Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 35 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 35°C

Bắc Giang: Bí thư Bùi Văn Hải chỉ đạo, xe có dấu hiệu quá tải vẫn "nhông nhông" trên QL 37

Pháp luật hình sự
16/08/2018 08:56
Ngọc Huy - Chí Kiên
aa
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang ông Bùi Văn Hải đã chỉ đạo xử lý xe quá khổ, quá tải: "Tôi đề nghị, vấn đề này, năm 2018 phải được chấm dứt".


Chỉ đạo kiên quyết

Ngày 13/4/2017, trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Bắc Giang có đăng tải thông tin: "Trưởng phòng Cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm trước Chủ tịch tỉnh nếu TNGT trên quốc lộ tăng cao".

Kết luận nêu rõ, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần quyết tâm thực hiện tốt các biện pháp, giải pháp kéo giảm TNGT và ngăn chặn xe quá khổ, quá tải tái phát.

Ưu tiên tập trung những biện pháp mạnh như xử phạt vi phạm, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu gắn với tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, đầu tư hạ tầng, đào tạo sát hạch, đăng kiểm phương tiện, quản lý kinh doanh vận tải... quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí tối thiểu 5% và cơ bản chấm dứt tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thùng thành.

Để hoàn thành các mục tiêu đó, Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo thường xuyên, liên tục trên các tuyến đường quốc lộ QL31, QL1, QL37, QL17; tập trung cao trên những đoạn tuyến, khung giờ thường xuyên xảy ra TNGT; có phương án phân cấp hoặc phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát giữa lực lượng công an tỉnh và công an huyện đảm bảo đủ lực lượng thực hiện thường xuyên, liên tục. Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu TNGT trên các tuyến quốc lộ tiếp tục tăng cao.

Ngày 8/12/2017, tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII, các đại biểu tiếp tục chất vấn và trả lời chất vấn. Vấn đề xe quá khổ, quá tải; có hay không chuyện “bảo kê” trong vấn đề này… lại tiếp tục làm “nóng” hội trường.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Văn Hải cũng nêu ý kiến và chỉ đạo, tình trạng xe quá khổ, quá tải diễn ra ngang nhiên là có thật, rất nhiều cử tri đã phản ánh. “Tôi đề nghị, vấn đề này, năm 2018 phải được chấm dứt. Trách nhiệm thuộc về các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng, của cả những đại biểu ngồi ở đây, trong đó trách nhiệm của Giám đốc Công an tỉnh là quan trọng. 6 tháng chúng ta sẽ kiểm lại vấn đề này một lần; các huyện, TP cũng phải đưa ra như thế”.

Bí thư Tỉnh ủy nói, xử lý xe quá khổ, quá tải có làm được hay không; chắc chắn là làm được, quan trọng là chúng ta có quyết tâm hay không. “Nhân dân khắp nơi đang tập trung làm đường bê tông, nếu không kiên quyết ngăn chặn xe quá khổ, quá tải thì cũng chẳng có ý nghĩa gì”, Bí thư Tỉnh ủy nói.

Xe cơi nới thành thùng, dấu hiệu quá tải vẫn chạy "nhông nhông"

Sau nhiều tháng, những chỉ đạo từ Bí thư tỉnh Ủy tỉnh Bâc Giang vẫn còn rất nóng. Nhưng những chiếc xe tải chạy rầm rầm trên Quốc lộ 37 đoạn chạy qua huyện Hiệp Hòa thì thể hiện ngược lại với sự quyết tâm dẹp nạn xe quá tải của Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Từng chiếc xe tải chở đất tung hoành trên Quốc lộ 37 đoạn qua huyện Hiệp Hòa tỉnh Bắc Giang mà thiếu vắng sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Khi có mặt của lực lượng Cảnh sát Giao thông tuần tra, kiểm soát thì các xe tải này dường như có phép màu “tàng hình” cho đi qua một cách khó hiểu mà không hề bị xử lý.

Vậy trách nhiệm thuộc về đơn vị nào? Lực lượng CSGT phụ trách địa bàn hay chính quyền địa phương huyện Hiệp Hòa.

Sau nhiều bài viết phản ánh trực tiếp cũng như phản ánh qua điện thoại đối với lực lượng chức năng đề xuất giải quyết, tuy nhiên PV nhận thấy tình trạng xe tải cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải vẫn không hề thuyên giảm.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với Pháp luật Plus, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, Trưởng ban ATGT huyện Hiệp Hòa cho hay: Chúng tôi đã nhận được thông tin và sẽ có văn bản gửi tới các cơ quan truyền thông trong thời gian sớm nhất.

Như Pháp luật Plus đã thông tin trong thời gian gần đây trên Quốc lộ 37 (đoạn huyện Hiệp Hòa tỉnh Bắc Giang) có đến hàng trăm lượt xe chở đất che đậy sơ sài, làm rơi vãi xuống đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, khiến nhiều người tham gia giao thông hết sức lo sợ.

Điều đáng nói là những chiếc xe cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá tải này hoạt động rầm rộ, công khai giữa ban ngày mà không hề bị một lực lượng chức năng năng nào xử lý.

Những chiếc xe tải này thường chạy xuyên từ Phú Bình (Thái Nguyên) tới Hiệp Hòa (Bắc Giang) trên quốc lộ 37 để đến nơi tập kết vật liệu.

Xe cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá tải thông chốt CSGT huyện Hiệp Hòa một cách nhẹ nhàng.
Xe cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá tải thông chốt CSGT huyện Hiệp Hòa một cách nhẹ nhàng.

Theo ghi nhận của Phóng viên Pháp luật Plus khoảng 2h chiều ngày 7/8 nhiều xe chở đất cơi nới thành thùng và chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy các xe này đều có dấu hiệu chở quả tải, cao gấp 2-3 lần thùng xe.

Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà các xe này vẫn “nhẹ nhàng” qua mặt được lực lượng CSGT huyện Hiệp Hòa đang tuần tra, kiểm soát.

Rất nhiều CSGT Công an huyện Hiệp Hòa có mặt tại tổ công tác này nhưng chỉ xử lý xe tải nhỏ, xe máy bỏ qua xe cơi nới thành thùng.
Rất nhiều CSGT Công an huyện Hiệp Hòa có mặt tại tổ công tác này nhưng chỉ xử lý xe tải nhỏ, xe máy bỏ qua xe cơi nới thành thùng.

Ngạc nhiên hơn, cũng trong khoảng thời gian này (14h ngày 7/8) trên Quốc lộ 37 địa bàn xã Thanh Vân huyện Hiệp Hòa xuất hiện một Tổ công tác của Công an huyện Hiệp Hòa có xe thùng mang BSK 98A 2728 đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.

Chỉ hơn nửa giờ đồng hồ quan sát, Phóng viên ghi nhận hàng chục chiếc xe chở đất cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá tải lưu thông trên Quốc lộ 37 một cách thoải mái như không có chuyện gì xảy ra.

Điều khiến Phóng viên Pháp luật Plus không khỏi bất ngờ khi các xe hầu hết là biển số tỉnh Thái Nguyên như xe: 20C 02394, 20C14433, 98C 14684, 98C 17277, 20C 05281, 20C 02398…đi qua mà không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Trước việc để những chiếc xe tải vô tư chạy giữa ban ngày, thậm chí còn chạy qua cả các chốt của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng lực lượng chức năng tại đây có bảo kê cho xe cơi nới, có dấu hiệu quá tải hoạt động liên tỉnh. Những xe tải này phải đóng tiền bảo kê mỗi tháng là bao nhiêu tiền? Và số tiền này đã chảy vào túi ai?

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Ngày 18/6/2018 trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang đã có bài viết: "Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng khu công nghiệp"

Theo đó: Sáng ngày 18/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang về tình hình triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng tại các KCN. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan, chủ đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng KCN.

Đối với KCN Hòa Phú, Phó Chủ tịch Dương Văn Thái yêu cầu huyện Hiệp Hòa tập trung cao độ cho công tác GPMB, lập hồ sơ cưỡng chế để GPMB ngay khi bà con kết thúc thu hoạch lúa, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân phối hợp.

bài liên quan
TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở quảng cáo giảm cân không phép

TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở quảng cáo giảm cân không phép

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện và xử lý nghiêm một cơ sở quảng cáo tiêm filler, meso, giải pháp giảm cân, béo phì tại địa chỉ 242/16 đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.
Nghệ An tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Nghệ An tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Gần 100 chủ phương tiện và tài xế bị xử phạt khi cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải khi chở vật liệu đã bị lực lượng chức năng Nghệ An xử phạt, tước giấy phép lái xe....
Dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Cần quy định cụ thể về trừ điểm giấy phép lái xe

Dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Cần quy định cụ thể về trừ điểm giấy phép lái xe

Một trong những điểm mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (dự thảo Luật) là quy định về trừ điểm giấy phép lái xe. Tán thành với nội dung này nhưng nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị quy định rõ ràng hơn để tránh việc lợi dụng, lạm dụng khi thực thi.
Tỉnh Bắc Giang giảm 17 đơn vị hành chính sau xắp xếp

Tỉnh Bắc Giang giảm 17 đơn vị hành chính sau xắp xếp

Sau khi sắp xếp, số lượng đơn vị hành chính cấp huyện vẫn là 10 đơn vị, cấp xã sau sắp xếp là 192 đơn vị (gồm 35 phường, 14 thị trấn, 143 xã), giảm 17 đơn vị.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
CSGT TP.HCM sẽ gửi danh sách học sinh, sinh viên vi phạm về trường

CSGT TP.HCM sẽ gửi danh sách học sinh, sinh viên vi phạm về trường

CSGT TP.HCM sẽ phối hợp Sở GD&ĐT lập danh sách học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông gửi về trường để đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng học kỳ và năm học.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

Để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục thuế, Cục thuế TP.HCM đã và đang rà soát xử lý trường hợp một người nộp thuế có nhiều mã số thuế.
Kỳ họp quý I/2024 của Hội đồng quản lý BHXH

Kỳ họp quý I/2024 của Hội đồng quản lý BHXH

Chiều qua (02/4), Hội đồng quản lý (HĐQL) BHXH đã tổ chức kỳ họp quý I năm 2024 với sự chủ trì của Chủ tịch HĐQL BHXH, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.
TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở thay đổi tên doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh nhằm “né tránh” việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.