Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Giao thông Plus: Vô tư dừng đỗ trên cầu Nhật Tân

Video
29/06/2017 05:07
Phú Đô
aa
Những tin chính:Dự án giao thông sẽ giảm nhiều thủ tục về bảo vệ môi trường; Đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4; Vô tư dừng đỗ trên cầu Nhật Tân.


Vô tư dừng đỗ trên cầu Nhật Tân.

Thời gian gần đây, nhất là vào ban đêm có rất nhiều người điều khiển ôtô, xe máy lên cầu Nhật Tân sau đó dừng, đỗ ngay trên cầu để hóng mát, vãn cảnh và chụp ảnh. Điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao.

Rất nhiều người vô tư dừng đỗ xe trên cầu Nhật Tân.
Rất nhiều người vô tư dừng đỗ xe trên cầu Nhật Tân.

Đây là những hình ảnh dường như ngày nào cũng bắt gặp trên cầu Nhật Tân mỗi khi màn đêm buông xuống. Hàng dài những chiếc xe máy dựng đỗ ngay trên cầu. Điều này quả thật nguy hiểm cho chính những người dừng đỗ cũng như những ai tham gia giao thông qua đây.

Bất chấp làn xe cộ đang chạy trên cầu với tốc độ cao, nhiều người còn ngồi ra giữa làn đường xe máy để chọn được góc đẹp khiến người điều khiển xe máy phải đi lấn sang làn ôtô. Thậm chí, nhiều xe máy dừng đỗ ngay tại làn dành riêng cho xe máy, gây cản trở giao thông bất chấp lệnh cấm dừng đỗ. Điều này tiềm ẩn tai nạn giao thông là rất cao.

Theo tìm hiểu, do cầu Nhật Tân vừa đổi hệ thống đèn chiếu sáng với 1.100 bộ đèn led đổi màu mỹ thuật khiến nhiều người dân kéo nhau đến ngắm, chụp hình, hóng mát..

Điều đáng nói là đã từng xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cầu, trong đó có vụ 5 người bị taxi đâm trọng thương khi lên cầu hóng mát cách đây chưa lâu.

Những vụ tai nạn đã diễn ra trong thời gian qua liệu có là hổi chuông cảnh tỉnh cho những hành động dừng đỗ xe trái phép trên cầu Nhật Tân. Nếu vẫn có những người “vô tư” không hề biết về quy định cấm dừng đỗ trên cầu, nguy cơ tai nạn vẫn luôn xảy ra bất cứ lúc nào.

TP HCM dời thời hạn tăng phí vỉa hè vào cuối năm.

Vừa qua, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đề án tăng thu phí vỉa hè, lòng đường Sở đã xin ý kiến và được UBND TP nhất trí cho dời thời hạn tăng thu phí vỉa hè vào cuối năm để nghiên cứu cụ thể hơn.

Theo đó, Sở GTVT sẽ nghiên cứu dự án tăng thu phí vỉa hè, lòng đường theo tuyến đường chứ không phân theo quận huyện mà trước đó đề án đã trình bày. Tùy theo giá trị từng tuyến đường vỉa hè để xem xét tăng phí trên từng tuyến.

TP HCM dời thời hạn tăng phí vỉa hè vào cuối năm. (Ảnh: Báo giao thông)
TP HCM dời thời hạn tăng phí vỉa hè vào cuối năm. (Ảnh: Báo giao thông)

Hiện nay, việc thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn TP là thu lệ phí khai thác đất công, chợ, đường phố, bến bãi, cảng, với mức thu 12.000 đồng/m2/tháng. Sở GTVT cho rằng, mức thu này áp dụng từ năm 1990 là quá thấp và không còn phù hợp với tình hình KT-XH của TP cũng như chế độ thu, nộp chưa thống nhất giữa các quận huyện.

Sở này cũng cho biết, đây không phải là đề xuất mới, bởi những tuyến đường cho phép thuê vỉa hè được UBND TP.HCM công bố và ban hành Quyết định số 74/2008/QĐ-UB về quản lý và sử dụng tạm lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP.

Trước đó, Sở GTVT có văn bản dự thảo đề xuất sẽ áp dụng công nghệ thông tin, gắn camera để giám sát việc thu phí sử dụng vỉa hè, lòng đường để tránh thất thoát.

Hiện, đề án đang được gửi đến các sở, ngành để lấy ý kiến xem đề xuất mức giá đã hợp lý hay chưa, UBND TP cho ý kiến.

Đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4.

Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT, UBND TP.HCM và các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 4 theo đúng quy định của Luật Đầu tư.

TP.HCM sẽ xây thêm cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 sang quận 2. (Ảnh: Internet)
TP.HCM sẽ xây thêm cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 sang quận 2. (Ảnh: Internet)

Theo UBND TP.HCM, cầu Thủ Thiêm 4 được xây dựng nhằm kết nối 2 khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu đô thị mới Nam thành phố. Cầu có chiều dài khoảng 2.160 m, rộng 6 làn xe với phần cầu chính từ bờ quận 7 qua đến hết cầu phía quận 2. Cụ thể, cầu có hai nhánh cầu dẫn N1, N2 bờ quận 7 sẽ đáp xuống đường Huỳnh Tấn Phát và phần cầu dẫn trên đường Nguyễn Văn Linh ở trước nút giao Nguyễn Văn Linh-cầu Tân Thuận 2.

Việc đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông từ phía quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức qua phía các quận 7, 8, huyện Bình Chánh và Nhà Bè; giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô và TNGT liên quan đến hoạt động của các bến cảng trên địa bàn quận 4 và quận 7; kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm hiện hữu của thành phố và quận 4, quận 7, tạo điều kiện thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu đô thị mới Nam thành phố.

Hà Nội: Đề xuất bố trí vốn cải tạo 8 cầu yếu.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề nghị UBND TP Hà Nội bố trí vốn để khởi công dự án cải tạo 8 cầu yếu trên địa bàn Thủ đô trong giai đoạn 2017-2020.

Hà Nội đề xuất bố trí vốn cải tạo 8 cầu yếu.
Hà Nội đề xuất bố trí vốn cải tạo 8 cầu yếu.

Tám cầu yếu bao gồm: Cầu Chiếc (huyện Thường Tín); cầu Suối Hai 1 (huyện Ba Vì); cầu Phú Tiên nối huyện Phú Xuyên của Hà Nội với huyện Duy Tiên (tỉnh Hà Nam); cầu Hạ Dục (huyện Chương Mỹ); cầu Gốm (huyện Chương Mỹ); cầu Hồng Phú (trên địa bàn hai huyện Thanh Oai và Phú Xuyên); cầu Phú Thứ (huyện Thạch Thất); cầu Ái Mỗ (thị xã Sơn Tây).

Đây là các cầu yếu đã xuống cấp nghiêm trọng, song lưu lượng người và xe qua lại rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông, đặc biệt trong mùa bão lũ. Các đơn vị quản lý cầu đã phải cắm biển hạn chế tải trọng, chiều cao và cử nhân viên ứng trực đề phòng sự cố.

Dự án giao thông sẽ giảm nhiều thủ tục về bảo vệ môi trường.

Từ 15/8/2017, theo quy định tại Thông tư số 20 ngày 21/6/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 32 ngày 24/7/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về bảo vệ môi trường trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, một số thủ tục liên quan đến bảo vệ môi trường của dự án giao thông được bãi bỏ.

Dự án giao thông sẽ giảm nhiều thủ tục về bảo vệ môi trường.
Dự án giao thông sẽ giảm nhiều thủ tục về bảo vệ môi trường.

Cụ thể, nội dung thông tư sửa đổi bãi bỏ các quy định về lập, thẩm định, phê duyệt đề cương và dự toán lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, kế hoạch bảo vệ môi trường (Điều 4, 8 và 9).

Việc bãi bỏ các điều trên giúp chủ đầu tư dự án xây dựng công trình giao thông giảm bớt được thủ tục, chi phí. Theo quy định hiện hành, sau khi được giao nhiệm vụ chuẩn bị dự án, chủ dự án phải trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt đề cương và dự toán lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường.

Được biết, ngoài việc giảm bớt các thủ tục trên, dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vẫn phải tuân thủ các quy định tại Thông tư 32. Trong đó, có các quy định như: Chủ dự án phải đưa cam kết BVMT, các biện pháp xử lý chất thải, các biện pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.

Nhà thầu thi công xây dựng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật môi trường và đáp ứng đầy đủ yêu cầu về bảo vệ môi trường trong hợp đồng đã ký với chủ dự án.

bài liên quan
Cục CSGT thông tin về vụ việc người đàn ông nhảy lên xe chuyên dụng đốt xe vi phạm

Cục CSGT thông tin về vụ việc người đàn ông nhảy lên xe chuyên dụng đốt xe vi phạm

Một người đàn ông điều khiển xe máy bị xử lý vi phạm nồng độ cồn, sau khi ký các biên bản, người này rời đi sau đỏ trở lại nhảy lên thùng xe chuyên dụng và đốt xe máy.
Trong hai ngày nghỉ lễ, cả nước xảy ra 131 vụ tai nạn giao thông khiến 44 người thiệt mạng

Trong hai ngày nghỉ lễ, cả nước xảy ra 131 vụ tai nạn giao thông khiến 44 người thiệt mạng

Trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, toàn quốc xảy ra 131 vụ tai nạn giao thông, khiến 44 người thiệt mạng và 119 người bị thương.
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc. Đại diện Cục Đường cao tốc cho biết, bảo đảm trong năm 2024, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều có trạm dừng nghỉ.
Những trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe bắt đầu từ ngày 1/6

Những trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe bắt đầu từ ngày 1/6

Thông tư mới đã sửa đổi, bổ sung trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Kết quả kinh doanh của Ricons đi lùi

Kết quả kinh doanh của Ricons đi lùi

CTCP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons vừa công bố kết quả kinh doanh đi lùi cả về doanh thu và lợi nhuận trong quý 1/2024.
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng SJC

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng SJC

Ngày 8/5/2024, đã có 3 thành viên đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng miếng, khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng với giá trúng thầu là 86,05 triệu đồng/lượng.
Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát thông cáo về việc bắt giữ 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có người thuộc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.