Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bản tin Bất động sản Plus: Chung cư AZ Sky Định Công chưa nghiệm thu PCCC, người dân sống trong nguy hiểm

Dự án
22/02/2017 14:16
Linh Lê - Quách Đương - Thanh Bình
aa
Những nội dung chính: Hà Nội sẽ xây nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới ở Hồ Tây; Bất động sản chuyển biến tích cực nhờ công khai ...


1. Hà Nội sẽ xây nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới ở Hồ Tây

Vừa qua, tại cuộc gặp gỡ đầu xuân với giới văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới thành phố sẽ xây dựng nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới ở Hồ Tây.

Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, trong năm tới Thành phố sẽ triển khai nhiều dự án về lĩnh vực văn hóa để nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Trong năm tới thành phố sẽ xây dựng nhà hát bông sen tại khu công viên và Hồ điều hoà Cầu Giấy. Đây là nhà hát đa năng được các chuyên gia Úc thiết kế, cao 54m với 5 bông sen; khu biểu diễn đa năng tiêu chuẩn quốc tế; trung tâm khởi nghiệp.

Ngoài ra, thành phố cũng quy hoạch lại hồ Tây, thiết kế xây dựng nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới ở đây… Thời gian tới, Hà Nội sẽ nghiên cứu khôi phục công trình có giá trị lịch sử đặc biệt, “tháp Effel nằm ngang của Việt Nam” - là cầu Long Biên.

2. TP.HCM: Người dân có nhà đất ven kênh rạch được sửa sang xây dựng

Tin vui cho những hộ dân tại TP HCM, tại Hội nghị phản biện xã hội Dự thảo quy định quản lý, sử dụng hành lang trên bờ sông, suối, kênh, rạch, hồ công cộng do Ủy ban MTTQ TP.HCM tổ chức mới đây cho phép người dân có nhà đất nằm trong hành lang bảo vệ sông, kênh, rạch có thể sẽ được sửa sang, xây dựng, cấp chủ quyền thay vì bị treo mọi quyền lợi như hiện nay.

3. Hà Nội: Xây khu tái định cư phục vụ Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa rộng 17.000m2 tại huyện Hoài Đức

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định giao 17.660m2 đất tại xã Đông La, huyện Hoài Đức cho UBND huyện Hoài Đức để thực hiện dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở và khu tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa.

Theo quyết định, trong tổng số 17.660m2 đất nêu trên có: 1.293,7m2 đất để giao đất tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định. 6.698,7m2 đất để đấu giá quyền sử dụng đất làm nhà ở. 526,7m2 quy hoạch là đất công cộng (để làm nhà văn hóa). 8.025,2m2 đất (thửa 12) để làm đường nội bộ, vỉa hè, cây xanh và rãnh thoát nước không được xây dựng công trình. 1.115,7m2 để xây dựng đường theo quy hoạch.

UBND huyện Hoài Đức có trách nhiệm liên hệ với sở, ngành liên quan để bàn giao đất trên bản đồ và ngoài thực địa. Xác định số tiền bổ sung diện tích đất chuyên trồng lúa khi chuyển mục đích sử dụng 17.123,5 m2 đất trồng lúa sang mục đích phi nông nghiệp theo quy định...

4. TP.HCM phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất hang dự án trên địa bàn

Mới đây, UBND thành phố HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm cho 3 dự án trên địa bàn thành phố là: dự án Nâng cấp mở rộng đường số 4, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân; Dự án cải tạo, nâng cấp đường dây 220kV Phú Lâm - Cai Lậy 2, huyện Bình Chánh; dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước tuyến đường Nguyễn Văn Quá, quận 12.

5. Bất động sản chuyển biến tích cực nhờ công khai dự án bán nhà trên giấy

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, từ khi thực hiện luật kinh doanh BĐS mới, không có bất cứ trường hợp khiếu nại, tố cáo nào về việc bán nhà trên giấy xảy ra.

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã công bố 115 dự án được phép nhà hình thành trong tương lai, hay còn gọi là các dự án bán nhà trên giấy. Như vậy, từ nay, người dân sẽ có một kênh thông tin đáng tin cậy để tìm hiểu khi mua nhà.

Ảnh minh họa. Tieudungplus
Ảnh minh họa. Tieudungplus

Theo một số chủ đầu tư, việc công khai dự án được bán nhà trên giấy là tấm giấy thông hành giúp chủ đầu tư bán hàng tốt hơn trong bối cảnh nhiều dự án cạnh tranh như hiện nay. Theo luật kinh doanh bất động sản mới có hiệu lực từ 2015, Sở Xây dựng sẽ thẩm định hồ sơ pháp lý của dự án. Khi đầy đủ điều kiện, Sở mới cấp văn bản chứng nhận dự án được phép bán hàng.

Dự án nào đang bán hàng mà không nằm trong danh sách 115 dự án được công bố công khai trên trang web của Sở có thể là những dự án bán chui. Hành vi này của các chủ đầu tư sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí là khởi tố hình sự nếu có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

6. Chung cư AZ Sky Định Công chưa nghiệm thu PCCC chủ đầu tư đã tự ý cho dân vào ở

Công trình chưa được nghiệm thu, hệ thống PCCC chưa được kiểm tra an toàn từ cơ quan chức năng. Thế nhưng hiện nay, tại chung cư AZ Sky Định Công, phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội chủ đầu tư là Cty TNHH Đá Quý Thế Giới lại tự ý đưa cư dân vào ở bất chấp những nguy hiểm luôn rình rập gây bức xúc trong dư luận.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, thực tế hiện nay tại các tầng của tòa nhà đã có rất nhiều căn hộ cư dân đã chuyển tới sinh sống, nhiều tầng có tới 80% các căn hộ đã có người ở, một số người dân cho biết họ đã chuyển vào đây sống từ một đến hai tháng nay và cũng không thấy Chủ đầu tư hay Ban Quản lý nói gì đến việc nghiệm thu công trình và nghiệm thu PCCC.

Và nhiều cư dân tỏ ra lo lắng hơn khi không biết hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện nay có hoạt động hay không và nếu không hoạt động trong trường không may xảy ra cháy nổ không biết sẽ phải xử lý như thế nào.

Dự án chung cư AZ Sky Định Công do Cty TNHH Đá Quý Thế Giới làm chủ đầu tư với tổng diện tích 6.315m2 bao gồm 1 tầng hầm và hai tháp cao 18 tầng.

Dự án chung cư AZ Sky Định Công.
Dự án chung cư AZ Sky Định Công.

Theo dự kiến, chung cư AZ Sky Định Công sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý II/2016. Dự kiến là vậy nhưng trên thực tế các tầng của tòa nhà đã được đưa vào sử dụng mặc dù công trình này vẫn đang trong giai đoạn thi công.

Theo quan sát của PV Pháp luật Plus từ tầng 1 tới tầng 4 tòa nhà vẫn đang trong thời gian thi công, chưa được hoàn thiện, có những vị trí không được quây lưới hay bịt bạt để đảm bảo an toàn.

Việc vừa thi công vừa cho dân vào ở đã gây bức xúc cho những cư dân sinh sống tại đây, việc này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn và vi phạm các quy định khác về xây dựng.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên Pháp Luật ông Lê Văn Tiến, Giám đốc dự án chung cư AZ Sky Định Công và được biết:

Việc công trình chưa được nghiệm thu hoàn thiện, hạng mục PCCC không đảm bảo an toàn và chưa được cơ quan PCCC nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho người dân vào ở bất chấp những nguy hiểm và quy định của Pháp Luật liệu Chủ đầu tư và Ban quản lý toà nhà có tính toán và lường trước được nguy cơ và hậu quả không? Nếu biết nhưng vì lợi nhuận mà bất chấp thì thật sự rất khó chấp nhận.

Đề nghị UBND quận Hoàng Mai và các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý dứt điểm thực trạng trên.

7. Nhật Bản: Năm 2017, thị trường văn phòng cho thuê có bước ngoặt lớn

Chuyên gia tư vấn BĐS toàn cầu CBRE cho biết, thị trường văn phòng cho thuê và đầu tư Nhật Bản đang có bước ngoặt lớn trong năm 2017.

Dự kiến, kể từ năm 2018, thị trường văn phòng ở Tokyo sẽ tăng trưởng trong 3 năm liên tiếp. Khách thuê văn phòng sẽ thận trọng hơn với không gian cho thuê.

Theo dự báo của CBRE, vào nửa sau năm 2017, giá thuê sẽ tăng lên đến mức đỉnh, sau đó chuyển sang xu hướng giảm vừa phải. Trong khi thị trường dịch vụ hậu cần ở Tokyo tiếp tục có nhu cầu ổn định, kế hoạch cung ứng mới tăng đáng kể, dẫn đến tỷ lệ văn phòng trống trong một số khu vực gia tăng. Những thay đổi trong thị trường cho thuê có thể giúp gia tăng lợi nhuận của các nhà đầu tư trong chu kỳ sớm hơn.

8. Philippines: Bất động sản thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế

Báo cáo mới đây của Cơ quan Thống kê Philippines (PSA) về thị trường BĐS cho thấy, hoạt động cho thuê và kinh doanh ở Philippines đã tăng 9% trong quý IV/2016 so với mức tăng 7,8% cùng kỳ năm ngoái.

PSA cho hay, sự tăng trưởng của lĩnh vực kinh doanh và cho thuê BĐS của Philippine đã tăng 14,6% trong quý IV/2016 và tăng 11,5% trong quý IV/2015.

Lĩnh vực BĐS Philippines đã tăng 6,8% trong quý IV/2016. Dù đây là mức tăng trưởng thấp nhất so với các quý trước trong năm nhưng so với cùng kỳ năm ngoái đã có sự gia tăng.

Trong quý III/2016, GDP nước này tăng 7,1%, đây là mức tăng cao nhất trong khối ASEAN và tăng trưởng mạnh nhất của Philippines trong vòng 3 năm qua.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa họp xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

UBND tỉnh Hưng Yên đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.
Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Báo cáo của UBND xã An Thọ thì hiện khu du lịch Sky Panorama Phú Yên vẫn chưa được cấp phép xây dựng, xây dựng trên đất rừng trồng sản xuất.
Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành liên quan cung cấp tài liệu để điều tra sai phạm liên quan đến 'khu đất vàng' rơi vào tay cá nhân sau cổ phần hóa của Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1-CTCP).
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Nội dung này được thể hiện trong Báo cáo kết quả kiểm toán Nhà nước năm 2021.
Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Đó là khu đất được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Công ty Nguyễn Kim thuê thực hiện dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim vào năm 2015, với quy mô 10 tầng, 1 sàn lửng, tổng mức đầu tư 900,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến nay dự án này vẫn nằm bất động suốt 7 năm qua...
Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Trước hiện trạng khai thác trái phép cát nền nằm trong khu vực rừng phòng hộ ven biển ở địa phương, UBND 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND các xã trên địa bàn yêu cầu thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Song, thực tế vẫn diễn ra ồ ạt, ngang nhiên như chốn... không người.
Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống nêu rõ sẽ từng bước thực hiện di dời một số khu dân cư ở khu vực lòng sông co hẹp...
Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Bộ Xây dựng cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng Hesco phải thực hiện đúng quy định.
KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

83ha đất trồng lúa được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án KĐT mới xã Nội Hoàng (Bắc Giang).
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY