Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Bản tin kinh tế plus: Hãi hùng cơ sở sản xuất khẩu trang lót giấy vệ sinh bên trong

Trường quay Plus
06/04/2017 06:53
Hà Đương - Triệu Tá - L.Lê
aa
Mục sở thị cơ sở sản xuất khẩu trang y tế kém chất lượng; TP HCM có thể thu thuế bán hàng qua mạng từ tháng 4...


PLUS 1: Mục sở thị cơ sở sản xuất khẩu trang y tế kém chất lượng

Thưa quý vị lần theo số điện thoại của một cơ sở phân phối trên mạng xã hội, nhóm PV đã tìm về Bắc Ninh để tìm hiểu thực hư về việc những chiếu khẩu trang y tế được sản xuất bằng giấy vệ sinh và sự thật như thế nào, mời quý vị cùng theo dõi.

Theo lời giới thiệu của người đàn ông này, PV đã tìm đến một cửa hàng phân phối nằm trong khu công nghiệp Đại Đồng, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Theo người đàn ông này thì ở đây có đầy đủ các sản phẩm khẩu trang y tế từ hàng Trung Quốc tới Việt Nam, loại nào cũng có, giá nào cũng có, ngoài ra người này còn chỉ cho phóng viên cách nhận biết khẩu trang y tế Trung Quốc và khẩu trang y tế Việt Nam.

Theo quan sát của Phóng viên thì những hộp khẩu trang y tế tại đây trên bao bì đa phần là tiếng nước ngoài, không có số đăng ký lưu hành, không có địa chỉ sản xuất, hạn sử dụng.

Mục sở thị cơ sở sản xuất khẩu trang y tế kém chất lượng
Mục sở thị cơ sở sản xuất khẩu trang y tế kém chất lượng

Khi Phóng viên tỏ vẻ không hài lòng với mức giá tại đây, người đàn ông này giới thiệu PV tới một cơ sở sản xuất khác tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Bắc Ninh để tìm mua.

Theo Lời hướng dẫn của người này PV đã tìm về đến cơ sở QA, một cơ sở chuyên sản xuất hàng may mặc.Tại đây, trong khoảng không gian chật hẹp của khu nhà xưởng, những hộp khẩu trang được bày ra khắp nơi, máy móc hoạt động rầm rộ, ngay bên cạnh là 5 người đàn ông đang ngồi cắt sửa và đóng hộp những khẩu chiếc khẩu trang y tế.

Cởi trần, tay trần, không bảo hộ lao động, những chiếc khẩu trang y tế được sản xuất ra không có cách ly khử trùng nhưng vẫn được đóng hộp và mang đi tiêu thụ.

Một người nhận là chủ cơ sở này cho biết, hàng ngày cơ sở sản xuất cả trăm hộp khẩu trang, thị trường trải rộng ở nhiều tỉnh và điều đặc biệt là người này thừa nhận, khẩu trang y tế sản xuất tại cơ sở mình hiện nay không được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Một chủ cơ sở khác taị xã Đình Bảng, TX Từ Sơn, Bắc Ninh cho biết: Hiện nay tại cơ sở có nhận đặt một số đơn hàng khẩu trang y tế với lớp giấy lọc là giấy vệ sinh theo nhu cầu của khách.

Theo quan sát của PV, tại cơ sở này bao bì sản phẩm có nhiều loại, có những loại toàn bộ là tiếng nước ngoài và cũng không có số đăng ký lưu hàng của bộ y tế.

Theo các chuyên gia, hiện nay các loại khẩu trang y tế kém chất lượng được may bởi chất liệu trôi nổi. chưa qua xử lý vô trùng, chứa nhiều chất độc hại. Nhẹ thì gây dị ứng, nặng thì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng. Vì vậy mọi người nên chọn loại khẩu trang uy tín trên thị trường để sử dụng.

PLUS 2: 62% người dùng Việt thích thanh toán thẻ hơn tiền mặt

Nghiên cứu thị trường về thái độ thanh toán của người tiêu dùng tại các quốc gia Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam do Visa phối hợp với

thực hiện từ tháng 10/2016 dựa trên mẫu 500 người ở mỗi thị trường cho ra nhiều kết quả bất ngờ. Khi tại Việt Nam, có tới 62% người tham gia trả lời cho biết họ thích thanh toán điện tử hơn cách thức truyền thống thông thường. Theo đó, mức độ tin dùng thanh toán điện tử tại Việt Nam đã tăng 8% so với năm 2015.

PLUS 3: TP HCM có thể thu thuế bán hàng qua mạng từ tháng 4

theo thông tin từ Cục thuế TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đang nghiên cứu báo cáo lên UBND TP HCM để triển khai quản lý đối với hoạt động bán hàng qua Facebook và có thể thực hiện ngay trong tháng 4 này.

Trước kiến nghị của Sở Công Thương TP Hồ CHí Minh về việc tìm cơ chế để thu thuế hoạt động kinh doanh trên Facebook. Theo thông tin từ Cục Thuế TP HCM cho biết hiện cơ quan này đang soạn thảo kế hoạch phối hợp với các sở ban ngành nhằm gia tăng tính hiệu quả trong quản lý thuế đối với loại hình kinh doanh này. Kế hoạch cụ thể sẽ được Cục thuế báo cáo UBND thành phố chậm nhất vào đầu tháng 4, để có thể triển khai ngay trong tháng này.

Hiện cơ quan thuế đang dự thảo quy chế phối hợp trong việc cung cấp thông tin, đã lấy ý kiến trong nội bộ cơ quan và chờ thông tin phản hồi từ các đơn vị sẽ phối hợp trong thời gian tới để hoàn thiện dự thảo.

Theo nhiều chuyên gia, việc thu thuế người bán hàng trên Facebook sẽ không đơn giản. Mỗi tổ chức, cá nhân hiện có thể sở hữu nhiều tài khoản khác nhau trên mạng xã hội để kinh doanh. Việc mua bán lại chủ yếu được giao dịch bằng tiền mặt nên khó giám sát. Đó là chưa kể việc phân biệt các cửa hàng dùng Facebook vào mục đích gì, để tư vấn, tiếp thị hay để bán sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, một số người kinh doanh trên Facebook như một việc làm thời vụ hoặc kiếm thêm thu nhập thì cần quản lý thuế ra sao?

Trước mắt, định hướng chung của cơ quan thuế là sẽ yêu cầu người kinh doanh trên mạng xã hội cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế cá nhân… để có thể kiểm soát chặt chẽ hơn hình thức kinh doanh này.

PLUS 4: Người Việt chi gấp đôi để nhập xe con từ Thái Lan

Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm, lượng ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam có xuất xứ từ các quốc gia thành viên ASEAN là 8.800 chiếc, tăng 62% so với cùng kỳ 2016. Lượng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống xuất xứ Thái Lan đạt 2.658 chiếc, trị giá 47 triệu USD, tăng 80% về lượng và tăng 2,2 lần về trị giá so với cùng kỳ 2016. Ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam trong 2 tháng đầu năm có đơn giá bình quân gần 18.000 USD mỗi chiếc, tăng mạnh so với giá bình quân hơn 12.000 USD của năm 2016.

PLUS 5: Mỹ áp thuế chống bán phá giá mới với cá tra Việt Nam

Bộ Công thương cho biết Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố kết luận cuối cùng của đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 12 giai đoạn từ ngày 1.8.2014 đến 31.7.2015, đối với sản phẩm cá tra nhập khẩu từ Việt Nam.

Doanh nghiệp bị đơn bắt buộc bị áp mức thuế toàn quốc là 2,39 USD/kg do quyết định không tham gia đợt rà soát. Doanh nghiệp bị đơn tự nguyện nhận mức thuế suất riêng rẽ 0,69 USD/kg trong đợt rà soát POR11.

Ngoài ra, có 2 công ty không nộp hồ sơ xin nhận thuế suất riêng rẽ nên cũng bị áp mức thuế suất toàn quốc là 2,39 USD/kg. Các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam trên toàn quốc sẽ chịu mức thuế 2,39 USD/kg.

Tháng 4.2016, POR11 với 2 bị đơn bắt buộc lần lượt nhận mức thuế là 0,41 USD/kg và 0,97 USD/kg. Còn 14 bị đơn tự nguyện nhận mức thuế 0,69 USD/kg. Thuế suất toàn quốc 2,39 USD/kg.

Đối với các bị đơn bắt buộc và tự nguyện, mức tiền đặt cọc là mức thuế được nêu tại kết luận cuối cùng của đợt rà soát. Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu đã được điều tra hoặc rà soát trước đây mà không phải là bị đơn bắt buộc hoặc tự nguyện trong đợt rà soát này, thì mức tiền đặt cọc sẽ tiếp tục áp dụng theo mức thuế cụ thể của nhà xuất khẩu đó trong giai đoạn gần nhất. Đối với tất cả các doanh nghiệp Việt Nam không nhận thuế suất riêng rẽ, mức tiền đặt cọc phải nộp là mức thuế suất toàn quốc 2,39 USD/kg.

bài liên quan
Nhất quán mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô

Nhất quán mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô

Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương phải kiên định, nhất quán mục tiêu ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.
Bản tin Kinh tế Plus: Đào, quất xuống phố giá tiền triệu mới mua được

Bản tin Kinh tế Plus: Đào, quất xuống phố giá tiền triệu mới mua được

Tin chính: Đào tết xuống phố giá chục triệu đồng; Techcombank 3 năm liền đạt lợi nhuận gấp đôi; cả nước có gần 11 nghìn doanh nghiệp thành lập mới...
Bản tin Kinh tế Plus: Mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng bán tràn lan ngoài đường

Bản tin Kinh tế Plus: Mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng bán tràn lan ngoài đường

Những nội dung chính: Xuất khẩu cá tra tăng trưởng mạnh nhưng vẫn gặp nhiều bất lợi; Ngân hàng giám sát giao dịch ATM từ 23h - 1h....
Nhập nhèm chất lượng nhiều loại khẩu trang y tế

Nhập nhèm chất lượng nhiều loại khẩu trang y tế

Tránh lây nhiễm, chống dịch bệnh, chống cả khói bụi, ô nhiễm, đó là công dụng mà rất nhiều người tiêu dùng hiện nay đặt kỳ vọng vào những chiếc khẩu trang y tế. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng không biết rằng mình đang sử dụng phải những chiếc khẩu trang y tế kém chất lượng.
Cú lừa triệu đô cuả vợ chồng “con trai thứ trưởng Bộ Công thương”

Cú lừa triệu đô cuả vợ chồng “con trai thứ trưởng Bộ Công thương”

Ngày 7/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh (Phòng Cảnh sát Kinh tế) đã khởi tố 3 bị can để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua việc ký kết hợp đồng mua bán găng tay y tế, chiếm đoạt số tiền cọc khoảng 41 tỷ đồng.
Thu giữ hơn 13 nghìn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc tại Tuyên Quang

Thu giữ hơn 13 nghìn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc tại Tuyên Quang

Đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 Tuyên Quang kiểm tra, thu giữ hơn 13 nghìn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc được bày bán tại cửa hàng tiện lợi và mạng xã hội.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Tâm điểm dư luận: Có nên xem mại dâm, mát xa "kích dục" là một nghề đặc biệt?

Tâm điểm dư luận: Có nên xem mại dâm, mát xa "kích dục" là một nghề đặc biệt?

"Mua bán dâm là một loại hàng hóa đặc biệt, về vấn đề này, chúng ta cần có nghiên cứu thấu đáo để luật hóa và phải đưa ra ánh sáng..."
Du lịch biển bội thu dịp lễ nhờ nắng nóng

Du lịch biển bội thu dịp lễ nhờ nắng nóng

Thời tiết oi nóng trên hầu hết các địa phương trong dịp lễ 30/4-1/5 đã góp phần giúp các điểm du lịch biển trên khắp cả nước "bội thu" về lượng khách.
Bản tin kinh tế Plus:

Bản tin kinh tế Plus: 'Giải cứu dưa hấu' - Ấm tình người sau mỗi chuyến xe

Xuất khẩu rau quả tăng mạnh; Samsung phá kỷ lục lợi nhuận trong quí I/2017; Hyundai, Kia sẽ thu hồi gần 1,5 triệu xe liên quan đến động cơ...
Cần minh bạch việc thu phí vãn cảnh danh thắng và chùa Yên Tử

Cần minh bạch việc thu phí vãn cảnh danh thắng và chùa Yên Tử

UBND thành phố Uông Bí vừa có văn bản đề xuất tái thu phí tham quan di tích danh thắng Yên Tử gây nhiều ý kiến trái chiều..
Luật sư nói gì về vụ "Công an bắt đánh bạc" tại Nam Định

Luật sư nói gì về vụ "Công an bắt đánh bạc" tại Nam Định

Liên quan đến là đơn kêu cứu của 12 người dân tại xã Giao Tân - Giao Thủy - Nam Định về những oan sai trong vụ bị bắt đánh bạc...
Giải mã bí ẩn đằng sau những tiết mục ảo thuật

Giải mã bí ẩn đằng sau những tiết mục ảo thuật

Ảo thuật là loại hình nghệ thuật trình diễn những hiện tượng biến hoá kỳ lạ, gây ngạc nhiên cho khán giả.
Dự đoán BĐS năm 2016 cùng chuyên gia Nguyễn Mạnh Hà

Dự đoán BĐS năm 2016 cùng chuyên gia Nguyễn Mạnh Hà

Bộ Xây dựng cho biết, trong 3 năm áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS đã giúp cho thị trường hồi phục tích cực.
Danh ca Khánh Ly: "Hạnh phúc nếu được chết trên sân khấu"

Danh ca Khánh Ly: "Hạnh phúc nếu được chết trên sân khấu"

Trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Phapluatplus vừa qua, Danh ca Khánh Ly đã có những chia sẽ về chuyện đời, cũng như sự nghiệp ca hát của bà.
Danh ca Khánh Ly:"Tôi không phải là người mà Trịnh Công Sơn yêu"

Danh ca Khánh Ly:"Tôi không phải là người mà Trịnh Công Sơn yêu"

Mời quý độc giả cùng theo dõi toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến với ca sĩ Khánh Ly tại tòa soạn Phapluatplus.vn.
Hoài Đức (Hà Nội):Cụ ông "tố"chính quyền xã An Khánh cưỡng chế đất sai luật

Hoài Đức (Hà Nội):Cụ ông "tố"chính quyền xã An Khánh cưỡng chế đất sai luật

Ông Phó Hữu Lân gửi đơn kêu cứu vì bị UBND xã An khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cưỡng chế ngôi nhà đang ở.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY