Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Giao thông Plus: Trình phương án giảm giá vé trạm thu phí Tam Nông

Video
16/03/2017 09:51
Phú Đô - Phùng Thuận - Thùy Linh
aa
Những nội dung chính: Trình phương án giảm giá vé trạm thu phí Tam Nông; Giá dịch vụ tại bến Nước Ngầm không vượt quy định...


Chính thức trình phương án giảm giá vé trạm thu phí Tam Nông

Theo đại diện Công ty TNHH BOT Hùng Thắng, sau khi làm việc với UBND và các cơ quan liên quan của tỉnh Phú Thọ, Công ty đã chính thức tạm dừng thu phí BOT trên QL32, đoạn qua xã Thượng Nông, Tam Nông, Phú Thọ để chờ chỉ đạo của Bộ GTVT.

Cụ thể, trong văn bản gửi Bộ GTVT do Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thanh Hải ký đề nghị Bộ GTVT miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe ô tô 7 chỗ trở xuống (không kinh doanh vận tải) của các chủ phương tiện có hộ khẩu thuộc địa bàn các xã: Hồng Đà, Thượng Nông và các cơ quan Nhà nước đóng trên địa bàn huyện Tam Nông.

Đề nghị giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe ô tô 7 chỗ trở xuống (không kinh doanh vận tải) của các chủ phương tiện có hộ khẩu thuộc địa bàn các xã: Cổ Tiết, Hương Nộn, Dậu Dương và thị trấn Hưng Hoá; giảm 50% đối với ô tô tải của các chủ phương tiện có hộ khẩu tại các xã: Hồng Đà, Thượng Nông, Cổ Tiết, Hương Nộn, Dậu Dương và thị trấn Hưng Hoá...

Trước đó, trong ngày 13 và 14/3, nhiều người dân ở các xã Hùng Thắng, Dậu Dương và Thượng Nông đã đưa ô tô đến chặn tại hai đầu trạm thu phí BOT trên QL32 qua Tam Nông, Phú Thọ, khiến lực lượng chức năng phải chủ động phân luồng cho các phương tiện đi trên QL32 qua Phú Thọ sang tuyến đường khác, tránh để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

Người dân phản đối lập trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ).
Người dân phản đối lập trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ).

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL32 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà (Phú Thọ) có tổng chiều dài 35,07km. Tổng mức đầu tư dự án là 1.109.217 triệu đồng, trong đó chi phí xây dựng là 691,57 tỷ đồng, chi phí bồi thường GPMB là 170,1 tỷ đồng….

Ngày 28/2/2017, Bộ GTVT đã ra Quyết định chấp thuận cho Công ty TNHH BOT Hùng Thắng Phú Thọ tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm kể từ 0h00’ ngày 5/3/2017 để hoàn vốn cho dự án.

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường hỗ trợ cho đội tàu biển Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc tạo cơ hội cho đội tàu VN tham gia vận chuyển và nâng cao thị phần vận chuyển hàng xuất - nhập khẩu.

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường hỗ trợ cho đội tàu biển Việt Nam. (Ảnh: Internet)
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường hỗ trợ cho đội tàu biển Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (Công văn số 6898/BGTVT-VT ngày 20 tháng 6 năm 2016) về việc tạo cơ hội cho đội tàu Việt Nam tham gia vận chuyển và nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến như sau:

Bộ Công Thương chỉ đạo, hướng dẫn các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước tổ chức đấu thầu trong nước đối với các hợp đồng vận chuyển than nhập khẩu bằng đường biển nhưng vẫn phải bảo đảm tuân thủ các cam kết về dịch vụ vận tải biển của Việt Nam khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới-WTO; các chủ hàng Việt Nam tạo điều kiện để đội tàu của Việt Nam, bao gồm cả đội tàu của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam được vận chuyển hàng hóa theo hợp đồng vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản nêu trên.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển vận tải biển; đồng thời, hướng dẫn các chủ tàu Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển phù hợp hơn với nhu cầu vận chuyển của các chủ hàng Việt Nam.

Giá dịch vụ tại bến Nước Ngầm không vượt quy định

Trước phản ánh của một số doanh nghiệp vận tải thuộc diện điều chuyển luồng tuyến từ bến xe Mỹ Đình về bến Nước Ngầm với nội dung bến xe Nước Ngầm thu phí dịch vụ ra vào bến cao, Bộ GTVT và UBND Thành phố Hà Nội đã có ý kiến chỉ đạothành lập tổ chức đoàn kiểm tra giá dịch vụ tại bến xe Nước Ngầm theo phản ánh.

UBND TP Hà Nội, Sở GTVT, Sở Tài chính, Cục thuế và Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra tại bến xe Nước Ngầm và có biên bản thống nhất giá dịch vụ xe ra vào bến xe ô tô, giá dịch vụ hỗ trợ vận tải của bến xe Nước Ngầm vẫn trong khung giá theo quy định tại Quyết định số 3270/QĐ-UBND ngày 20/7/2012 của thành phố.

Giá dịch vụ tại bến Nước Ngầm không vượt quy định. (Ảnh: Dailo.vn)
Giá dịch vụ tại bến Nước Ngầm không vượt quy định. (Ảnh: Dailo.vn)

Quyết định số 3270 hiện áp dụng cho việc thu phí tại các bến xe ở Hà Nội, trong đó phân rõ khung giá dịch vụ xe ra, vào bến xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội được thực hiện với các mức khác nhau đối với bến xe của đơn vị sự nghiệp có thu quản lý và bến xe của doanh nghiệp. Mặt bằng chung, khung giá đối với doanh nghiệp như bến xe Nước Ngầm được thu cao hơn các đơn vị sự nghiệp có thu từ 2- 4 lần.

Đơn cử, với cự ly tuyến trên 300km, các đơn vị sự nghiệp được thu với khung giá tối thiểu 2.040 đồng/ghế, tối đa 2.760 đồng/ghế; trong khi doanh nghiệp như bến xe Nước Ngầm được cho phép thu với khung giá tối thiểu từ 4.200 đồng/ghế tới 11.000 đồng/ghế.

Đà Nẵng sẽ bổ sung quy hoạch hầm chui qua sông Hàn

Vừa qua, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, TP sẽ bổ sung dự án hầm chui qua sông Hàn vào quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050.

Theo quy hoạch chung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 4/12/2013, đoạn sông giữa cầu Thuận Phước và cầu quay sông Hàn chỉ có 1 cầu đi bộ. Trước đó, vào ngày 10/3, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về dự án hầm chui qua sông Hàn.

Thông báo nêu rõ: Đà Nẵng hiện phải làm rất nhiều việc như đầu tư phát triển khu vực phía Tây TP, giải quyết các công việc cấp thiết hơn là đầu tư xây dựng công trình hầm dự kiến hàng nghìn tỷ đồng, trong khi ùn tắc giao thông có thể được giải quyết bằng nhiều giải pháp khác và nguồn lực của TP còn hạn chế.

Đà Nẵng sẽ bổ sung quy hoạch hầm chui qua sông Hàn
Đà Nẵng sẽ bổ sung quy hoạch hầm chui qua sông Hàn

Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP Đà Nẵng làm việc, thống nhất với Bộ Xây dựng, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan làm rõ sự cần thiết của việc đầu tư xây dựng công trình hầm qua sông Hàn. Trường hợp cần thiết phải đầu tư thì nghiên cứu đề xuất điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng. Việc triển khai các thủ tục đầu tư dự án chỉ thực hiện sau khi quy hoạch chung này được Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh.

bài liên quan
Những trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe bắt đầu từ ngày 1/6

Những trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe bắt đầu từ ngày 1/6

Thông tư mới đã sửa đổi, bổ sung trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2024.
Các địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

Các địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội đã công bố thông tin chính thức ủy quyền cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại nhiều địa điểm tại nhiều địa phương trên địa bàn TP Hà Nội.
220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang đã xử lý hơn 220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc.
TP.HCM chốt thời gian khởi công 6 dự án giao thông quan trọng

TP.HCM chốt thời gian khởi công 6 dự án giao thông quan trọng

Khép kín đường Vành đai 2 TP.HCM, Vành đai 4 TP.HCM, cầu Thủ Thiêm 4,… sẽ là những dự án giao thông quan trọng được khởi công dịp 30/4/2025.
TP.HCM: Hàng loạt dây điện, cáp kết nối camera tại các cầu bị mất cắp

TP.HCM: Hàng loạt dây điện, cáp kết nối camera tại các cầu bị mất cắp

Hơn 6.000m dây điện, cáp kết nối camera tại nhiều cây cầu trên địa bàn thành phố bị mất trộm gây thiệt hại hơn 300 triệu đồng, ảnh hưởng giám sát giao thông.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.