Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Quốc tế Plus số 33: Tây Ban Nha truy lùng nghi phạm 18 tuổi vụ khủng bố Barcelona

Quốc tế
20/08/2017 07:00
Mỹ Linh - Hồng Tươi (TH)
aa
Tấn công khủng bố tại Barcelona, đụng độ leo thang tại biên giới Trung - Ấn, sạt lở đất ở Sierra Leone... là những nội dung chính có trong bản tin.


Tin 1: Tấn công khủng bố tại Barcelona, Tây Ban Nha

Hãng tin Reuters cho biết, vụ tấn công xảy ra trên đại lộ Las Ramblas, một điểm du lịch nổi tiếng ở trung tâm thành phố Barcelona khi một chiếc xe tải bất ngờ lao vào đám đông.

Một số nhân chứng cho biết có tiếng súng nổ ở hiện trường vụ tấn công và hiện kẻ gây án đã chạy trốn.

Các hình ảnh do người đi đường quay lại cho thấy nạn nhân nằm la liệt trên đường. Các lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Theo thông tin ban đầu, vụ tấn công khiến ít nhất 13 người chết, và khoảng 100 người bị thương.

Liên quan đến danh tính của các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở Barcelona, giới chức Catalan cho biết, họ đến từ hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau, trong đó có Pháp, Đức, Australia, Hy Lạp, Pakistn, Philippines, Venezuela, Hà Lan, Romania, Trung Quốc.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ hai nghi phạm, gồm một người Morocco tên là Driss Oukabir, 28 tuổi, và một người sinh tại Melilla, thành phố tự trị của Tây Ban Nha. Driss Oukabir, 28 tuổi, chính là anh trai của Moussa.

Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên.

Tin 2: Đụng độ leo thang tại biên giới Trung - Ấn

Trang tin Times of India hôm nay dẫn các nguồn tin cho biết các vụ đụng độ giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc xảy ra tại bờ phía Bắc hồ Pangong, nằm ở Đông khu vực Ladakh.

“Xô xát đã xảy ra vào sáng 16/8 sau khi các binh sĩ Ấn Độ chặn đứng hai âm mưu của binh sĩ Trung Quốc xâm nhập vào khu vực Finger-4 và Finger-5 thuộc quyền kiểm soát của Ấn Độ. Các binh sĩ mang theo gậy sắt và đá, đụng độ khiến binh sĩ hai bên đều bị thương”, nguồn tin cho biết.

Theo Times of India, binh sĩ thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã hai lần định xâm nhập vào khu vực hồ Pangong hiện do Ấn Độ kiểm soát. Sau các vụ xô xát, binh sĩ Trung Quốc đã rút lui và tình hình đã giảm bớt căng thẳng.

Ấn Độ và Trung Quốc đã đối đầu nhau ở Doklam trong hơn 50 ngày qua sau khi binh sĩ Ấn Độ ngăn cản quân đội Trung Quốc làm một con đường ở khu vực này.

Tin 3: Hàng nghìn người Hàn Quốc biểu tình phản đối ông Trump khẩu chiến với Triều Tiên

Bất chấp thời tiết mưa gió, hàng nghìn người Hàn Quốc ngày 15/8 vẫn đổ xuống các tuyến đường ở thủ đô Seoul để biểu tình phản đối chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và kêu gọi hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Các cuộc biểu tình diễn ra nhân dịp kỷ niệm 72 năm giải phóng đất nước Hàn Quốc khỏi sự chiếm đóng của phát xít Nhật.

Những người biểu tình mang theo băng rôn, biểu ngữ đả kích Tổng thống Donald Trump. Nhà lãnh đạo Mỹ bị chỉ trích vì đưa ra những tuyên bố cứng rắn trong cuộc khẩu chiến với Triều Tiên, khiến tình hình bán đảo Triều Tiên ngày càng căng thẳng.

Nhiều người biểu tình hô khẩu hiệu đòi Mỹ rút hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) khỏi lãnh thổ Hàn Quốc cũng như kêu gọi quân đội Mỹ - Hàn dừng các cuộc tập trận quân sự chung.

Người biểu tình cho rằng chính phủ Hàn Quốc và Mỹ nên từ bỏ các chính sách thù địch nhằm vào Triều Tiên. Thay vào đó, Seoul và Washington nên theo đuổi các cuộc đàm phán và đối thoại hiệu quả với Bình Nhưỡng để mang lại hòa bình và ổn định cho khu vực.

Hàng nghìn sĩ quan cảnh sát đã được huy động để bảo đảm an ninh trong thời gian diễn ra cuộc biểu tình. Hình ảnh Tổng thống Trump xuất hiện dày đặc trong cuộc biểu tình tại Seoul.

Nhiều người biểu tình kêu gọi hủy bỏ cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc mang tên “Người bảo vệ Tự do Ulchi (UFG)”. Cuộc tập trận này dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 21/8 tới.

Tin 4: Sạt lở đất ở Sierra Leone khiến hơn 300 người thiệt mạng

Sau một đêm mưa lớn, đến rạng sáng 14/8, một phần quả đồi nhìn ra khu phố Regent, phía nam thủ đô Freetown, đã đổ sập vào khu dân cư trong khi nhiều người vẫn chìm trong giấc ngủ. Dòng bùn nước đã cuốn trôi nhiều nhà cửa và tất cả những gì bên trong.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Hội Chữ thập đỏ địa phương, ít nhất 312 người đã bị bùn đất cuốn trôi, con số này rất có thể sẽ còn tăng cao. Trong khi đó, người phụ trách lực lượng cứu hộ cho biết, khoảng 2.000 người đã mất nhà cửa.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở bùn đất này quá lớn một phần do nhà cửa trong khu vực hầu hết được xây dựng không phép, không đảm bảo an toàn, thậm chí nhiều ngôi nhà chỉ được đắp bằng đất và lợp mái tôn.

Sierra Leone được biết đến là một trong những quốc gia nghèo nhất châu Phi. Theo Liên Hợp Quốc, khoảng 60% dân số nước này đang sống dưới mức đói nghèo.

Thủ đô Freetown đang trở nên quá nhỏ bé và nguy hiểm. Đây là một thành phố nhỏ hẹp nhưng có tới 1,2 triệu người sinh sống. Tại đây, mưa trung bình 6 tháng mỗi năm. Vì vậy, cảnh ngập lụt thường xuyên tái diễn.

Tin 5: Campuchia bắt gần 400 người Trung Quốc nghi lừa đảo

Theo Reuters, cảnh sát Campuchia cho biết 225 người mang quốc tịch Trung Quốc, trong đó có 25 phụ nữ, đã bị bắt giữ ở thủ đô Phnom Penh trong ngày 16/8. Ngoài ra, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Campuchia cũng cho biết 151 người Trung Quốc và Đài Loan khác cũng đã bị bắt giữ hôm 2/8 tại các tỉnh Siem Reap và Banteay Meanchey.

Theo ông Thou Saroeun, phó giám đốc cơ quan cảnh sát chống khủng bố Campuchia, những đối tượng trên bị bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan tới hành vi tống tiền qua mạng.

Trong những năm gần đây, Campuchia đã trục xuất về Trung Quốc hơn 600 người Trung Quốc và Đài Loan bị tình nghi có liên quan đến các hành vi lừa đảo qua mạng. Riêng trong tháng 7 vừa qua, Campuchia đã trục xuất 105 nghi can về Trung Quốc.

bài liên quan
Giá vàng ngày mùng 3 Tết: Vàng quốc tế bật tăng, trong nước vẫn nghỉ tết

Giá vàng ngày mùng 3 Tết: Vàng quốc tế bật tăng, trong nước vẫn nghỉ tết

Giá vàng thế giới giao ngay ở ngưỡng 2.025 USD/ounce, tăng hơn 1 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.
Khởi động Năm Giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024

Khởi động Năm Giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt ngày 2/2 dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Lễ Khởi động Năm ASEAN-Trung Quốc về Giao lưu nhân dân 2024 tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
Đưa phụ nữ từ Trung Quốc về Việt Nam trái phép lấy 45 triệu đồng

Đưa phụ nữ từ Trung Quốc về Việt Nam trái phép lấy 45 triệu đồng

Hành vi của Cường đã phạm vào tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" và đã bị Cơ quan an ninh điều tra Công an Thanh Hóa khởi tố.
Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán kính xe ô tô giả nhiều nhãn hiệu lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán kính xe ô tô giả nhiều nhãn hiệu lớn

Qua điều tra, Lợi và Như khai nhận đã mua các loại kính xe ô tô nhãn hiệu của Trung Quốc rồi vận chuyển về Việt Nam.
Lưu Diệc Phi gây bất ngờ khi tái xuất phim cổ trang sau 16 năm

Lưu Diệc Phi gây bất ngờ khi tái xuất phim cổ trang sau 16 năm

Diễn viên Lưu Diệc Phi thu hút chú ý khi ra mắt phim truyền hình cổ trang mới sau 16 năm đóng "Thần điêu đại hiệp" trong vai Tiểu Long Nữ.
Thắng đậm Trung Quốc, ĐT Việt Nam tưng bừng mở tiệc đầu năm mới

Thắng đậm Trung Quốc, ĐT Việt Nam tưng bừng mở tiệc đầu năm mới

ĐT Việt Nam chơi xuất sắc để thắng ĐT Trung Quốc với tỉ số 3-1 trên SVĐ Mỹ Đình tối 1-2-2022, ở lượt trận thứ 8 vòng loại cuối cùng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Vụ kiện tụng của năm

Vụ kiện tụng của năm

Sau 7 tuần xét xử, tòa án ở Mỹ đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ việc hai diễn viên điện ảnh Mỹ từng là vợ chồng của nhau trong 15 tháng cáo buộc vu khống và bôi nhọ lẫn nhau.
Nam rapper bị bắn bên ngoài tiệc sau đêm diễn của Justin Bieber

Nam rapper bị bắn bên ngoài tiệc sau đêm diễn của Justin Bieber

Một vụ nổ súng diễn ra sau tranh cãi bên ngoài nhà hàng nơi tổ chức tiệc sau đêm diễn của nam ca sĩ Justin Bieber khiến 4 người bị thương. Rapper Kodak Black là một trong 4 nạn nhân.
Tết vòng quanh thế giới

Tết vòng quanh thế giới

Nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… đều có phong tục đón Tết cổ truyền giống Tết Nguyên đán của Việt Nam. Tuy vậy, Tết ở mỗi đất nước có một nét đặc trưng văn hóa riêng của dân tộc mình, rất đặc sắc.
Hành động thiện nguyện của gia tộc Rothchilds dành cho người Do Thái

Hành động thiện nguyện của gia tộc Rothchilds dành cho người Do Thái

Trong hành trình chạy trốn sự truy đuổi của Đức Quốc xã của những người Do Thái đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều của gia tộc Rothchilds khi gia tộc danh tiếng này đấu tranh đòi lại công bằng, tự do cho họ.
Tháp cổ nằm chơ vơ giữa biển

Tháp cổ nằm chơ vơ giữa biển

Tại vịnh Poets, La Spezia, Italy có một tòa tháp cổ rất đẹp nằm trên biển. Tòa tháp xây dựng vào đầu thế kỷ 17 là một phần của hệ thống phòng thủ
Tháp cổ nằm chơ vơ giữa biển

Tháp cổ nằm chơ vơ giữa biển

Tại vịnh Poets, La Spezia, Italy có một tòa tháp cổ rất đẹp nằm trên biển. Tòa tháp xây dựng vào đầu thế kỷ 17 là một phần của hệ thống phòng thủ
Đau lòng “cuộc chiến” của hồi môn ở Ấn Độ

Đau lòng “cuộc chiến” của hồi môn ở Ấn Độ

Kết hôn được hơn một năm thì mới đây, người ta phát hiện Vismaya Nair đã chết trong phòng tắm của gia đình chồng ở bang Kerala, miền Tây Nam Ấn Độ.
Họa sỹ người Syria vẽ tranh thắp lên niềm hy vọng

Họa sỹ người Syria vẽ tranh thắp lên niềm hy vọng

Jokhadar cho biết anh thường vẽ nên một tương lai tươi sáng và tích cực hơn, đồng thời khuyến khích các thanh thiếu niên tị nạn sử dụng nghệ thuật để biểu đạt những gì mà các em hy vọng đạt được.
“Giải mật” lời nguyền khiến các gia tộc quyền lực bị bệnh tật đeo bám

“Giải mật” lời nguyền khiến các gia tộc quyền lực bị bệnh tật đeo bám

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, hoàng tộc Habsburg có thế lực nhất trong lịch sử châu Âu, từng trị vì 200 năm ở Tây Ban Nha đã bị sụp đổ hoàn toàn do hậu quả của hôn nhân cận huyết. Đây cũng chính là tình trạng mà nhiều gia tộc quyền lực khác ở châu Âu trước kia từng phải gánh chịu.
Hãi hùng tục lệ phụ nữ phải cắt một đốt ngón tay khi có người thân mất

Hãi hùng tục lệ phụ nữ phải cắt một đốt ngón tay khi có người thân mất

Để bày tỏ nỗi đau buồn khi người thân qua đời, bộ lạc Dani ở Indonesia thực hiện tập tục… cắt một đốn ngón tay gọi là Iki Palin.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY