Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Ai sẽ là Chủ tịch VietinBank?

Thương trường
17/07/2018 15:40
Nguồn: vietnamfinance.vn
aa
Ngày 13/7, ông Nguyễn Văn Thắng, chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank đắc cử chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; thị trường đang dõi mắt về VietinBank xung quanh câu chuyện: Ai sẽ kế nhiệm vị trí chủ tịch ngân hàng này?


Tin nên đọc

Trao đổi với người viết khi được hỏi: “Ông lựa chọn và đề xuất ai với cơ quan quản lý về việc đảm trách chức vụ chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank”, ông Nguyễn Văn Thắng chỉ lấp lửng: “Truyền thống của VietinBank là vẫn muốn tuần tự nội bộ đi lên”.

Ghế nóng chờ ai?

“Tuần tự” ở đây, ý ông Thắng có thể đang nhắm đến ông Lê Đức Thọ, hiện là thành viên Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc ngân hàng. Ở VietinBank, trước khi ông Thắng rời đi, ông Thọ là nhân vật thứ hai.

Ông Lê Đức Thọ sinh năm 1970, tốt nghiệp chính quy Đại học Kinh tế Quốc dân khoá 1987 – 1991, ngôi trường số 1 về chuyên ngành kinh tế.

Kể từ khi ra trường, ông Thọ có hơn 25 năm gắn bó với VietinBank, ngoại trừ 8 tháng (tháng 8/2013 – 4/2014) giữ chức vụ Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước mà ở phần sau, bài viết sẽ đề cập đến câu chuyện luân chuyển thú vị này.

Ông Lê Đức Thọ, Tổng giám đốc VietinBank. (Ảnh: Phúc Lâm)
Ông Lê Đức Thọ, Tổng giám đốc VietinBank. (Ảnh: Phúc Lâm)

Như mọi cán bộ tín dụng ngân hàng thời đó, ông Thọ là người “đi từ đất” rồi từng bước trở thành cán bộ nguồn của ngân hàng.

Giai đoạn ông Phạm Huy Hùng làm chủ tịch, năm 2010, ông Thọ có sự thăng tiến nhanh với chức vụ Phó Tổng giám đốc ngân hàng, lúc 40 tuổi.

Không đơn giản để có thể khẳng định được mình, nhất là dưới thời kỳ ông Phạm Huy Hùng, vốn nổi tiếng là người “làm được, nói được” nhưng rất nghiêm khắc, thậm chí hà khắc.

Vị thủ lĩnh mà nhiều người nhận xét là “yêu ai, yêu đến chết nhưng đã ghét thì phải xúc đổ đi”. Từng có những lãnh đạo cấp phó có cá tính, khi ông Phạm Huy Hùng giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị, đã nhanh chân chuyển sang đơn vị khác và sau này trở về làm lãnh đạo VAMC là một ví dụ.

Cấp dưới của ông Hùng chỉ cần sơ sểnh mắc lỗi nghiệp vụ hay vi phạm thì coi như cầm chắc bị hạ lương, thôi việc.

Bởi vậy, giai đoạn trước năm 2014, trong số 4 ngân hàng thương mại Nhà nước chi phối vốn, VietinBank là đơn vị đứng đầu về số đơn thư phân trần, kêu ca và thậm chí là kiện cáo gửi lên Ngân hàng Nhà nước do bị kỷ luật, bị thôi việc như nói ở trên.

Cũng chính vì sự nghiêm khắc có phần thái quá của ông Phạm Huy Hùng mà người trong giới đồ rằng, đó chính là một trong những lý do để Ngân hàng Nhà nước chọn người giữ vị trí Chánh Văn phòng.

Chưa biết sự thể đến đâu nhưng có một thực tế không hề ngẫu nhiên là từ 2012 đến nay, đã 4 lần, vị trí Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước đều là người từ VietinBank.

Ví dụ: ông Nghiêm Xuân Thành, ông Lê Đức Thọ, sau khi rời cương vị Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước thì họ trở thành chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank và Tổng giám đốc VietinBank.

Hiện tại, Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước là ông Nguyễn Văn Du, cũng là một Phó Tổng giám đốc VietinBank.

Giỏi nghiệp vụ thì không cần phải bàn, bởi trong cả 4 ngân hàng thương mại Nhà nước, ngoi lên vị trí giám đốc khối nghiệp vụ đã phải rất giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, chứ chưa nói đến vị trí phó hay tổng giám đốc. Thế nên, không ai nghi ngờ năng lực chuyên môn của họ.

Tuy nhiên, để được lựa chọn giữ vị trí Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước không chỉ có vậy.

Ngoài nghiệp vụ của một ngân hàng thương mại thì cần phải có độ chín về chính trị và đặc biệt là khả năng linh hoạt, mềm dẻo nhưng không đánh mất yếu tố tuân thủ.

Đây chính là điểm khác biệt mà thời kỳ ông Phạm Huy Hùng với “lò bát quái” của mình, đã tạo ra một thế hệ, được coi là vàng trong hệ thống VietinBank.

Trở lại với câu chuyện ứng viên cho vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank, nếu xem xét mọi góc độ, có thể thấy, ông Lê Đức Thọ là ứng viên hội tụ nhiều điểm mạnh.

Ngoài ra, ông Thọ còn một lợi thế so sánh khác, chính là quá trình “trui rèn” kiến thức vĩ mô, điều hành hệ thống qua hơn một năm làm Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước.

Giai đoạn 2013 - 2014, cả hệ thống vẫn nháo nhào với lãi suất ngất ngưởng và tín dụng đình trệ do nợ xấu quá cao; quan hệ ngân hàng và doanh nghiệp trở nên xấu chưa từng có.

Ngân hàng Nhà nước liên tục cử các đoàn công tác xuống các tỉnh mở hội nghị “kết nối ngân hàng doanh nghiệp” để khơi thông tín dụng.

Đây chính là giai đoạn mà ông Thọ có điều kiện thâm nhập thực tế, hiểu rõ bức tranh tổng quan hoạt động của ngân hàng và doanh nghiệp qua những hội nghị kể trên.

Chuyện chưa phải đã gần

Phân tích như trên, để thấy rằng, ông Thọ là người có nhiều lợi thế, tuy nhiên, ứng viên vị trí này vẫn bị chi phối bởi một số yếu tố khác, ví như quyền quyết định của Ngân hàng Nhà nước.

Theo giả định này, một ứng viên khá nặng ký là ông Nguyễn Văn Du, hiện là Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước.

Ông Du sinh năm 1962, từng là phó Tổng giám đốc VietinBank, giữ cương vị Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước từ 1/6/2016 đến nay.

Như thông lệ, chủ tịch, tổng giám đốc các ngân hàng thương mại Nhà nước đều phải thông qua ý kiến và do Ngân hàng Nhà nước chọn lựa. Vì vậy, không quá nhiều ngạc nhiên nếu ông Du ngồi vào chiếc ghế chủ tịch VietinBank, nhất là các điều kiện về học vấn, nghiệp vụ, trải nghiệm và tiền lệ, ông đều đáp ứng và không kém cạnh ai.

Tuy nhiên, vào độ tuổi 56, ông Du còn 4 năm nữa là về hưu, thực chất là 3 năm, bởi với cán bộ Nhà nước, thường rục rịch nghỉ hưu vào tuổi 59.

Nhiều người đánh giá ông Du là người có năng lực, đầy trải nghiệm, kín kẽ, tốt tâm và luôn hài lòng với chính mình.

Nhưng, dù Ngân hàng Nhà nước chọn ai thì quy trình bổ nhiệm là cả một vấn đề.

Theo quy định hiện hành đối với ngân hàng thương mại Nhà nước chi phối vốn, ngân hàng phải tiến hành Đại hội đồng cổ đông miễn nhiệm người cũ và giới thiệu người mới, sau đó trình kết quả này lên Ngân hàng Nhà nước chuẩn y. Ngân hàng giới thiệu ai, phải là người trong diện được Ngân hàng Nhà nước quy hoạch.

Tiếp theo, nếu Ngân hàng Nhà nước đồng ý, sẽ gửi ý kiến chỉ đạo về ngân hàng thương mại; ngân hàng phải tiến hành xin ý kiến thường vụ đảng uỷ, Hội đồng quản trị, Ban điều hành.

Kế đó, ngân hàng trình báo cáo lần thứ 2 lên Ngân hàng Nhà nước phê duyệt chủ trương chính thức để lấy phiếu tại hội nghị toàn hệ thống.

Bước cuối cùng là Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm.

Tuy nhiên, quy trình bổ nhiệm chức danh nhân sự chủ chốt ngân hàng thương mại Nhà nước (quy trình 1956) hiện đang… sửa. Chính xác là đang trong tình trạng dự thảo.

Vì vậy, giống như BIDV, không có gì ngạc nhiên rằng, trong một thời gian dài, VietinBank chưa có ai ngồi lên chiếc ghế chủ tịch Hội đồng quản trị.

Điều đó là bình thường vì điều hành hoạt động ngân hàng được quyết định bởi bộ máy quản trị chứ không hẳn là một cá nhân. Và đó là khoảng thời gian để cuộc sống tiếp tục vận động.

Và, trong khi câu chuyện chiếc ghế chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank chưa xong thì thị trường đang xôn xao về chiếc ghế tổng giám đốc ngân hàng này.

Rất có thể truyền thống “tuần tự” ở VietinBank như lời ông Thắng nói sẽ xảy ra. Và, lần này là đến với một nữ giám đốc khối, kiêm thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng.

Điểm nhấn hoạt động ngân hàng thời kỳ ông Lê Đức Thọ làm Tổng giám đốc, kiêm thành viên Hội đồng quản trị:

- Xử lý nợ xấu: đưa nợ xấu từ 2014 đến nay chỉ xoay quanh 1%/tổng dư nợ.

- Ngày 29/6/2018, phát hành thành công 2,43 nghìn tỷ đồng trái phiếu cấp 2 để tăng vốn trong bối cảnh cổ tức phần vốn Nhà nước không được giữ lại.

- Triển khai mạnh mẽ công nghiệp 4.0 vào hệ thống ngân hàng thông qua thay thế core banking (Core SunShine), một dự án lớn nhất trong lịch sử 30 năm của ngân hàng. Tạp chí The Asian Banker đã trao giải Dự án ngân hàng lõi tốt nhất - Core Banking cho VietinBank.

Quá trình học vấn, công tác của ông Lê Đức Thọ:

- Học vấn:

+ Cử nhân, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội (1987 - 1991);

+ Thạc sỹ Kinh tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, chuyên ngành Quản lý Kinh tế (1996 - 1999);

+ Tiến sỹ Kinh tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, chuyên ngành Quản lý Kinh tế (2001 - 2005);

+ Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh (2009 - 2010).

- Công tác:

+ 1992: Cán bộ Phòng Kế toán Ngân hàng Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Vĩnh Phú.

+ 9/1996 - 12/1996: Tổ trưởng tổ thẩm định thuộc Phòng Kinh doanh Ngân hàng Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Vĩnh Phú.

+ 11/2003 - 2/2006: Phó Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp và Đầu tư Ngân hàng Công Thương Việt Nam.

+ 3/2006 - 3/2010: Trưởng Phòng Đầu tư Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

+ 4/2010 - 8/2013: Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

+ 26/08/2013 - 28/4/2014: Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

+ 28/4/2014 - nay: Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.

bài liên quan
Ông Phạm Thanh Bình được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Ông Phạm Thanh Bình được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 303/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.
Cục THADS TP HCM: Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ

Cục THADS TP HCM: Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ

Sáng 01/4, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tổ chức công bố và trao quyết định của Cục trưởng Cục THADS Thành phố về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng, Phòng Tổ chức cán bộ - Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh.
Bà Đinh Thị Thu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra TP.HCM

Bà Đinh Thị Thu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra TP.HCM

UBND TP.HCM vừa bổ nhiệm bà Đinh Thị Thu - Trưởng Phòng thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4 giữ chức Phó Chánh Thanh tra TP.HCM.
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Tỉnh Bình Định có thêm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT và Sở LĐ-TB&XH

Tỉnh Bình Định có thêm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT và Sở LĐ-TB&XH

Ông Nguyễn Quang Minh vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, bà Nguyễn Thị Thế Vy giữ chức Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định.
Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Nhà báo Nguyễn Linh Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

Trong quý II/2024, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón đầu xu hướng và các chương trình kích cầu du lịch.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
chuong trinh thien nguyen song yeu thuong suc manh tu long nhan ai

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Sức mạnh từ lòng nhân ái

Ngày 10/4, Ban Doanh nhân và Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật.Chương trình đầy ý nghĩa đã để lại nhiều cảm xúc, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” truyền thống của người dân Việt Nam .
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.
bo noi vu dong y hoan doi ngay lam viec dip 304 15 de nghi 5 ngay lien tuc

Bộ Nội vụ đồng ý hoán đổi ngày làm việc dịp 30/4, 1/5 để nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất hoán đổi ngày làm việc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4-1/5.
bao tang ha noi doi moi de thu hut khach du lich

Bảo tàng Hà Nội đổi mới để thu hút khách du lịch

Kho cơ sở của bảo tàng Hà Nội hiện đang lưu giữ hơn 70 nghìn tài liệu, hiện vật với nhiều loại hình và chất liệu khác nhau. Đây là những di sản văn hoá quý giá là tiềm năng nội lực để bảo tàng tổ chức các cuộc trưng bày, giới thiệu về lịch sự phát triển hàng nghìn năm của Thăng Long Hà Nội, thủ đô văn hiến. Hiện bảo tàng Hà Nội đã thực hiện xong phần nội dung trưng bày, thiết kế kỹ thuật. Hiện đang tiến hành tổ chức thi công trưng bày.