Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bản tin Bất động sản Plus: Những lùm xùm chưa có hồi kết ở dự án 8B Lê Trực

Ống kính Plus
22/08/2017 06:48
L.Lê - Q.Đương
aa
Những tin chính: Đánh thuế căn nhà thứ 2: Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính xem xét kỹ; Khách sạn lớn nhất thế giới sắp được "hồi sinh" trở lại...


1. Dự án 8B Lê Trực: Những lùm xùm chưa có hồi kết

Sau gần 2 năm đội đơn cầu cứu khắp nơi nhưng vẫn vô vọng thì mới đây hàng chục cư dân tòa nhà 8B Lê Trực tiếp tục xuống đường đòi nhà.

Sau một thời gian tạm lắng, những tưởng vấn đề đã và đang dần được giải quyết, thì động thái lần này mới khiến dư luận vỡ lẽ ra rằng: những lùm xùm liên quan đến Dự án tòa nhà 8B Lê Trực vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Theo Đơn kiến nghị khẩn cấp của cư dân: Những sai phạm đã được công bố rõ ràng, việc cưỡng chế phá dỡ phần sai phạm cũng đã được chính quyền và các ngành chức năng kiên quyết thực hiện.

Nhưng kể từ khi hoàn thành việc cưỡng phế phá dỡ giai đoạn 1 (Tháng 10/2016) đến nay đã gần 1 năm, tòa nhà vẫn giữ nguyên hiện trạng như vậy. Trong khi hàng nghìn cư dân đã dốc toàn bộ tài sản vào mua nhà thì phải vất vưởng sống cảnh ăn nhờ ở đậu, mong ngóng từng ngày để được dọn về ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của mình.

Dự án 8B Lê Trực: Những lùm xùm chưa có hồi kết. Ảnh Zing.vn
Dự án 8B Lê Trực: Những lùm xùm chưa có hồi kết. Ảnh Zing.vn

Cho rằng quyền lợi chính đáng của mình đang bị bỏ mặc, những cư dân 8B Lê Trực một lần nữa lại gửi đơn kêu cứu mong các cấp lãnh đạo sớm có biện pháp thấu tình đạt lý, mang tính nhân văn trong xử lý công trình 8B Lê Trực để tạo điều kiện bảo vệ người dân sớm ổn định cuộc sống và tin tưởng vào sự công minh của luật pháp.

Tại buổi chất vấn và trả lời chất vấn của phiên họp thứ 13 Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 16/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhận trách nhiệm trong việc xử lý sai phạm tại nhà 8B Lê Trực còn chậm và khẳng định Hà Nội sẽ thực hiện rất nghiêm túc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc xử lý sai phạm tại dự án này.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, hiện đã phá dỡ xong tầng 19 nhưng các tầng tiếp theo (từ 14-18) do về mặt kiến trúc là giật cấp nên cần có phương án kỹ thuật.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cũng cho biết, Hà Nội đã rất quyết liệt xử lý, đến nay đang xử lý khâu giật cấp. Song, đây là vấn đề lớn về giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn cho tòa nhà. Bộ Xây dựng đang phối hợp với Hà Nội, huy động chuyên gia để thẩm định các phương án kỹ thuật, trong tháng 8 tới sẽ có kết quả trả lời cho Hà Nội.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

2. Đánh thuế căn nhà thứ 2: Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính xem xét kỹ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu kỹ đề xuất đánh thuế nhà thứ 2 trở lên với người sở hữu nhiều tài sản là bất động sản.

Sau gần 1 năm im ắng, mới đây thông tin về việc sẽ đánh thuế căn nhà thứ 2 lại trở thành tâm điểm trên thị trường BĐS. Theo đó, Bộ Tài chính khẳng định: “Việc đánh thuế tài sản phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới, góp phần tăng cường quản lý nhà nước đối với tài sản”.

Bộ Tài chính cũng khẳng định “cần thiết nghiên cứu, xây dựng Luật Thuế tài sản”. Điều này nhằm thể chế hóa chủ trương về chính sách thuế đối với tài sản, xây dựng hệ thống chính sách thuế đồng bộ, phù hợp thông lệ quốc tế, góp phần bình ổn thị trường bất động sản, hạn chế đầu cơ và sử dụng bất động sản lãng phí.

3. Hải Phòng đầu tư 10.000 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu đô thị Bắc Sông Cấm

Hạ tầng khu đô thị mới Bắc Sông Cấm vừa được Hải Phòng khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng. Đây là một sự kiện đầu tiên chuẩn bị cho việc xây dựng và di chuyển Trung tâm hành chính - chính trị thành phố. Được biết, ngày 06/01/2017, thành phố đã khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, để kết nối trung tâm thành phố với Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, công trình này sẽ hoàn thành vào quý 3 năm 2018.

4. TP.HCM muốn huy động vốn ngoại để phát triển hạ tầng

UBND TP.HCM đã giao Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP.HCM phối hợp với các sở ngành liên quan xây dựng chương trình huy động nguồn lực từ nước ngoài để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển đô thị.

Để đảm bảo hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch, UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở ban ngành, UBND các quận huyện và chủ đầu tư đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công đợt 1 năm 2017.

Theo UBND TP.HCM, mục tiêu của thành phố là đến ngày 30.9 sẽ giải ngân 90% kế hoạch vốn đầu tư công đợt 1 năm 2017 và đến ngày 31.1.2018 giải ngân 100% kế hoạch đầu tư công năm 2017. Đây là cơ sở để xem xét bố trí kế hoạch vốn đợt 2 năm 2017 và năm 2018.

Đáng chú ý, UBND TP.HCM còn giao Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP.HCM phối hợp với các sở ngành liên quan xây dựng chương trình huy động nguồn lực từ nước ngoài để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển đô thị.

5. Chạy đua đầu cơ đất theo thông tin quy hoạch

Để giải quyết vấn đề ách tắc của sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây UBND TPHCM đã có kiến nghị gửi Bộ GTVT đề xuất việc mở thêm cổng vào sân bay để giảm tải cho cổng chính như hiện nay. Và dù chỉ mới là ý tưởng và đề xuất nhưng giá nhà phố hay giá đất ở các dự án nằm gần các tuyến đường xung quanh các khu vực được đề xuất mở thêm cổng cho sân bay đều tăng chóng mặt.

6. Khách sạn lớn nhất thế giới Abraj Kudai sắp được "hồi sinh" trở lại

Sau 2 năm bị trì hoãn vì tình hình tài chính eo hẹp do giá dầu sụt giảm, khách sạn lớn nhất thế giới Abraj Kudai trị giá 3,5 tỉ USD ở Mecca (Ả Rập Xê Út) sắp được "hồi sinh" trở lại.

Theo Russia Today, một trong các hãng xây dựng lớn nhất Ả Rập Xê Út là Saudi Binladen Group đang lên kế hoạch khởi động lại dự án khách sạn lớn nhất thế giới Abraj Kudai. Khi hoàn thành, khách sạn sẽ có 10.000 phòng, 70 nhà hàng, trung tâm mua sắm, vài bãi đáp máy bay, một nơi dành riêng cho Hoàng gia Ả Rập Xê Út và một phòng khiêu vũ.

Được biết, dự án khách sạn này đã bị trì hoãn trong hai năm qua vì tình hình tài chính eo hẹp do giá dầu sụt giảm. Việc tái khởi động dự án này là một phần trong chương trình mở rộng của Ả Rập Xê Út với mục tiêu đa dạng hóa nền kinh tế nước nhà và giảm phụ thuộc vào dầu mỏ.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Chặng đường 30 năm bảo tồn, phát huy giá trị “Núi Thiêng” và rừng quốc gia Yên Tử

Chặng đường 30 năm bảo tồn, phát huy giá trị “Núi Thiêng” và rừng quốc gia Yên Tử

Ban Quản lý Di tích lịch sử và Danh thắng Yên Tử - Cơ quan tiền thân của BQL di tích và Rừng quốc gia Yên Tử được thành lập ngày 28/9/1992 theo Quyết định số 2275 của UBND tỉnh Quảng Ninh.
Xúc động quán cơm 0 đồng của anh cảnh sát giao thông giàu lòng nhân ái

Xúc động quán cơm 0 đồng của anh cảnh sát giao thông giàu lòng nhân ái

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi giữa những ca làm việc trong ngày, anh Lê Hùng Dương (32 tuổi, Buôn Ma Thuột) lại vào bếp chuẩn bị những suất cơm 0 đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo.
TP HCM: Cô giáo dùng mạng xã hội giúp người nghèo

TP HCM: Cô giáo dùng mạng xã hội giúp người nghèo

Với tính năng kết nối nhanh, mạng xã hội đang được nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng một cách tích cực. Câu chuyện của cô giáo Trúc Ly, sống tại TPHCM là điển hình. Tận dụng gần 120.000 người theo dõi, cô Ly kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ người khó khăn buôn bán tốt hơn, có việc làm, chỗ ở.
Du lịch trải nghiệm với những cảnh sắc hoang sơ, kỳ vỹ “hút hồn” du khách tại Bình Liêu

Du lịch trải nghiệm với những cảnh sắc hoang sơ, kỳ vỹ “hút hồn” du khách tại Bình Liêu

Những gam màu vàng óng của “Mùa vàng”, trắng tinh khiết của Hoa sở, những dãy “Sống lưng Khủng Long” hùng vỹ cùng với những Lễ hội độc đáo, nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đã tạo một thương hiệu du lịch Bình Liêu mà không địa phương nào có được.
Con đường hoa phong linh gây "sốt" ở Hà Nội dừng đón khách chụp ảnh

Con đường hoa phong linh gây "sốt" ở Hà Nội dừng đón khách chụp ảnh

Lo ngại việc phòng dịch không đảm bảo, Ban quản lý Khu đô thị ParkCity Hanoi sẽ dừng đón khách chụp ảnh ở con đường hoa phong linh.
Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo quận Hoàn Kiếm

Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo quận Hoàn Kiếm

Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam cùng Quận ủy Hoàn Kiếm... đã tổ chức chương trình "Xuân đầm ấm - Tết yêu thương" quận Hoàn Kiếm 2022.
Giấy đi đường mới có mã nhận diện QR sẽ được Công an TP Hà Nội triển khai khi nào?

Giấy đi đường mới có mã nhận diện QR sẽ được Công an TP Hà Nội triển khai khi nào?

Từ 6h ngày 8/9, lực lượng chức năng kiểm soát toàn bộ người phương tiện ra, vào thành phố và vùng 1 theo giấy đi đường có nhận diện bằng mã QR.
Đồng bằng Sông Cửu Long vắng lặng ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đồng bằng Sông Cửu Long vắng lặng ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đường phố vắng tanh, người dân hạn chế đi lại... là những hình ảnh ở Đồng bằng Sông Cửu Long ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Nghệ An: Dàn xe khủng “tung hoành” trên Quốc lộ 46C

Nghệ An: Dàn xe khủng “tung hoành” trên Quốc lộ 46C

Hàng loạt xe howo, xe tải hạng nặng cơi nới thành thùng, chở có ngọn "tung hoành" trên Quốc lộ 46C đoạn qua huyện Hưng Nguyên.
Nghệ An: Thi công ẩu trên tuyến QL 46C

Nghệ An: Thi công ẩu trên tuyến QL 46C

Thi công không có chỉ huy, sai thiết kết, mất an toàn…. Là những gì đang diễn tra tại công trình sửa chữa, nâng cấp Ql 46C đoạn qua tỉnh Nghệ An.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.