Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

17 tuổi đã hiếp dâm tập thể

Pháp luật hình sự
31/05/2018 06:40
Hoàng Nam
aa
Sự phát triển bùng nổ của nền kinh tế Trung Quốc trong những năm qua tạo ra một tầng lớp nhà giàu mới, nắm trong tay những khối tài sản khổng lồ.


Tin nên đọc

Nhiều người trong số này quả thực là “hổ phụ sinh hổ tử” nhưng cũng không ít người chỉ khiến cha mẹ nhục nhã vì những hành vi ngạo mạn, ngang tàng, thậm chí phạm pháp tày đình.

Lý Thiên Nhất và cha mẹ.
Lý Thiên Nhất và cha mẹ.

17 tuổi đã hiếp dâm tập thể

Ngày 22/2/2013, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn thông tin từ công an quận Hải Định, thành phố Bắc Kinh cho biết, trước đó 2 ngày, cảnh sát đã bắt giữ Lý Thiên Nhất (SN 1996) cùng 4 nghi phạm khác về cáo buộc hiếp dâm tập thể.

Theo lời khai của bị hại - một cô gái trẻ họ Dương, ngày 17/2, cô được sắp xếp phục vụ rượu tại bàn của Lý Thiên Nhất và đám bạn của anh ta tại một quán bar. Sau đó, cô đã bị Nhất và các bạn khống chế, ép tới một khách sạn để hãm hiếp.

Theo điều tra của cảnh sát, Nhất chính là người đầu tiên thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân. Sau đó, 4 người bạn của anh ta cũng lần lượt làm hại cô gái. Ngoài ra, Nhất và đồng phạm còn đánh đập nạn nhân vì cô này từ chối tự cởi quần áo.

Những hình ảnh Nhất kéo nạn nhân vào khách sạn, đánh vào mặt và đầu cô này trong thang máy đã được camera an ninh ghi lại.

Sau khi gây án, nhóm người này đưa cô gái ra khỏi khách sạn và ném cô lại bên đường cùng số tiền tương đương hơn 300 USD.

Tại phiên tòa diễn ra vào cuối tháng 9 cùng năm, luật sư của Lý Thiên Nhất khăng khăng cho rằng cô gái bị hãm hiếp là gái mại dâm và việc quan hệ tình dục là đồng thuận nên vụ việc cần phải được xét xử như một vụ việc mua bán dâm.

Về phía Nhất, đối tượng khăng khăng cho biết đã uống say và không nhớ gì về hôm xảy ra vụ việc. Hắn cũng bác bỏ việc đã đánh đập và hiếp dâm nạn nhân dù những kẻ đồng phạm của hắn đều đã thừa nhận hành vi của mình.

Tòa án xác định có đủ chứng cứ chứng minh đây là một vụ việc hiếp dâm tập thể và Nhất chính là chủ mưu trong vụ án nên đã tuyên bản án 10 năm tù giam đối với “cậu ấm” này.

4 đồng phạm của Lý phải nhận bản án từ 3 đến 12 năm tù giam. Mỗi đối tượng cũng đã bị yêu cầu phải bồi thường cho nạn nhân 25.000 USD tiền mặt. Khi gây án và bị tống giam, Lý Thiên Nhất mới chỉ 17 tuổi.

Chiều quá hóa hư

Lý Thiên Nhất chính là con trai của Tướng Lý Song Giang – một ca sỹ nổi tiếng của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), cũng là trưởng khoa âm nhạc của Học viện Nghệ thuật Trung Quốc.

Ông Lý được nhiều người đặt cho biệt danh “ca sỹ của mọi nhà” vì thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, thể hiện những bài hát cổ động, ca ngợi đất nước…

Mẹ của Lý Thiên Nhất là bà Mộng Các - cũng là một ca sĩ nổi tiếng. Lý Thiên Nhất từng được cha mẹ cho xuất hiện trong một số buổi biểu diễn chung – động thái được nhiều người xem là “màn chào sân” mà vợ chồng Lý sắp xếp để cậu con trai có thể nối nghiệp họ.

Có điều, Lý Thiên Nhất không nổi tiếng vì giọng hát hay như cha mẹ. Thay vào đó, từ trước khi vụ hiếp dâm tập thể bị phanh phui, “cậu ấm” này đã “mang tiếng” khắp Trung Quốc.

Ngày 6/9 năm 2011, Lý lái chiếc BMW hạng sang lao vun vút trên đường phố Bắc Kinh cùng một chiếc Audi do bạn của anh ta điều khiển. Do đi nhanh lại không quan sát, Lý đã tông phải xe của một cặp vợ chồng.

Thay vì bước ra xin lỗi và dàn xếp với chủ xe, Nhất, năm đó 15 tuổi lại cùng bạn lao ra đánh đập cặp vợ chồng vừa bị chúng tông trúng. Cả 2 còn vừa đánh vừa lớn tiếng đe dọa, thách thức những người đi đường dám báo cảnh sát.

Kết quả là người chồng trong vụ va chạm đã bị thương nặng, phải khâu 9 mũi ở trán, 2 mũi sau gáy, mũi bị giập, một mắt bị chấn thương. Vụ việc đã khiến cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ. Lý Thiên Nhất phải vào trại giáo dưỡng một năm.

Trước áp lực của dư luận, ông Lý Song Giang cũng đã phải lên tiếng xin lỗi về hành động của con trai. Ngoài ra, người ta cũng không tiếc lời chê trách bà Mộng Các không biết dạy con.

Theo các nguồn tin, vợ chồng ông Lý Song Giang và bà Mộng Các đã phải mất đến 6 năm chạy chữa mới sinh được Lý Thiên Nhất.

Lúc có quý tử, ông Lý Song Giang đã 51 tuổi. Vì vậy cặp vợ chồng đã rất cưng chiều Lý Thiên Nhất, đáp ứng vô điều kiện những đòi hỏi của cậu ta.

Vì được nuông chiều nên Lý Thiên Nhất mới “coi trời bằng vung”, liên tục gây họa. Trước vụ lái xe gây tai nạn, Lý Thiên Nhất đã 36 lần phạm lỗi lái xe không bằng lái nhưng các vụ việc này đều được ém nhẹm đi.

Trong vụ hãm hiếp tập thể, gia đình họ Lý và các luật sư của cậu ta cũng đã cố tình gửi những thông tin không hay về nạn nhân và chủ quán bar nơi người này làm việc cho các nhà báo nhằm làm giảm uy tín lời khai của họ trước tòa.

Ví dụ, bà Mộng Các tung tin rằng chủ quán bar là người điều hành một đường dây gái gọi ngay tại quán bar của ông ta.

Trong phát biểu cuối cùng trước khi tòa tuyên án, bà này nói rằng tòa cần xem xét thực tế là nạn nhân là một cô gái làm việc ở quán bar, được trả tiền để uống rượu với khách. Mặc dù vậy nhưng những thông tin đó đã không thay đổi được bản án với Lý Thiên Nhất.

Tòa cho rằng nghề nghiệp của nạn nhân không liên quan đến các cáo buộc chống lại các bị cáo nên đã đưa ra những bản án khá nặng.

Những “ông vua con”

Vụ án của Lý Thiên Nhất đã trở thành tâm điểm chú ý tại Trung Quốc trong nhiều tháng liền, thậm chí còn thu hút sự chú ý hơn cả phiên tòa đầy kịch tính xét xử cựu ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Bạc Hy Lai.

Đồng thời dấy lên những chỉ trích mới nhằm vào nhóm đối tượng được gọi là những “ông vua con” - dùng để chỉ con cái của những người thuộc tầng lớp tinh túy chính trị của Trung Quốc nhưng lại không có được thành tích lừng lẫy như cha mẹ mà chỉ nổi tiếng vì thói ngạo mạn, coi trời bằng vung; những vụ phá phách, gây rối hay phạm tội.

Trước Lý Thiên Nhất, tháng 5/2009, cậu con trai 20 tuổi của một quan chức ở tỉnh Chiết Giang cũng đã gây phẫn nộ khi những bức ảnh ghi lại cảnh cậu này và đám bạn ngang nhiên vừa cười đùa vừa hút thuốc bên cạnh thi thể một nạn nhân bị chúng tông chết.

Theo thông tin được công bố sau đó, nhóm của thiếu gia có tên Hồ Bân này đã điều khiển xe với tốc độ lên đến gần 100km/giờ, dẫn đến tai nạn.

Đến năm 2010, dư luận Trung Quốc lại sôi sục trước vụ việc Lý Khởi Minh (22 tuổi, con trai ông Lý Cường – Phó Giám đốc công an tỉnh Hà Bắc) lái xe trong tình trạng say rượu và đâm chết một sinh viên rồi vênh mặt hét lớn: “Thách chúng mày dám kiện tao.

Bố tao là Lý Cường đấy!”. Cũng trong năm 2010, Dược Gia Hâm (SN 1989, sinh viên Viện Âm nhạc Tây An, con của một gia đình thuộc dạng danh gia vọng tộc ở tỉnh Tây An) đã bị bắt giam vì tội giết người.

Cảnh sát cho biết, ban đầu, Dược lái xe tông vào một phụ nữ đi bộ, khiến người này bị thương nhẹ. Lẽ ra, mọi việc đã có thể dàn xếp ở đó nhưng Dược lại rút dao đâm nạn nhân 8 nhát, khiến người phụ nữ tử vong.

Tại tòa, tên này khai rằng hắn gây án để tránh bị nạn nhân gây khó dễ vì nạn nhân đã… nhìn thấy biển số xe của hắn!

Hành vi phạm tội man rợ, coi thường mạng sống của người khác của Dược sau đó đã khiến anh ta phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Bản án với Dược và bản án 10 năm tù đối với Lý Thiên Nhất được nhiều người xem là lời cảnh báo nghiêm khắc đối với con trai, con gái của những quan chức Trung Quốc mà theo nhiều người có thể tránh bị trừng phạt về lỗi lầm của họ nhờ ảnh hưởng gia đình.

Tuy nhiên, bên cạnh những phán quyết này, dư luận Trung Quốc cho rằng vẫn có nhiều “cậu ấm, cô chiêu” thoát được sự trừng phạt của pháp luật vì sự giàu có, quyền thế của gia đình họ.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.