Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Bản tin Pháp luật Plus: Người cha tàn nhẫn bạo hành con ruột và câu chuyện về trách nhiệm pháp lý

Pháp luật hình sự
11/12/2017 07:21
Thảo Nhi
aa
Vụ việc bé trai 10 tuổi liên tiếp bị cha ruột và mẹ kế bạo hành dẫn đến gãy xương sườn, rạn hộp sọ đang làm dư luận vô cùng bức xúc.


Tin nên đọc

Pháp luật 24s

Khởi tố bà nội trong vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại ở Thanh Hóa

Ngày 6/12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) về tội “Giết người”.

Trước đó, vào tối ngày 25/11, gia đình anh Lê Hữu Thuận, trú tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã báo cơ quan chức năng về "vụ bắt cóc cháu bé 20 ngày tuổi" là con gái mình.

Sau đó, cơ quan điều tra xác định, nội dung vụ việc "bắt cóc" do chính bà nội cháu là bà Phạm Thị Xuân kể lại. Chính bà Xuân là nghi phạm gây ra cái chết cho cháu bé, đồng thời dựng nên hiện trường giả, bịa ra vụ bắt cóc nhằm đánh lạc hướng dự luận hòng thoát tội.

Án chung thân cho kẻ giết người thân, đốt thi thể rồi cướp tài sản

Sáng ngày 7/12, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Phan Thành Tâm (SN 1994, trú huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) tù chung thân về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Chỉ vì bị mợ bà Lê Thị Thanh chửi, Tâm đã dùng dao cắt cổ bà Thanh, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang.

Truy tố tội giết người đối với chủ nhà chém trộm

Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can tội danh “Giết người” đối với Lê Minh Phương (SN 1967, trú tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm), đồng thời ra lệnh tạm giam 4 tháng để điều tra.

Trước đó, vào đêm 23/11, Phương phát hiện một cháu bé đột nhập vào tiệm tạp hóa nhà mình nên đã dùng thanh kiếm sắt đầu nhọn chém nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương phải nhập viện cấp cứu, tỷ lệ tổn hại sức khỏe 61%.

Tại cơ quan điều tra, Phương thừa nhận do bị mất trộm nhiều lần nên khi thấy kẻ lạ đột nhập vào nhà, không kiềm chế được bản thân và đã ra tay.

Trả hồ sơ vụ xét xử nguyên Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội và đồng phạm

Chiều 6/12, TAND TP Hà Nội trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ nguyên Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội và đồng phạm để đánh giá cụ thể các hành vi của các bị cáo.

Phan Minh Nguyệt, nguyên là Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội bị truy tố tội danh Tham ô tài sản và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Bắt nghi phạm sát hại bạn cùng phòng rồi chôn dưới nền nhà

Ngày 3/12, tại một ngôi nhà ở đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), nhóm công nhân đang sửa nhà đã đào và phát hiện một phần thi thể người bị chôn dưới nền nhà.

Chiều 4/12, lực lượng chức năng đã tiến hành khai quật hiện trường và lấy lên một bộ hài cốt còn nguyên vẹn, còn mặc quần dài, mặc áo sơ mi trắng nhưng đã rách, xương sọ nạn nhân bị vỡ một mảng lớn.

Sáng 6/12, CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng, là nghi can của vụ án.

Tâm điểm pháp luật: Cha bạo hành con ruột và câu chuyện về trách nhiệm pháp lý

Vụ việc bé trai 10 tuổi liên tiếp bị cha ruột và mẹ kế dùng nhiều hình thức bạo hành dẫn đến gãy xương sườn, rạn hộp sọ đang làm dư luận vô cùng bức xúc. Đây cũng là sự kiện tâm điểm pháp luật diễn ra trong tuần vừa qua.

Ngày 7/12, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) để lấy lời khai, điều tra về hành vi hành hạ con trai 10 tuổi trong thời gian dài.

Theo lời khai ban đầu của bố cháu bé tại cơ quan điều tra, do cháu K. quá nghịch, nói nhiều mà cháu K. không nghe lời nên Nam đã sử dụng nhiều móc áo cuộn tròn lại thành một chiếc roi sắt để đánh đập con.

Cũng có mặt tại cơ quan công an, mẹ kế của cháu bé đã thừa nhận do cháu K. ăn vụng thịt bò nên đã cầm đũa vụt mấy cái vào mặt cháu bé...

Được biết, sau khi cha mẹ ly hôn, cháu K. sống với bố và mẹ kế tại một nhà trọ. Hiện cháu bé đã vượt qua cơn nguy kịch nhưng trên cơ thể có rất nhiều chấn thương phần mềm, cả cũ lẫn mới, đang được điều trị tại bệnh viện.

Vậy là từ một đứa trẻ khỏe mạnh, khôi ngô, cháu T.G.K. đã trở thành nạn nhân của sự bạo hành. Trên cơ thể cháu chi chít những vết sẹo mới và cũ do những trận đòn roi dã man từ cha đẻ và người dì ghẻ độc ác khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi rớt nước mắt.

Chúng ta không thể nào ngờ, gia đình, vốn là nơi ấm áp nhất, nơi nuôi dưỡng những tình cảm thương yêu nhất lại có lúc, có nơi trở thành tù ngục, thành nỗi đau và cả sự mất mát tột cùng của trẻ thơ như vậy.

Không hiếm những câu chuyện người vợ bị chồng đánh đập, bạo hành đến thương tích, tàn tật, thậm chí là bị sát hại. Không hiếm những đứa trẻ bị tổn thương nặng nề về tinh thần và thể xác từ chính những người cha, người mẹ của mình.

Thế nhưng, câu chuyện về cháu bé 10 tuổi bị chính cha đẻ của mình hành hạ bằng những trận đòn roi khủng khiếp vừa xảy ra đã làm không ít người xót xa, chạnh lòng. Nỗi đau của các nạn nhân bị bạo hành gia đình cũng chính là nỗi đau chung của toàn xã hội.

Theo thống kê, cứ mỗi ngày ở Việt Nam lại có 64 phụ nữ, 10 trẻ em và 7 người cao tuổi là nạn nhân của bạo hành gia đình. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, theo con số thống kê chưa đầy đủ, đã có hơn 20 phụ nữ và trẻ em thiệt mạng do bạo lực gia đình.

Tại buổi tiếp xúc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM ngày 1/12, bên cạnh các vấn đề về phòng chống tham nhũng, góp ý những dự án luật... cử tri TPHCM cũng đã bày tỏ rất nhiều bức xúc khi thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ bạo hành trẻ em.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp nhưng chưa thực sự phát huy hiệu quả trong phòng chống bạo lực trẻ em, đặc biệt là bạo lực gia đình. Đây cũng được xác định là vấn đề xã hội cấp bách của nhiều ngành, nhiều cấp.

Tin Quốc tế

Học sinh Mỹ nổ súng ở trường, ba người chết

Rạng sáng ngày 8/12 theo giờ Hà Nội, một vụ nổ súng đã xảy ra tại một trường cấp 3 ở bang New Mexico, miền Tây Nam nước Mỹ khiến 3 người thiệt mạng.

Lực lượng cảnh sát bang New Mexico cho hay, hai học sinh và hung thủ đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng tại trường cấp 3 Aztec, cách thủ phủ Albuquerque của bang này 290km về phía Tây Bắc. Nhà chức trách đang tiến hành kiểm tra an ninh tại ngôi trường nói trên.

Anh phá âm mưu ám sát Thủ tướng Theresa May

Anh đã ngăn chặn thành công một âm mưu ám sát Thủ tướng Theresa May của các phần tử Hồi giáo cực đoan bằng một vụ đánh bom liều chết trên phố Downing ở London.

Trước đó, cảnh sát Anh tin rằng đã có một kế hoạch ám sát bà Theresa May bằng cách sử dụng một thiết bị nổ tự chế tại nơi ở của bà trên bố Downing.

Tàu khách đâm tàu hàng ở Đức, gần 50 người bị thương

Gần 50 người bị thương khi một tàu chở khách đâm một tàu hàng gần thành phố Duesseldorf, Đức khiến ít nhất ba hành khách bị thương nặng. 155 người có mặt trên tàu chở khách khi tai nạn xảy ra.

Phát ngôn viên công ty vận hành đường sắt Deutsche Bahn của nhà nước Đức cho biết tàu chở hàng DB Cargo của công ty rõ ràng đang đứng yên khi bị tàu do công ty Anh National Express vận hành đâm. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã được báo cáo về vụ va chạm này.

bài liên quan
Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Theo Tiến sĩ Đặng Văn Cường: "Bất kể vì lý do gì, dù là nguyên thế nào đi chăng nữa thì hành vi của người cha dượng này cũng rất đáng lên án và cần phải xử lý bằng chế tài nghiêm minh của pháp luật".
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.