Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Bản tin Pháp luật Plus: Cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại và câu chuyện nghi giết người vì tin lời thầy bói

Video
04/12/2017 12:14
Thảo Nhi
aa
Nếu kết quả điều tra xác định thầy bói có những lời nói mang tính chất xúi giục thì thầy bói đó cũng sẽ bị khởi tố về tội giết người.


Tin pháp luật

Bảo vệ tổ dân phố cắt cổ bé trai

Khoảng 13h ngày 26/11, một bé trai 6 tuổi đi bộ vào tiệm tạp hoá gần nhà trên đường Trịnh Đình Trọng (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP HCM) mua đồ. Lúc này, Hoàng Nhất Giang (sinh năm 1983, tạm trú quận Tân Phú) cầm một vật giống dao lao vào tấn công bé trai.

Bị tấn công, bé trai chạy được 1 đoạn thì gục xuống đường. Người dân xung quanh liền chạy đến ứng cứu thì thấy ở cổ cháu bé bị 1 vết cắt.

Dù được đưa đi cấp cứu nhanh chóng nhưng cháu bé đã tử vong sau đó. Được biết, bảo vệ tổ dân phố, người gây ra cái chết cho cháu bé có tiền sử bệnh tâm thần.

Đang thi hành án giết vợ, tiếp tục gây án với bạn tù

Bị cáo Mai Chiếm Thắng (37 tuổi, trú phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị) là phạm nhân đang thi hành án chung thân về hành vi giết vợ tại trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị.

Tuy nhiên trong tù, Thắng lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn và đâm nhiều nhát vào người của bạn tù và bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bảo vệ tổ dân phố cắt cổ bé trai

Khoảng 13h ngày 26/11, bé trai 6 tuổi đi bộ vào tiệm tạp hoá gần nhà trên đường Trịnh Đình Trọng (phường Phú Trung, quận Tân Phú) mua đồ. Lúc này, Hoàng Nhất Giang (sinh năm 1983, tạm trú quận Tân Phú) cầm một vật giống dao rồi lao vào tấn công bé trai.

Bị tấn công, bé trai chạy được 1 đoạn thì gục xuống đường. Người dân xung quanh liền chạy đến ứng cứu thì thấy ở cổ cháu bé bị 1 vết cắt. Dù được đưa đi cấp cứu nhanh chóng nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Ngay lập tức, người dân đã trình báo vụ việc với lực lượng chức năng và Giang bị bắt giữ ngay sau đó.

Triệt phá đường dây “hot boy” bán dâm cho các quý bà

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá thành công đường dây bán dâm nam do Lê Hồng Hoà (32 tuổi, quê Thanh Hoá), chủ cơ sở massage ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa làm chủ.

Hoà khai nhận đã mở tiệm massage trá hình này từ năm 2014 đến nay, chuyên phục vụ kích dục đồng tính nam với giá 500 nghìn đồng/người/lượt; Hoà “cắt phế” 50%.

Tên cướp táo tợn nổ súng tại ngân hàng ở Đắk Lắk

Khoảng 10h55 phút sáng ngày 29/11, một người đàn ông mặc quần áo màu đen, đầu đội mũ, trùm khăn kín mặt đậu xe ở trước ngân hàng Agribank, chi nhánh Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột.

Đến khoảng 11h35, khi các giao dịch viên đang tiếp hai khách hàng cuối cùng thì người đàn ông đẩy cửa đi vào rồi bất ngờ rút súng, vứt túi về hướng bảo vệ nói "gom tiền lại cho tao".

Trong lúc hoảng loạn, bảo vệ lùi lại đứng phía sau cột bê tông thì tên cướp bắn một phát đạn về hướng bảo vệ để uy hiếp. Nghe tiếng còi báo động, người đàn ông bịt mặt bung cửa bỏ chạy ra ngoài tẩu thoát.

Tâm điểm pháp luật

Vụ việc thi thể cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa bị vứt ra thùng rác đã gây xôn xao và bức xúc trong dư luận. Đây trở thành sự kiện pháp luật tâm điểm trong tuần vừa qua bởi nhiều thông tin cho rằng, bà nội vứt xác cháu bé ra thùng rác do tin lời thầy bói.

Vụ việc kinh hoàng này xảy ra giữa lúc dư luận chưa hết bàng hoàng về các trường hợp bạo hành, tấn công trẻ em liên tục diễn ra khắp nơi như người giúp việc ở Hà Nam đánh đập, tung trẻ lên cao, trẻ em trường mầm non Mầm Xanh bị bảo mẫu hành hạ, cậu bé 6 tuổi bị bảo vệ tổ dân phố sát hại...

Nghi án bà nội gây ra cái chết cho cháu bé 20 ngày tuổi xảy ra tại thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa rồi phi tang bằng cách vứt xác cháu bé ra thùng rác đang tiếp nối một chuỗi các sự việc đau lòng, gây bức xúc dư luận, làm người dân không khỏi bàng hoàng, lo lắng về tính mạng, sức khỏe của con em họ.

Liên quan đến vụ việc này, hiện tại, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận bà Phạm Thị Xuân là người gây ra cái chết cho cháu nội của mình, nhưng đơn vị này chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào về động cơ gây án của người bà.

Mặc dù vậy, nguồn tin từ người dân lại cho rằng, bà nội của cháu bé đã gây ra cái chết cho bé do tin lời thầy bói nói cháu là "yêu nghiệt" trong gia đình, nếu cháu sống thì bà phải chết và ngược lại.

Tại cơ quan điều tra, mới đây bà Phạm Thị Xuân đã thay đổi lời khai, thừa nhận việc vứt cháu nội ra thùng rác nhằm phi tang nhưng phủ nhận việc đã giết bé gái do tin lời thầy bói.

Về điều này, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đây là một vụ án phức tạp, tình tiết thay đổi liên tục nên cần thận trọng trong điều tra. Trong lúc đợi kết quả từ cơ quan công an, chúng tôi cũng đã có những tìm hiểu ban đầu về tâm lý đối tượng thông qua các chuyên gia về tâm lý học.

Bà Phạm Thị Xuân đã sát hại cháu nội rồi tự dàn dựng thành một vụ bắt cóc trẻ em, hay bà đã nhỡ tay đánh rơi cháu rồi trong lúc hoảng sợ đã tìm cách phi tang, vứt cháu ra thùng rác, thì đó cũng được đánh giá là hành vi mất nhân tính và không thể biện minh được. Hành vi đó cần phải được xử lý bằng những chế tài nghiêm khắc của pháp luật.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia pháp lý, nếu kết quả điều tra xác định thầy bói có những lời nói mang tính chất xúi giục thì thầy bói đó cũng sẽ bị khởi tố về tội giết người với vai trò xúi giục, đồng phạm, và sẽ bị liên đới chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Việc xem bói được xem là một điều khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Trước khi bắt đầu một việc quan trọng như xây nhà, dựng vợ gả chồng cho con cái, hoặc đơn giản chỉ là muốn biết được số phận trong tương lai, nhiều người đã tìm đến thầy bói để có được những lời khuyên cho mình.

Tuy nhiên, không ít những gia đình đã ly tán, đổ vỡ, thậm chí là gây họa chết người chỉ vì tin vào lời thầy bói. Gần đây nhất, vào tháng 11/2017, nghi con gái bị ma nhập, một gia đình tại Thanh Hóa đã mời thầy cúng đến nhà “làm phép” bằng cách đánh liên tiếp vào người hai chị em gái.

Mỗi lần làm phép diễn ra từ 60 đến 90 phút. Sau khi được "làm phép", cả hai chị em cảm thấy mệt mỏi, khó thở nên người nhà phải đưa vào bệnh viện để cấp cứu.

Luật pháp đã quy định rất rõ, hành vi mê tín dị đoan có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì phải chịu trách nhiệm nặng nề hơn.

Mong muốn gia đình thuận hòa, công việc hanh thông là mong muốn chính đáng của bất kỳ ai, nhưng không phải vì thế mà phó mặc số phận của mình hoặc người thân vào những lời phán của thầy bói.

Quay lại vụ việc bà nội gây ra cái chết cho cháu nội 22 ngày tuổi ở Thanh Hóa, sự ra đi bất ngờ của cháu bé tội nghiệp không chỉ làm dư luận bàng hoàng mà hơn nữa, đó là nỗi mất mát bất ngờ không thể tin được của cha mẹ và người thân cháu bé.

Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng về hành vi của người bà, tuy nhiên thông tin về việc bói toán bước đầu đã làm dư luận bàng hoàng, bức xúc.

Có thể thấy, ở một khía cạnh nào đó, xem bói hiện nay chưa được hiểu đúng nghĩa là một nét văn hóa, mà đôi khi đã bị lạm dụng, biến tướng, điều chỉnh thành một hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Tin Quốc tế

Sập hộp đêm tại Tây Ban Nha, 40 người bị thương

Ít nhất 40 người bị thương khi sàn của hộp đêm Butterfly trên đảo Tenerife, Tây Ban Nha bị sập vào sáng sớm ngày 26/11.

Vụ việc xảy ra tại câu lạc bộ Butterfly Disco ở Adeje vào khoảng 2h30 sáng. Trong số 40 người bị thương có hai người Pháp, hai người Anh, một người Romania, một người Bỉ.

Các nạn nhân trong vụ việc gặp các chấn thương như chân gãy, chấn thương mắt cá chân và các vết bầm tím do va đập.

Máy bay Mỹ chở 11 người gặp nạn

Một máy bay của Hải quân Mỹ chở 11 người trên đường tới tàu sân bay USS Ronald Reagan đang hoạt động ở vùng biển Philippines đã rơi ở vùng biển phía đông bắc quần đảo Okinawa của Nhật Bản chiều nay 22/11.

Hiện danh tính những người trên máy bay vẫn chưa được công bố. Tàu USS Ronald Reagan đã được triển khai để tham gia tìm kiếm, cứu hộ.

Người phạm tội ác chiến tranh tự sát trước Tòa ở Hà Lan

Tướng Slobodan Praljak chết tại bệnh viện ở The Hague sau khi ông ta uống chất độc trước tòa án hình sự quốc tế về Nam Tư cũ tại Hà Lan vì bị giữ nguyên bản án 20 năm tù.

Ông Praljak, 72 tuổi, là cựu chỉ huy lực lượng người Croatia tại Bosnia trong chiến tranh Bosnia hơn hai thập niên trước.

Praljak bị buộc tội phạm tội ác chiến tranh vì đã phá hủy một cây cầu quan trọng vào tháng 11/1993, gây ra thiệt hại nặng nề cho người Hồi giáo.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.