Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Bản tin Pháp luật: Cao tốc 34 nghìn tỷ vừa thông xe đã hỏng, cần xử lý nghiêm minh?

Multimedia
20/10/2018 12:26
Nguyễn Xinh - Lương Liễu
aa
Cao tốc 34 nghìn tỷ vừa thông xe đã hư hỏng đang là sự kiện khiến dư luận quan tâm và bày tỏ bức xúc.


Pháp luật 24s

Đâm hàng xóm rồi bỏ về nhà nằm ngủ

Ngày 15/10, Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An đang tạm giữ đối tượng Từ Trọng Hóa (SN 1985), trú tại xã Nam Cường, huyện Nam Đàn để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp hàng rào giữa hai gia đình nên đêm ngày 12/10, sau khi đi uống rượu về, Từ Trọng Hóa đã dùng 1 con dao trèo qua nhà hàng xóm nhằm mục đích dằn mặt.

Bất ngờ bị đâm, ông đàn ông hàng xóm đã bỏ chạy ra ngoài đồng thời hô hoán mọi người được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Riêng Hóa đâm hàng xóm xong, bỏ về nhà nằm ngủ và cũng bị bắt giữ ngay sau đó.

"Tú bà" 23 tuổi cầm đầu đường dây “gái gọi” cao cấp

Công an Hà Tĩnh vừa bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Hà Phương (SN 1995, tạm trú tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), đồng thời triệu tập nhiều đối tượng khác để điều tra, làm rõ hoạt động mua bán dâm.

Điều tra ban đầu cho biết, Phương tìm cách rủ rê những cô gái trẻ có ngoại hình bắt mắt, không có công ăn việc làm để hoạt động trong đường dây của mình rồi trích tiền hoa hồng.

Giá “đi khách” của các đối tượng trong đường dây này dao động từ 2 - 3 triệu đồng/lượt “bay, lắc” qua đêm, từ 3 - 4 triệu đồng nếu khách đi “tàu nhanh”. Đối với khách có nhu cầu đi qua đêm, mức giá có thể lên đến 5 -7 triệu đồng/người.

Bắt giữ xe bán tải chở hàng tạ ma túy đá

Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ một xe bán tải đang vận chuyển hàng tạ ma túy đá trên quốc lộ 1A, đang truy bắt một trong hai đối tượng đã trốn thoát.

Trước đó, tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Bình khi làm nhiệm vụ tuần tra giao thông trên quốc lộ 1A (đoạn thuộc dốc Sỏi, xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy), đã phát hiện một xe bán tải lưu thông trên quốc lộ 1A hướng Bắc – Nam có dấu hiệu vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Lực lượng chức năng phát hiện phía sau thùng xe bán tải có nhiều bao bì chứa ma túy đá ước tính số ma túy nặng đến vài tạ và một số tang vật khác.

Thanh niên 19 tuổi ôm hận vì giao cấu nhiều lần với bé gái 15 tuổi

Sáng 18/10, Công an huyn Kiên Lương, Kiên Giang cho biết đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Phương về hành vi" Giao cấu với trẻ em".

Tại cơ quan công an, Phương khai nhận, vào khoảng tháng 7/2018, Phương có quen biết với một bé gái 15 tuổi, (ngụ cùng địa phương) qua mạng xã hội Facebook.

Sau 01 tuần buông lời tán tỉnh, rủ rê và được bé gái đồng ý đi chơi. Phương đã chở bé gái đến ở nhà người quen và thuê phòng trọ rồi nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu.

Mang dùi cui điện cưỡng đoạt tài sản của người tình

Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi vụ án, khởi tố tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Búp, trú tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Xuất phát từ mâu thuẫn trong tình cảm, ngày 27/6, Búp cùng một số người lạ mặt đi xe ô tô mang theo một số công cụ, dùi cui điện đến nhà của chị Huỳnh Thị Thu Hà (người từng chung sống như vợ chồng ) rồi đe dọa và lấy đi một số đồ đạc, tài sản của chị Hà, gồm: 1 xe máy, 1 túi xách chứa 15 triệu đồng, 2 ĐTDĐ, 2 cuốn sổ nợ, 2 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 110 triệu đồng.

Tâm điểm pháp luật: Cao tốc 34 nghìn tỷ vừathông xe đã hỏng, ai chịu trách nhiệm?

Là một công trình trọng điểm nhưng nhà thầu lại sử dụng nhiều vật liệu trôi nổi, không rõ nguồn gốc, thậm chí có cả vật liệu đã được kiểm định là không đảm bảo. Bên cạnh đó, việc “bán cái” cho các nhà thầu phụ không đúng quy định diễn ra ở hầu hết các gói thầu. Đó là những gì đang diễn ra tại Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34 nghìn tỷ gây bức xúc trong dư luận những ngày qua.

Ngày 13/10, khi thị sát công tác khắc phục hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ không khỏi bức xúc trước thực trạng vá víu cao tốc thủ công, phản cảm và bong tróc trở lại ngay sau khi khắc phục.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng Công ty VEC làm chủ đầu tư, Thanh tra Bộ GTVT đã chỉ ra nhiều hư hỏng, xuống cấp chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng. Cụ thể, phần lớn các gói thầu đã xuất hiện các vết nứt.

Theo số liệu được báo cáo thì có khoảng 8 vết nứt dọc, 862 vết nứt ngang… Một số gói thầu có hiện tượng chưa đảm bảo yêu cầu về chiều dày, chia lớp đá cấp phối gia cố nhựa không rõ ràng; Một số cầu trên tuyến có hiện tượng nứt vỡ tại ụ chống xô, khe co giãn, lan can.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp nhanh chóng là sử dụng vật liệu không đảm bảo, vật liệu không rõ nguồn gốc, vật liệu từ mỏ chưa được chấp thuận.

Một đơn vị khác cùng gói thầu này là Cty TM&DV Đại Nguyên vừa thi công, vừa bán đất cho các nhà thầu khác. Cty này nhập mua ngoài 364.000 m3 đất của các đơn vị khác nhưng hơn một nửa trong số đó không rõ nguồn gốc đất, không có hồ sơ đất chứng minh là đất loại nào, mua từ mỏ nào.

Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu VEC, Ban quản lý Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ đạo tư vấn kiểm định chất lượng tập trung lưu ý kiểm tra, đánh giá các hạng mục công việc sử dụng vật liệu không rõ nguồn gốc, các đơn vị nhà thầu chưa xuất trình nguồn gốc, báo cáo nhập xuất vật tư còn thiếu vào công trình.

Rà soát năng lực, kinh nghiệm, tình hình thực hiện dự án của các nhà thầu phụ, quyết đưa ra khỏi Dự án đối với những nhà thầu phụ không đáp ứng đủ năng lực yêu cầu của Dự án.

Hệ thống đường cao tốc Bắc Nam (trong đó có cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai...) được đánh giá là hệ thống cao tốc cấp cao nhất, được đầu tư thiết kế nghiêm túc, tiêu chuẩn quốc tế với chi phí rất lớn, đến hơn 10 triệu USD/km nhưng vừa làm xong đã có hư hỏng là không thể chấp nhận được.

Thanh tra Bộ GTVT khẳng định, công tác khảo sát các mỏ vật liệu đất đắp nền đường và bãi đổ thải tại các gói thầu không đầy đủ. Dẫn đến dự toán duyệt tính với cự ly vận chuyển chưa phù hợp với thực tế thi công.

Nhiều gói thầu cự ly tính toán 10km nhưng thực tế chỉ có 3km, mặc dù đã “ăn gian” quãng đường gấp 3-4 lần thực tế nhưng qua thanh kiểm tra một số bãi đổ thải không có khối lượng đất thải hoặc khối lượng đất thải có tại bãi rất ít. Có hiện tượng nhà thầu đổ vào bãi thải không được cấp phép hoặc đất thải vẫn nằm dọc hai bên tuyến.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đường hỏng cần xem xét, đánh giá lại tổng thể về thiết kế thi công nền, mặt đường và thiết kế, thi công taluy hai bên mái đường xem đã đảm bảo đủ các yếu tố chưa.

Không loại trừ nhà thầu thi công ẩu, thi công nền đường không đảm bảo dẫn đến sụt lún, lu lèn không đảm bảo (không đủ lượt, đủ tải trọng...), thoát nước ngầm không tốt, dẫn đến nước ngấm qua nền đường, lên đến mặt đường gây bong tróc, hư hỏng.

Cần đánh giá, thẩm định vật liệu đầu vào để làm bê tông nhựa mặt đường (bao gồm các thành phần vật liệu, độ nhám bề mặt cốt liệu, hình dạng hạt và cỡ hạt, loại nhựa sử dụng, độ rỗng dư, độ rỗng cốt liệu, phần trăm lỗ rỗng lấp đầy bằng nhựa đường, cấp phối trộn) có thể không tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế, dẫn đến không đảm bảo chất lượng mặt đường bê tông nhựa.

Nhiều chuyên gia về xây dựng, thi công cũng cho rằng, việc hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là do việc thiết kế chi tiết không đảm bảo với những điều kiện không phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng dẫn tới việc thi công không phù hợp.

Tiếp đến là đơn vị thi công, bao gồm công nghệ và các bước thi công có phù hợp, có đảm bảo đầy đủ các bước công nghệ hay là có hiện tượng bỏ qua các bước để giảm bớt chi phí còn giảm bước nào thì khi cơ quan chức năng kiểm tra sẽ phát hiện ra. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng có hiện tượng rút ruột giảm bớt vật tư thiết yếu.

Ngoài ra, việc các đơn vị giám sát thi công “mắt nhắm mắt mở bỏ qua công đoạn cần thiết để đơn vị thi công tự tung tự tác” cũng dễ dẫn tới hiện tượng hư hỏng ngay sau khi vận hành.

Nguyên nhân quan trọng khác được các chuyên gia mổ xẻ là chủ đầu tư đã buông lỏng quản lý và nghiệm thu chất lượng công trình; chọn nhà thầu không đạt yêu cầu; tư vấn giám sát kém dẫn tới chất lượng công trình không đảm bảo và cuối cùng là lập hội đồng nghiệm thu không làm tròn chức năng nhiệm vụ....

Vụ việc công trình trọng điểm được sử dụng nhiều vật liệu trôi nổi, không rõ nguồn gốc, thậm chí có cả vật liệu đã được kiểm định là không đảm bảo, dẫn đến sai phạm xảy ra tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang khiến luận hết sức bức xúc. Thiết nghĩ, cần phải chế tài xử nghiêm minh, công bằng, chuyên nghiệp...và cần được tuân thủ từ trên xuống dưới, không chấp nhận mọi hình thức dung túng, bao che các sai phạm để sớm giải quyết dứt điểm vụ việc này.

Tin Thế giới

Nhóm cướp Brazil dàn hàng 25 con tin làm lá chắn

Ngày 13/10, 5 kẻ có vũ trang, bịt mặt, cướp tài sản ở một cửa hàng xổ số tại thành phố Manaus nhưng bị cảnh sát phát hiện.

Để thoát ra ngoài an toàn, chúng đã ép những người có mặt trong cửa hàng nắm tay nhau thành một vòng tròn bao quanh và vừa di chuyển vừa bắn chỉ thiên đe dọa.

Vụ bắt giữ con tin kéo dài nhiều giờ liền, trong đó 25 nạn nhân cùng nhóm cướp đi qua nhiều con phố ở Manaus. Các nhân chứng kể rằng những tên này mang theo súng trường, đèn khò và xăng.

Nghi phạm trong vụ nhà báo mất tích bất ngờ thiệt mạng

Một trung úy ở thành phố Istanbul hôm 2/10, đã thiệt mạng trong một tai nạn giao thông đáng ngờ. Trung úy này phục vụ trong không quân Arab Saudi, bị cáo buộc là một trong 15 nghi phạm liên quan tới vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo các nhân viên lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul có thể là nạn nhân tiếp theo.

Nổ súng trước cổng trường học Brazil làm 6 người thương vong

Ngày 17/10, các nhà chức trách Brazil thông báo ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau vụ nổ súng xảy ra trước cổng một trường học tại bang miền Nam Rio Grande do Sul của nước này.

Trong số 4 người bị thương, có một trẻ em 8 tuổi và một thiếu niên 14 tuổi. Tất cả những người bị thương đã được đưa vào bệnh viện gần nhất để điều trị.

Lực lượng cảnh sát địa phương hiện đang truy lùng các đối tượng gây án, đồng thời điều tra nguyên nhân, động cơ vụ việc.

bài liên quan
Cao tốc qua Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến về đích sớm

Cao tốc qua Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến về đích sớm

Hiện nay các phần cầu, phần đường trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang được thi công đồng bộ, tiến độ đang đạt hoặc vượt so với kế hoạch.
Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn sẽ có 4 làn xe

Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn sẽ có 4 làn xe

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng tuyến đường Chợ Mới - Bắc Kạn là cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh thay vì 2 làn xe.
Đề xuất gần 10.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Tân Quang - Thanh Thủy

Đề xuất gần 10.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Tân Quang - Thanh Thủy

UBND tỉnh Hà Giang dự kiến, tổng mức đầu tư xây dựng cao tốc Tân Quang - Thanh Thủy là 9.866 tỷ đồng.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong số 86 bị cáo trong vụ án này, có 13 bị cáo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh là “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”, “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Một số bị cáo bị truy tố hai tội danh.
Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Hai máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất bao gồm COMAC C919 và ARJ21-700 đã có mặt tại sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh.
Radio Plus ngày 28/2: Những quy định, chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2024

Radio Plus ngày 28/2: Những quy định, chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực như tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học hay phí cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp
Bạch Đằng Giang - Nơi hội tụ hồn thiêng sông núi

Bạch Đằng Giang - Nơi hội tụ hồn thiêng sông núi

Chiến thắng Bạch Đằng năm 1228 đã đi vào lịch sử của dân tộc và lịch sử thế giới. Với tài đức song toàn, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người có công lớn quyết định đến thắng lợi của cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông.
Clip: Khoảnh khắc tài xế dương tính ma túy tông thẳng vào CSGT ở Lạng Sơn

Clip: Khoảnh khắc tài xế dương tính ma túy tông thẳng vào CSGT ở Lạng Sơn

Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, tài xế không chấp hành hiệu lệnh còn tông thẳng vào tổ công tác khiến chiến sĩ bị hất văng lên cao.
Qua rằm tháng Giêng, Đền ông Hoàng Bẩy vẫn ken đặc người về dâng lễ cầu tài, xin lộc

Qua rằm tháng Giêng, Đền ông Hoàng Bẩy vẫn ken đặc người về dâng lễ cầu tài, xin lộc

Mặc dù đã qua rằm tháng Giêng nhưng hàng nghìn người dân, du khách thập phương vẫn đổ về đền thờ Đức Thánh Hoàng Bẩy để dâng lễ, xin lộc, cầu tài.
Hải Phòng: Bạch Đằng Giang - Điểm đến đầu Xuân 2024

Hải Phòng: Bạch Đằng Giang - Điểm đến đầu Xuân 2024

Ngày 24/2 (tức ngày 15 tháng Giêng), đông đảo người dân và du khách thập phương về khu Di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang (thị trấn Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) xin lộc ấn đền Trần.
Lào Cai tưng bừng khai mạc Lễ hội Đền Thượng

Lào Cai tưng bừng khai mạc Lễ hội Đền Thượng

Ngày 24/2 (tức 15 tháng Giêng), Lễ hội đền Thượng Xuân Giáp Thìn 2024 chính thức khai mạc với nhiều sự kiện hấp dẫn.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.