Chiều 27/1, tại Đại học Y Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức lễ ký cam kết cho 7 bệnh viện thuộc các trường, Học viện đào tạo y dược thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đây là nhiệm vụ đột phá trong ngành y tế năm 2015, mang tính khởi xuyên, cấp bách trong giai đoạn hiện tại, dư luận quan tâm, nhân dân đánh giá cao. Đồng thời cũng nhận được những đánh giá tích cực từ phía nhân dân đối với thái độ phục vụ của các y bác sĩ.
|
Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại Lễ Ký kết. Ảnh: Thu Hường. |
Như vậy, 7 bệnh viện thuộc các trường đào tạo y dược: Bệnh viện Trường Đại Học Y Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM, Bệnh viện trưởng Đại học Y Dược Hải Phòng, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Bệnh viện Trường Đại Học Y tế Hải Dương, Bệnh viện trường Đại Học Y dược Cần Thơ, Bệnh viện Tuệ Tĩnh thuộc Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam sẽ ký cam kết làm hài lòng người bệnh đến thăm khám.
Lễ ký cam kết được diễn ra ở 4 cấp, từ cán bộ y tế ký với trưởng khoa, trưởng khoa ký với lãnh đạo bệnh viện và lãnh đạo bệnh viện ký với lãnh đạo Bộ Y tế.
|
Giám đốc các bệnh viện ký cam kết với Bộ Y tế. Ảnh: Thu Hường. |
Qua đó Thứ trưởng Xuyên cũng đề nghị cần đổi mới chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, cán bộ y tế ở các bệnh viện ở trường chúng ta càng phải mẫu mực hơn để sinh viên, học viên đến thực tập, học tập là tấm gương để noi theo, bệnh nhân cảm phục, biết ơn bác sĩ điều dưỡng làm việc tại bệnh viện của nhà trường.
Thứ trưởng Xuyên cũng cho biết, Bộ Y tế sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá, việc thực hiện việc ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế làm hài lòng người bệnh theo quyết định 2151 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Trong quá trình thực hiện, nếu có tấm gương bác sĩ tốt nên đề xuất khen thưởng, còn nếu phát hiện cá nhân vi phạm sẽ nghiêm túc xử lý.
Các bệnh viện cũng cam kết sẽ triển khai thực hiện một cách đầy đủ, toàn diện đến toàn bộ cán bộ công nhân viên trong toàn quốc để trở thành những bệnh viện mẫu mực về phong cách và thái độ phục vụ người bệnh.