Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Bản tin Pháp luật: Thầy giáo "sờ đùi, sờ mông" học sinh là hành vi phản giáo dục, cần có chế tài xử lý

Video
10/03/2019 12:05
Nguyễn Xinh - Lương Liễu
aa
Bản tin Pháp luật số này đề cập vụ việc thầy giáo tại Bắc Giang được cho là đã có hành vi dâm ô đối với học sinh của mình.


Pháp luật 24s

Nhét tỏi làm cô gái tử vong, Châu Việt Cường nhận án 13 năm tù

Ngày 7/3, TAND TP Hà Nội tuyên phạtNguyễn Việt Cường (sinh năm 1978, ở Quảng Ninh, tức ca sĩ Châu Việt Cường) 13 năm tù, bị cáo Phạm Đức Thế 7 về tội “Giết người”.

Theo cáo buộc, vào khoảng 24h ngày 4/3/2018 đến 10h30 phút ngày 5/3/2018, Cường cùng Đoàn Quý Nguyên (tức ca sỹ Nam Khang) đến chơi nhà Phạm Đức Thế thuê tại căn hộ ở phố Nguyễn Văn Ngọc (Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội).

Lúc này, Nguyên gọi điện thoại rủ thêm Đỗ Phượng và Trần Mỹ H. đến nhà chơi cùng. Tại đây, tất cả đã 3 lần cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp Ketamin.

Khoảng 8h ngày 5/3/2018, Cường và chị H. bị ảo giác ma túy dẫn tới khóc lóc ngồi vái lạy nhau. Nghĩ chị H. bị ma nhập, Cường nhét tổng cộng 33 nhánh, củ tỏi vào trong khoang miệng của chị H. khiến chị tử vong.

Nghịch tử giết cha lúc say rượu

TAND TP Hà Nội vừa tuyên bị cáo Dương Xuân Trường (SN 1998, Sóc Sơn, Hà Nội) án tù chung thân về tội “Giết người”.Nạn nhân là ông Dương Xuân Chiến (SN 1971), bố đẻ của bị cáo.

Theo cáo buộc, ông Chiến thường xuyên uống rượu say và chửi mắng mọi người trong gia đình. Chiều 28/2/2018, Trường thấy bố say rượu nên đá liên tiếp vào đầu, vai khiến ông Chiến tử vong.

Thầy cúng vác dao chém cả nhà hàng xóm vì nghi bị bỏ bùa

Liên quan tới vụ thầy cúng truy sát cả nhà thầy bói ở TP Nam Định, đại diện cơ quan chức năng tỉnh Nam Định cho biết, nghi phạm chính của vụ án là Trịnh Viết Ba (52 tuổi, làm nghề thầy cúng) đã tử vong vào sáng 5/3.

Trước đó vào rạng sáng 4/3, sau khi dùng dao truy sát cả nhà ông Bùi Sĩ Được (làm nghề thầy bói) khiến 2 người chết và 2 người bị thương, Trịnh Viết Ba đã về nhà dùng dao cắt cổ tự tử nhưng không chết và được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên Trịnh Viết Ba không thể qua khỏi. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này.

Bắt 18 đối tượng trong ổ nhóm tín dụng đen lớn nhất nước

Công an Thanh Hóa vừa công bố kết quả chuyên án 219V triệt phá ổ nhóm tín dụng đen núp bóng dưới tên Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Tín Nghĩa, do Nguyễn Giang Huy (SN 1986, ở Lạch Tray, Lê Chân, Hải Phòng) cầm đầu.

Mở rộng điều tra, Công an Thanh Hóa xác định, tổ chức tín dụng đen này có khoảng 50 chi nhánh trên phạm vi toàn quốc với giao dịnh lên đến hàng trăm tỉ đồng, bắt giữ 18 đối tượng, thu giữ 510 bộ hồ sơ tài liệu vay nợ của khách hàng cùng nhiều vật chứng khác.

Làm việc mạnh tay, một ngư phủ bị đâm tử vong giữa biển

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã tiến hành tạm giữ hình sự Huỳnh Văn Phết, 37 tuổi, ngụ phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án mạng này là anh Lê Văn Yên, sn 1982, ngụ xã Đông Hòa, huyện An Minh (Kiên Giang) cũng là người cùng đi làm thuê trên 1 chiếc ghe cào.

Theo lời khai ban đầu của Phết tại cơ quan điều tra, vào khoảng 4h sáng ngày 28/2/2019,trên vùng biển Tây Nam, trong lúc mọi người cùng nhau kéo lưới cào để thu hoạch cá, do anh Yên làm mạnh tay làm phần lưới bên Phết cùng một số người khác gặp khó khi kéo và bị đau tay.

Phết nhắc nhở nhưng Yên không nghe nên cả 2 xảy ra cự cải đánh nhau. Trong lúc nóng giận Phết chạy vào cabin tàu lấy dao đâm vào người làm Yên bị thương nặng và chết trên đường đưa vào đất liền cấp cứu.

Tâm điểm pháp luật: Thầy giáo sờ đùi học sinh có bi phạm pháp luật

Sáng 6/3, UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang, tổ chức họp báo thông tin về vụ việc thầy Dương Trọng Minh (chủ nhiệm lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn) bị tố có hành vi dâm ô với nhiều nữ sinh với sự tham dự của đại diện UBND huyện, Công an huyện Việt Yên, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang.

Theo kết quả điều tra, xác minh của cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện xác định vụ việc đối với ông Dương Trọng Minh, trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, chưa đủ căn cứ chứng minh ông Minh có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi).

Về thông tin nam giáo viên có hành vi sờ vào vùng nhạy cảm dẫn đến học sinh kêu cứu, qua xác minh, cơ quan chức năng xác định thông tin này không đúng sự thật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên xác định, thầy giáo đã véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh nhưng lại cho rằng, chưa đủ căn cứ tội dâm ô. Điều này đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về pháp lý cho rằng, trước hết khẳng định rằng, không ai chấp nhận hành vi của người thầy trong môi trường ngoài xã hội chứ đừng nói đến môi trường học đường. Tuy nhiên khi nói đến luật thì cần phảichú ý đến nhiều vấn đề. Đầu tiên phải hiểu thế nào cho đúng khái niệm: Hiếp dâm, Cưỡng dâm, Dâm ô và Giao cấu?

Hiếp dâm là hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân (Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017).

Cưỡng dâm là hành vi dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc vào mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác (Điều 143 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017).

Giao cấu là hành vi quan hệ tình dục. Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi sẽ bị xử lý hình sự (Điều 145 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017).

Dâm ô được hiểu là hành vi dùng mọi thủ đoạn để thỏa mãn dục vọng của mình (đụng chạm bộ phận sinh dục của nạn nhân…) nhưng không giao cấu với nạn nhân. Hành vi dâm ô bị coi là tội phạm nếu nạn nhân là trẻ em dưới 16 tuổi và người phạm tội từ đủ 18 tuổi trở lên (Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015).

Tuy nhiên khó ở chỗ, các bộ phận như: mông, đùi, má, tai ai dám khẳng định nó là "bộ phận sinh dục". Hay đơn cử như đôi môi khi sờ hay hôn lên đó, thì các cơ quan tiến hành tố tụng của ta cũng sẽ vô cùng bối rối nếu chẳng may gặp luật sư đề nghị làm rõ khái niệm "bộ phận sinh dục".

Bởi vậy “quấy rối tình dục” có lẽ khái niệm này sẽ là căn cứ phù hợp nhất với hành vi của ông thầy trong trường hợp này.

Tuy nhiên, Luật Việt Nam chưa có bất kỳ văn bản quy phạm pháp luật nào từ hành chính, đến hình sự có chế tài chính xác cho khái niệm "quấy rối tình dục".

Vụ việc xảy ra đang làm dư luận, đặc biệt là ngành giáo dục hoang mang, lo lắng. Liên quan đến điều này, UBND huyện đã chỉ đạo đình chỉ công tác ông Minh trong 15 ngày để xác minh, làm rõ.

Trên cơ sở sai phạm của ông Minh, huyện nàysẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc nhưng từ chối đưa ra thông tin cụ thể. Ông khẳng định hành vi của ông Minh dù là thể hiện tình cảm, cũng không phù hợp vai trò của giáo viên.

Thế giới

ASEAN nỗ lực xóa bỏ nạn tảo hôn và kết hôn ép buộc

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Tổng thư ký ASEAN về Cộng đồng văn hóa xã hội Kung Phoak nhấn mạnh, vấn nạn tảo hôn với trẻ em gái không phải là vấn đề của một số quốc gia Đông Nam Á, mà là thách thức với tất cả các nước ASEAN.

Các đại biểu tại diễn đàn đã nêu thực trạng đáng lo ngại ở cấp độ toàn cầu của nạn tảo hôn. Số liệu cho thấy mỗi năm có hơn 14 triệu trẻ em gái kết hôn và hiện có hơn 700 triệu phụ nữ đã kết hôn từ khi còn là trẻ em.

Phó Tổng thư ký Kung Phoak, ASEAN cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cũng như tổ chức các khóa huấn luyện và kêu gọi các nước này thành viên nỗ lực ủng hộ. Tuy nhiên, những giải pháp cho vấn đề phức tạp này đòi hỏi sự phối hợp của nhiều bên liên quan và sự dịch chuyển các cam kết chính trị thành các hành động cụ thể và bền vững.

http://vnews.gov.vn/asean-no-luc-xoa-bo-nan-tao-hon-va-ket-hon-ep-buoc

Mỹ treo thưởng 1 triệu USD tìm con trai trùm khủng bố bin Laden

Mỹ đang xem con trai của trùm khủng bố bin Laden là một gương mặt mới nổi của chủ nghĩa cực đoan và treo thưởng 1 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin về người này.

Trong suốt nhiều năm qua, có các thông tin cho rằng anh ta đang sống ở Pakistan, Afghanistan, Syria. Cũng có nguồn tin cho biết người này đang bị quản thúc ở Iran nhưng chưa có thông tin nào được xác thực.

Bộ này cũng tuyên bố sẽ thưởng 1 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin dẫn tới việc xác định được Hamza bin Laden đang ở nước nào. Theo giới chức Mỹ, Hamza bin Ladenhiện khoảng 30 tuổi. Người này đã đe dọa sẽ tấn công nhằm vào nước Mỹ để trả đũa việc Mỹ tiêu diệt cha hắn vào năm 2011.

Hd

Hình thái thời tiết cực đoan gây lốc xoáy ở đông nam nước Mỹ, phá hủy nhiều ngôi nhà và khiến hàng chục người thiệt mạng, mất tích.

22 người đã chết, trong đó có trẻ em, nhiều người được báo cáo mất tích và công tác tìm kiếm đang tiếp tục. Nhiều trận lốc xoáy xảy ra trên khu vực rộng lớn ở đông nam nước Mỹsau khi hình thái thời tiết cực đoan tràn qua khu vực, hướng về phía bờ biển Đại Tây Dương.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY