay, thậm chí hay hơn cả khi còn Roberto trên sân.

Đáng ngạc nhiên là Real không còn là chính mình với liên tục các pha chuyền bóng hỏng và lỗi, dù chơi hơn người và cho thấy, không có Cris Ronaldo trên sân, họ là một đội bóng hoàn toàn khác.

Bale đạp Umtiti thô bạo
Bale đạp Umtiti thô bạo

Đá với đội hình thấp, chơi phòng thủ, phản công chủ động, Barcelona bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 52, sau cú đi bóng loại Ramos và Casemiro, dứt điểm quá tinh tế và khó của Leo Messi.

Messi quá hay và xuất sắc ở pha ghi bàn này nhưng phải nói, Barca đã may mắn bởi rõ ràng, Luis Suarez đã phạm lỗi với Varane ở tình huống băng xuống tung ra đường chuyền cho Messi. 2 phút sau đó, Suarez đã sút tung lưới Navas một lần nữa nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Real Madrid lúng túng trước lối đá phòng thủ, phản công của Barca khiến họ suýt thủng lưới thêm một lần nữa. Phút 70, Messi tăng tốc đối mặt với Navas sau tình huống phản công tuy nhiên cú dứt điểm của ngôi sao Argentina bị thủ môn Real xuất sắc cản phá.

Roberto dính thẻ đỏ
Roberto dính thẻ đỏ

Hai phút sau pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này, Real Madrid đã có bàn san bằng cách biệt 2-2 sau pha dứt điểm quá tinh tế, nhanh như điện của Bale. Công đầu trong bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Real thuộc về Asensio khi cầu thủ vào sân thay người này đa có đường chuyền tỉnh táo, thông minh, khai thác rất tốt khoảng trống giữa cặp trung vệ Umtiti- Pique, giúp Bale băng xuống dứt điểm 1 chạm tung lưới Stegen.

Ba phút sau pha làm bàn của Bale, tình huống tranh cãi nhất trận El Clasico nổ ra. Marcelo đã ngã trong pha xâm nhập vòng cấm Barca sau tác động của Jordi Alba.

Tuy nhiên, trọng tài không thổi 11m cho Real ở tình huống này vì cho rằng Marcelo chủ động ngã sau pha tác động chưa đủ mạnh của Alba. Các cầu thủ Real Madrid đã kịch liệt phản đối quyết định của trọng tài khiến Marcelo dính thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Marcelo chủ động ngã sau tác động của Alba
Marcelo chủ động ngã sau tác động của Alba

Real tiếp tục bất lực trong việc gây sức ép qua đó khoan thủng hệ thống phòng thủ chủ động và rất tốt của Barca. Trong khi đội bóng xứ Catalan tiếp tục đá phản công cực kì nguy hiểm với 2 pha dứt điểm liên tiếp của Messi ở các phút 80 và 81.

Những phút cuối trận, ý đồ của Barca rất rõ ràng: làm chậm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỉ số, không để thua trong ngày chính thức nhận Cúp vô địch.

Mục tiêu của Barcelona đã thành công khi đội bóng xứ Catalan không thua trong ngày nâng Cúp ở Nou Camp qua đó kéo dài chuỗi trận bất bại của mình ở La Liga lên con số 35 trận. Đoàn quân của Valverde đã vượt qua rào cản lớn nhất còn lại trên chặng đường hướng đến một mùa giải bất bại sau trận El Clasico hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính, dù không còn nhiều ý nghĩa về mặt điểm số.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barcelona: ter Stegen; Alba, Umtiti, Pique, Sergi Roberto; Iniesta (Paulinho, 58’), Busquet, Rakitic, Coutinho (Semedo, 46’); Suarez (Alcácer, 90’), Messi.

Real: Navas; Nacho (Vázquez, 68’), Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos (Kovacic, 85’); Bale, Benzema, Ronaldo (Asensio, 46’).

bài liên quan
Nhận định bóng đá Liverpool vs Real Madrid chung kết Cúp C1

Nhận định bóng đá Liverpool vs Real Madrid chung kết Cúp C1

Trận đấu Liverpool vs Real Madrid chung kết Cúp C1 mùa giải 2021/22 diễn ra lúc 2h ngày 29/5.
Ngược dòng đánh bại Man City trong 9 phút, Real Madrid hiên ngang vào chung kết Cúp C1 châu Âu

Ngược dòng đánh bại Man City trong 9 phút, Real Madrid hiên ngang vào chung kết Cúp C1 châu Âu

Bị dẫn bàn cho đến phút 89 nhưng Real Madrid ghi liên tiếp 3 bàn trong 9 phút để tạo nên cuộc lội ngược dòng kinh điển trước Man City để hiên ngang vào chơi trận chung kết Champions League.
Không giữ được Messi, Chủ tịch Barcelona bị chỉ trích thậm tệ

Không giữ được Messi, Chủ tịch Barcelona bị chỉ trích thậm tệ

Huyền thoại của Barcelona, Hristo Stoichkov đã không ngớt lời chỉ trích Chủ tịch Joan Laporta sau khi CLB không thể giữ chân được Messi.
Messi đạt thỏa thuận chuyển sang PSG

Messi đạt thỏa thuận chuyển sang PSG

Ngay sau buổi họp báo, Messi đã đạt thỏa thuận chuyển sang khoác áo PSG theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.
Mbappe đạt thỏa thuận với Real Madrid, PSG quyết chơi tất tay

Mbappe đạt thỏa thuận với Real Madrid, PSG quyết chơi tất tay

Bruno Satin, người môi giới cầu thủ nổi tiếng ở Pháp, tiết lộ rằng Mbappe đã đạt thỏa thuận với Real Madrid. Mặc dù vậy, PSG sẽ quyết chơi tới cùng trong thương vụ này.
Real Madrid và Chelsea bất phân thắng bại

Real Madrid và Chelsea bất phân thắng bại

Ở bán kết lượt đi Champions League, màn “tỏa sáng” của Benzema đã giúp Real Madrid không thua Chelsea .
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.