Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bản tin Sài Gòn Plus: Cần kiểm tra hoạt động thi công gây mất an toàn tại dự án Grand Riverside quận 4

Sài Gòn Plus
19/02/2017 10:45
Sài Gòn Plus
aa
Những nội dung chính: Thưởng ngoạn hoa Nhĩ cán tím nở rộ tại Đồng Tháp; Cây xanh chết khô bất thường; Xưởng mộc bốc cháy dữ dội trong đêm...


Với tốc độ phát triển rất nhanh, mấy năm trở lại đây hàng trăm dự án bất động sản, chung cư cao cấp, văn phòng… đang được triển khai tại TP HCM. Đã có những sự cố xảy ra gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Mới đây nhất tại dự án Dự án Grand Riverside quận 4 các khối sắt rơi xuống đã khiến người dân khu vực hoảng sợ. Vấn đề an toàn trong thi công đang được đặt ra với các chủ đầu tư, thi công và công tác quản lý của chính quyền, ngành chức năng. Trước thực trạng này, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động thi công gây mất an toàn cho người dân.

Dự án Grand Riverside quận 4 tọa lạc tại vị trí đắc địa ở 278- 283 đường Bến Vân Đồn, quận 4. Theo người dân chứng kiến sự việc cho biết, trong tối 9/2 khi đang vận hành đưa sắt vào công trình, thì bất ngờ các khối sắt này vướng vào cột điện, rơi xuống gây mất điện cục bộ, người dân xung quanh thì hoảng hốt sau khi nghe tiếng động rất lớn phát ra, mọi người tưởng là sập cần cẩu nhưng khi quan sát là các khối sắt rơi xuống.

Đặc biệt, một số người khẳng định, thời điểm xảy ra sự việc, không thấy chiếc xe tải nào đậu sát, như một số thông tin cho rằng, khối sắt được cẩu trên xe tải xuống.

Tại công trường thi công Dự án Grand Riverside quận 4 , ghi nhận đây là khu vực dân cư đông đức, người tham gia giao thông rất đông nên việc thi công phải đảm bảo thật an toàn. Nhưng khi sự cố xảy ra và theo người dân và những hình ảnh ghi lại thì cần cẩu và trục cẩu tại dự án này dài hàng chục mét, vượt ra khỏi lộ giới, đầu cẩu đang cẩu sắt ở ngoài phạm vi công trường.

Để rộng đường dư luận, Phóng viên Pháp luật Plus có cuộc làm việc với Công ty Điện lực Tân Thuận, đơn vị bị thiệt hại. Theo đó, phía Công ty Điện lực Tân Thuận xác nhận thông tin, đã tiến hành lập biên bản đối với đơn vị gây ra sự việc là nhà thầu Hòa Bình. Cụ thể, biên bản được lập vào 22h15, đêm 9/2, có ông Trương Anh Khoa (đại diện phía Công ty Điện lực Tân Thuận), và các ông Phạm Thanh Tuấn, Trần Thanh Quốc (bảo vệ công trình Grand Riverside). Nội dung lập biên bản về việc: “Cần cẩu công trình Grand Riverside va quẹt vào cáp ngầm điện trạm HacLong, gây mất điện một phần quận 4”.

Phần nội dung biên bản có đoạn: “Nhóm công tác Khoa- Duy đến hiện trường công trình xây dựng 278- 283, Bến Vân Đồn, quận 4. Cần cẩu tháp công trình va quệt vào cáp ngầm cung cấp vào trạm HacLong… làm mất điện một phần quận 4”. Cũng biên bản của công ty điện lực ghi nhận, lý do gây mất điện: “Dây cẩu tháp gần đầu cáp ngầm, mất an toàn”. Ngoài ra, đại diện phía điện lực cũng khẳng định trong biên bản lúc đó, chỉ có mặt bảo vệ công trường mà thôi: “Công trình không có người đại diện của công ty, chỉ có bảo vệ công trình”. Sự cố đã gây mất điện tới 10.000 khách hàng của công ty.

Sau khi Pháp luật Plus phản ánh thông tin ban đầu về vụ việc, thì tại buổi trao đổi giữa phóng viên và đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình, phía công ty cho rằng báo đăng sai sự thật. Tiếp tục mở rộng để xác minh, sau khi có thêm hàng loạt thông tin từ phía các cơ quan hữu quan khẳng định có việc xảy ra tai nạn tại công trường và vụ việc đã gây ảnh hưởng đến nhiều người dân. Phóng viên đã tiếp tục liên hệ để làm việc với đại diện nhà thầu Hoà Bình thì phía đơn vị này không đồng ý trả lời báo chí.

Theo quan sát bằng mắt thường có thể thấy, tháp cẩu gắn chữ Hòa Bình có phần đầu và đối trọng vượt ra ngoài phạm vi công trình dự án. Bao quanh công trình là nhà dân sinh, đường dành cho người qua lại.

Nhiều người cho rằng, sự việc xảy ra đêm 9/2 nếu vị trí vào nhà dân thì sẽ khó lường trước được hậu quả ra sao. Nhà thầu Hòa Bình là đơn vị thi công xây dựng nhiều công trình quy mô lớn tại TP HCM. Được biết, chiếc cần cẩu tại công trình là được Hòa Bình thuê từ một công ty khác. Việc cần cẩu có đạt chất lượng kiểm định hay không đến nay vẫn chưa ai biết.

Với những gì đã diễn ra tại dự án Grand Riverside quận 4, thì đơn vị này đã tuân thủ những điều kiện về an toàn thi công, theo quy định pháp luật chưa? Đề nghị các ngành chức năng vào cuộc thanh kiểm tra dự án này.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Đang vớt lục bình, người đàn ông thấy vật thể lạ hình dạng giống búp bê. Tiến lại gần kiểm tra, người này tá hỏa khi phát hiện đây là thi thể bé trai.

TP HCM: Phát hiện thi thể bé trai khi vớt lục bình

Thông tin ban đầu, sáng 16/2, một người đàn ông đang vớt lục bình trên kênh Vàm Thuật (phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM) nhìn thấy vật thể lạ xen lẫn trong lục bình có hình dạng giống búp bê.

Khi lại gần kiểm tra, người này tá hỏa khi phát hiện vật thể lạ là thi thể bé trai khoảng 6 tuổi, mặc bộ đồ màu đỏ, đang trong giai đoạn phân hủy. Sự việc ngay lập tức trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an phường 15 phối hợp cùng Công an quận Gò Vấp đã có mặt bảo vệ hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Gần trưa cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra. Danh tính bé trai cùng nguyên nhân tử vong đang được làm rõ.

Trên tuyến đường Trần Não qua số nhà 60 (phường Bình An, quận 2, TP.HCM) có 1 cây bàng to sống lâu năm bị chết khô 1 cách bất thường khiến người dân sống tại đó cũng như đi đường lo ngại trước nguy cơ cây có thể gãy đỗ bất cứ lúc nào…

Cây chết khô nhiều tháng, nguy cơ gãy đổ trúng người đi đường

Theo người dân cho biết, cây bàng này đã tồn tại từ lâu nên cây có kích thướt to lớn. Trước khi chết cây có táng rộng phủ bóng mát cho nhà dân tại đây.

Tuy nhiên khoảng 6 tháng nay cây bắt đầu chết dần, khi kiểm tra người dân phát hiện dưới gốc cây có vết cắt khoét nên nghi đã có người cố ý phá hoại. Điều đáng nói là cây hiện đang trong tình trạng mục nát dần có nguy cơ gãy đổ xuống đường cũng như nhà dân.

Người dân sống tại khu vực này cũng phản ánh từ lúc cây chết do lo sợ cây ngã đổ xuống đường trúng người tham gia giao thông nên cũng đã trình báo cho cơ quan chức năng sở tại nhưng vẫn không thấy ai xuống khắc phục.

Hiện người dân sống tại khu vực này rất mong các đơn vị chức năng sớm có biện pháp khắc phục đốn hạ cây chết để tránh nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường, đồng thời trồng lại cây mới để tái tạo mảng xanh cho các hộ dân tại đây.

Tin nóng

Ngày 16/2 Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 9 đang tạm giữ Phạm Minh Cương, 23 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang. Châu Phúc, 26 tuổi, ngụ Cà Mau và Phạm Thanh Tuấn, 20 tuổi ngụ tỉnh Bình Dương để điều tra về hành vị cướp tài sản.

Dừng xe bên đường bị đánh và cướp tài sản

Trước đó, tối 13/2, Cương, Phúc và Tuấn nhậu ở nhà bạn tại Bình Dương. Sau đó, Cương và Phúc chạy xe máy về trước. Khi đến đường Hoàng Hữu Nam, quận 9 thì thấy anh Nguyễn Tuấn Vũ (27 tuổi, ngụ quận 9) dựng xe máy bên đường. Cương liền dừng xe gây sự rồi đuổi đánh anh Vũ. Lúc này, Huy chở Tuấn trên xe máy vừa chạy đến. Huy nhận ra Vũ là người quen nên can ngăn.

Tuy nhiên, Cương vẫn tiếp tục đánh Vũ khiến nạn nhân phải nhặt thanh gỗ dưới đường phản kháng. Thấy vậy, Phúc và Tuấn liền lao vào đánh Vũ. Anh Vũ vội bỏ xe máy, chạy vào 1 công ty gần đó lẩn trốn.

Lúc này, ba thanh niên đánh Vũ liền lấy xe của nạn nhân chạy đến 1 quán game ở Bình Dương, nhờ người bán chiếc xe thì bị lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ để điều tra.

Về phần Vũ, sau khi bị cướp xe đã đến công an phường Long Bình, quận 9 trình báo. Nhận được tin báo, Công an quận 9 đã điều tra, truy xét và mời những người có liên quan đến trụ sở để làm việc. Tại đây, Cương, Tuấn, Phúc đã thú nhận hành vi phạm tội của mình.

TP HCM: Cháy lớn tại cơ sở mộc, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Khoảng 4 giờ 30 sáng 17/2, tại cơ sở mộc Đức địa chỉ số 1/14A, tổ 1, ấp 1, xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra hỏa hoạn cực lớn. Nhận được tin báo cháy, cảnh sát PCCC đã điều hơn 10 xe chữa cháy cùng hàng cán bộ chiến sỹ đến hiện trường, triển khai chữa cháy.

Do chất cháy chủ yếu là ván ép và dung môi làm gỗ nên lửa đã nhanh chóng bao trùm toàn bộ cơ sở. Khoảng 1 giờ sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên đã làm cháy khoảng 300 trên 450m2 diện tích của cơ sở. Hiện nguyên nhân cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Giao Thông

Trong tuần qua, tại TP HCM đã liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Sau đây là tổng hợp của Sài Gòn Plus.

Húc vào đuôi xe tải, xế hộp "bạc tỷ" nát đầu

Chạy với tốc độ cao, chiếc xê hộp có giá gần 2 tỷ bất ngờ đâm thẳng vào đuôi xe tải đang dừng chờ đèn đỏ khiến phương tiện nát đầu....

Khoảng 11h00 trưa nay (17/2), xe ô tô 5 chỗ hiệu Merecdes Benz Gla250 4Matic, lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ hướng từ hầm vượt sông Sài Gòn ra xa lộ Hà Nội. Khi đến nút giao An Phú (phường An Phú, quận 2, Tp.HCM) thì bất ngờ đâm thẳng vào đuôi xe tải loại 1,9 tấn BKS: 51C - 849.97, đang dừng chờ đèn đỏ phía trước. Cú đâm mạnh khiến đầu xe nát bét, nhiều mảnh vỡ văng tung toé. Rất may, túi khí bung ra nên những người ngồi trên xe may mắn thoát nạn.

Vụ việc còn khiến giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, hiện trường mới được lực lượng chức năng quận 2 xử lý xong. Merecdes Benz Gla250 với hệ thống dẫn 4Matic sử dụng động cơ Turbochaerged 2.0 lít có mô men xoắn cực đại là 350Nm, đạt công xuất cực đại lên đến 211 mã lực. Merecdes Benz Gla250 tăng tốc với thời gian 7.1 giây từ 0 đến 100km/h đạt tốc độ tối đa là 233km/h. Hiện nay trên thị trường, Merecdes Benz Gla250 có giá gần 2 tỷ đồng.

Tài xế ngủ gật, xe tải tông đuôi container rồi lao lên dải phân cách

Vào khoảng 4h sáng ngày 15/2, xe tải mang BKS: 68C - 006.55 chạy trên QL1 theo hướng từ Đồng Nai về TPHCM.

Khi đến khu vực dốc Thiên Thu (thuộc địa phận tỉnh Bình Dương giáp Quận 9), do tài xế buồn ngủ đã để xe tông vào đuôi của xe container chạy cùng chiều phía trước. Cú tông mạnh khiến chiếc xe tải văng qua phải lao vào dải phân cách bằng bê tông. Sau khi tai nạn xảy ra, chiếc xe container do không bị hư hỏng nặng nên đã di chuyển khỏi hiện trường. Vụ việc khiến giao thông trên QL 1 ùn xe kéo dài.

Tại hiện trường chiếc xe tải cày nát gần chục mét dải phân cách, cabin xe bị móp méo biến dạng hư hỏng nặng. May mắn thời điểm xảy ra tai nạn lúc sáng sớm phương tiện xe máy ít nên không gây ra thương vong về người.

Chạy vào làn ô tô, người đàn ông bị container tông nguy kịch

Tại TP HCM, tối 15/2, một người đàn ông bất chấp luật giao thông chạy xe máy vào làn ô tô đã bị container tông nguy kịch.

Khoảng hơn 20 giờ, người đàn ông điều khiển xe máy mang BKS: 66P1-68870 chạy vào làn ô tô trên đường Nguyễn Văn Linh hướng từ đường Nguyễn Hữu Thọ về KCX Tân Thuận Khi xe qua giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Thị Thập (phường Bình Thuận, quận 7) khoảng 300m thì bị xe container mang BKS: 51C-34852 do tài xế tên Bình điều khiển đang chạy đúng làn tông trúng

Cú va chạm khiến người đàn ông và xe máy lọt vào gầm, bị kéo lê hơn 30 mét, người đàn ông văng ra ngoài, bị xe container cán nát đôi chân, được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Hiện vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Văn Hóa

Thưa quý vị Được biết đến với tên gọi Nhĩ cán tím và đang nỡ rộ tại khu A5, Vườn quốc gia Tràm chim, loài hoa dại có màu tím lai hồng đang thu hút khá nhiều khách đến tham quan và hầu hết đều rất thích thú khi lần đầu được chiêm ngưỡng.

Đồng Tháp: Du khách ấn tượng với Hoa Nhĩ cán tím

Dù để đến được nơi có hoa Nhĩ cán tím nở phải di chuyển một quảng đường khá dài nhưng không ít du khách trong và ngoài tỉnh vẫn tìm đến tuyến kênh số 5, khu A5, Vườn quốc gia Tràm Chim để được thưởng ngoạn. Thời gian trước đây, hoa Nhĩ cán tím cũng đã nở rải rác ở Vườn.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hoa nở rộ và tập trung thành một dãy dài khoảng 1,3 km trên tuyến kênh nội đồng của Vườn quốc gia tràm chim - nơi được mệnh danh là Đồng ThápMười thu nhỏ.

Theo bà Trần Thị Sơn, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.

“Mình thấy trên một con kênh như thế này mà có một cái loài hoa rất là mỏng manh. Thân mỏng manh như vậy nhưng mà lại vươn lên nhiều cái bông hoa cứ thế vươn lên trên khỏi mặt nước với một cái màu tím rất là ngọt ngào. Một cái màu tím mà có thể nói là càng nhìn thì càng thấy cái nét đẹp, mà hơn nữa mà lại đẹp hòa quyện vào thiên nhiên”.

Còn chị Nguyễn Thị Lệ Vy, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương cho biết:

“Mà công nhận hay thiệt nó mọc nhiều mà hả nó dầy đặt luôn. Mình rất là thích. Không nghĩ là Đồng Tháp có những cái loài hoa như vầy”.

Hoa nhĩ cán tím thuộc họ Nhĩ cán, còn có tên gọi khác là rong ly. Đặc tính thường sống ở vùng ngập nước quanh năm từ 1 – 3m và có độ ph từ 3 – 4. Hoa bắt đầu nở từ đầu tháng 01 dương lịch và sẽ kéo dài khoảng từ 2 -3 tháng. Hoa nở đẹp nhất vào thời gian 8 – 11h sáng, chiều từ 15 – 16h00. Xét về phương diện tự nhiên thì sự tồn tại của loài hoa này giúp cho vườn quốc gia Tràm Chim có được sự đa dạng sinh học cần thiết, bên cạnh đó còn tạo điều kiện để phát triển du lịch.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh Hải, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế - Vườn quốc gia Tràm Chim.

“Thời gian sắp tới thì chúng tôi chọn những cái địa điểm có thể là phục hồi được cũng như những cái vùng thấp, những cái vùng mà nước ngập quanh năm. Chúng tôi tiến hành cày để làm sao mà tạo cái PH thấp và chúng tôi có thể là chúng tôi thu những cái giống ở xung quanh đem về tập trung ở một chỗ. Khi đó chúng tôi tạo điều kiện cho nó sinh trưởng và nó phát triển tốt thì cái mục đích chủ yếu cái thứ nhất là để làm sao để nghiên cứu khoa học và cái thứ hai là tạo điều kiện làm sao để cho khách tham quan du lịch về đây ngắm lại nét hoang sơ này”.

Dù màu Hoa Nhĩ Cán tím không rực rỡ nhưng sắc hoa nhẹ nhàng đã tạo ấn tượng với du khách gần xa. Hiện Trung tâm phát triển du lịch tỉnh cũng đã phối hợp Vườn quốc gia Tràm Chim triển khai dịch vụ đưa khách vào tham quan hoa Nhĩ cán tím từ vài ngày nay.

Tuy nhiên, khi có nhiều khách đến tham quan thì đồng nghĩa loài hoa này cũng sẽ chịu không ít tác động do đó rất cần sự chung tay bảo vệ của tất cả mọi người.

bài liên quan
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
TP.HCM: Công viên bờ sông Sài Gòn có rạp phim ngoài trời

TP.HCM: Công viên bờ sông Sài Gòn có rạp phim ngoài trời

Từ nay đến 12/4, người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với Công viên bờ sông Sài Gòn sẽ được trải nghiệm Công viên Điện ảnh (Cine Park) với rạp phim ngoài trời.
Quảng Ninh: Tai nạn lao động khiến 4 công nhân Công ty Than Thống Nhất tử vong

Quảng Ninh: Tai nạn lao động khiến 4 công nhân Công ty Than Thống Nhất tử vong

Tại phân xưởng đào lò 2 của Công ty than Thống Nhất (TP, Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra sự cố khiến 4 công nhân tử vong.
Lãnh đạo Thừa Thiên Huế đến hiện trường trong đêm, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người chết

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế đến hiện trường trong đêm, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người chết

Nhận tin vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đêm muộn 10/3, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân...
Bé gái 5 tuổi bị mất bàn tay do pháo ở Bình Chánh đã xuất viện

Bé gái 5 tuổi bị mất bàn tay do pháo ở Bình Chánh đã xuất viện

Lãnh đạo UBND xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh thông tin liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bị tai nạn nghiêm trọng do pháo.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Dự án Kho cảng khí LNG Sơn Mỹ hơn 1,3 tỷ USD được tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư

Dự án Kho cảng khí LNG Sơn Mỹ hơn 1,3 tỷ USD được tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư

LNG Sơn Mỹ là dự án về dầu khí, nằm trong chuỗi dự án khí-điện sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) có tổng vốn đầu tư khoảng 1,338 tỷ USD.
VPCC Nguyễn Huệ công chứng sai pháp luật đối với hồ sơ người lao động nước ngoài tại Bắc Giang

VPCC Nguyễn Huệ công chứng sai pháp luật đối với hồ sơ người lao động nước ngoài tại Bắc Giang

Kết luận thanh tra của Sở Tư pháp Hà Nội đã chỉ ra những vi phạm của Văn phòng Công chứng Nguyễn Huệ trong việc công chứng.
Bản tin Bất động sản Plus: Mập mờ tính pháp lý dự án Dreamland Bonanza 23 Duy Tân

Bản tin Bất động sản Plus: Mập mờ tính pháp lý dự án Dreamland Bonanza 23 Duy Tân

Những tin chính: Lượng giao dịch biệt thự nhà phố Hà Nội thấp kỷ lục;Dòng vốn vào nhà đất đang dịch chuyển mạnh về khu Nam TP HCM...
Bản tin Sài Gòn Plus: Chiến dịch giành lại vỉa hè “mềm mỏng” hơn, người vi phạm vui vẻ chấp hành

Bản tin Sài Gòn Plus: Chiến dịch giành lại vỉa hè “mềm mỏng” hơn, người vi phạm vui vẻ chấp hành

Những nội dung chính: Trao Giải Văn hóa Phan Châu Trinh lần thứ 10; Xe khách mất lái ủi bay dải phân cách, lao xuống kênh Tàu Hủ...
Bình Dương: Hỏa hoạn ở công ty gỗ trong đêm, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Bình Dương: Hỏa hoạn ở công ty gỗ trong đêm, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Toàn bộ nhà xưởng rộng hàng ngàn mét chứa nhiều thiết bị máy móc, gỗ thành phẩm của công ty bị thiêu rụi hoàn toàn.
Cảnh sát đặc nhiệm đột kích

Cảnh sát đặc nhiệm đột kích 'kho' vũ khí ở Sài Gòn

Đeo bám Vũ thời gian dài, trinh sát phát hiện anh ta có "kho" hung khí rất lớn; chuyên cung cấp súng, roi điện, mã tấu, bình hơi cay... cho thị trường TP HCM.
Nữ chủ tịch phường đòi vỉa hè ở Sài Gòn:

Nữ chủ tịch phường đòi vỉa hè ở Sài Gòn: 'Tôi không sợ đụng chạm'

Chiều 20/3, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị B, quận Bình Tân, TP HCM tiếp tục xuống đường dẹp vỉa hè và cho biết đang được nhân dân ủng hộ.
Bản tin Sài Gòn Plus: Lập tổ công tác liên ngành thường xuyên kiểm tra lòng lề đường

Bản tin Sài Gòn Plus: Lập tổ công tác liên ngành thường xuyên kiểm tra lòng lề đường

Những nội dung chính: Bắt 3 container động cơ ô tô đã qua sử dụng nhập lậu tại cảng Cát Lái; Bế mạc Lễ hội Áo dài TP HCM 2017...
TPHCM: Nhiều lãnh đạo quận, huyện tiếp tục xuống đường “đòi” lại vỉa hè

TPHCM: Nhiều lãnh đạo quận, huyện tiếp tục xuống đường “đòi” lại vỉa hè

Chủ trương lập lại trật tự đô thị của thành phố nhận được sự đồng thuận cao từ người dân và sức lan tỏa ngày càng rộng lớn từ “tâm điểm” quận 1.
Bản tin Sài Gòn Plus: Xúc động hình ảnh cha đi hát rong nuôi 2 con bị teo não

Bản tin Sài Gòn Plus: Xúc động hình ảnh cha đi hát rong nuôi 2 con bị teo não

Những nội dung chính: Quận 1 tiếp tục ra quân dành lại vỉa hè cho người đi bộ; Khu chợ miễn phí giữ xe và phát nhạc trong nhà vệ sinh...
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.