Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

10 năm một dấu ấn Doanh nhân & Pháp luật

Diễn đàn luật sư
27/04/2018 08:43
Lê Hải
aa
Là một trong số những ấn phẩm của Báo Pháp luật Việt Nam, DN&PL đã tỏ rõ thế mạnh trong việc tuyên truyền, quảng bá hoạt động sản xuất kinh doanh.


10 năm một dấu ấn Doanh nhân & Pháp luật

Ngày hội ghi dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển
Trong lịch sử hình thành và phát triển hơn 30 năm qua của Báo Pháp luật Việt Nam, điều quan trọng làm nên sự thành công của tờ báo chính là sự năng động, sáng tạo, đột phá, dám nghĩ, dám làm của Ban Biên tập và đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

Chào mừng sinh nhật lần thứ 10, Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật (DN&PL) số đặc biệt 200 trang, với sự góp mặt của 10 nhân vật trang bìa tiêu biểu và các DN, doanh nhân, cộng tác viên thân thiết của ấn phẩm DN&PL và Báo Pháp luật Việt Nam suốt thời gian qua. Đặc biệt, Lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt ấn phẩm không chỉ ghi nhận những dấu ấn 10 năm đổi mới và phát triển của chuyên đề DN&PL, những đóng góp của ấn phẩm với doanh nhân, DN và nền kinh tế mà còn là nơi tôn vinh các doanh nhân Sắc – Tâm – Tài; là cơ hội để mọi người cùng nhau giao lưu, gắn kết…

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu; ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hùng, Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, tổ chức trong, ngoài Bộ Tư pháp và hàng trăm doanh nhân, DN trên toàn quốc. Về phía Báo Pháp luật Việt Nam có Tổng Biên tập, Tiến sĩ Đào Văn Hội; Phó Tổng Biên tập Thường trực Đặng Ngọc Luyến và các Phó Tổng Biên tập Vũ Hoàng Diệp, Trần Đức Vinh cùng Trưởng, Phó các phòng, ban, đại diện Văn phòng các vùng, miền và các cán bộ, viên chức của Báo

Gửi lời cảm ơn đến các CTV, các doanh nhân, TBT Đào Văn Hội khẳng định, sự đóng góp, hỗ trợ của CTV, các doanh nhân là sự động viên, khuyến khích, tạo động lực cho Báo PLVN sản xuất ấn phẩm DN & PL. 
Gửi lời cảm ơn đến các CTV, các doanh nhân, TBT Đào Văn Hội khẳng định, sự đóng góp, hỗ trợ của CTV, các doanh nhân là sự động viên, khuyến khích, tạo động lực cho Báo PLVN sản xuất ấn phẩm DN & PL.

Nhìn lại thành tựu trong chặng đường 10 năm

Năm 2008, trước nhu cầu cần có một ấn phẩm chuyên sâu dành riêng cho giới doanh nhân, DN, cung cấp các thông tin cần thiết cho hoạt động kinh doanh, đồng thời tạo lập một diễn đàn thu hút các ý kiến đóng góp cho việc hoàn thiện thể chế, môi trường pháp luật, được sự đồng ý của Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông, ấn phẩm DN&PL đã chính thức ra mắt bạn đọc trong cả nước vào tháng 4/2008. Đây là ấn phẩm đầu tiên đánh dấu quá trình đổi mới mạnh mẽ sau đó của Báo Pháp luật Việt Nam.

Phát huy lợi thế của Báo Pháp luật Việt Nam, sau khi ra đời, ấn phẩm DN&PL đã kết hợp với Thanh tra Chính phủ, Câu lạc bộ Pháp chế doanh nghiệp (Bộ Tư pháp) và các cơ quan, địa phương tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm… Nội dung khác biệt so với các ấn phẩm báo chí dành cho DN, doanh nhân nên DN&PL đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trong làng báo và đón nhận được niềm tin yêu của cộng đồng doanh nhân trong cả nước.

Trao Kỷ niệm chương cho các DN là gương mặt trang bìa của ấn phẩm DN&PL
Trao Kỷ niệm chương cho các DN là gương mặt trang bìa của ấn phẩm DN&PL

Thành quả được ghi nhận trong suốt 10 năm qua, đó là với 100 trang, phát hành 2 kỳ trong tháng, ấn phẩm DN&PL có rất nhiều chuyên trang, chuyên mục chính như Tiêu điểm; Thương hiệu; Tư vấn; Hậu trường kinh doanh; Doanh nhân cần biết; Cơ hội giao thương… Nội dung đề cập tới nhiều vấn đề từ chính sách, pháp luật Việt Nam đến pháp luật quốc tế liên quan đến môi trường đầu tư, kinh doanh; từ thông tin về thị trường, hàng hóa, dịch vụ đến phát triển thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; từ bí quyết trở thành tỷ phú của các doanh nhân đến những bài học trên thương trường; từ những văn bản pháp luật còn đang trên bàn soạn thảo đến những chuyển động của thị trường… Tất cả đã được phân tích, lý giải chính xác, khách quan qua “lăng kính” pháp luật.

Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam lên chứng nhận và tặng hoa cho các cộng tác viên xuất sắc.
Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam lên chứng nhận và tặng hoa cho các cộng tác viên xuất sắc.

Góp nên thành công của ấn phẩm DN & PL không thể không kể đến sự cổ vũ, động viên, hợp tác của các cộng tác viên “ruột” – là cán bộ quản lý, luật sư và sự đóng góp, hỗ trợ của đội ngũ doanh nhân, DN… DN&PL tự hào là ấn phẩm dành riêng cho giới doanh nhân, DN của Báo Pháp luật Việt Nam với bề dày hơn 30 năm phát triển. Đến nay, Báo Pháp luật Việt Nam đã có 11 ấn phẩm báo in và báo điện tử cùng 15 phòng, ban, gần 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên làm việc tại trụ sở chính tại Hà Nội và 6 cơ quan đại diện trong cả nước.

Đặc biệt, nhân sự kiện trọng đại và ý nghĩa này, để tri ân, vinh danh những đóng góp to lớn, quý báu của các DN, doanh nhân đối với ấn phẩm trong suốt chặng đường 10 năm qua, Báo Pháp luật Việt Nam và Ban tổ chức Lễ kỷ niệm đã lựa chọn 10 danh hiệu cao quý nhất để trao tặng cho các DN, doanh nhân xứng đáng, có thành tích cao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các danh hiệu này còn hướng đến cổ vũ, khích lệ các DN, doanh nhân khác vượt khó vươn lên, góp công sức vào xây dựng và phát triển đất nước.

Trong không khí hân hoan, xúc động của Lễ kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt ấn phẩm, Báo Pháp luật Việt Nam đã trân trọng vinh danh, tặng Kỷ niệm chương cho 10 Cộng tác viên xuất sắc của Báo và 44 doanh nhân.

Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp vốn có, luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích

Để có được những thành quả đáng tự hào của ấn phẩm DN & PL ngày nay, bên cạnh sự cổ vũ, động viên, hợp tác của các cộng tác viên thân thiết, sự đóng góp của đội ngũ DN, doanh nhân thì đầu tiên phải kể đến sự chỉ đạo, hỗ trợ tận tình, sát sao của Lãnh đạo Bộ Tư pháp và cá nhân Thứ trưởng Phan Chí Hiếu. Nhiệt liệt chúc mừng ấn phẩm DN & PL tròn 10 tuổi, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn và chúc mừng nồng nhiệt các cộng tác viên, các doanh nhận, DN được vinh danh tại buổi Lễ kỷ niệm.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ấn phẩm đạt được, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Báo Pháp luật Việt Nam nói chung, của ấn phẩm DN&PL nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp vốn có, luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các văn bản pháp luật liên quan đến kinh tế, DN, doanh nhân.

Theo đó, cần năng động, sáng tạo hơn nữa để phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, sâu sắc hơn về các hoạt động của DN; kịp thời vinh danh các điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh, các DN tiêu biểu; tiếp tục đổi mới toàn diện nội dung, hình thức ấn phẩm, chuyển hướng mạnh sang báo chí điện tử, khai thác triệt để công năng, tiện ích lợi thế của báo chí điện tử để gia tăng các giá trị kinh tế.

Thứ trưởng Phan Chí Hiếu nhiệt liệt chúc mừng ấn phẩm DN & PL tròn 10 tuổi,
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu nhiệt liệt chúc mừng ấn phẩm DN & PL tròn 10 tuổi,

Trong tương lai, Ban chuyên đề DN&PL cam kết sẽ không ngừng cải tiến nội dung, đổi mới hình thức ấn phẩm để thực sự trở thành “Người bạn đồng hành của các doanh nhân trong và ngoài nước”. Ấn phẩm DN&PL tiếp tục được kỳ vọng trở thành “địa chỉ” tin cậy trong các hoạt động của các Doanh nghiệp, doanh nhân.

bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Khai hội Chèo tàu Tổng Gối với nhiều hoạt động hấp dẫn

Khai hội Chèo tàu Tổng Gối với nhiều hoạt động hấp dẫn

Sáng ngày 23/2, Lễ hội truyền thống Chèo tàu Tổng Gối năm 2024 đã diễn ra tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lăng Văn Sơn - Miếu Voi Phục (xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Thanh Hoá: Trao thư khen cho lực lượng thực hiện chuyên án TH823

Thanh Hoá: Trao thư khen cho lực lượng thực hiện chuyên án TH823

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố và trao thư khen của Phó Thủ tướng Chính phủ cho lực lượng thực hiện chuyên án TH823 đã triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư
Khi đã nghỉ hưu, có được hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp?

Khi đã nghỉ hưu, có được hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp?

Bạn Quang Mến (Khánh Hòa) hỏi: Bố tôi là người lao động tại một công ty về ngành công nghiệp nặng, hiện nay đã nghỉ hưu, được hưởng lương hưu 4 năm rồi. Dạo gần đây sức khỏe của bố giảm sút nên đi khám và phát hiện bố tôi bị nhiễm độc chì do ảnh hưởng từ công việc cũ. Xin hỏi, bố tôi có được hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp nữa không? Nếu được thì hồ sơ cần chuẩn bị những gì?
Hành vi người dân đập cửa kính khống chế tài xế có vi phạm pháp luật?

Hành vi người dân đập cửa kính khống chế tài xế có vi phạm pháp luật?

Theo tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, việc người dân đập kính ô tô bắt giữ Lê Tiến Dũng là cần thiết và hợp pháp.
Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Theo Tiến sĩ Đặng Văn Cường: "Bất kể vì lý do gì, dù là nguyên thế nào đi chăng nữa thì hành vi của người cha dượng này cũng rất đáng lên án và cần phải xử lý bằng chế tài nghiêm minh của pháp luật".
Nhìn từ vụ Tuấn "phò mã" bị bắt: Ảo tưởng vì sự nổi tiếng trên mạng và cái kết bị khởi tố, bắt giam

Nhìn từ vụ Tuấn "phò mã" bị bắt: Ảo tưởng vì sự nổi tiếng trên mạng và cái kết bị khởi tố, bắt giam

Theo luật sư Đặng Văn Cường: "Những người gây ra tai tiếng, chiêu trò trên không gian mạng, việc bị xử lý là điều khó tránh... Vậy nên mong những người này hãy bớt ảo tưởng sức mạnh, vì trước pháp luật, tất cả mọi người đều bình đẳng".
Luật sư nhận định về vụ lái xe taxi G7 bị đánh tử vong ở đường ven Hồ Tây

Luật sư nhận định về vụ lái xe taxi G7 bị đánh tử vong ở đường ven Hồ Tây

Theo Luật sư: "Tính mạng con người là điều cao quý và quan trọng nhất. Mọi hành vi tước đoạt tính mạng người khác trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh nhất...".
Xử lý như thế nào vụ tạo màn kịch 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù để gây áp lực cho chồng?

Xử lý như thế nào vụ tạo màn kịch 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù để gây áp lực cho chồng?

Theo luật sư: "Người vợ có thể bị xử phạt tiền đối với hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền"...
Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Một người đã từng vi phạm pháp luật sẽ phải đạt điều kiện như thế nào để được xóa tiền án, tiền sự và trở thành một công dân bình thường?
Cần xử lý nghiêm 2 thanh niên đi xe máy SH đánh người trên đường Vành đai 2

Cần xử lý nghiêm 2 thanh niên đi xe máy SH đánh người trên đường Vành đai 2

Theo luật sư: Hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật... nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Ba Vì - Hà nội: Nhiều day dứt sau một phiên tòa phúc thẩm

Ba Vì - Hà nội: Nhiều day dứt sau một phiên tòa phúc thẩm

Sinh ra chưa được nhìn thấy mặt bố, em bé chưa có tên. Ngày em được gặp bố là nơi chốn công đường với lời hẹn "Đợi bố được giải oan sẽ đặt tên cho con".
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.