Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Quốc tế Plus số 42: Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Video
12/11/2017 14:35
Hồng Tươi - Khắc Tuyến
aa
Những thông tin quốc tế quan trọng diễn ra trong tuần sẽ được chuyển đến trong bản tin sau đây.


Lãnh đạo các nền kinh tế đến Việt Nam dự APEC 2017

Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại TP. Đà Nẵng từ ngày 6-11/11 với 8 sự kiện chính và nhiều hoạt động bên lề, nổi bật là Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam, Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC (AMM), Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.

Tuần lễ Cấp cao APEC có sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC với các bài phát biểu quan trọng, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng Bí thư-Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin…

Ngày 11/11, đỉnh cao Tuần lễ cấp cao APEC đã diễn ra phiên họp của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Đây là cuộc họp cấp cao nhất trong Tuần lễ APEC, với kỳ vọng lãnh đạo của 21 nền kinh tế sẽ thông qua các văn kiện quan trọng. Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì phiên họp.

Hội nghị đã diễn ra các Phiên họp kín; Lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch Năm APEC 2018 cho Papua New Guinea. Với chủ đề “Tạo động lực mới cùng vun đắp tương lai chung,” các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ cùng bàn thảo những vấn đề quan trọng, thiết thân, nhằm tạo “động lực mới” cho tăng trưởng bền vững và liên kết khu vực, từ đó “vun đắp tương lai chung” là hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng ở châu Á-Thái Bình Dương.

Lãnh đạo 21 nền kinh tế đã thảo luận và thông qua những kết quả hợp tác lớn đạt được trong suốt cả năm. Cùng với đó là định hướng cho hợp tác của Diễn đàn kinh tế APEC trong những năm tiếp theo.

Nga diễu hành hoành tráng kỉ niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10

Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 là một sự kiện lịch sử đánh dấu sự ra đời của nhà nước Nga Xô viết. Cách mạng Tháng Mười nổ ra vào ngày 24/10/1917 (theo lịch Nga cũ), do cố lãnh tụ Vladimir Ilyich Lenin và Ðảng Bolshevik lãnh đạo. Cuộc cách mạng đã thành công vào ngày 25/10/1917, tương đương với ngày 7/11/1917 theo lịch phương Tây hiện giờ. Chính vì vậy, cuộc cách mạng có tên Tháng Mười.

Theo RT, cuộc diễu hành năm nay cũng dành để tưởng nhớ một cột mốc lịch sử khác, cuộc hành quân của quân đội Liên Xô vào ngày 7/11/1941. Vào thời điểm đó, quân đội Liên Xô đã giao tranh với phát xít Đức một vài tháng. Đội quân Hồng binh sau khi hành quân qua Quảng trường Đỏ đã tiến thẳng ra tiền tuyến. Năm nay, có khoảng 5.000 quân nhân đã diễu hành trong lễ kỉ niệm tại Moscow.

Cuộc cách mạng Tháng 10 Nga được coi là một dấu mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự ra đời của nước Nga Xô Viết và truyền lửa cho phong trào giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa thời điểm bấy giờ.

Nga, Nhật hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão lụt

“Tổng thống đã đề nghị nội các cấp các khoản viện trợ nhân đạo cho Việt Nam và triển khai chương trình nhân đạo. Theo Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov, máy bay Ilyushin Il-76 chở hàng cứu trợ nhân đạo (cho Việt Nam) đã sẵn sàng cất cánh. Tổng thống cũng đã đề nghị hỗ trợ Việt Nam 5 triệu USD”, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov hôm 7/11.

Theo ông Peskov, Tổng thống Putin nói riêng và nước Nga nói chung mong muốn các hoạt động cứu trợ sẽ được tiến hành để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả do bão Damrey gây ra. Nga cũng mong muốn các nước tham dự hội nghị APEC tại thành phố Đà Nẵng chia sẻ với người dân Việt Nam cả về vật chất lẫn tinh thần trong bối cảnh tình hình bão lũ đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo TTXVN, chia sẻ những khó khăn mất mát của người dân Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) quyết định viện trợ 105 thiết bị lọc nước, mới 100% từ Nhật Bản nhằm giúp người dân các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam bị ảnh hưởng bão lũ xử lý nước kịp thời để có nước sạch sử dụng cho sinh hoạt. Số hàng viện trợ đã về tới sân bay Đà Nẵng vào 15h30 ngày 7/11, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, Tổng cục Phòng, chống thiên tai tiếp nhận số hàng và cùng với các cơ quan ban ngành chuyển đến tận tay người dân vùng lũ trong thời gian sớm nhất.

Xả súng ở nhà thờ Mỹ, ít nhất 25 người chết

Hãng tin NBC (Mỹ) dẫn lời cảnh sát hạt Wilson, ông Joe Tackett, cho biết khoảng 25 người đã thiệt mạng, trong đó có cả nghi phạm tấn công sau vụ xả súng tại nhà thờ First Baptist tại khu Sutherland Springs, bang Texas. Trong số những người thiệt mạng có 2 trẻ em và một phụ nữ mang thai.

Cảnh sát khu vực Texas cho biết, tay súng duy nhất trong vụ việc đã mặc áo chống đạn và dùng súng trường bắn vào những người đang có mặt bên ngoài nhà thờ First Baptist. Sau đó, hắn tiếp tục đi vào bên trong nhà thờ và nã đạn.

Thủ phạm trong vụ xả súng là Devin Kelley, 26 tuổi, là một cựu binh từng tham gia lực lượng không quân Mỹ, đóng quân tại căn cứ Holloman ở New Mexico từ năm 2010. Năm 2012, tên này bị kết án 12 tháng tù giam vì hành vi hành hung vợ và con đã bị buộc xuất ngũ.

Vụ việc xảy ra đúng 5 tuần sau vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của Mỹ và là thảm kịch mới nhất xảy ra ở nước này.Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các tòa nhà liên bang sau vụ việc để tưởng nhớ các nạn nhân đồng thời tuyên bố chính quyền sẽ hỗ trợ cuộc điều tra.

Rơi trực thăng, Hoàng tử và một số quan chức Ả rập Xê út thiệt mạng

Sputnik dẫn tin truyền thông địa phương cho biết, trực thăng chở Hoàng tử Ả rập Xê út Mansour bin Muqrin, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Asir, cùng một số quan chức chính quyền khu vực khác đã rơi ở khu vực Asir, tây nam nước này.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như cụ thể số người trên máy bay. Hoạt động tìm kiếm chiếc trực thăng vẫn đang được triển khai.

Hoàng tử Mansour bin Muqrin là con trai của Thái tử Muqrin al-Saud, người từng nằm trong danh sách kế vị ngai vàng.

Asir là khu vực sát biên giới Yemen, quốc gia láng giềng có mâu thuẫn căng thẳng với Ả rập Xê út.

Hồi tháng 3/2015, liên minh gồm các quốc gia vùng Vịnh do Ả rập Xê út đứng đầu đã không kích vào Yemen. Trong khi đó, tuần trước, Ả rập Xê út tuyên bố đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo phóng từ Yemen nhằm vào thủ đô Riyadh.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Tại cơ quan điều tra, Ngô Văn Linh khai nhận do không có giấy phép lái xe và sử dụng ma túy tổng hợp nên đã thực hiện các hành vi trên.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.