Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bản tin Pháp luật Plus: Mỹ phẩm giả đang "tác oai tác quái" trên thị trường?

Video
25/05/2017 06:01
Nguyễn Xinh
aa
Nhiều đối tượng sẵn sàng bất chấp thủ đoạn để làm giả, trục lợi từ chính sức khỏe người tiêu dùng do lợi nhuận từ việc làm giả mỹ phẩm.


TIN NHANH 24S

Bắt kẻ buôn ma túy bắt cóc trẻ em làm con tin

Vào khoảng 18h ngày 11/5, Công an huyện Hạ Hòa, Phú Thọ bắt quả tang đối tượng Hoàng Văn Bốn và Đào Xuân Thắng, trú tại xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bị lực lượng Công an phát hiện và vây bắt, Bốn đã lên xe của Đào Xuân Thắng đang chờ sẵn để bỏ chạy nhưng bị lực lượng chức năng vây bắt. Biết không thể thoát được, Bốn đã xông vào nhà người dân bắt cóc 2 trẻ em khống chế làm con tin.

Lực lượng chức năng đã thuyết phục, uy hiếp hai đối tượng này mới giải cứu 2 cháu bé thành công.

Tạt axit vào mặt người tình vì xin tiền bất thành

Ngày 20/5, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội tạm giữ hình sự Trần Thị Hương Giang (30 tuổi, quê Hòa Bình) và Vương Xuân Đông (31 tuổi, trú tại Hà Nội) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Trần Thị Hương Giang chung sống như vợ chồng với anh Trung (ngụ phố Lĩnh Nam, Hoàng Mai).

Qúa trình chung sống, Giang xin 3 triệu đồng để mua thuốc cho con riêng nhưng anh Trung không cho, Giang nhờ Vương Xuân Đông chở đi mua axit để tạt vào người tình.

Chủ doanh nghiệp say rượu gây tai nạn, tát CSGT

Công an huyện Phú Bình, Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Quang Hữu (50 tuổi, trú tại cầu Gỗ, xã Bảo Lý, huyện Phú Bình) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Theo đó, 17h ngày 17/5, Vũ Quang Hữu điều khiển xe ô tô BKS 20A-145.77 đi đến địa bàn xã Xuân Phương, huyện Phú Bình thì va chạm với một xe gắn máy của chị Nguyễn Thị Điệp (SN 1975, trú xã Xuân Phương, huyện Phú Bình) khiến chị bị thương.

Khi lực lượng chức năng đến làm việc, Hữu không chấp hành mà liên tục chửi bới, lăng mạ, thậm chí còn tát thẳng vào mặt một chiến sĩ CSGT. Kết quả giám định còn cho thấy Vũ Quang Hữu điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu .

Trong tù vẫn chỉ đạo giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 17 và 18/5, TAND tỉnh Hà Nam tuyên phạt Lê Văn Thọ (SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) 20 năm tù do phạm tội giết người; 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Dù là đối tượng đang chấp hành án tù tại Hà Nội nhưng Lê Văn Thọ đã vi phạm quy định của Trại giam, gọi điện thuê và chỉ đạo những đối tượng ngoài xã hội thực hiện hành vi giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép chất ma túy.

Bắt giam kẻ giết vợ vì 190 ngàn đồng

Ngày 18/5, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố, bắt giam đối với Ngô Thanh Hiểu (25 tuổi, trú xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Ngày 24/4, khi đi nhậu về, bực tức vì chị Kiều lấy số tiền 190 ngàn đồng mà không hỏi ý kiến nên Hiểu đã đánh vợ té đập đầu xuống nền gạch.

Sáng hôm sau, Hiểu phát hiện vợ đã tử vong trên giường ngủ do chấn thương sọ não. Được biết, Hiểu và chị Kiều kết hôn năm 2010 nhưng đến năm 2014 thì ly hôn, sau đó quay lại chung sống nhưng không đăng ký kết hôn thì xảy ra sự việc.

Tâm điểm pháp luật: Mỹ phẩm giả nhiễu loạn thị trường

Vấn đề chăm sóc sức khỏe đang ngày càng được nhiều người, đặc biệt là phái đẹp quan tâm. Tuy nhiên, khi mà những thông tin về các sản phẩm kém chất lượng đang tràn lan, nhiễu loạn thị trường thì người tiêu dùng khó mà chọn lựa được sản phẩm đảm bảo chất lượng. Cùng với đó, nhiều đối tượng sẵn sàng bất chấp thủ đoạn để làm giả, trục lợi từ chính sức khỏe người tiêu dùng do lợi nhuận rất cao từ việc làm giả, làm nhái này.

Ngày 16/5, Công an TP Hà Nội phối hợp với đoàn Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất cơ sở Lemon Spa có địa chỉ tại 21 ngõ 95 phố Hoàng Cầu (thuộc phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội), do bà Nguyễn Thị Thu Hà (35 tuổi, quê ở Hòa Bình) làm chủ.

Tại đây, tổ công tác liên ngành phát hiện, thu giữ khoảng 1 tấn mỹ phẩm các loại với hơn 13.645 sản phẩm làm đẹp. Tất cả những sản phầm này đều không có nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng…

Nghiêm trọng hơn, nhiều cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả còn ngang nhiên núp bóng các thương hiệu chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng trên thế giới. Điển hình nhất, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng nghìn loại mỹ phẩm không nguồn gốc tại cơ sở sản xuất kinh doanh mỹ phẩm của công ty Bách Phương, ngõ 176 Đê La Thành Ba Đình, Hà Nội.

Bằng nguyên liệu được nhập từ trung quốc, nguyên liệu bẩn tự pha chế, cơ sở sản xuất này đóng hộp sản phẩm của mình và gắn nhãn mác Hàn Quốc, Pháp để đánh lừa người mua.

Có thể nhận thấy, càng ngày các đối tượng làm giả, làm nhái các sản phẩm mỹ phẩm để tuồn ra thị trường, qua mặt lực lượng chức năng ngày một tinh vi, bằng nhiều thủ đoạn.

Chỉ với vài thao tác tìm kiếm trên mạng internet với từ khóa “mỹ phẩm xác tay”, đã cho ra khoảng 968.000 kết quả chỉ trong vòng 0,69 giây. Theo lời giới thiệu thì hầu hết các sản phẩm đều có nguồn gốc 100% từ các quốc gia nổi tiếng như Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn Quốc… tuy nhiên, về chất lượng thì không ai dám khẳng định.

Trên các fanpage và web, những cửa hàng này sẵn sàng giao hàng tận nơi, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Như vậy, vốn dĩ những mặt hàng này đã không rõ nguồn gốc, xuất xứ mà quá trình lưu thông lại không được quản lí, giám sát. Điều này sẽ rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí tính mạng người tiêu dùng nếu dùng phải hàng kém chất lượng.

Cùng với sự bùng nổ công nghệ thông tin, thương mại điện tử giúp cho việc mua sắm của người dân được thuận lợi, dễ dàng hơn. Trước lợi nhuận cao, nắm được những kẽ hở của luật pháp, nhiều người đã bất chấp tất cả, trục lợi trên chính sức khỏe của người dân để tuồn những sản phẩm kém chất lượng ra thị trường.

Điều này đã khiến cho việc kinh doanh của những người kinh doanh mỹ phẩm chính hãng bị cạnh tranh, ảnh hưởng.

Theo thống kê, trên thị trường Việt Nam hiện nay có đến hơn 50% các loại mỹ phẩm bị làm giả. Đặc biệt, tại thị trường Hà Nội, có đến 47% số mỹ phẩm lưu hành là hàng giả, hàng nhái. Cụ thể, Hà Nội có đến 318/788 cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, chiếm gần 31% số cơ sở trên toàn quốc.

Để trục lợi, nhiều người sẵn sàng làm giả, làm nhái hoặc pha trộn các loại tạp chất rồi đóng gói, gắn nhãn mác hàng xách tay của các loại thương hiệu nổi tiếng và trao tận nhà cho người tiêu dùng mà không hề thông qua một khâu kiểm định nào của cơ quan chức năng.

Về mặt pháp lý, sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả là hành vi xâm phạm các quy định của Nhà nước trong quản lý thị trường, xâm phạm lợi ích của người tiêu dùng sẽ phải chịu những chế tài xử lý.

Cụ thể, Điều 156 của Bộ luật Hình sự quy định, người nào sản xuất, buôn bán hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ ba mươi triệu đồng đến dưới một trăm năm mươi triệu đồng hoặc dưới ba mươi triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, tịch thu tài sản, cấm hành nghề.

Vì cái lợi trước mắt, nhiều người đã ngang nhiên thực hiện hành vi làm giả, buôn bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, mặc dù biết rõ đó là hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, người mua cũng cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức về hàng lậu, hàng kém chất lượng để dần dần các loại mỹ phẩm bẩn ra ngoài thị trường, đảm bảo an toàn cho chính sức khỏe của mình và xã hội.

Pháp luật 4 phương

New York: Xe điên lao vào đám đông khiến 23 người thương vong

Có ít nhất 1 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương sau khi một chiếc ô tô lao vào đám đông khu vực người đi bộ tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York, Mỹ chiều 18/5 theo giờ địa phương.

Sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng, cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm và xác định danh tính là Richard Rojas, 26 tuổi.

Tên này hiện sống tại New York và từng làm việc trong lực lượng Hải quân Mỹ. Trước đó Rojas từng bị bắt giữ do lái xe trong lúc say rượu hồi năm 2008 và 2015.

Ấn Độ cho phép bé 10 tuổi bị cưỡng hiếp phá thai

Ngày 17/5, cảnh sát Ấn Độ cho biết, bé gái 10 tuổi bị cha dượng cưỡng hiếp sẽ được phép phá thai mặc dù theo luật hiện hành tại Ấn Độ, việc phá thai chỉ được cho phép nếu nó đe dọa tính mạng của người mẹ hoặc đứa trẻ.

Người cha dượng thực hiện hành vi cưỡng hiếp cô bé nhiều lần đã bị cảnh sát bắt giữ vào tuần trước, thời điểm cô bé đã mang thai được 20 tuần.

Tài xế Porsche 911 tỉnh táo thoát khỏi tên cướp có vũ khí

Vụ cướp xảy ra tại Johannesburg, Nam Phi. Tên cướp cùng đồng bọn của mình di chuyển trên chiếc xe BMW màu xám, bám theo xe Porsche 911 màu trắng về tận cửa nhà.

Sau khi chiếc xe Porsche được chủ nhân đái lái vào trước cửa nhà thì chiếc BMW lùi lại, khóa đuôi xe và một tên cướp cầm vũ khí bước xuống, chạy về phía xe Porsche và chĩa súng vào người cầm lái.

Nhờ sự nhanh trí và phản xạ nhạy bén của mình, chủ nhân chiếc Porsche cho xe lùi thật nhanh và rời khỏi hiện trường.

bài liên quan
Lộ diện nhan sắc thay thế bà chủ lô mỹ phẩm giả tại Hoa hậu Quý bà châu Á

Lộ diện nhan sắc thay thế bà chủ lô mỹ phẩm giả tại Hoa hậu Quý bà châu Á

Người đẹp Vũ Lâm - cựu sinh viên Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh chính thức đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Quý bà châu Á diễn ra tại Trung Quốc vào cuối tháng 11 này.
Bản tin Pháp luật Plus: Mê tín dị đoan - Tín ngưỡng hay hành vi phạm pháp?

Bản tin Pháp luật Plus: Mê tín dị đoan - Tín ngưỡng hay hành vi phạm pháp?

Ngoài những tin chính về pháp luật, bản tin số này bàn về tình trạng mê tín dị đoan dịp Tết nguyên đán. Và sau đây sẽ là nội dung chi tiết.
Bản tin pháp luật: Rườm rà chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Bản tin pháp luật: Rườm rà chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Trong bản tin pháp luật tuần này, ngoài những tin chính nổi bật về pháp luật, chúng ta sẽ cùng bàn luận về vấn đề chứng chỉ tin học, chứng chỉ ngoại ngữ trong việc tuyển dụng, thăng hạng cán bộ công chức, viên chức đang làm nóng nghị trường Quốc hội thời gian vừa qua.
Bản tin Pháp luật: Tranh cãi đề xuất đổi “trạm thu phí” thành “trạm thu tiền”

Bản tin Pháp luật: Tranh cãi đề xuất đổi “trạm thu phí” thành “trạm thu tiền”

Ngoài những tin tức pháp luật nổi bật, chúng ta cùng bàn luận về đề xuất tên gọi “trạm thu tiền” đang gây tranh cãi trong dư luận.
Bản tin Pháp luật: Khá Bảnh ngang nhiên phạm tội, hành vi lệch chuẩn cần được xử lý nghiêm?

Bản tin Pháp luật: Khá Bảnh ngang nhiên phạm tội, hành vi lệch chuẩn cần được xử lý nghiêm?

Ngoài những thông tin pháp luật nổi bật, bản tin số này sẽ bàn luận về hiện tượng Khá Bảnh đang gây chú ý trong dư luận những ngày qua.
Bản tin Pháp luật: Cần xử lý nghiêm vụ hàng chục học sinh bị nhiễm sán lợn tại Bắc Ninh

Bản tin Pháp luật: Cần xử lý nghiêm vụ hàng chục học sinh bị nhiễm sán lợn tại Bắc Ninh

Ngoài những thông tin pháp luật nổi bật, bản tin pháp luật số này bàn luận về câu chuyện sán lợn, vấn đề nóng hổi trong những ngày vừa qua.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY